Blog Khám phá Khe Tân - Đại Lộc vào một ngày mùa hè nóng nực.

Khám phá Khe Tân - Đại Lộc vào một ngày mùa hè nóng nực.

Ngô Huệ Chi dot Thứ 2, 30/08/2021
Với tên gọi Khe Tân nhưng thật ra nó rộng và to hơn cái tên rất nhiều khi được tận mắt chứng kiến.
Những ngày hè ở Quảng Nam nổi tiếng với thời tiết nóng bức và nhiệt độ có khi lên đến 40 độ C vào buổi trưa, nên với thời tiết này mọi người thường hay rủ nhau đi ra sông, ra suối để tắm hoặc là tổ chức những buổi picnic ngoài trời cho mát mẻ và tận hưởng không khí trong lành. Và Quảng Nam được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều nơi xinh đẹp với những sông suối hoặc những chiếc hồ rộng lớn, hùng vĩ và trong đó phải kể đến chiếc hồ Khe Tân nổi tiếng ở Đại Lộc.
Phải đi qua cầu Giao Thủy để đến Đại Lộc từ Duy Xuyên.
Con đường tràn ngập ánh nắng chiều, tụi mình xuất phát lúc 4h chiều.
Những con đường bê tông rộng rãi và dễ đi.
Chiếc đồi trọc với 2 màu khác nhau siêu lạ mắt.
Nằm ở xã Đại Chánh huyện Đại Lộc, hồ Khe Tân được bao quanh là những núi non, hồ, suối thơ mộng, những rừng nguyên sinh, keo lá tràm tươi tốt với màu xanh bất tận in bóng lung linh dưới mặt hồ, tương phản trên nền nước xanh, đảo thẳm một màu sương khói, mênh mông. Khí hậu ở đây rất trong lành, mát dịu, thu hút những đàn chim từ mọi miền bay về trú ngụ cùng với thảm thực vật phong phú, tươi tốt. Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí tinh khiết, non nước hữu tình giúp tụi mình quên đi bao căng thẳng, mệt mỏi và phiền muộn đời thường.
Đập Hồ Khe Tân nhìn từ phía ngoài.
Những bụi hoa dại mọc ven suối xinh đẹp.
Băng qua những con đường rộng với những cánh đồng lúa bao la.
Trong lòng hồ có đến hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên phong cảnh hữu tình lắm luôn, hôm đó là cuối tuần nên tụi mình quyết định sẽ đi khám phá một chút và sẽ cắm trại ở đây một đêm. Đường đi thì mọi người có thể tra google map vì khá dễ tìm và đường bê tông rộng lớn lắm, và trên đường đi sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh đẹp từ những cánh đồng lúa bao la cho đến những đồi núi xanh ngát hùng vĩ.
Gửi xe ở nhà người anh và đi bộ ra bến thuyền.
Con đường dẫn vào nhà anh trong team gần hồ Khe Tân.
Với nhũng đồng cỏ xanh mướt.
Vì có một người anh trong team nhà gần đó, nên tụi mình đã để xe ở nhà anh ấy và đi bộ xuống bến thuyền, thuyền to và rộng nên có thể chở được nhiều nhất là 20 người lận nên nếu đi đông sẽ vui hơn rất nhiều. Nơi này còn rất hoang sơ và ít được đưa vào làm dịch vụ mặc dù có khu du lịch Khe Tân gần đó nhưng nếu đi tự túc và tự khám phá sẽ vui hơn rất nhiều đó.
View nhìn từ bến thuyền ra chiếc hồ rộng lớn.
Xa xa là những căn nhà nổi của người dân sinh sống và nuôi thủy sản.
Đây là chiếc thuyền mà tụi mình sẽ đi hôm đó, đủ to để chứa đến 20 người lận đó.
Hồ Khe Tân với nhiều đảo lớn nhỏ, phong cách hữu tình.
Những bãi bồi xinh đẹp và mát mắt.
Thuyền sẽ đưa tụi mình đi một vòng hồ Khe Tân để tham quan trước rồi tụi mình có thể chọn nơi để cắm trại ở lại, nhưng trước tiên nên hỏi ý kiến anh chủ thuyền cho chắc chắn nhé, vì có thể là thủy triều sẽ lên nên có hơi nguy hiểm. Ngồi trước mũi thuyền ngắm nhìn chiếc hồ xinh đẹp và rộng lớn mới thấy tụi mình nhỏ bé và thiên nhiên nơi này hùng vĩ như thế nào, nơi này không khí rất trong lành và gió thổi lên từ bên dưới sông mát rượi, xua tan cái nóng của mùa hè.
Anh chủ thuyền mình tên Lãnh và có cả số điện thoại trên thuyền cho mọi người khi ghé đến đây nè.
Tụi mình sẽ được đi một vòng hồ tham quan trước.
Ngồi trước mũi thuyền ngắm nhìn cảnh vật là điều không thể bỏ qua khi ghé nơi này đó.
Đồi núi hùng vĩ phía trước mũi thuyền khiến con người trở nên nhỏ bé.
