Blog Review Iceland 2019 - vùng đất của băng và lửa.
cover

Review Iceland 2019 - vùng đất của băng và lửa.

avatar
Jacqueline Tran dot Thứ 5, 18/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dưới đây là 1 lịch trình thăm thú những nơi nổi tiếng đẹp nhất Iceland trong vòng 6 ngày 6 đêm từ 1 nhân đã sinh sống và làm việc ở đây hơn 1 năm.
Review Iceland 2019 - vùng đất của băng và lửa.

Dưới đây là 1 lịch trình thăm thú những nơi nổi tiếng đẹp nhất Iceland trong vòng 6 ngày 6 đêm từ 1 nhân đã sinh sống và làm việc ở đây hơn 1 năm. Bạn nào có hơn 1 tuần để thăm thú nơi đây có thể bình luận hoặc inbox mình, mình sẽ lập lịch trình dài ngày cho các bạn nha! Bài viết ko hề được tài trợ nên những địa điểm và công ty day tour mình liệt kê đều từ kinh nghiệm cá nhân.
?Vì sao nên du lịch Iceland: nếu bạn từng mở tưởng được đặt chân lên 1 hành tinh khác, chạm tới mặt trăng hay sao hoả, nhưng tiếc thay bạn hay bị say xe và ko phải phi hành gia (nhưng bạn có xèng :)) thì chắc chắn bạn nên đến Iceland - Nơi có 1 ko 2 nhìn chả giống trái đất gì cả. Mỗi lần mình gửi ảnh đi chơi về cho mẹ, mẹ mình toàn hỏi ủa sao chụp hình giống ở ngoài hành tinh vậy con? :)) Đến đây nếu các bợn tò mò hãy đọc típ.

✈️ Vé máy bay: nếu bay từ VN qua thì ko hề có chuyến bay thẳng, mn kết hợp đi nhiều nước trong Châu Âu và có thể bay thẳng từ Anh, Pháp, Ba Lan ...vv qua Iceland.

? Visa: visa nộp ở TLS 60eur 1 entry bao gồm các nước trong khối Schegen có cả Iceland.

? Khách sạn: Nên đặt ở Reykjavik vùng 101, ở thủ đô có những khách sạn tốt nhất và gần các bus stop mà các công ty du lịch đến đón khách. Giá khách sạn 3 sao, tuỳ vào mùa sẽ tầm 15000isk (2tr8). Dịch vụ ở Iceland rất là tốt, nên dù vào 3 sao thì nhân viên vẫn rất nhiệt tình như khách sạn 4-5 sao vậy.

? Phương tiện đi lại: ở Iceland ko có Uber/Lyft. Taxi khá là đắt. Thế nên mình khuyên ko nên đi taxi từ sân bay vào thủ đô vì cách 45' lận, giá taxi sẽ tầm 16500isk (3tr1). Từ sân bay nên mua vé xe buýt với Flybus hoặc Airport Direct, giá 1ng tầm 3500isk (650k), xe sẽ đưa bạn đến bus stop gần khách sạn. Ở Reykjavik có tổng cộng 14 bến xe buýt dành cho tour, được trải ra thủ đô để khách sạn nào cũng có bus stop ngay gần kề. Nếu bạn đặt khách sạn ở vùng trung tâm 101 thì hầu như luôn có bus stop cách đó 2 phút đi bộ.
Ở thủ đô, những địa danh nổi tiếng tập trung khá gần nhau nên đa phần bạn chỉ cần đi bộ.
Xe bus công cộng Straeto 1 vé người lớn giá 470isk (87k), dùng để đi lại trong thủ đô và các vùng lân cận, hiệu lực trong 1 tiếng 15'. Mình xin lưu ý cho mọi người là xe buýt công cộng và xe tour là 2 loại hoàn toàn khác nhau và dùng các điểm dừng khác nhau. Điểm dừng dành cho xe bus công cộng có ghi "Straeto" - biển màu vàng kèm theo tên điểm dừng. Điểm dừng (Bus stop) xe tour thường màu xanh biển có đánh số từ 1 đến 14. Vé xe bus công cộng bạn có thể mua trên xe nhưng phải trả bằng tiền mặt, nếu muốn trả thẻ thì có thể mua vé ở siêu thị 10/11 hoặc mua trên app của Straeto. Iceland ko có tàu hay metro.
Bạn nào có ý định thuê xe tự lái thì cần phải cân nhắc: bạn đến Iceland mùa nào, nếu đến mùa đông để săn cực quang thì bạn có tự tin lái xe lúc có tuyết hay ko. Có những ngày mùa đông thời tiết khắc nghiệt và bão tố, nhiều đường chính sẽ bị đóng vì lí do an toàn. Nếu bạn thuê xe thì luôn xem 2 trang web road.is và safetravel.is để xem tình hình thời tiết và đường xá. Thuê xe với Enterprise hoặc Budget tầm 12000isk (2tr2) 1 ngày.

