Blog KHÁT VỌNG VƯƠN RA BIỂN LỚN CỦA "RỒNG" ĐÀ NẴNG
cover

KHÁT VỌNG VƯƠN RA BIỂN LỚN CỦA "RỒNG" ĐÀ NẴNG

avatar
GreenTour dot Thứ 5, 02/02/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cầu Rồng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng. Cây cầu không chỉ mang ý nghĩa cho sự phát triển mà còn là một biểu tượng cho khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố Đà Nẵng.
Cầu Rồng – niềm tự hào của người dân Đà Nẵng
Cầu Rồng là một công trình giao thông lớn, khởi công xây dựng vào năm 2009 và khánh thành vào ngày 29/3/2013 nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng. Nối liền hai quận Hải Châu và Sơn Trà, Cầu Rồng là một trong những trục đường chính nối liền cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các khách sạn, resort cao cấp tại Sơn Trà.
hình ảnh
Ý tưởng mới lạ về cây cầu mang hình ảnh con rồng sừng sững vươn cao giữa trời xanh, thể hiện cho sự phát triển và khát vọng vươn mình ra biển lớn của người dân và thành phố Đà Nẵng. Đây là một điểm độc đáo thu hút đông đảo du khách đến tham quan, ngắm cảnh hằng năm.
Thiết kế đặc biệt của cầu Rồng
Trong văn hóa tâm linh của người Việt, hình ảnh con rồng là biểu tượng cho sự quyền quý cùng với sức mạnh siêu nhiên mà người dân vẫn luôn sùng bái.
hình ảnh
Được mô phỏng từ hình dáng của con rồng thời Lý, nhìn từ xa cây cầu mang dáng vẻ oai phong đang vươn mình, sắp sửa bay ra biển lớn.
Cây cầu được khởi công xây dựng vào ngày 19/7/2009 với tổng kinh phí lên đến 1500 tỷ đồng, tổng chiều dài 666m, gồm 5 nhịp chính và 3 nhịp dẫn, chiều rộng 37,5m với 6 làn xe chạy và 2 làn dành cho người đi bộ. Bên cạnh đó, thiết kế độc đáo nhất của cây cầu cho đến thời điểm hiện tại là hình ảnh con Rồng dài 568m và nặng 9000 tấn.
Đặc biệt, vào 9 giờ mỗi tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước bằng công nghệ hiện đại khiến cho sông Hàn thêm phần sống động.
hình ảnh
Ý tưởng độc đáo về hình dáng con Rồng vươn mình ra biển và khả năng phun lửa, phun nước đánh dấu bước trưởng thành của đội ngũ cán bộ kĩ thuật viên của Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung trong việc thi công một công trình phức tạp, hiện đại và sẵn sàng đảm nhận các hạng mục mới, mang tính phức tạp của ngành xây dựng.
Vẻ đẹp nổi bật của “Rồng” Đà Nẵng
Là một trong những cây cầu có kiến trúc hiện đại với kết cấu nhịp thép mô phỏng hình dáng con rồng được phủ bởi 5 lớp sơn giúp bảo vệ cầu khỏi những tác động ăn mòn của thiên nhiên. Đồng thời những lớp sơn đã tạo nên sắc vàng vô cùng ấn tượng giúp Cầu Rồng trở nên thu hút.
hình ảnh
Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Cầu Rồng là vào ban đêm. Bởi đây là thời điểm Cầu Rồng được thắp sáng bởi 2500 điểm đèn Led thông minh tạo nên sự lung linh huyền ảo giữa màn đêm bao la rộng lớn.
hình ảnh
Đặc biệt nếu đến Đà Nẵng vào những ngày cuối tuần, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn phun lửa, phun nước. Chính những hoạt động này đã làm cho Cầu Rồng trở nên đặc biệt và ấn tượng trong tâm trí du khách gần xa mỗi khi nhắc đến Đà Nẵng.
Với thiết kế hiện đại hình một con Rồng lớn, đây là background siêu xịn đối với những tín đồ mê “check in” sống ảo. Bạn có thể đứng trên cầu, ở chân cầu hoặc những khu vực gần đó để có được những shoot hình đáng nhớ, ghi dấu ấn khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này với sự hiện diện của con “ Rồng” Đà Nẵng.
hình ảnh
Cầu Rồng không chỉ là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà còn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Nếu có dịp ghé thăm thành phố này, hãy dành thời gian để thưởng thức vẻ đẹp và khám phá sự độc đáo về biểu tượng cho sự phát triển và phồn vinh của Đà Nẵng.

Đà nẵng Cầu Rồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/02/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GreenTour

Green Tour hiện là 1 công ty cung cấp dịch vụ tour trọn gói giá rẻ cho mọi người.

0 Quốc gia
5 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với Mộc Châu vào độ cuối tháng 1 đầu tháng 2, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng trời. Có một lần đến và trải nghiệm thì bạn mới cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của những tán hoa mận phủ trắng cả một góc trời xanh.
Nhắc đến du lịch Quảng Nam, du khách sẽ nghĩ ngay đến một phố cổ Hội An với không gian cổ kính bình lặng và một thánh địa Mỹ Sơn nơi quy tụ những tinh hoa văn hóa Chămpa. Hãy thử một lần ghé thăm Hồ Phú Ninh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la mà bình dị tại một điểm đến được mệnh danh là “Hòn Ngọc Xanh” của Quảng Nam.