Blog 《Hà Khẩu - Bình Biên - Mông Tự》Khám phá mảnh đất Trung Hoa cùng Thị Nấm
cover

《Hà Khẩu - Bình Biên - Mông Tự》Khám phá mảnh đất Trung Hoa cùng Thị Nấm

avatar
Nấm đi muôn nơi dot Thứ 2, 04/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết này mình sẽ tổng kết những điều mình ấn tượng nhất về chuyến đi Hà Khẩu - Bình Biên - Mông Tự vừa qua nhé. Mình xin cam đoan mình không thuộc đơn vị nào, cũng không PR cho bất kỳ cá nhân hay công ty du lịch nào cả. Mình chỉ là một người đam mê “ngắm nhìn thế giới” và thích chia sẻ thôi, nên mọi cảm nhận là của cá nhân mình “có gì nói đó” thui nhen. ^^

REVIEW: Hà Khẩu - Bình Biên - Mông Tự

TÓM TẮT CHUYẾN ĐI:

9/10 điểm “Ngon - Rẻ - Bổ”
Nhìn chung là “RẺ” cho 1 chuyến xuất ngoại. Người dân nhiệt tình, phong cảnh hữu tình, đi rồi chỉ muốn “留下来” ở đây thôi. ☺️

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

Thuộc châu Hồng Hà - tỉnh Vân Nam - Trung Quốc
✅ Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng hiuhiu
Mình tìm hiểu trong các hội nhóm và biết đến anh Trương Đắc từ rất lâu rồi, nằm vùng check uy tín kĩ lắm, mà năm ngoái cũng đã giới thiệu bạn bè tìm đến anh này rồi nhưng thật ra năm nay mình mới book tour bên anh Đắc. Từ lúc phân vân đến đưa ra quyết định là cả tháng trời, anh Đắc luôn nhiệt tình hỗ trợ mình, và đề xuất những giải pháp tốt nhất cho chuyến đi. Vì chưa gặp trực tiếp nên chấm 9.9/10 thôi nha kkk. Hôm đó anh Đắc không đi cùng tour nhưng luôn quan tâm luôn hỏi han tình hình của chúng mình bên đó như nào rồi? Cảm nhận ra sao?… vân vân và mây mây…
✅ Ấn tượng nhất là khách sạn nè ☺️
Rất nhiều tour dù giá cao nhưng vẫn về thấy mọi người review khách sạn tệ. Nhưng tour mình đi khách sạn cực sạch sẽ và mình đánh giá là đẹp không có gì phải bàn cãi, vượt mong đợi (chắc phải 3-4 sao đó).
✅ HDV nhiệt tình lắm nha
HDV VN là anh Vinh. Khi đoàn gặp chút sự cố ở Hải quan chưa thể qua nhập cảnh, anh liên tục động viên mọi người và cố gắng tìm ra cách giải quyết tốt nhất, hỗ trợ chúng mình trong suốt chuyến đi 2 ngày.
“司机小哥” độc thân và chị HDV người Trung dễ thương, vui tính.

CHI PHÍ HỢP LÝ

Ngoài các khoản cố định: tiền xe, tour… sẽ phát sinh 1 số khoản chi phí như:
1️⃣ Nghỉ ngơi tại KS bên Lào Cai
(Do có mặt sớm trước giờ xuất cảnh nên nhóm mình có nghỉ ngơi tại khách sạn gần cửa khẩu. Tổng 350k cho 6 người 1 phòng)
2️⃣ Taxi từ Bến xe Lào Cai ra cửa khẩu
(Nhà xe Thanh Nhung không có xe đưa đón đến cửa khẩu, điểm dừng cách cửa khẩu khoảng 2km, mọi người có thể gọi taxi 40k/1 chuyến nha)
3️⃣ Taxi và bữa tối bên Trung Quốc
(Cái này không gồm trong lịch trình tour, mọi người sẽ đi chơi và đi ăn tự do nha. Khoản này phát sinh nhiều hay ít là do tuỳ mọi người ạ)
4️⃣ Tiền TIPS HDV và tài xế người Trung Quốc (20 tệ/ngày)
5️⃣ Tiền mua quà cap:
(Chắc đây là khoản tốn kém nhất vì nhìn cái gì cũng thấy xinh, cái gì cũng thấy hấp dẫn, chỉ muốn vơ hết cả chợ với siêu thị về nhà)

ĂN GÌ Ở BÊN BỂN?