⛷ Lịch trình: Mn click vào hình để xem review cụ thể từng địa điểm nhoaaa.

Ngày 1: Thăm thú thủ đô Reykjavik: nhà hát Harpa, nhà thờ lớn Hallgrímskirkja, bảo tàng Perlan, đường mua sắm Laugavegur, bảo tàng dương vật (optional - dành cho những bạn bựa), Food Hall Hlemmur, Sun Voyager, Bảo tàng quốc gia Iceland.
Ngày 2: Golden circle - công viên quốc gia (nhưng ko phải kiểu công viên có hàng rào hị hị), thác nước to vật vã Gullfoss và Geysir - mạch nước ngầm bắn phụt lên không như phim kiếm hiệp,
Ngày 3: Tắm khoáng Blue Lagoon, (mùa hạ) đi xem cá voi, cá heo và puffin, (mùa đông) xem cực quang.
Ngày 4: South Coast - du ngoạn phía nam Iceland, đến với biển đen, sông băng, thác nước hùng vĩ, Vik...
Ngày 5: Vào trong lòng núi lửa (nhà cực kỳ có điều kiện) hoặc vào đường hầm dung nham (nhà có điều kiện vừa vừa)
Ngày 6: Leo sông băng hoặc vào động băng.
Lịch trình này dành cho những bạn ko có nhiều thời gian và giới hạn các địa điểm chơi bời gần thủ đô. Nhưng Iceland là 1 đất nước tuyệt đẹp, rất nhiều khách du lịch đến đây thuê xe tự lái đi từ 10 đến 30 ngày trên Ring Road - 1 đường vòng quanh Iceland, qua phía bắc tuyệt đẹp Akureyri, vùng Snaefellsnes, đi lặn ở Silfra, Þórsmörk hùng vĩ, Landmannalaugar... Tóm lại đất nước này ko có chỗ nào giống chỗ nào, đi mãi ko hết kể mãi ko xong ạ.

