Blog Lạc vào xứ “mận” Mộc Châu khám phá vẻ đẹp thơ mộng
cover

Lạc vào xứ “mận” Mộc Châu khám phá vẻ đẹp thơ mộng

avatar
Nấm đi muôn nơi dot Thứ 2, 04/03/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là nơi có khí hậu mát mẻ, có thiên đường hoa ban tinh khiết, có những con người nhiệt tình, thân thiện và nổi danh là xứ sở “mận” nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội gần 200 km, Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến thu hút khách trong hành trình khám phá Tây Bắc. Mộc Châu mỗi mùa lại gieo vào lòng người những xúc cảm khác nhau nhưng mùa mận chín là lúc nơi đây đón rất nhiều du khách đến tham quan, du lịch.
Chắc hẳn trong trái tim của những người đam mê xê dịch thì cái tên Mộc Châu đã không còn xa lạ. Người ta tìm về Mộc Châu để thưởng ngoạn khung cảnh trữ tình của vùng cao nguyên Tây Bắc, để được vi vu trên những cung đường đèo hùng vĩ xuyên suốt những bản làng ẩn hiện trong mây. Có đôi lúc chẳng hiểu vì sao mà miền đất ấy lại có sức cuốn đến vậy, lặng lẽ chiếm một góc trong trái tim đã vốn rất bộn bề của lữ hành.
hình ảnh
Mộc Châu hiện lên thật mộng mơ dưới góc nhìn của người lữ hành
Tháng 4, tháng 5 về là lúc Mộc Châu vào mùa thu hoạch đào, mận. Dường như đi qua những ngày đông giá rét, rồi ẩn đi nhựa sống tràn trề trong những ngày xuân để hút thêm chút tinh hoa của đất trời, Mộc Châu tháng 5 như một nàng công chúa độ tuổi trăng tròn, mơn mởn sức sống, mộng mơ khiến ta không thể không lạc lòng.
hình ảnh
Mộc Châu được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Có lẽ khi nghĩ đến trải nghiệm hái mận tại vườn, người ta sẽ nghĩ ngay đến thung lũng mận Nà Ka. Du khách sẽ choáng ngợp bởi những chùm quả sai trĩu đang ngả sang màu đỏ tươi nhờ ánh nắng ấm áp nơi vùng cao.
Tháng 5, tại huyện Mộc Châu sẽ diễn ra Ngày hội hái quả. Lễ hội là sự kiện thường niên, góp phần tôn vinh những người trồng mận, đồng thời giúp du khách hiểu rõ về nguồn gốc, kỹ thuật chăm sóc cây mận hậu. Thông qua Ngày hội hái quả, người trồng mận cũng mong muốn thương hiệu mận Mộc Châu sẽ được nhiều người trong nước và quốc tế biết đến.
hình ảnh
Những chùm mận chín thu hút ánh nhìn
Bên cạnh đó, còn rất nhiều thung lũng mận nổi tiếng khác, có thể kể đến thung lũng mận Mu Náu. Thung lũng mận Mu Náu là một địa điểm ít người biết đến vì nơi này khá khó tìm. Rừng mận Mu Náu được ví như là nóc nhà của Mộc Châu với độ cao 1.500m so với mực nước biển. Nơi đây cảnh vật vẫn còn hoang sơ. Chi phí vào vườn mận Mu Náu lại rất rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng trở lại, thậm chí còn miễn phí cho du khách vào chọn hái mận mua tại vườn.
hình ảnh
Trải nghiệm hái mận tại Thung lũng mận Mu Náu
Theo chia sẻ của người dân, thung lũng mận này là của gia đình tự trồng. Qua khám phá, đường vào cao, dốc và hơi khó đi nhưng bù lại rất đẹp và rộng, đặc biệt lại không quá đông người. Người dân khu vực gần thung lũng mận Mu Náu rất nhiệt tình và hiếu khách, du khách có thể di chuyển đến đó rồi hỏi thăm đường đi lên, hoặc nhờ người dân nơi đây dẫn đi vì họ thông thạo địa hình.
hình ảnh
Check-in tại cung chữ S huyền thoại
Bạn P.T.H.Thu, một du khách đến từ Bắc Ninh, chia sẻ:"Mình đã được nghe về thiên nhiên Tây Bắc qua những câu thơ trong sách và các bài viết trên các nhóm phượt nhưng đây là lần đầu mình đến với Mộc Châu. Đến rồi mới thấy nơi đây đẹp muôn phần. Điều mình nhớ nhất ở nơi đây là tình người nơi đất khách, tình cảm mà người dân thung lũng mận Mu Náu nói riêng và xứ mận Mộc Châu nói chung dành cho chúng mình, đặc biệt là gia đình chú Sơn. Trải nghiệm hái mận tại vườn cũng là trải nghiệm thật đáng nhớ với mình. Hẹn gặp xứ mận ngày gần nhất."
Theo một số chủ vườn nơi đây, năm nay thời tiết mát mẻ, hiện tại là thời điểm các vườn mận nơi đây dần chín đỏ. Mận hậu có vị ngọt rất riêng biệt và du khách có thể đến đây để trải nghiệm hái mận hậu tại vườn cũng như mua về làm quà.
Mộc Châu của tháng 5 tháng 6 là một bức tranh đầy màu sắc, khi những đồi chè xanh đang vươn mình khoe nhựa sống. Chè thường được trồng nhiều nhất là đồi chè hình chữ S ở nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn…
hình ảnh
Sắc xanh tại đồi chè nông trường Mộc Châu
Bên cạnh màu xanh bạt ngàn của những đồi chè xanh tươi, màu đỏ hồng của những rừng mận, màu xanh đậm của rừng thông Bản Áng cùng tiếng nước róc rách của thác Dải Yếm, thác Nàng Tiên… còn là màu sắc sặc sỡ của những bộ quần áo truyền thống của người dân địa phương nơi đây.
hình ảnh
Khung cảnh tại Thác Dải Yếm
hình ảnh
Thác Nàng Tiên
Nói về cảnh sắc có lẽ không từ nào có thể diễn tả được hết vẻ "mỹ miều" ấy. Và nói về con người lại càng khó để nói được hết tấm lòng hiếu khách và sự tốt bụng của họ. Du lịch tháng 5 tại Mộc Châu sẽ đem đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và những trải nghiệm đáng nhớ./.
sơn la mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/03/2024
Love
0 Bình luận
avatar
Nấm đi muôn nơi

Chào mọi người. Tớ là Thanh Tuyền - một cô Nấm đam mê "ngắm nhìn thế giới". Rất vui được quen những người bạn có cùng đam mê du lịch.

2 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, nằm ở điểm cực Tây Nam của đường bờ biển Trung Quốc và miền nam Trung Quốc, phía tây giáp với Tp. Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam). Ngoài ra Đông Hưng nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.
Bài viết này mình sẽ tổng kết những điều mình ấn tượng nhất về chuyến đi Hà Khẩu - Bình Biên - Mông Tự vừa qua nhé. Mình xin cam đoan mình không thuộc đơn vị nào, cũng không PR cho bất kỳ cá nhân hay công ty du lịch nào cả. Mình chỉ là một người đam mê “ngắm nhìn thế giới” và thích chia sẻ thôi, nên mọi cảm nhận là của cá nhân mình “có gì nói đó” thui nhen. ^^