- Bữa trưa đầu tiên mình ăn cơm theo lịch trình của Tour tại Hà Khẩu. Bữa này chắc là ngon nhất, đồ ăn hợp khẩu vị (9.5/10 điểm). Điểm trừ là đồ ăn Trung siêu nhiều dầu mỡ ~~.
- Bữa tối chúng mình tách đoàn đi ăn chơi tự do. Mình qua khu vực chợ đêm ăn “烧烤” - xiên nướng (8/10 điểm, quên không bảo cho ít cay), sủi cảo, gà rán nguyên con KFC (10/10 điểm, tưởng không ngon mà ngon không tưởng), uống tà tưa (9/10 điểm, không đường vẫn thấy ngọt), da cá chiên (9/10 điểm, ăn cuốn nha)…
- Bữa sáng ngày 2 là Buffet tại khách sạn bên TQ: đồ ăn đa dạng, nhiều sự lựa chọn, và khá NGON ?
- Bữa trưa ngày 2: BÚN QUA CẦU - đặc sản tỉnh Vân Nam. Bát bún siêu to khổng lồ, không giới hạn bún luôn ạ. Món này chắc hợp khẩu vị người Việt Nam nè, điểm trừ vẫn là nhiều dầu. (9/10)

GIAO TIẾP

Về cơ bản không có gì khó khăn. Mặc dù bên đó người dân nói tiếng ĐỊA PHƯƠNG khá nặng nhưng họ vẫn có thể dùng “普通话” để giao tiếp, một số còn biết cả Tiếng Việt nha.
Lên xe là bắn tiếng Trung trêu 小哥 tài xế không biết trời đất gì cả. Sang đó, mặc cả giá cho đoàn xong mọi người mua nhiều quá các 叔叔 và 阿姨 cười tít mắt đồng ý, còn tặng thêm hoa quả đem về ?.

DI CHUYỂN THUẬN TIỆN

- Nhóm mình xuất phát từ Bắc Ninh lúc 21h40 đi xe giường nằm Thanh Nhung (giờ là cabin đôi hơi bé, cơ mà rất xịn nhennn), đến cửa khẩu lúc khoảng 2h30 sáng. (Xe này chấm 9.8/10 hiuhiu)
- Bên Trung Quốc sẽ đi theo xe đoàn trên lịch trình và taxi, xe điện tự do vào buổi tối.
- Về: mình chọn nhà xe Sao Việt chuyến 19h30 từ Lào Cai về Hà Nội (do xe Thanh Nhung không có chuyến muộn về Bắc Ninh). Xe này chỉ chấm 8/10 thui vì không có không gian riêng.

TẠI TRUNG QUỐC CHECK-IN Ở ĐÂU?

- Ngày 1:
+ Bình Biên: đặt đến cửa khẩu Hà Khẩu, chúng mình ăn trưa xong thì di chuyển đến Bình Biên. Tại đây sẽ tham quan Làng Miêu Tích Thuỷ - nơi được mệnh danh là “Tiểu Phượng Hoàng Cổ Trấn”. Ở đây góc nào lên ảnh cũng lung linh nha. Ngoài ra, còn được trải nghiệm ngâm chân thảo dược FREE nè.
+ Buổi tối chúng mình lên xe di chuyển về khách sạn ở Mông Tự nghỉ ngơi và tự do tham quan chợ đêm.
- Ngày 2:
+ Tại TP. Mông Tự: khám phá quy trình sản xuất lụa tơ tằm “丝绸”; tham quan Cổ trấn Bún qua cầu; tháp… (tự nhiên quên tên tháp đó ở Mông Tự rồi).
+ Về Hà Khẩu chúng mình tự do đi mua đồ ăn/mua quà (đoạn này hơi vội, chỉ có 1-1,5 tiếng để đi thui).
Tổng chi phí: Khoảng 2.500.000 - 3.500.000 VND
(Phụ thuộc vào chi tiêu ăn uống của từng người nhen)
Vậy là kết thúc chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị. Hẹn gặp lại Trung Quốc tại những nơi phồn hoa, mỹ lệ hơn trong năm nay!



china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/03/2024
Love
0 Bình luận
avatar
Nấm đi muôn nơi

Chào mọi người. Tớ là Thanh Tuyền - một cô Nấm đam mê "ngắm nhìn thế giới". Rất vui được quen những người bạn có cùng đam mê du lịch.

2 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc và miền nam Trung Quốc, phía tây giáp với Tp. Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam). Ngoài ra Đông Hưng nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.
Là nơi có khí hậu mát mẻ, có thiên đường hoa ban tinh khiết, có những con người nhiệt tình, thân thiện và nổi danh là xứ sở “mận” nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội gần 200 km, Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến thu hút khách trong hành trình khám phá Tây Bắc. Mộc Châu mỗi mùa lại gieo vào lòng người những xúc cảm khác nhau nhưng mùa mận chín là lúc nơi đây đón rất nhiều du khách đến tham quan, du lịch.