?‍♂️Một số tip và fact vu vơ:
-ICELAND KO CÓ MUỖI. Các nhà khoa học chứng minh khắp các báo trên mạng rồi nha bạn nào vào cãi mình sẽ vặt lông.
-Ở Iceland rất rất chi là an toàn. Đến độ đất nước này ko có quân đội, cảnh sát đi tuần ko mang theo súng. Vậy nên ko có lo bị lừa tiền mấy trò ảo thuật như bài ở Ý mình có viết. Cũng ko có cướp giật hay móc túi (mình sống ở đây hơn 1 năm ngay trung tâm thành phố chưa hề bị trộm gì). Chỉ có cuối tuần hay có nhiều ông vikings say xỉn đi loạng choạng, bạn phải cẩn thận nếu bị 1 trong những ông này bắt phải, bạn sẽ phải đi uống bia einstök và quẩy xuyên đêm với ổng, nhớ cẩn thận nha nguy hiểm lắm ahihi.
-Đời sống ở đây khá cao nên việc tip khi đi nhà hàng/taxi/khách sạn này nọ là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, bạn ko "nhất thiết" phải tip luôn luôn như ở Mỹ.
- "You never actually have water, until you drink Icelandic water": Nước uống ở Iceland "ngon" nhất thế giới. Nước tinh khiết tuyệt đối, từ chậu rửa mặt hay bồn tắm (bên lạnh) đều uống được, giống như đa số nước ở Châu Âu, nhưng ở đây ngon hơn nhiều. Nhiều người còn mua nước ở Iceland về làm quà cho bạn bè haha.
- Đa số ai cũng nói tiếng anh, từ trẻ đến già từ nam đến nữ. Nhiều trang web thông tin, tour, shopping, bus, bảo tàng này nọ cũng có phiên bản tiếng anh. Túm lại qua đây bạn chỉ cần nói được chữ "THẶC" (takk = cám ơn) là ổn. Muốn cám ơn người ta mãnh liệt thì nói THẶC THẶC (takk takk), ngta sẽ cảm động lắm.
-Iceland đối với mình là lạnh quanh năm, mùa hè người ta mặc áo phông ra đường mình vẫn thấy lạnh, phải luôn có áo khoác. Vì gió ở đây xuyên thấu trái tim. Nắng chang chang ra đường gió vẫn làm em gục ngã vì lạnh. Nên bạn nào ít lông ít mỡ qua đây nhớ mang theo áo khoác dày nha, loại chống thấm nước càng tốt.
- Iceland khá là đắt đỏ so với các nước Châu Âu. Bạn cứ so sánh 1 ly bia hơi ở đây giá 1200isk (224k), trong khi ở Bồ Đào nha giá 3EUR (79k). Nhưng bù lại sạch nè, an toàn nè, ko sợ bị ngộ độc thức ăn nè :))
- Mùa hạ ở Iceland gần như mặt trời ko lặn, đêm khuya trời vẫn sáng trưng, rất lý tưởng cho những bạn muốn quẩy xuyên đêm. Mùa hạ cây cối xanh tươi, ở miền Nam nhiều hoa tím mọc 2 bên đường rất nên thơ. Thời tiết dễ chịu, ít bão.
- Mùa đông ở Iceland có tháng 1 ngày chỉ có 3-4 tiếng là trời sáng, còn lại tối thui. Từ tháng 9 đến giữa tháng 4 là mùa cực quang và cực lạnh. Nếu mục đích của bạn đến Iceland là xem cực quang thì phải đi vào mùa đông rồi ạ. Nhưng mùa này cũng hay có bão tuyết này nọ, thời tiết hơi chán.
- Ko cần phải mang theo nhiều tiền mặt. Mọi nơi đều quẹt thẻ được từ taxi, nhà hàng, bãi đỗ xe... Ở Iceland theo luật chỉ có ngân hàng mới được đổi tiền, nên nếu bạn đem tiền mặt tầm 2000usd sang xài mà trúng ngày cuối tuần ngân hàng đóng cửa thì 2000 đô đó cũng đóng băng ko xài được ạ.
-Iceland giống ngoài hành tinh vì đất nước này nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và sông băng. Địa hình kiến tạo khác hẳn các nơi khác trên trái đất.

?Ăn gì ở Iceland:
Cá voi: mình thấy ăn khá ngon nhưng đa số bạn mình ko thích mùi thịt cá voi, dù sao thì cũng nên thử 1 lần cho biết hihi. Bạn có thể ăn món này ở nhà hàng Apotek, bữa trưa ở đây giá khá ổn. (Nhưng bữa tối thì đắt tắt nắng)
Thịt chim puffin: chim dễ thương đáng yêu vậy nhưng ngta ăn ko thương xót, mình là 1 trong số những kẻ man rợ này. Thịt hơi bị ngon huhu, món này mình thấy nhà hàng Sushi Social làm khá ổn.
Súp thịt cừu: khá là dễ ăn là bổ dưỡng, m rất nghiện món súp trong tô làm từ bánh mì (xem ảnh trong album), vừa ăn soup vừa ăn luôn cái tô haha. Món này ở Svarta Kaffið hơi đắt tí nhưng rất ngon và chuẩn.
Các món kinh dị cho các bạn bạo gan muốn thử: thịt cá mập thối (ủ lâu năm dưới lòng đất, món dân dã thời vưa của các viking cơ bắp), đầu cừu,... Các món này bạn sẽ thấy ở nhiều quán ăn vùng trung tâm du lịch. Bạn có thể tạt qua Le Bistro để thử nếu có gan.
Đồ ăn Việt Nam: riêng ở trung tâm có 3-4 quán đồ ăn Việt lận, nếu bạn ở ngay trung tâm chỉ cần đi bộ, rất tiện cho những bạn ko thích ăn đồ tây nha!
Và rất rất nhiều các món hải sản tuyệt vời khác!
Ngày 1: Thăm thú thủ đô Reykjavik: nhà hát Harpa, nhà thờ lớn Hallgrímskirkja, bảo tàng Perlan, đường mua sắm Laugavegur, bảo tàng dương vật (optional - dành cho những bạn bựa), Food Hall Hlemmur, Sun Voyager. Bảo tàng quốc gia Iceland. Tất cả những địa danh này đều gần nhau, đi bộ được. (trừ Perlan có xe bus miễn phí)

