Blog SA VĨ- VÙNG ĐỊA ĐẦU TỔ QUỐC
cover

SA VĨ- VÙNG ĐỊA ĐẦU TỔ QUỐC

avatar
Võ Hồng Loan dot Thứ 4, 06/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xuất phát từ Hà Nội đi Hạ Long qua những cung đường cao tốc ven biển tuyệt đẹp...chúng tôi đến với thành phố Móng Cái, là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Và điểm đầu tiên không thể bỏ qua với mọi người là Mũi Sa Vĩ, nơi vùng địa đầu tổ quốc .!cũng chính là nơi đặt nét bút vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam hình chữ S.
Thật tự hào xen lẫn cảm xúc lâng lâng khi được đặt chân đến vùng biên giới thiêng liêng của tổ quốc.
Chúng tôi tranh thủ chộp ảnh tại những cột mốc đáng nhớ vì nó sẽ là những bức ảnh giá trị trong hành trình khám phá quê hương Việt nam.
hình ảnh
Biển báo vành đai biên giới
https://www.traveloka.com/vi-vn/explore/destination/gns-mui-sa-vi/184734
hình ảnh
Chinh phục các điểm cực của đất nước là một dấu mốc đáng tự hào đối với những người đam mê xê dịch. Ngoài 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc, dân phượt còn thường nhắc tới về một điểm đánh dấu địa đầu cực Đông Bắc tổ quốc – chính là mũi Sa Vĩ.
Mũi Sa Vĩ thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, sở hữu những dấu ấn cực kỳ đặc biệt trên bản đồ Việt Nam. Đây chính là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ hình chữ S; là khởi điểm cho đường bờ biển dài 3.260km của nước ta. Nơi đây cũng kết thúc đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc kéo dài 1.406 km (bắt đầu là cột mốc số 0 tại A Pa Chải, tỉnh Điện Biên). Điều thú vị nữa là mũi Sa Vĩ còn là điểm cực Đông của miền Bắc, nơi đón ánh nắng mặt trời trên đất liền sớm nhất ở khu vực này.
Đường đến mũi Sa Vĩ
Mũi Sa Vĩ cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 13km. Từ Móng Cái, bạn đi thẳng đường Trần Nhân Tông, qua ngã ba có biểu tượng du lịch Trà Cổ - Bình Ngọc rồi cứ chạy dọc theo đường Tràng Vĩ, đi đến cuối đường chính là mũi Sa Vĩ. Đường từ Móng Cái xuống Sa Vĩ khá êm, trải nhựa chạy bon bon. Hai bên đường có đoạn rừng ngập mặn trải dài xanh mướt cạnh dòng Ka Long lững lờ trôi.
hình ảnh
Điểm nhấn của công trình là khu vực trung tâm mang hình tượng cây dương Trà Cổ. Loài cây này từ bao đời qua đã đứng trước gió mưa vững chãi bảo vệ Trà Cổ, nên nó được xem như đại diện cho sự bền bỉ và trường tồn của mảnh đất và con người nơi đây. Bên trong công trình là các lá dương khổng lồ cao 27m được đúc bằng bê tông vĩnh cửu, mạ một lớp kẽm trên bề mặt để có thể chống chịu với thời tiết khắc nghiệt của Sa Vĩ. Có tổng cộng 8 lá xếp cạnh nhau thành hình tròn, màu xám mạnh mẽ vươn thẳng lên trời cao, hiên ngang trước đầu sóng ngọn gió.
hình ảnh
Nếu có dịp các bạn nên một lần đến với Sa Vĩ để trải nghiệm hết những điều mới lạ của vùng đất địa đầu tổ quốc này nhé.


móng cái quảng ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Võ Hồng Loan

Lượm lặt kiến thức vùng miền. Ba lô hăm hở trên đường cái quan!

