Blog Hạ Long - Cát Bà - Những ngày rong chơi

Hạ Long - Cát Bà - Những ngày rong chơi

Thủy dot Thứ 3, 13/06/2023
Bạn đã đi Cát Bà như thế nào ?
- Bạn đi tàu hoả đến Hải Phòng rồi ra bến phà Cót hay ra bến phà Cái Viềng rồi đi cáp treo,...
- Còn mình, mình xuất phát từ Hà Nội xuống Tuần Châu rồi đi phà sang bến phà Gia Luận Cát Bà
1. Hà Nội - Tuần Châu
- Mình đi từ Hà Nội lúc 5h30 đến Tuần Châu là hơn 7h chút xíu. Thường thường mình hay đi xe Thành Công 16 chỗ, xe đón mình ở phố Vọng, giá vé 1 chiều là 180k. Mình recommend mọi người nên đi nhà xe này: xe đón trả khách tận nơi (không khác limousine là mấy), không nhồi nhét khách và không đón khách dọc dường mà chỉ đón khách đã đặt chỗ thôi.
- 7h30 sẽ có chuyến phà đi sang Cát Bà thời gian di chuyển tầm hơn 50p nhưng mình phải đợi bạn đi từ Bãi Cháy sang nên mình đi chuyến 9h. Thời gian này thì khá là nắng nên mọi người sắp xếp thời gian đi sớm cho khỏi nắng nhé.
2. Tuần Châu - Cát Bà
- Vé phà Tuần Châu Cát Bà sẽ nhỉnh hơn vé ở bến phà Cót một chút xíu. Vé hành khách xe máy là 80k còn hành khách đi bộ là 60k.
- Mình nghe mọi người dặn là đi phà thì cẩn thận không thì say sóng nhưng phà này thì không nha mình không bị say sóng 1 tí nào luôn. Mà thay vào đó mình còn được ngắm vịnh Hạ Long ở cự ly gần, những tuyệt tác đảo đá vôi do thiên nhiên ban tặng. Phà lướt từ từ trên mặt biển đi ngang qua Vịnh Hạ Long để sang Cát Bà.
- Tầm 50p chúng mình đã đến bến phà Gia Luận. Ở đây thì bạn có thể đi xe buýt, xe taxi hoặc xe máy để đi vào trung tâm đảo.
3. Bến phà Gia Luận - bãi Cát Cò 1
Từ bến phà Gia Luận, chúng mình đi xe máy tầm 20km băng qua vườn quốc gia Cát Bà để đến bãi Cát Cò 1.
Đường đi cực kì dễ đi, chỉ hơn 40p mình đã đến nơi. Có câu "Sầm Sơn sóng đánh tụt quần" nhưng sóng ở Cát Bà cũng không kém đâu.
Sẽ thật thiếu sót nếu như không kể đến đường bao biển nối liền bãi Cát Cò 1 với Cát Cò 3. Mình phải thốt lên rằng nó quá đẹp, trời trong xanh, sóng đánh vào vách đá tạo nên khung cảnh thật đẹp.
Lang thang ở biển đến tầm hơn 1h, chúng mình tìm quá nước để ngồi rồi 2h mình lại quay lại bến phà để đi về Hạ Long cho kịp chuyến phà lúc 3h. Mọi người lưu ý nhé, phà từ Cát Bà về Tuần Châu chuyến muộn nhất là 4h chiều nên hãy sắp xếp thời gian không bị lỡ phà về nha.
4. Tuần Châu - Hạ Long
Gần 4h là mình về đến Tuần Châu, chúng mình lang thang ra chợ Hạ Long để mua đồ về ăn lẩu. Trời tối thì mình có đếnquán cà phê mới mở là La Luna coffee Hạ Long. Vé vào là 90k/ng đã bao gồm đồ uống. Theo mình thì đồ không có gì đặc sắc cho lắm nhưng thay vào đó là khung cảnh đẹp, các bạn nhân viên nhiệt tình thì đó là 1 điểm cộng cho quán.
9h mình lại lên xe trở lại Hà Nội tấp nập kết thúc chuyến đi trong ngày đáng nhớ.
Tổng thiệt hại mình chỉ tính đi chuyển sẽ tầm 500k/ng. Ăn uống thì tuỳ theo mỗi người nha.

hải phòng Cát Bà quảng ninh hạ long

Đã cập nhật vào ngày 13/06/2023
Thủy

Hãy đặt chân đến - đi - cảm nhận

Jamie Lê bạn cho mình xin tên app chỉnh hình với ah
Thủy Mình chỉnh qua app Xingtu 醒图 bạn ạ
Trà Mie khách sạn nhiều cây xanh kia tên gì vậy bạn ơi
Thủy flamingo cát bà cậu ạ
Hồ Séo Mý Tỷ Sapa nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, ẩn mình ở trong thôn Séo Mý Tỷ, thuộc xã Tả Van, cách thị trấn Sapa chỉ khoảng 20km. Hồ Séo Mý Tỷ được mệnh danh là hồ nước ngọt cao nhất Việt Nam.
Đến với Huế vào ngày đầu năm trời hơi se lạnh, mình bị ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính và bình yên của nơi đây. Khác với hình ảnh phố cổ náo nhiệt ở Hà Nội, các dãy phố cổ bao quanh Đại Nội nơi đây bình yên hơn.
Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng có một vẻ đẹp mà bạn không thể nào cưỡng lại được.
Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Bắc Hà, ngôi biệt thự hơn 100 năm tuổi vẫn tồn tại và mang nét kiến trúc Á - Âu kết hợp. Dinh thự "Vua Mèo xứ Bắc Hà" được gọi là ngôi nhà quyền lực nhất cùng cao nguyên trắng .
Tạm biệt Hà Nội với những bộn bề của cuộc sống. Đến với Sầm Sơn để hòa mình vào từng ánh nắng đầu tiên của ngày mới.