- Harpa: free entry. kiến trúc 1 toà nhà quá đẹp quá hiện đại, nhìn như tổ ong vậy ạ, khi vào bên trong b nhớ nhìn lên trần nhà, hết sức ấn tượng! Nơi đây có tổ chức nhiều buổi trình diễn opera, jazz, hài kịch... Nếu có thgian b có thể đặt vé xem hài kịch "How to become Icelandic in 60min- Cách trở thành người Iceland trong 60phút", giá vé show là 4850isk (890k).
- Perlan: Ngay phía ngoài Harpa là bến xe bus, từ đây có xe bus miễn phí để đi đến bảo tàng Perlan, bảo tàng mà theo mình thấy là thú vị nhất ở thủ đô. Khi đặt vé vào tham quan Perlan trên mạng trước thì bạn sẽ được xài xe bus của Perlan miễn phí, bạn có thể mua vé ở đây:
https://perlan.is/buy-tickets/
Phía trong Perlan là triển làm cực quang, động băng, đài quan sát, triển lãm thiên nhiên Iceland... Nên mua vé bao gồm tất cả vì cái nào cũng đáng xem thay vì mua riêng lẻ, giá vé tổng là 4490isk (826k). Mình thấy Perlan rất có tính giáo dục, khiến cho ng xem gần thiên nhiên hơn và muốn bảo vệ môi trường hơn.
Laugavegur: 1 đường thẳng chạy dọc trung tâm thủ đô dài tầm 20' đi bộ, bao gồm rất nhiều shop đẹp và các quán ăn ngon.
-The Icelandic Phallological Museum - bộ sưu tập dương vật lớn nhất thế giới: chỉ dành cho những bạn tò mò, bảo tàng nằm ngay trên đường chính Laugavegur nên nếu tiện đường và có thgian rảnh mn có thể vào xem trym. Bộ sưu tập 280 mẫu vật từ 93 loài động vật bao gồm 55 dương vật lấy từ cá voi, 36 từ hải cẩu và 118 từ động vật có vú đất, và 1 điêu khắc dương vật người nổi tiếng hị hị, giá vé 1700isk (312k).
-Nhà thờ lớn Hallgrímskirkja: nhà thờ lớn nhất ở Iceland và 1 trong số các công trình kiến ​​trúc cao nhất nước này. 1 trong những nơi sống ảo đẹp vì kiến trúc toàn nhà 2 bên dang ra như đôi cánh. Nhà thờ có bán vé lên đỉnh tháp xem, nhưng theo mình thì lên đỉnh tháp ko đẹp bằng xem thành phố từ đài quan sát ở Perlan.
- Hlemmur mathöll: chỗ ăn uống yêu thích của mình. Ăn uống ở thủ đô nhìn chung rất là đắt, nhưng riêng chỗ này mình thấp giá cả rất phải chăng. Food Hall bao gồm nhiều tiệm ăn nhỏ khách nhau nằm chung 1 toà nhà, từ đồ ăn Iceland, đến Mexico, kem, bánh trái các loại. Dân bản địa vào đây ăn cũng rất đông. Bật mí với các bạn là trong đây còn có 1 tiệm đồ Việt Nam bé xinh, có bánh mỳ và phở dành cho những bạn nào ko ăn được đồ Iceland nha :))
- Sun voyager: 1 tác phẩm điêu khắc mô tả thuyền viking nằm ngay sát biển và đối diện núi Esja. Lại thêm 1 chỗ sống ảo nên thơ, chụp ảnh ở đây khá là chất vì có cả biển, núi, trời xanh bát ngát và chiêc thuyền mộng mơ.
- Þjóðminjasafn Íslands - Bảo tàng quốc gia Iceland: nếu ai đã từng đến bảo tàng Vatican, bảo tàng quốc gia London... thì bảo tàng quốc gia Iceland khá là nhỏ, nhưng có tính giáo dục cao về lịch sử và đời sống của người Iceland từ xưa (giá vé 2000isk = 367k). Khi mua vé vào bảo tàng này bạn sẽ được tham quan luôn nhà văn hoá (cutural house) miễn phí.

