Blog Du lịch Trung Quốc 1 ngày - Cửa khẩu Hekou (Hà Khẩu Lào Cai)
cover

Du lịch Trung Quốc 1 ngày - Cửa khẩu Hekou (Hà Khẩu Lào Cai)

avatar
Bùi Hiếu dot Thứ 2, 04/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thưởng thức văn hoá ẩm thực Trung Hoa cũng như trở về tuổi thơ đốt pháo các kiểu trong 1 ngày chỉ cần không tới 600K 1 người
Hà Khẩu ở đâu ? Đi qua như thế nào ?
hình ảnh
Chợ Hà Khẩu
Hà Khẩu là huyện nhỏ nằm giáp TP Lào Cai thuộc tỉnh tự trị Vân Nam chính vì thế nên bên này dao kiếm súng nhựa pháo và gái tràn lan, chỉ cần bước chân qua cửa khẩu là tới. Nếu bạn đang ở TP Lào Cai rồi thì chỉ cần bắt taxi ra cửa khẩu. Còn nếu đang ở Sapa thi ra bến xe bus ngay bên cạnh trái nhà thờ đá bắt chuyến xe bus nào cũng được và bảo cho cháu tới gần cửa khẩu nhất. Giá vé 30k/1 người.

-Làm giấy tờ:
Muốn đi qua cửa khẩu bạn cần có hộ chiếu hoặc sổ thông hành. Nếu đã có visa Trung Quốc, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu là đủ, nếu không có thì đến khu vực cửa khẩu sẽ có rất nhiều "cò mồi" hay dịch vụ làm sổ thông hành đi Hà Khẩu (tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì cũng có một số nơi lừa đảo với tour đi Hà Khẩu), bạn cần chuẩn bị CMND và 2 ảnh 4*6 nền trắng (ảnh chụp rõ mặt, để lộ tai, không đeo kính), thời gian làm cũng khá nhanh,
hình ảnh
Đổi tiền và sổ thông hành
Giá làm sổ đối với người ngoại tỉnh là 350k
Đây là số bạn đã làm sổ cho mình Tuấn Vũ 1996 ( rất đẹp trai và nhiệt tình ):
0966096287
( Bao gồm cả chỉ phí đưa tiễn tại cửa khẩu, có nghĩa là họ sẽ dẫn mình sang đến đất Trung Quốc hướng dẫn mình chỗ ăn ngon các thứ rồi mới lấy tiền, chỉ cần gửi ảnh qua Zalo trước cho bạn ấy, sang tới Trung Quốc thì trả tiền nên không lo bị lừa nha )

- Đổi tiền: Cái này thì cực kì đơn giản bởi vì bất kì cửa khẩu nào cũng đầy các bà ngồi dịch vụ đổi tiền. Mình đi 18/2 tỷ giá là 1:3,45 ( 1000= 3,45 tệ )

Làm gì tại Hà Khẩu ?
Trước tiên mỗi người hãy mang theo 1 cái Ba lô để sang Hà Khẩu mua sắm.
Ui Trung Quốc là thiên đường ẩm thức thế nên trong một ngày bụng các bạn chứa được bao nhiêu cứ thưởng thức hết.
Trong đó có một số món nổi tiếng tại Hà Khẩu như mực nướng đậu phụ trà sữa. Những quán ăn nướng thì sau 3h chiều mới mở cửa ngay ngã tư gần bờ sông. Các bạn cứ đi loanh quanh mấy khu nhà khu chợ dọc sông là sẽ thấy đầy hàng ăn đầy quán nước.
hình ảnh
Đậu phụ và mực
hình ảnh
Mực nướng
hình ảnh
Nước giải khát
Cửa hàng quần áo giày dép cũng nhiều vô kể. Nhưng mình không khoái mua quần áo nên không vào. Thay vào đó mình để thời gian đi ngắm phố phường Trung Hoa mua đồ ăn nước giải khát Tàu và không thể thiếu đó là đốt pháo. Pháo bên này bán như kẹo, các bạn cứ vào bất kì hàng tạp hoá đều bán, đưa ảnh cho họ xem là họ chỉ. Giá thì cũng ko đắt, bánh to đùng đốt nhức tai khoảng 100 tệ đốt 5-10 phút. Nói chung không rẻ nhưng bỏ tiền ra để đốt cũng không phí. Phải 10 năm rồi mình chưa được đốt pháo thế nên mình mua gần 2 triệu tiền pháo đốt vèo cái hết vẫn vui. Pháo bên này đủ kiểu đủ loại pháo bông pháo cối pháo phụt pháo nổ ...v.v.... Pháo mua xong thì cứ ra bờ sông mà đốt
hình ảnh
Đường xá bên Hà Khẩu
hình ảnh
Street
hình ảnh
Công viên
hình ảnh
Ngoài ra Hà Khẩu còn có 1 cái công viên gọi là công viên Ánh Sáng cơ mà không cần phải đi buổi tối đâu. Đi ban ngày vẫn đầy góc sống ảo. Bạn nào có thời gian đi bộ dọc cầu thang 2 sườn núi của công viên lên cao còn đẹp nữa.


china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Bùi Hiếu

Ta Ba Lô

8 Quốc gia
60 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mai quyen Cảm ơn bạn, chia sẻ bổ ích quá <3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau khi lang thang Đông Nam Á gần một tháng và lại tiếp tục lang thang ở Việt Nam 10 ngày. Hôm nay có một người bạn thân của mình nói với mình rằng: “ Tao có cô đơn đến mấy thì cũng không bao giờ đi du lịch một mình ”. Thế nên bài blog này ra đời để nói về việc tại sao mình lại có thể đi du lịch một mình.
“Tôi không biết những gì sẽ chờ đợi ở cuối đường, nhưng tôi sẽ đến với nụ cười trên môi” Herman Melville (Moby-Dick)
Mình hay có thói quen viết văn nhưng toàn viết dang dở và không post. Nhân tiện hôm nay rảnh rang không ngủ được lại ngồi gõ chút xíu.
Ngồi nhà buồn nên viết chẳng có biên tập hay chuẩn bị gì cả. Cứ nghĩ gì viết đấy xong còn chẳng thèm đọc lại. Đoạn nào lủng củng mọi người thông cảm ^^
Sau hành trình dài 8 ngày đi qua gần như tất cả những nơi đẹp nhất ở Lào, sau đây là những kinh nghiệm phượt lào bằng xe máy mà mình rút ra. 8 ngày là lịch trình khá gấp nên mọi người có thể sửa lại một xíu để thong thả hơn.