Blog REVIEW HÀ GIANG - NHỮNG ĐIỂM CẦN CHECK IN GÂY THƯƠNG NHỚ
cover

REVIEW HÀ GIANG - NHỮNG ĐIỂM CẦN CHECK IN GÂY THƯƠNG NHỚ

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 27/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Thanh xuân này nhất định phải đến Hà Giang một lần bạn nhé”
Hà Giang thật sự, thật sự rất đẹp, đẹp đến nao lòng. Chẳng biết diễn tả sao cho hết vẻ đẹp của vùng đất gây thương nhớ đó nữa huhu. Trở lại với thủ đô để tiếp tục công việc, tiếp tục sự nghiệp học hành nhưng trong lòng còn nặng trĩu, vương vấn Hà Giang quá. Nhớ quá khung cảnh núi rừng hùng vĩ, ngững con đèo khúc khuỷu,những ngồi làng nằm trọn trong thung lũng, những thửa ruộng bậc thang thật đẹp, những bé gái đáng yêu ở dốc Thẩm Mã, và đặc biệt rất nhớ dòng song Nho Quế nước xanh như ngọc ❤
hình ảnh
Phương tiện di chuyển:
-Hà Nội – Hà Giang: chúng mình đi xe giường nằm Cầu Mè giá 200k/ng. SĐT 0916220123
-Tại Hà Giang: Chúng mình thuê xe máy. Thật sự là các bạn nên trải nghiệm việc lái xe máy trên HG bởi tất cả các điểm đẹp,check in sương sương đều nằm dọc đường đi. Đi xe máy bạn có thể chủ động dừng nghỉ thỏa sức ?
Mình thuê xe máy của Anh Anh hotel gần ngay bến xe Hà Giang. Sáng sớm đến được vào ksan ngủ nghỉ free tại phòng dorm. Xe có nhiều sự lựa chọn lắm. Chúng mình chọn xe waves 100k/ ngày. Có gói 200k/ngày vẫn xe đó nhưng có thêm bảo hiểm xe cộ, nếu ngã xe có trầy xước hay ntn bạn sẽ không phải chịu phí chi trả.
Giờ cùng khám phá những địa điểm nhất định phái check in khi đến Hà Giang nha
KM số 0 Hà Giang lại nằm ở ngay trung tâm TP Hà Giang, bên bờ sông Lô, trong công viên cây xanh và đối diện với quảng trường trung tâm mang tên quảng trường 26-3. Đây cũng chính là khu vực trung tâm hành chính của tỉnh Hà Giang, có trụ sở UBND tỉnh nằm ở đây
hình ảnh
Cột mốc KM số 0 nằm ngay bên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang (tức là đường QL 2C đi thẳng lên Quản Bạ, Đồng Văn – Mèo Vạc). Bình thường chẳng người dân Hà Giang nào để ý tới cột mốc này nhưng dân đi phượt thì cứ tìm đến để chụp ảnh làm kỷ niệm. Nó cũng chỉ là một cột mốc bình thường, đánh dấu vị trí trung tâm tỉnh lị Hà Giang nhưng với những bạn trẻ ở miền nam ra, họ muốn lưu dấu của mình tại nơi mà không phải ai cũng được một lần đặt chân tới
Rừng thông Yên Minh
hình ảnh
Là một vùng thảo nguyên xanh mát, Yên Minh với một vẻ đẹp thơ mộng của vùng đất Hà Giang. Yên Minh là một điểm du lịch lí thú cho những ai muốn đi du lịch Hà Giang để khám phá và nghỉ dưỡng, cùng hòa mình trên thảo nguyên thơ mộng với bầu không khí trong lành và mát mẻ.
Yên Minh là thị trấn cách Tp.Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc, dọc theo quốc lộ 4C từ Can Tỷ lên trung tâm thành phố chạy qua 3 xã: Bạch Đích, Na Khê, Lao và Chải.
Rừng thông Yên Minh kéo dài 50km từ Quản Bạ, hai bên đường thông mọc thẳng tấp, trải dài hàng chục km, đẹp và thơ mộng như một bức tranh tự nhiên say đắm lòng người. Rừng thông Yên Minh xanh bạt ngàn đã và đang là điểm đến hấp dẫn du khách lên với du lịch Hà Giang.
Núi đôi Quản Bạ
hình ảnh
Núi đôi Quản Bạ, hay còn gọi với cái tên khác là núi đôi Cô Tiên là một thẳng cảnh nổi tiếng của Hà Giang nằm trên quốc lộ 4c, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ.
Nơi này cách thành phố Hà Giang khoảng 46 km về phía Bắc. Đi qua khu vực dốc Bắc Sum tầm vài cây số là bạn sẽ nhìn thấy ngay hai quả núi có hình chóp nón, nằm sát nhau đó chính là núi đôi cô Tiên. Quản Bạ cũng đồng tời là một huyện nằm ở vị trí cửa ngõ Tây Nam của công viên địa chất toàn cầu Đồng Văn.
hình ảnh
Dốc Thẩm Mã
hình ảnh
Được mệnh danh là một trong những cung đường phượt nguy hiểm bậc nhất tại miền Bắc, dốc Thẩm Mã là một con đường đèo nằm uốn lượn trên quốc lộ 4C nối liền từ thành phố Hà Giang đến huyện Mèo Vạc.
