Blog NHẬT KÝ DU LỊCH PENANG, MALAYSIA TỰ TÚC THÁNG 4/2024

NHẬT KÝ DU LỊCH PENANG, MALAYSIA TỰ TÚC THÁNG 4/2024

HIEN dot Thứ 6, 24/05/2024
Penang từ lâu đã là một điểm du lịch nổi tiếng. Dù đã có 4 năm sinh sống và làm việc ở đây thì mỗi khi có dịp mình vẫn luôn thăm lại Penang để tạm quên cuộc sống tất bật ở một thành phố lớn. Lần đầu tiên quay lại Penang như một vị khách du lịch
THÔNG TIN CHUNG:
3 ngày 2 đêm:
Khách sạn: 115 rm + 200rm ~ 1,700,000VND/3 đêm
Xe Bus Kuala Lumpur - Penang: 74rm/2 chiều ~ 400,000VND
Vé tham quan Penang hill: 12rm/2 chiều ~ 64,000VND
(Khách nước ngoài là 42rm/2 chiều ~230,000VND)
Ăn uống + di chuyển bằng grab khoảng 120rm ~ 650,000VND
Grab ở Penang rất rẻ, quãng đường 11-12km chỉ khoảng 100,000VND, giờ cao điểm có thể tăng thêm 10-20,000VND.
Ăn uống ở foodcourt khoảng 5-10rm (25-50,000/phần), Dimsum nhà hàng khoảng 25rm/bữa ~135,000VND tùy sức ăn.
Total ~400rm/người ~ 2,160,000VND/3 ngày 2 đêm
LINK YOUTUBE:
NHẬT KÝ CHI TIẾT:
24/4: Penang Hill nửa ngày
- Xuất phát lúc 9:45am từ bến xe TBS, sẽ mất khoảng 5 tiếng đi từ Kuala Lumpur (KL) tới đảo Penang.
Nói một chút về phương tiện từ KL đi Penang:
Có rất nhiều phương tiện để cho mình lựa chọn như máy bay, tàu KTM, xe bus
Nhưng mình chọn đi bus vì:
> giá rẻ
> xe sẽ trả mình ở bến Sungai Nibong là ngay giữa đảo, đón xe về trung tâm rất tiện, chỉ khoảng 11rm (60,000VND)
> Xe bus bên này ghế thường rất to, rộng, đệm êm, ngủ rất đã
Lựa chọn đi máy bay thì sẽ nhanh hơn do bay chỉ khoảng 45p nhưng từ trung tâm KL ra sân bay là 70km, sẽ mất ít nhất là 70rm - 45p di chuyển bằng grab ra sân bay, đi ngắn ngày không có hành lý ký gửi thì không mang được mỹ phẩm theo. Khá là bất tiện
Sân bay Penang ở nam đảo, George Town là khu vực trung tâm du lịch ở bắc đảo, sẽ mất khoảng 30-40rm đi grab nữa, có thể đi xe bus nhưng xe bus ở Penang giãn chuyến khoảng 45p-2 tiếng 1 chuyến, khá hên xui.
Lựa chọn đi tàu KTM cũng nhanh, đúng giờ, khoảng 4 tiếng, giá vé khoảng 80rm (bằng vé máy bay) nhưng sẽ trả khách ở mainland - Butterworth , từ đây sẽ phải đi phà qua George Town. Nói chung ngoài nhanh hơn một chút và đúng giờ thì cũng khá bất tiện.
Xe bus có thể sẽ bị trễ giờ một chút và tùy tình hình giao thông nhưng mình có thể lựa chọn những hãng xe được đánh giá cao, nhiều review tốt thì vẫn đúng giờ và thuận lợi.
Ưu tiên hàng đầu của mình vẫn là xe bus.
Tụi mình tới Penang rất đúng giờ, sau đó bắt grab lên Penang Hill và dành toàn bộ thời gian còn lại của ngày hôm đó ở Penang Hill.