7 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tiến Dũng Điểm này mới lạ nhỉ, chưa nghe tên bao giờ ta
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Sa Vĩ trực thuộc Móng Cái tỉnh Quảng Ninh, là điểm đầu cực đông bắc tổ quốc đó bạn gần sát biên giới Trung Quốc nên là điểm tham quan khá thú vị và ấn tượng đấy bạn .
avatar
Lý Lệ tham quan có mua giá vé không ạ, nếu có thì giá bao nhiêu bạn ha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Giá vé là 20k nhé bạn
avatar
Jamie Lê lâu rồi mới thấy bài viết của bạn, điểm này cũng rất lạ so với mình, cám ơn bạn đã chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Cám ơn bạn đã quan tâm
avatar
Trà Mie tham quan địa điểm này có gì đặc biệt không ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Đặc biệt nhất là vùng địa đầu tổ quốc , nơi chấp bút vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam hình chữ S ?
avatar
Nguyễn Thị Toàn Có điểm mới để tết năm nay đi cho biết
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Đúng vậy bạn
avatar
Nguyễn Khánh đi Móng Cái 2 lần mà chưa ghé, tết năm nay phải ghé mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei lâu lắm mới thấy bài của bạn, hi vọng bạn có nhiều chía sẻ hơn trong thời gian tới
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khải Minh Sa Vĩ, cái tên nghe rất lạ, cám ơn bạn đã chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quang Duc Hè vừa rồi đã đến đây mấy lần..khá ấn tượng..nếu có cơ hội hãy sang cửa khẩu móng cái, du lịch Đông Hưng - Trung Quốc.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Hạo này là đi tour hả bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Võ Hồng Loan Tour tự tổ chức nhe bạn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai đã một lần đặt chân đến đất nước CamBoDia ắt hẳn sẽ không bỏ lỡ cơ hội khám phá kỳ quan thế giới độc nhất vô nhị, đó là một quần thể đền đài cổ xưa kỳ bí mang nhiều vết tích của một đế chế trải qua hàng nghìn thể kỷ: Đền Angkor Wat, Angkor Thom...
Quảng trị là một điểm nằm trong kế hoạch thăm các tỉnh vùng bắc trung bộ mà tôi đã ấp ủ sẽ có lần ghé thăm. Các địa danh ở Quảng Trị gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử mà những người dân Việt Nam chúng ta đã từng nghe và luôn mong ước một lần được khám phá vùng đất khói lữa anh hùng này.
Núi Bà Đen trực thuộc tỉnh Tây Ninh , là điểm đến đang thu hút đông đảo du khách trong hành trình đến với vùng đất Đông Nam Bộ. Ngoài việc để chiêm bái thưởng ngoạn cảnh đẹp tâm linh nơi này, các bạn còn được trải nghiệm hệ thống cáp treo vô cùng hiện đại thuộc tập doàn Sunworld đầu tư và đồng thời nhà ga của cáp treo cũng được xem là nhà ga lớn nhất thế giới tính đến hiện nay.
Nghe nói Cà Mau xa lắm.... Thật thỏa lòng khi đã được một lần đặt chân đến Đất Mũi Cà Mau với cảm giác lâng lâng thú vị trước cảnh sắc bao la đậm chất miền tây nam bộ. Với cánh đồng ngập mặn, rừng cây Đước, cột cờ tổ quốc, tiếng chim kêu...tạo nên một cảm giác thân thương bình dị vô cùng.
Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi tọa lạc tại thôn K' Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km và cách sân bay Liên Khương khoảng 12km. Là điểm du lịch mới khai trương vào cuối tháng 6/ 2023.
Đó là khu di tích cụ phó bản Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh chủ tịch Hồ chí Minh kính yêu. Khu di tích được tọa lạc tại đường Phạm Hữu Lầu, phường 4, Trung tâm thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Là điểm tham quan của khách du lịch, con cháu và chính quyền nhân dân tỉnh Đồng Tháp đến viếng và thắp nhan tưởng nhớ cụ.
Địa điểm này tọa lạc tại thôn Kambute, xã Tu tra, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lat khoảng 40km . Ngoài việc nơi đây được biết đến là một khu du lịch tâm linh, các bạn trẻ có thể trải nghiệm các hoạt động dã ngoại cắm trại qua đêm giữa núi rừng thiên nhiên cũng khá thú vị.
Y Tí là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cũng là một huyện giáp biên giới Trung Quốc với địa hình đồi núi khá phức tạp nhưng cảnh sắc thì tuyệt vời. Đến Y Tí để chiêm ngưỡng cảnh ruộng bậc thang độc đáo của người tây bắc vào cả mùa lúa chín và mùa nước đổ mới thấy hết bức tranh tuyệt tác của thiên nhiên các bạn ạ.
Giới thiệu các bạn điểm đến Bạc Liêu cũng khá hấp dẫn và thú vị với những hình ảnh sống động về các ngôi chùa với kiến trúc độc đáo và âm hưởng về môn đờn ca tài tử nam bộ nổi tiếng . Nghe tiếng đàn ai rao sáu câu Như nhớ lại hồn Cao Văn Lầu... ( Lời bài hát Bạc Liêu hoài cổ)
Đến Hội An để trải nghiệm một không gian cổ kính với kiến trúc xưa còn nguyên vẹn, một nét văn hóa vùng miền thú vị , thưởng thức các món đặc sản miền trung giản dị ... cảm thấy yêu mến quê hương VN vô vàn. Hội An, điểm đến không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam nha các bạn thân mến ?