Blog Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc: đọc xong, đi ngay & luôn!
cover

Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc: đọc xong, đi ngay & luôn!

avatar
Bdy dot Thứ 5, 10/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Maldives thực sự là điểm đến lí tưởng nhất hành tinh. Và nếu như bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới quốc đảo này thì đừng vội bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc đầy đủ & chi tiết nhất
Sở hữu hơn 1000 hòn đảo lớn nhỏ cùng những rặng san hô cực đẹp ẩn mình dưới làn nước xanh ngọc quyến rũ. Với những cái tên "nơi cách thiên đường chí 1 bước chân", "thiên đường nhiệt đới"
Maldives chính là 1 trong những thiên đường biển mang đến 1 sức hút khó cưỡng dành cho những ai ưa khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào.

1. Đến Maldives vào thời điểm nào

hình ảnh
+ Thời gian từ tháng 12 - tháng 4 được xem là thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Maldives. Mặc dù là mùa khô, nhưng tiết trời khá mát mẻ & khô ráo, tuy nhiên chi phí sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều
+ Thời gian từ tháng 6 - tháng 10, thời điểm đặc biệt khi mà các chi phí dịch vụ đều giảm khoảng 30-40%

2. Bay đến Maldives

Du lịch Maldives chẳng cần xin visa nếu thời gian du lịch của bạn < 30 ngày.
hình ảnh
- Malaysia Airlines: Bạn có thể xuất phát từ TP.HCM hoặc Hà Nội và quá cảnh tại Malaysia
- TigerAir: hãng hàng không này mở đường bay từ Singapore đến Maldives với khoảng 4 chuyến/tuần. Điều này đồng nghĩa bạn có thể đi từ Việt Nam sang Maldives và quá cảnh ở Singapore.
- Singapore Airlines: lựa chọn khác nếu bạn di chuyển từ VN và muốn quá cảnh ở Singapore. Tuy nhiên, thời gian quá cảnh hơn 5h. Nên khi đặt vé chặng này, bạn nên đặt thẳng từ Việt Nam - Maldives (quá cảnh ở Singapore) chứ không nên đặt chặng lẻ Việt Nam - Singapore và Singapore - Maldives.
- Bangkok Airways: Bạn phải bay từ Bangkok. Nếu có một chuyến đến Bangkok trước và muốn đến thẳng Maldives thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

3. Đi lại & ở đâu khi đến Maldives

Gói gọn trong 1 chuyến du lịch Maldives, hầu như chỉ đi lại giữa các đảo mà thôi. Một số phương tiện đi lại giữa các đảo: Speedboat – Tàu cao tốc, Seaplane – Thuỷ phi cơ (giao động từ 300$ đến cả ngàn USD mỗi lượt khứ hồi), Phà công cộng (thường vài đô/lượt)
hình ảnh
Chỗ nghỉ ở Maldives có 2 loại chính, một là các khách sạn nhỏ ở các đảo địa phương, và hai là các resort sang trọng (chiếm đến 90% ở quốc đảo này).

4. Ăn uống ở Maldives

Đồ ăn ở Maldives chủ yếu là đồ hải sản và giá cũng rất cao (thường từ $5-10/bữa/người). Do là đảo du lịch nên họ phục vụ cả đồ Tây cũng như đồ ăn Đạo Hồi. Có thể kể ra như bánh mỳ, trứng ốp la, cơm hải sản (rice, fish and chips, tuna fried rice).
hình ảnh
Và hầu như các khách sạn đều có thể phục vụ các bữa ăn cho bạn, và thường bữa sáng đã bao gồm trong giá phòng.

5. Đi đâu – làm gì – Các hoạt động vui chơi ở Maldives

Xung quanh toàn là biển, nên các hoạt động vui chơi ở đâu hầu hết là liên quan đến biển
- Các hoạt động trên đảo miễn phí ở resort
Một số hoạt động miễn phí ở resort như các môn thể thao gym, bóng bàn, tennis, cầu lông,.. Các hoạt động dưới nước không động cơ như snorkeling (mượn dụng cụ ở resort), đi thuyền kayak, wind surf, lướt ván..
- Các hoạt động dưới nước có tính phí ở resort
Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động ở gần resort, bạn có thể mua các hoạt động dưới nước có động cơ. Ví dụ như đi xe máy trên mặt nước – Jetski, đi dù lượn trên không, lướt ván có xe máy nước kéo,
- Các tour mua riêng từ resort
hình ảnh
Snorkeling và Scuba Diving: lặn biển, ngắm san hô, vô vàn các loại hệ thực vật phong phú.
Lặn ngắm Whale Shark và Turtle hay còn gọi là ngắm cá mập và rùa biển: lặn khá sâu ở mỗi khu vực khác nhau để được ngắm những động vật này
Ngắm cá heo (Dolphin cruise): được đưa ra vùng biển để xem cá heo bơi theo bầy đàn. Chúng nhào lộn trên mặt nước và rất đều nhau giống như một buổi trình diễn vậy.
Thăm đảo địa phương (Local Island discovery): dành cho những ai muốn khám phá tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương.
Nếu bạn ở resort sẽ có một số dịch vụ cao cấp đặc biệt như ăn tối lãng mạn với nến và rượu vang trên bãi biển, ăn tối trên mặt nước trong vắt, đi tàu thăm các đảo local, spa,v.v.. hay đơn giản là nằm dài trên chiếc võng ngoài ban công đọc sách mà thôi.
6. Lưu ý:
- Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng khá phổ biến.
- Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD~15 rupiah.
- Để bảo đảm thủ tục nhập cảnh ở hải quan, bạn cần chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ cần thiết và phiếu đặt phòng khách sạn, vé máy bay 2 chiều và thẻ tín dụng.
- Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồ trụy.
Đảo Velavaru Tại Maldives Đảo Rangali Tại Maldives Maldives Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh Chi phí tổng 1 người đi Maldives nghe chừng hơi cao nhỉ, tuy nhiên đây đúng là thiên đường nghỉ dưỡng cho các cặp đôi, nhìn mà ham quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!