Điểm thu hút lớn nhất của Penang Hill chính là con tàu leo đồi độc đáo có lịch sử từ năm 1923 - The Penang Hill Railway. Mình chỉ cần mua vé tàu thôi là được tham quan được hầu hết các điểm Penang Hill rồi.
Trên này nếu muốn thì mình có thể tham quan thêm 2 điểm là The Habitat Penang Hill - 54rm và Monkey Cup Garden - lần trước mình đi là 12rm.
Còn nếu không mình đi dạo 1 vòng Penang Hill là cũng khá ổn áp rồi, góc nào sống ảo cũng đẹp
Tất cả thông tin về Penang Hill đều có thể tìm thấy ở đây: https://www.penanghill.gov.my/index.php/en/attractions
Tụi mình ngủ lại ở Hillside Retreat, cách trạm tàu khoảng 1km, đường hiking sương sương nên buổi tối sẽ không có đèn, vì vậy nếu ở đây thì nên về trước mặt trời lặn.
Nếu đi nhóm đông người có thể đặt BBQ ở đây luôn.
Giá phòng trên này khá cao nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, buổi sáng ngủ dậy nghe tiếng chim hót líu lo, không gian yên, chỉ có mình với thiên nhiên, rất là thích.
Nếu không ngủ lại qua đêm thì mình có thể ăn tối ở David Brown và ngắm hoàng hôn ở đây, rất phê.
Chuyến tàu cuối cùng đi xuống là khoảng 11pm nên ngắm cảnh Penang từ đây vào buổi tối cũng rất hay.
25/4: George Town 1 ngày:
Ngày thứ 2 tụi mình dậy sớm ngắm bình minh, ăn sáng nhẹ rồi đi tàu xuống, đón xe qua George Town
Tới khách sạn chỉ mới giờ trưa nên tụi mình gửi đồ ở quầy lễ tân rồi đi ăn trưa.
Các bạn lễ tân giới thiệu cho tụi mình một quán Dimsum Halal, nhưng khi tới nơi thì quán đóng cửa. Nhưng nhờ vậy mà tụi mình lại tìm thấy quán Yong Pin Restaurant ở ngay bên cạnh, ăn cũng ngon, có một chị nhân viên là người Việt nữa. Gặp đồng hương cũng vui.
Quán là bếp mở ở ngay trung tâm, bàn xếp xung quanh bếp nên cũng hay hay. Hai đứa mình gọi sương sương hết 49rm nhưng ăn không có hết, rất là hài lòng.
Ngay gần đó là Penang Road Famous Teochew Chendul nên tụi mình ăn luôn. Đây là đặc sản của Penang nằm ở một con hẻm nhỏ nhưng luôn đông khách du lịch. Phía giữa hẻm sẽ có bàn ghế cho mình ngồi nhưng thường khách du lịch không biết nên hay đứng ngoài nắng, đó là một trải nghiệm khá hay, nhưng ngồi trong quán mát thì khỏe hơn. Haha
Ăn trưa xong tụi mình định đi tham quan rồi 3h về khách sạn check in nhưng thời tiết ở Penang giống với Sài Gòn, trưa nắng rất nóng nên tụi về khách sạn xem có được check in sớm không, nghỉ ngơi rồi chiều mát mới đi tham quan tiếp.
Các bạn lễ tân ở đây rất dễ thương, vừa thấy tụi mình quay lại là bạn đã báo phòng ready rồi, và cho tụi mình check in luôn mà tụi mình chưa cần phải hỏi.
Khách sạn tên B street Hotel, giá rất mềm, phòng mới mà nằm ngay đầu đường khu street art nên rất dễ đi tham quan.
Thời tiết Penang y như Sài Gòn nên sẽ có lúc mưa lúc nắng, mưa rất nhanh tạnh cũng rất nhanh, nên mưa thì mình tìm chỗ trú, hết mưa mình lại đi tiếp
Khu vực trung tâm George Town không lớn nên cũng không cần thiết phải lên kế hoạch quá chi tiết mà có thể thong dong đi dạo, tạt ngang tạt dọc, chụp hình trên đường đi
Chủ yếu sẽ có:
Jetty - khu vực nhà nổi vươn ra mặt biển - bàn rất nhiều đồ lưu niệm giá chỉ 10-15rm và có bến tàu gọ chụp hình sống áo rất sang.
