Blog Cô đơn cũng là một loại trải nghiệm khi đi du lịch một mình
cover

Cô đơn cũng là một loại trải nghiệm khi đi du lịch một mình

avatar
Bùi Hiếu dot Thứ 2, 18/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau khi lang thang Đông Nam Á gần một tháng và lại tiếp tục lang thang ở Việt Nam 10 ngày. Hôm nay có một người bạn thân của mình nói với mình rằng: “ Tao có cô đơn đến mấy thì cũng không bao giờ đi du lịch một mình ”. Thế nên bài blog này ra đời để nói về việc tại sao mình lại có thể đi du lịch một mình.

Đối với mình thì cô đơn cũng là một loại trải nghiệm và mình đi du lịch không phải là để tìm niềm vui hay sự hưởng thụ mà mình đi tìm sự trải nghiệm. Khi bạn đã vượt qua được sự cô đơn bạn sẽ trở thành một con người cứng rắn hơn. Nhưng mà nói thật ra là mình rủ nhưng không ai đi cùng bởi vì mọi người thích đi du lịch chứ không thích đi lang thang giống mình
Du lịch một mình có thể khá mạo hiểm và đầy thử thách đối với một số người. Tuy nhiên, nếu bạn bước ra được khỏi vòng an toàn, chinh phục được nỗi sợ hãi, quên đi sự cô đơn và tận hưởng bản thân trên chuyến đi, đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cả cuộc đời. Người ta có thể đi vòng quanh thế giới một mình tại sao bạn lại không ?
hình ảnh
Đường tránh Gia Lai
1. Có thêm sức mạnh và sự tự tin
Đi du lịch một mình ép bạn phải luôn tự lập tự đưa ra những quyết định và bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân, bạn sẽ phải trải qua những việc mà bạn chưa bao giờ phải trải qua một mình.
Khi bạn đi du lịch một mình, không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối mặt với những thử thách mà bản thân gặp phải trên đường đi, vì vậy bạn biết được mình thực sự mạnh mẽ như thế nào.
Tất cả những kỹ năng mềm mình có được là đều học hỏi từ những chuyến đi, mỗi chuyến đi sẽ đều giúp bạn tự tin hơn. Nếu bạn ốm bạn phải tự lo, nếu có ăn trộm ăn cướp bạn cũng phải tự lo, nếu gặp lừa đảo bạn cũng phải tự xử lý và nếu lỡ vé tàu vé xe bạn cũng phải lang thang một mình. Bạn luôn luôn phải nâng cao cảnh giác mới những nguy hiểm xung quanh khi đi một mình.
hình ảnh
Bàu Trắng
2. Cơ hội gặp gỡ nhiều người bạn mới
Đi du lịch một mình không cô đơn như các bạn nghĩ bởi vì dù các bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì khi đi du lịch một mình các bạn đều phải chủ động giao tiếp. Bất cứ chuyến đi nào dù xa hay gần đều có thể mang lại cho bạn những người bạn mới Đôi khi chỉ là tình cờ gặp nhau trên tàu đi trên đường hay là ở trên quán bar.
Khi đi du lịch hội nhóm các bạn thường có xu hướng tương tác với bạn bè trong nhóm đấy là điều tự nhiên nhưng khi đi du lịch một mình nếu các bạn không tương tác với những người dân địa phương đó thì sẽ rất cô đơn.
Giống như việc mình đến Pattaya Thái Lan. Mình đã quen được hai bạn người Thái rất đam mê du lịch và thân thiện. Bọn mình đã rủ nhau cùng đi ăn tối và mời bạn ấy đến với Việt Nam. Các bạn ấy cũng đã chỉ cho mình một số nhà hàng rất ngon ở Băng Cốc cũng như Pattaya.
hình ảnh
Pattaya Thái Lan
3. Bạn được quyền ích kỉ.
Khi đi du lịch một mình các bạn có thể tham quan bất cứ nơi nào các bạn muốn vào bất cứ khung giờ nào mà không cần phải hỏi ý kiến bất kỳ ai. Giống như việc mình không thích đi chùa và mặc dù có tới Thái Lan là một quốc gia nổi tiếng với những ngôi chùa đẹp mình cũng không đi thăm bất kỳ một ngôi chùa nào ở Thái Lan. Mình không cần phải thỏa hiệp hay là thuyết phục ai để đến những nơi mình muốn.
Các bạn có thể ngủ nướng tới bất cứ khi nào. Ăn tất cả những món bạn thích giống như việc mình thích ăn bún tới Pleiku mình muốn ăn bún cua thối nhưng bạn mình lại không muốn ăn và khi đi du lịch một mình mình có thể ăn bất cứ món gì mình muốn.
Bạn sẽ không phải chờ đợi bất kỳ ai nên không cần quan tâm đến thời gian. Thời gian lúc này là của bạn, do bạn quyết định. Bạn cũng không cần phải dậy sớm hay là đợi ai dạy thì mới có thể khởi hành chuyến đi của bạn.
hình ảnh
Bún cua Thúi
7. Không phải chịu trách nhiệm
Bạn không phải nghe bất kỳ lời phàn nàn nào đến từ bất kỳ ai Khi bạn chọn nhầm một quán ăn dở hay bạn chọn sai một điểm đến đắt đỏ nhưng không đáng tiền. Bạn có thể ngồi ngắm hoàng hôn hàng giờ trên đỉnh núi mà không ai làm phiền.
hình ảnh
Đảo Phú Quý
8. Làm được điều khác thường
Khi đi một mình bạn cũng có thể làm mới bản thân theo bất cứ cách mà bạn muốn, bạn có thể làm mọi điều được cho là “bất thường” mà bạn muốn đôi khi nó hơi điên rồ. Đó là điều mà bạn sẽ chẳng bao giờ dám làm khi đi cùng những người quen. Giống như việc mình lang thang hết Tây Nguyên và một số tỉnh Đông Nam Bộ bằng cách mang theo một cái ghế xếp tiện chỗ nào mỏi chân mình ngồi chỗ đó
hình ảnh
Đứng bắt xe mỏi chân quá
Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 18/09/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Bùi Hiếu

Ta Ba Lô

8 Quốc gia
60 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh đường tránh GL đúng đỉnh luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Hạo tấm hình Pattaya Thái Lan chỉnh màu đẹp quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Thư Tấm hình ở Đảo Phú Quý nhìn ảo nhỉ, cảm giác cái quạt gió như rất gần vậy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khương Kiện hủ mắm kia có phải mắm cái không ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
“Tôi không biết những gì sẽ chờ đợi ở cuối đường, nhưng tôi sẽ đến với nụ cười trên môi” Herman Melville (Moby-Dick)
Thưởng thức văn hoá ẩm thực Trung Hoa cũng như trở về tuổi thơ đốt pháo các kiểu trong 1 ngày chỉ cần không tới 600K 1 người
Mình hay có thói quen viết văn nhưng toàn viết dang dở và không post. Nhân tiện hôm nay rảnh rang không ngủ được lại ngồi gõ chút xíu.
Ngồi nhà buồn nên viết chẳng có biên tập hay chuẩn bị gì cả. Cứ nghĩ gì viết đấy xong còn chẳng thèm đọc lại. Đoạn nào lủng củng mọi người thông cảm ^^
Sau hành trình dài 8 ngày đi qua gần như tất cả những nơi đẹp nhất ở Lào, sau đây là những kinh nghiệm phượt lào bằng xe máy mà mình rút ra. 8 ngày là lịch trình khá gấp nên mọi người có thể sửa lại một xíu để thong thả hơn.