Người dân sống ở đây trong những căn nhà nổi trên hồ và nuôi trồng nhiều loại thủy sản như tôm cá không khác gì những căn nhà nổi ở miền tây trông thích cực. Đi một vòng hồ xong thì anh chủ thuyền rủ mọi người đến căn nhà nổi của anh ấy chơi và ăn uống, vì tụi mình cũng mang theo đồ ăn nên đã nướng gà và anh ấy bắt thêm cá lên hấp ăn nữa. Thật sự đi khám phá và gần gũi với người dân nơi này thì thích hơn là đi những khu du lịch đúng không nè, và Ty rất là thích chuyến đi này luôn.
Hồ Khe Tân rộng lớn với nhiều kênh rạch, sông suối đa dạng.
Làm một lon bia khi ngồi trên thuyền cũng tuyệt vời lắm luôn.
Vì hồ rộng nên đi dạo quanh hồ cũng mất gần 1 tiếng đồng hồ.
Mỗi lần neo vào bờ sẽ có người xuống trước để cột dây vào cọc.
Dễ dàng nhìn thấy người dân đánh bắt cá bằng những chiếc ghe nhỏ quanh hồ.
Ăn uống xong thì anh ấy chở tụi mình ra một đảo nhỏ nói là nhỏ chứ đi hoài không hết luôn, tụi mình sẽ cắm trại ở đây, vì Khe Tân có nhiều đảo lớn nhỏ, nên việc di chuyển nơi này hầu như là bằng thuyền ghe thôi, và phải đảm bảo đem theo những vật dụng cần thiết để không phải quay lại bờ vì rất bất tiện. Dựng lều và chuẩn bị chỗ ngủ xong thì mọi người đốt lửa trại và chờ đón bình minh trên đảo thôi.
Một chiếc cà phê sáng sớm.
Mọi người rất vui vẻ và thoải mái lúc ở bên nhau.
Thật may mắn vì cùng tham gia chuyến đi này với những người anh có kinh nghiệm nên chẳng phải lo lắng gì.
Ăn dưa hấu ở một nơi đẹp cũng thấy ngon hơn hẳn.
Đồ ăn thì không thiếu vì tụi mình có thể bắt cá ở bất cứ đâu.
Thật may mắn vì Ty được tham gia chuyến đi này với mấy anh trong đoàn có khá nhiều kinh nghiệm đi camping và trekking nên Ty đã chẳng phải lo lắng hay chuẩn bị gì nhiều mà chỉ cần đem theo những vật dụng cá nhân theo thôi. Sáng hôm đó mọi người đã cùng nhau pha những ly cà phê thơm lừng để bắt đầu một buổi sáng tỉnh táo trên hòn đảo xinh đẹp này.
Con đường đi vào suối rậm rạp.
Phải đi vào sâu thì mới có những con suối to để tắm.
Mọi người rất là vui vẻ và hay đùa nghịch lắm.
Băng qua những con đường mòn là những con đường đá như này để vào bên trong.
Cũng kịp làm dáng để có vài chiếc ảnh kỉ niệm.
Ở đây nổi tiếng với những đồi hoa sim tím rịm.
Sau ngày đầu tiên ở trên đảo và thuyền, tụi mình đã được khám phá một con suối gần đó, vì nơi này rất rộng và có hệ thống khe suối đa dạng nên chỉ có người dân ở đó mới biết và hiểu nhiều thế nên hãy trò chuyện và tạo mối quan hệ tốt với người dân ở đây để biết thêm nhiều điều cũng như được chỉ dẫn nhiều hơn nhé.
Vượt suối để đến con suối lớn hơn.
Ngâm chân vào trong dòng suối mát rượi là cách đánh bay cơn nóng của mùa hè.
Đây là con suối to mà tụi mình dừng lại nghỉ chân và tắm.
Ngồi trên thuyền là hoạt động chủ yếu khi đến Khe Tân.
Con suối mà tụi mình được dẫn đi khá sâu và phải đi bộ vào trong tận 30 phút mới đến, thời tiết nóng bức thì còn gì thích bằng được tắm, ngâm mình trong dòng suối mát rượi, trong veo đâu nhỉ? Tối hôm trước tụi mình còn câu được ít cá, nên lên đây đã nướng một mẻ vừa ăn vừa tắm siêu đã và thoải mái luôn. Tính ra thì đoạn đường vào suối là lúc tụi mình hoạt động nhiều nhất, còn lại đa số là ngồi trên thuyền di chuyển giữa các đảo và các nơi cần đi thôi.
Những con suối nhỏ bên ngoài.
Và càng rộng lớn khi vào sâu bên trong.
Và mặc dù đã đi nhiều như vậy, viết nhiều bài review về Quảng Nam đến mọi người thế nhưng nơi này lại còn quá nhiều điều để khám phá và tìm đến. Thế nên, Ty chưa bao giờ ngừng yêu thương mảnh đất xinh đẹp và con người với tình cảm thân thiết, gần gũi, hiếu khách của nơi này cả.

Đại lộc quảng nam

Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^