Street Art - sẽ nằm rải rác khắp khu trung tâm George Town, có thể dễ dàng đi theo google map vì mỗi điểm đều được highligh
Fort Cornwallis - có bán vé vào cổng nhưng mình thấy đi bên ngoài ngắm sự rêu phong của những bức tường cũ, những khẩu đại bác, đèn hải đăng là đủ rồi, vì mua vé đi vào trong cũng như vậy thôi, không có gì thêm.
Queen Victoria Memorial Clock Tower - Trên đường đi dạo qua Fort Cornwallis mình sẽ thấy, nó có kiến trúc độc đáo kết hợp đông tây và lịch sử lâu đời.
Esplanade Sea Wall Heritage Trail - công viên này được cải tạo xây dựng rất đẹp, có 1 khúc đường ngắn dưới mực nước biển, buổi tối khi triều lên, nước biển sẽ dâng lên ngập cả đoạn đường này và mình có thể lội nước đi dạo. Buổi tối thường có rất nhiều người ra đây chơi
Esplanade park food court - ngay công viên đó cũng có một foodcourt mới xây dựng cách đây khoảng 2 năm, rất rộng và bán rất nhiều local food với giá rất rẻ. Tụi mình chỉ tình cờ ngửi thấy mùi tomyam thơm nức mũi rồi tấp vào ăn thử món Green Tomyam rồi nhớ hoài hương vị đó, quay lại KL mình tìm quán bán green tomyam mà không có. Và thật tình cờ quán này được xếp hạng Michelin luôn đấy, hãy nhớ ăn thử nhé, giá cao nhất cũng chỉ 14rm~75,000VND/tô thôi (đổi ra tiền Việt thấy to chứ ở KL ăn 1 bữa bình dân hết mức chàn phèo cũng 15rm rồi)
Green Tomyam
Ngoài ra thì có rất nhiều bảo tàng, nhà cổ, trung tâm triển lãm ảnh cho mọi người tham quan, sống ảo.
Tòa nhà Komtar là tòa nhà cao nhất Penang, có skydeck, skywalk...để trải nghiệm
Chùa kek lok si ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Penang, tới dịp tết sẽ có thắp đèn như lễ hội ánh sáng, chụp hình rất đẹp.
Gần George Town còn có bãi biển Batu Feringgi Beach, Penang Nation Park, Penang Escape, nếu có thời gian mọi người có thể dành ra 2 ngày cho 3 điểm này.
Buổi tối ở Penang còn có con đường Love Lan với rất nhiều bar pub như khu phố Tây vậy.
Riêng đối với mình thì chuyến đi này khá đơn giản và thư thả, tụi mình đi dạo vòng quanh George Town, chụp hình, tận hưởng cuộc sống chầm chậm dễ chịu ở đây
26/4: Penang - Kuala Lumpur
Ngày thứ 3 tụi mình ngủ cả buổi sáng, dậy trả phòng rồi đi ăn trưa.
Chew Jetty Big Bowl Noodles là một quán rất nổi tiếng. Cá nhân mình thấy ngoài sự độc đáo ở kích thước lớn thì cũng không có gì đặc biệt, nhưng cũng vẫn là một trải nghiệm
Big Bowl Noodles
Sau khi ăn trưa mình đi thăm một vài đồng nghiệp cũ ở Penang rồi trở lại KL bằng bus.
Penang nói nhỏ thì nhỏ, nhưng nếu muốn ở cả tuần thì cũng vẫn không thiếu chỗ đi, không thiếu thứ để trải nghiệm.
Đây luôn là một điểm đến yêu thích của mình, nơi mình cảm thấy được sống chậm lại, suy nghĩ ít đi.