Con dốc cũng là cửa ngõ đưa chúng ta đến với điểm du lịch đầu tiên cao nguyên đá Đồng Văn đầy xinh đẹp đó là mảnh đất Phố Cáo. Qua được đoạn này, bạn sẽ được dịp ngắm nhìn những điểm đến đầy hấp dẫn tại huyện Đồng Văn – nơi tập trung hàng loạt các điểm đến nổi bật như cao nguyên đá, cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Dinh họ Vương, phố cổ Đồng Văn, mốc cực Bắc,vv…Trong suốt cung đường Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn có lẽ Đồng Văn chính là điểm dừng chân cuối cùng cũng là nơi có nhiều địa danh nổi tiếng nhất.
Nhà của Pao
Nhà của Pao mang nét huyền bí, mộc mạc, đặc trưng của văn hóa người Mông ở giữa cao nguyên Đá. Ngôi nhà trình tường đẹp trong từng thước phim, khiến du khách ai ai đều cũng muốn ghé thăm một lần trong đời
Nếu ai đã từng xem qua bộ phim nhựa phản ánh chân thực đời sống của những người dân tộc Mông “Chuyện của Pao’, thì y như rằng sẽ dễ dàng bị ngôi nhà với những bờ rào đá mộc mạc trong phim hớp hồn. Và thực hay, ngôi nhà ấy lại “chiễm chệ” ngoài đời thực, đó là “nhà của Pao” nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm.
Thung lũng Sủng Là
hình ảnh
Thung lũng Sủng Là Hà Giang là một thung lũng thuộc địa phận cao nguyên đá Đồng Văn và cũng là xã đẹp nhất ở đây. Nó nằm trên quốc lộ 4C, nối các thị trấn ở đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20 km. Sủng Là được người ta mệnh danh là “ốc đảo”, là “thung lũng nơi đá nở hoa”, là “đóa hoa rực rỡ quyến rũ của cao nguyên đá”. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, được sống chung với người dân mà còn tìm thấy nhiều điều thú vị, mới mẻ.
Nổi tiếng với các vườn hoa khoe sắc, thung lũng Sủng Là Hà Giang – nơi người ta vẫn gọi là bông hoa rực rỡ giữa cao nguyên đá luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hết sức bình dị, mộc mạc. Những ruộng ngô xanh mướt, những dải hoa Tam giác mạch phủ khắp các triền đồi, những mái nhà tường trình nhỏ nhắn,… Tất cả khiến những ai từng đặt chân đến vùng đất này đều vương vấn một thứ tình cảm khó tả
hình ảnh
cột cờ Lũng Cú
hình ảnh
Đến với Hà Giang, bạn không nên bỏ qua cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ Quốc từ lâu nơi đây đã trở thành hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt.
Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn nằm tại thị trấn Đồng Văn (ở độ cao 1000m – 1600m), cách thành phố Hà Giang khoảng 150km. Du khách sau khi tới thành phố Hà Giang chỉ cần chạy thẳng theo Quốc lộ 4C là tới.
Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đáng đến nhất. Khu vực này ban đầu chỉ có vài gia đình người Tày, người Hoa và người Mông sinh sống. Sau đó, nhiều dân di cư đến đây hơn nên giờ còn có cả người Kinh, người Dao và người Nùng. Ngày nay, Phố cổ Đồng Văn trở thành điểm du lịch, tham quan, khám phá vô cùng nổi tiếng khi đến Hà Giang.
Đèo Mã Pì Lèng
hình ảnh
Đèo Mã Pì Lèng nằm ở độ cao khoảng 1200m, là một phần của “Con đường hạnh phúc” dài 22km nối liền hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, được mệnh danh là “Tứ đại đỉnh đèo” cùng với Ô Quý Hồ, Khau Phạ, Pha Đin.
Riêng dốc Mã Pì Lèng, 17 thanh niên xung phong trong đội cảm tử đã treo mình bằng dây ở độ cao 1600m so với mực nước biển ròng rã trong suốt 11 tháng đục đẽo hoàn toàn bằng tay và dụng cụ thủ công.
sông Nho Quế
Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun.
Để có thể ngắm sông Nho Quế ở vị trí thuận lợi nhất, các du khách thường chọn dừng chân ở đèo Mã Pí Lèng. Dù phải chạy qua con đường dài 20 km hiểm trở, nhiều người vẫn rất thích đến đây để tận hưởng cảnh đẹp của dòng sông và chụp những tấm hình thật "chất" ở những mỏm đá lớn
hình ảnh
hình ảnh


Cột cờ Lũng Cú Cổng trời Quản Bạ quản bạ Đèo Mã Pí Lèng hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)