Ngày 2: Golden circle - công viên quốc gia (nhưng ko phải kiểu công viên có hàng rào hị hị), thác nước to vật vã Gullfoss và Geysir - mạch nước ngầm bắn phụt lên không như phim kiếm hiệp.
Þingvellir National Park nằm trong top UNESCO kỳ quan thế giới đó nha - nó nằm trực tiếp giữa các mảng kiến ​​tạo Bắc Mỹ và Âu-Á. Khi đây bạn có thể thấy được tạo hoá quá là tuyệt vời. Hồi xưa học địa lý về các mảng kiến tạo tạo nên các châu lục ý, đến đây xem tận mắt mà nổi da gà nha.
Geysir: một mạch nước phun ở tây nam Iceland. Đợt phun trào của mạch nước phun Geysir có thể phun nước sôi lên đến độ cao 70 mét trong không khí (ko biết cái này ông hướng dẫn du lịch có chém ko vì mình chỉ thấy phun tầm 5-10 mét chưa thấy phun cao vậy haha). Khi nước phun lên nhìn rất phim kiếm hiệp. Mn cẩn thận vì nếu đứng gần quá sẽ bị luộc chín ngon luôn cho cả đoàn ăn:))
Gullfoss: thác nước to khủng bố nhìn rất sợ (vì mình bơi dở), mùa đông mà leo lên đây có băng tuyết trơn đúng sợ luôn vì chả có nhiều hàng rào xung quanh, trật chân là cuốn theo chiều nước luôn ạ, nhưng rất đẹp và hùng vĩ.
Mn có thể thuê xe tự lái hoặc đặt tour trên mạng. Theo mình thì đặt tour mạng khá tiện vì ngta đưa đón đàng hoàng, giá cả phải chăng. Tour đi xe lớn thường ngta sẽ giải thích từng địa điểm trên xe, khi đến nơi thì bạn có thể đi tự do, chỉ cần quay lại đúng giờ xe bus rời đi, nên cũng ko bị ràng buộc kiểu phải đi theo đoàn luôn luôn. Thường 1 chuyến đi Golden circle từ thủ đô dài 6-8 tiếng, bạn có thể kết hợp mua tour golden circle và 1 nơi khác như golden circle+ secret lagoon, golden circle +snowmobiling tuỳ theo sở thích.
Dành cho tour thường đi bằng xe buýt to tầm 50ng: https://www.re.is/tour/golden-circle-direct/
Dành cho tour cỡ vừa dưới 20ng: https://sagatravel.is/str203-golden-circle-classic/
Dành cho hội sang chảnh có điều kiện tour dưới 7ng: https://www.superjeep.is/our-tours/golden-circle-and-langjokull-glacier/1
Ngày 3:

Blue lagoon là nơi nhiều người chụp ảnh sống ảo nhất nhì Iceland, nơi này được liệt kê 1 trong số 50 trải nghiệm nên thử 1 lần trong đời trên thế giới. Ở đây nổi tiếng vì hồ nước khoáng nóng có màu xanh ảo dịu. Phải đặt vé càng sớm càng tốt vì ngta chỉ cho 1 số lượng người nhất định vào tắm trong từng khung giờ. Nhiều du khách vì ko đặt vé trước vào mùa cao điểm lái xe 45' đến tận nơi lại phải quay về vì ko có chỗ đó ạ. Bạn có thể đặt trực tiếp trên website và đặt luôn xe bus đưa đón:
https://www.bluelagoon.com/
Giá vé cơ bản bao gồm vé vào tắm, khăn tắm, 1 mặt nạ khoáng, 1 đồ uống tầm 11000isk (2tr2) 1 vé, xe buýt 2 chiều 5000isk (919k). Blue Lagoon cách thủ đô 45 phút đi xe, 1h15' đi bus. Nhà có điều kiện thì có thể đặt gói xịn hoặc gói cực xịn.
Đáng lưu ý: ở bất kỳ hồ bơi/lagoon nào ở Iceland, bạn cũng đều bắt buộc phải tắm khoả thân kỹ càng trước khi vào hồ bơi. Thế nên khi vào phòng thay đồ đừng shock khi các bạn cùng giới già trẻ đều trần như nhộng nha hí hí. Nhưng tất nhiên khi vào hồ bơi thì phải mặc đồ bơi, đừng quên hay cố ý quên :))

Tour cá voi, cá heo: tour này thì chủ yếu là mùa hạ, mua đông ngta vẫn bán vé nhưng cơ hội xem được cá voi là rất ít, thi thoảng vẫn có nhưng ko đảm bảo. Mùa hè thì gần như 100% bạn sẽ được chứng kiến tận mắt anh cá béo. Puffin Tour - đi xem loại chim có 1 ko 2 này ở đảo Videy chỉ có vào mùa hạ ạ.

Tour có 2 loại, thuyền thường và thuyền tốc độ RIB.
-Thuyền thường thì đông người hơn,to vật vã, 2 tầng đi chậm hơn, giá tầm 10900isk (2tr1), có thể mua ở đây:
https://specialtours.is/tour/whale-watching/
-Thuyền RIB là loại thuyền bé, bạn ở gần sát mặt nước, tốc độ cao, tối đa 12ng 1 thuyền, tour loại thuyền này chỉ có vào mùa hè. Nếu bạn muốn có 1 trải nghiệm xem cá voi hoàn hảo thì mình nghĩ loại thuyền này là tuyệt nhất, vì chạy nhanh đuổi kịp cá voi xem sát gần kề luôn. Lúc mình đi tour này thuyền tụi mình phi như bay xem kịp 1 anh cá voi to tướng ngụp lặn 2 lần. Trong khi thuyền to ì ạch tăng tốc độ hết cỡ nhưng vẫn ko đến kịp để xem. Bạn có thể đặt tour cá heo, cá voi và puffin với thuyền rib tại đây, 21990isk (4tr): https://www.whalesafari.is/whalespuffinsandreykjaviktour
Riêng với công ty này (Whale Safari), nếu bạn mua tour rib trên và ko thấy được nhiều cá voi, cá heo thì ngta sẽ tặng bạn vé miễn phí có hạn sử dụng 2 năm từ ngày đi để đi với thuyền lớn. Khá là cool.
Mùa hè thì luôn luôn có Puffin rồi nên đảm bảo 99,99% bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài chim cực dễ thương này. Fact ngoài lề: Puffin chỉ có 1 vợ/chồng suốt đời, cực chung thuỷ hihi. Nói ra thì hơi dã man nhưng thịt chim puffin hơi bị ngon hự hự.

Lưu ý là nếu biển động, ngta sẽ huỷ tour, bạn có thể chọn ngày khác để đi hoặc được hoàn lại tiền.

- Northern light tour, xem cực quang:
Mùa cực quang là từ tháng 9 đến tháng 4 - mùa cực lạnh. Riêng với cực quang thì mình thấy nên mua tour hơn là tự lái, vì các hướng dẫn viên có kinh nghiệm kiếm chỗ săn cực quang đẹp, chứ tự lái xe vòng vòng ko biết khi nào mới tìm ra.
Cực quang ở Iceland đẹp nổi tiếng, nhưng ko phải ngày nào cũng xuất hiện rõ và đẹp, tất cả đều phụ thuộc vào thời tiết. Thế nên khi bạn đặt tour, có khả năng là tour sẽ bị huỷ nếu như trời nhiều mây quá hoặc cường độ cực quang ko đủ mạnh. Các công ty như RE, Grayline, Superjeep... khi xảy ra trường hợp này thì đều cho bạn đặt vào ngày khác miễn phí hoặc hoàn lại tiền. Hơn thế nữa, nếu bạn đi tour này với ngta mà ko thấy được cực quang trong ngày đầu tiên, thì bạn sẽ được đi tiếp cho đến khi bạn thấy được - miễn phí những lần sau nha!
1 ví dụ đặt tour: https://grayline.is/tours/northern-lights

