Blog Lost in Pu Nhi
cover

Lost in Pu Nhi

avatar
Băng Tâm dot Thứ 2, 27/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào các cậu, mình là Pea, năm nay 24 tuổi, và mình mới chỉ khám phá được 24% Việt Nam - một con số còn khá khiêm tốn, nhỉ?! Mình đang cố gắng để có thể đặt chân tới mọi miền Tổ quốc. Và Pu Nhi là chuyến đi gần nhất mà mình vừa thực hiện được!
Pu Nhi Farm nằm ngay trên đỉnh đồi Pu Nhi, thuộc thị trấn Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Phải nói là ở đây cảnh còn hoang sơ lắm ý, không gian rộng lớn, khoáng đạt và cực kỳ trong lành, là một địa điểm lý tưởng cho những ai ưa thích sự yên tĩnh như mình.

1. ĐƯỜNG ĐẾN PU NHI

Mình chọn đi xe khách Hà Nội - Bắc Yên lúc 7h30 sáng tại bến xe Mỹ Đình, giá vé 150k/lượt, xe đi khoảng 4-5 tiếng lên đến nơi. Sau khi xuống xe, mình bắt xe ôm từ đường lớn lên đỉnh đồi, đường đi khá dốc và ngoằn ngoèo, có đoạn lầy rất dễ bị trơn trượt.

2. NGỦ NGHỈ, ĂN UỐNG TẠI PU NHI

Pu Nhi Farm mở cửa cho khách ghé thăm và check-in với giá vào cổng chỉ 15k/người. Còn đối với khách lưu trú qua đêm như mình, giá tiền sẽ rơi vào khoảng 70k/người/đêm (phòng cộng đồng), ngoài ra có cả lều trại, chòi kính, bungalow với các mức giá khá phải chăng.
- Chỗ ở: Mình thuê 1 chòi kính, giá cuối tuần 300k/đêm, vị trí cực đẹp luôn á, sáng sớm chỉ cần mở cửa sổ là đã có thể ngắm bình minh cực chill rồi.
- Ăn uống: Bọn mình thuê bếp và mua than tại Pu Nhi Farm để tự nướng thịt, xúc xích,... Đồ ăn thì chuẩn bị sẵn, đóng hộp từ ở nhà, lên đây gửi nhờ tủ bảo quản, tối chỉ việc bỏ vào vỉ xướng và "xèo xèo" choén thoy! Cậu nào hơi lười xíu thì có thể sử dụng dịch vụ ăn uống tại đây luôn nha, không phải chuẩn bị thức ăn như bọn mình đâu!
hình ảnh

3. CHƠI GÌ Ở PU NHI?

Pu Nhi đơn giản chỉ là 1 ngọn đồi trên cao, nhưng với mình thì đây quả thực là lựa chọn sáng suốt để "trốn chạy" thành phố, mình gần như không cần dùng đến điện thoại. Các cậu nghĩ sao nếu như 1 ngày được sống giữa núi rừng, tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình minh, hoàng hôn, mây trắng, sương mù? ? Mình thì thấy thật tuyệt! Yomosttt
À, nhất định phải nhớ mấy lưu ý nho nhỏ khi đến Pu Nhi này nữa nha:
- Nên đem theo đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn, đặc biệt là dép nhé!
- Không nên mặc quần dài lúc đi dạo trên bãi cỏ. Mình mặc quần dài và ôi thôi, ngồi gỡ hạt cỏ trên quần mà muốn khóc luôn
- Buổi tối trên này khá lạnh, cầm theo được 1 áo khoác mỏng thì tốt!
Vậy đó, chuyến đi trong chốc lát của mình chỉ đơn giản vậy thôi!
Còn tuổi 24 của các cậu thế nào? Kể cho mình nghe với :D
Sơn La sơn la sơn la bắc yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
15 Bình luận
avatar
Băng Tâm

You only live once

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Tuấn Vũ đã đi bắc yên, tà xùa mấy lần những k biết chỗ này, thank b review, lần tới sẽ đến đây thử xem sao hehe
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Băng Tâm dạ, e cảm ơn ạ, đọc các bài review của a nhiều ảnh đẹp quá :D
avatar
Trần Tuấn Vũ Heee cảm ơn e đã xem và quá khen nha
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đừng chần chừ khi mình còn trẻ. Hãy vi vu cùng nhau!