Blog Khám phá vẻ đẹp "Hòn Ngọc Xanh" của Quảng Nam
cover

Khám phá vẻ đẹp "Hòn Ngọc Xanh" của Quảng Nam

avatar
GreenTour dot Thứ 5, 02/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến du lịch Quảng Nam, du khách sẽ nghĩ ngay đến một phố cổ Hội An với không gian cổ kính bình lặng và một thánh địa Mỹ Sơn nơi quy tụ những tinh hoa văn hóa Chămpa. Hãy thử một lần ghé thăm Hồ Phú Ninh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la mà bình dị tại một điểm đến được mệnh danh là “Hòn Ngọc Xanh” của Quảng Nam.
Giới thiệu về Hồ Phú Ninh
Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh thuộc địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam. Nằm cách thành phố Tam Kỳ hơn 7km về phía Tây, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 78km và cách Hội An khoảng 15km. Với diện tích hơn 23.000 hecta cùng quần thể 30 đảo lớn nhỏ, Hồ Phú Ninh được xem là hồ nước nhân tạo lớn thứ 2 của Việt Nam và được người dân ví như một “Hòn ngọc xanh” của miền Trung, thu hút rất đông du khách đến tham quan nghỉ dưỡng hằng năm.
Không gian bao la của núi rừng nơi đây tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng với một vẻ đẹp bình dị, hiền hòa như những người con của mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Bao quanh lòng hồ là hệ thống núi non, hồ suối thơ mộng, động thực vật vô cùng phong phú, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí trong lành tạo cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái. Vì vậy nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Trung.
Một điều đặc biệt thu hút rất đông du khách đến nghĩ dưỡng là tại đây có mỏ khoáng nóng tự nhiên, nóng trên 700oC với rất nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng chữa bệnh, sảng khoái tinh thần, đây là tiềm năng rất lớn để phát triển các dịch vụ du lịch như: tắm khoáng, du lịch chữa bệnh, nghỉ dưỡng.
Các hoạt động giải trí tại hồ Phú Ninh
Hồ Phú Ninh được xem là một điểm đến lý tưởng đối với những du khách muốn tìm đến sự yên bình, tĩnh lặng. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận những hơi thở của núi rừng và lắng nghe những âm thanh của tự nhiên. Bên cạnh đó, Hồ Phú Ninh còn được khai thác đưa vào các hoạt động giải trí để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách du lịch.
Với núi non hùng vĩ cùng hệ thống 30 đảo lớn nhỏ tạo nên sức hấp dẫn với du khách tham quan. Vì vậy khi đến đây, bạn phải một lần đi thuyền hoặc tự chèo kayak để ngắm nhìn cảnh sắc, khám phá thiên nhiên.
hình ảnh
Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh chính thức đưa vào dịch vụ cáp treo zipline để phục vụ du khách. Đây là tuyến zipline dài nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại với tuyến cáp dài hơn 750m. Nếu bạn là người thích mạo hiểm, đam mê trải nghiệm thì đây là hoạt động rất thú vị khi được lướt trên mặt nước và ngắm nhìn toàn bộ không gian mặt hồ.
hình ảnh
Một trong những dịch vụ tạo nên sự khác biệt giữa hồ Phú Ninh và những điểm du lịch khác đó là dịch vụ tắm khoáng nóng. Nguồn nước khoáng nơi đây được khai thác từ độ sâu 200m với nhiệt độ lên đến 700oC, chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất khoáng rất tốt cho sức khỏe. Du khách cùng với người thân và bạn bè có thể vừa ngâm mình trong làn khoáng nóng, vừa trò chuyện giúp xua tan những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.
hình ảnh
Với cảnh sắc hoang sơ, không khí trong lành thì Hồ Phú Ninh là địa điểm lý tưởng cho một chuyến cắm trại. Xung quanh khu du lịch có rất nhiều cây xanh, không gian thoáng đãng rất phù hợp để bạn đốt lửa trại, nướng thịt cùng bạn bè. Khu du lịch Hồ Phú Ninh cung cấp đầy đủ các yêu cầu về lều trại, chuẩn bị thức ăn nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi cắm trại tại đây.
Không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, Hồ Phú Ninh còn là một địa điểm “check in” sống ảo với những background siêu xịn như: nấc thang lên thiên đường, check in cối xoay gió…, hay cảnh sắc thiên nhiên tại các đảo.
Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, bạn nên đến với Phú Ninh vào mùa khô từ đầu tháng 2 đến tháng 9. Đây là thời điểm thời tiết khá đẹp, nắng trong, gió nhẹ và đặc biệt đây là nơi tránh nóng lý tưởng trong những ngày hè oi bức. Ngoài ra để có được một chuyến đi vui vẻ, bạn cần lưu ý một vài vấn đề như hạn chế sử dụng lửa để tránh gây cháy rừng, mang theo thuốc chống côn trùng, chống dị ứng hay không xả rác bừa bãi để giữ một không gian du lịch an toàn.
Hồ Phú Ninh quả thực là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Nếu có cơ hội đến với Quảng Nam, hãy ghé thăm Phú Ninh để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, để cảm thấy thư giãn sau những áp lực cuộc sống.

Hồ Phú Ninh quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/02/2023
Love
8 Bình luận
avatar
GreenTour

Green Tour hiện là 1 công ty cung cấp dịch vụ tour trọn gói giá rẻ cho mọi người.

0 Quốc gia
5 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh chỗ này còn khá mới, cám ơn bạn đã chia sẻ, nào mình về Quảng Nam ghé qua mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khải Minh đẹp quá, VN mình còn nhiều địa điểm đẹp mà chưa được biết đến, cám ơn bạn đã chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Knight.Gody có hàng quán ăn uống khai thác du lịch chưa bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Thư tắm nước nóng thu phí khoản bao nhiêu ah
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với Mộc Châu vào độ cuối tháng 1 đầu tháng 2, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng trời. Có một lần đến và trải nghiệm thì bạn mới cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của những tán hoa mận phủ trắng cả một góc trời xanh.
Cầu Rồng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng. Cây cầu không chỉ mang ý nghĩa cho sự phát triển mà còn là một biểu tượng cho khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố Đà Nẵng.