Trang web ổn nhất để xem dự báo cực quang là đây: https://en.vedur.is/weather/forecasts/aurora/
Mức độ cực quang từ 3 trở lên thì khả năng bạn nhìn thấy rõ rất cao. Nhưng cũng phải để ý xem độ bao phủ mây trên web này nhé! (Mây là cái mảng màu xanh lá ạ).

Ngày 4: South Coast - du ngoạn phía nam Iceland, đến với biển đen, sông băng, thác nước hùng vĩ, Vik...

Thiệt tình tả miền nam Iceland chắc phải viết 2 trang quá:)) Túm lại các bác cứ phải đi để thấy độ hùng vĩ của thiên nhiên. Trảỉ nghiệm đi vào trong thác nước, bạn đọc đúng đấy, thác Seljalandsfoss ở phía nam Iceland bạn có thể đi vòng ra phía sau thác, 1 cảm giác rất yomost. Đi xem sông băng để nhận ra rằng sự nóng lên toàn cầu ko là 1 trò đùa, lo mà tiết kiệm điện nước và bảo vệ môi trường các bác ạ. Và rất nhiều chỗ đẹp tuyệt vời ông mặt trời trong 1 tour kéo dài 10 tiếng.
Bạn có thể mua tour bình dân: https://www.re.is/tour/south-shore-adventure/
Tour vừa: https://nicetravel.is/south-coast-black-beach-reynisfjara-and-waterfalls

Tour nhà có điều kiện: https://www.superjeep.is/our-tours/south-coast--eyjafjallajokull-volcano-sights-/2
Giá khởi điểm 10990isk (2tr)
Ngày 5: Vào trong lòng núi lửa (Tháng 5 đến Tháng 10)

Theo ý kiến cá nhân của mình thì đây là trải nghiệm RẤT ĐÁNG THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI. Mình đã từng nhảy dù skydiving rồi, bay dù lượn paragliding rồi, làm đủ trò bucket list rồi nhưng mình phải công nhận, vào trong lòng núi lửa là 1 trải nghiệm tuyệt diệu ko thể tin được. Một lần nữa, ko ai trả tiền cho mình quảng cáo mấy tour này nha, mình đã trải nghiệm trực tiếp, nên đây là ý kiến khách quan của mình.
Tưởng tượng bạn, 1 con người nhỏ bé sống tối đa 100 năm, vào trong lòng núi lửa Þríhnúkagígur hàng triệu năm (lần phun trào gần đây nhất là cách đây 4000 năm). Mình đi về khoe bố mẹ ảnh và bị mắng sấp mặt, mẹ mình kiểu "ai biết được tự nhiên nó đổi gió phun nham thạch thì sao?". Ko lo các bạn ạ, luôn luôn có các nhà khoa học theo dõi hoạt động của núi lửa hằng ngày trước khi cho khách vào xem.
Từ thủ đô, bạn sẽ đến trại nơi bắt đầu tour, sau đó bạn sẽ đi bộ từ trại đến núi lửa tầm 30-40 phút. Từ miệng núi lửa, 1 loại "thang máy" sẽ đưa bạn xuống đáy, và bạn có 1 tiếng khám phá tự do. Phía trong núi lửa cảnh tượng rất toẹt vời ông mặt chời, lúc mình vào trỏng mình thấy chời ơi sao tui nhỏ bé và vô nghĩa vậy (so với núi lửa hoành tá tràng và hùng zĩ). Đá ở trỏng đủ màu sắc, như 1 thế giới khác.
Ngta hay nói Tiền nào của nấy ạ. Với 1 trải nghiệm có 1 ko 2 như vậy, giá thành tour này ko hề rẻ. Vì núi lửa được nhà nước bảo vệ, bạn ko được phép tự tiện vào núi lửa này mà ko mua vé tour. Giá vé 44000isk (8tr1). Đặt tour ở đây:
https://insidethevolcano.com/

Đường hầm dung nham (quanh năm)
Dành cho những bạn thích khám phá, cực kỳ muốn đi vào lòng núi lửa nhưng thấy tour quá đắt, các bạn có thể chọn tour vào đường hầm dung nham - the lava tunnel tour. Giá tour này chỉ bằng 1/4 tour trên, và trải nghiệm cũng rất thú vị. Đường hầm dài 1,4km. Khi vào trong bạn có thể tận mắt chứng kiến 1 đường hầm to bự được tạo bởi nham thạch chảy qua trong hàng ngàn năm. Đá bao quang có 1 màu đỏ rất đẹp. Giá có bao gồm xe đưa đón là 11900isk (2tr2).
Đặt tour ở đây: https://thelavatunnel.is/lava-tunnel/
Ngày 6: Leo sông băng hoặc vào động băng
Leo sông băng - glacier hike:
Dành cho những thanh niên trai tráng thích leo trèo. Thực ra mình thấy nhiều cô chú lớn tuổi cũng đi tour này nhiều, vì trèo rất dễ, có người hướng dẫn và có dây đỡ. Phần leo trèo chỉ để tạo tính mạo hiểm cho tour chứ bạn ko phải trèo suốt đâu, chủ yều là đi trên sông băng lớn nhất Châu Âu - Vatnajökull. Tour có bao gồm đầy đủ trang bị như mũ bảo hiểm, crampons... Giá 19990isk (3tr7)
https://www.mountainguides.is/tour/walk-on-the-ice-side

Vào động băng ở Langjökull:
Trải nghiệm vào động băng chụp ảnh sống ảo, ko đòi hỏi leo trèo nhiều như tour trên. Tour này chỉ cần xem ảnh trên mạng là thấy được độ sống ảo 1 phong cách rất Bắc Cực. Vào trong động có người hướng dẫn ạ. Giá 28990isk (5tr3)

https://intotheglacier.is/tour/glacier-day-tour-reykjavik-sightseeing/
Mn comment để m viết tốt hơn nhé!
Insta: Jacquelinetrann
Mn có thể tìm #HangReview trên facebook để đọc các bài review của mình về các địa điểm trên thế giới nha.

Tòa nhà Perlan Nhà thờ Hallgrímskirkja (Hallgrímskirkja Church) Trung tâm hội nghị và phòng hòa nhạc Harpa (Harpa center and music hall) Bảo tàng Nghệ thuật Reykjavik (Reykjavik Art Museum Hafnarhús) reykjavik Bảo tàng Quốc gia Iceland (Þjóðminjasafn Íslands) Bảo tàng di sản New Iceland (New Iceland Heritage Museum) Iceland

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
20 Bình luận
avatar
Jacqueline Tran

Keep going!

23 Quốc gia
11 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chào cả nhà! #NgocHangreview đã quay trở lại ? Lần này mình/em/cháu xin chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi du lịch tự túc 1 tuần ở vùng đất ko còn xa lạ: Hy Lạp. 3 ngày 4 đêm ở Santorini, 2 ngày 3 đêm ở Athens vào tháng 8, 2019
Nhiều thành phố ở Châu Âu nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, phù hợp cho những tâm hồn lãng mạn chụp ảnh sống ảo. Tuần này mình muốn giới thiệu cho mọi người 1 điểm đến khá “mặn”, ko chỉ với khung cảnh đẹp, hội hoạ đỉnh cao, mà còn nhiều hoạt động thú vị: Amsterdam - thiên đường của những người độc thân.
Dưới đây mình xin chia sẻ một tí về chuyến đi 6 ngày 7 đêm của tụi mình đến Rome, Venice ở Ý và thành Vatican (quốc gia nhỏ nhất thế giới). Đây là kinh nghiệm thực tế nên Giá thành trong chuyến đi mình cũng liệt kê ra chính xác cho bạn nào có dự định du lịch tự túc tham khảo nhé.