Blog 5 thành phố đáng thăm nhất châu Âu
cover

5 thành phố đáng thăm nhất châu Âu

avatar
uyên nguyễn dot Thứ 7, 08/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ những thành phố em đem lòng yêu ở châu Âu!
Đi đâu châu Âu để có những trải nghiệm đáng nhớ? Sau một khoảng thời gian không dài không ngắn có cơ hội được sống và đi lại trong châu Âu, em tổng kết ra 5 thành phố mà em yêu thương nhất. Cả 5 thành phố này, theo em là mỗi nơi một vẻ. Em yêu chúng với những lý do khác nhau. Nhưng tất cả có một điểm chung: để lại cho em những trải nghiệm khó quên nhất, “địa phương” nhất!

1.Amsterdam, Hà Lan

thành phố của sự trải nghiệm
Đi đâu khi đến châu Âu? Amsterdam nằm đầu tiên trong danh sách này. Đây là một thành phố trẻ, cực kì sôi động, mang tính quốc tế đa dạng, tinh thần cởi mở trên nền tảng văn hoá giàu có cổ xưa. Thành phố này đem lại cho em vô tận trải nghiệm về con người và âm nhạc, cảm xúc và nhận thức. Có thể nói em yêu hầu như mọi thứ của Amsterdam. Những sự trái ngược trong mọi hoạt động của cuộc sống. Những đoạn kênh yên bình dịu dàng. Những ngày nắng như mơ xem vào những ngày mưa rét buốt. Những mối liên kết người với người. Những luồng ý tưởng sáng tạo cuồn cuộn trong cả lối sống lẫn môi trường công việc,… Amsterdam thật sự là trái tim của em, giấc mơ dữ dội ngắn ngủi trong em. Đây là thành phố của trải nghiệm, của tìm kiếm bản thân.
Thăm bài hướng dẫn du lịch Amsterdam, Hà Lan ở đây.

2. Florence, Italy

thành phố của nghệ thuật và lịch sử
Khác hẳn với các thành phố du lịch khác bị khách du lịch xâm chiếm, khách vãng lai đến Florence là phải thích nghi với linh hồn của Florence. Mọi ngóc ngách, mọi hơi thở của thành phố đều đậm đà lịch sử, nghệ thuật và văn hoá Ý. Em đến Florence không biết bao nhiêu lần. Và lần nào em cũng thấy mình như bị dìm vào sự vinh quang và lòng tự hào của thành phố. Florence không phải là một nơi có thể bị chinh phục. Florence là một nơi mà người có may mắn ghé thăm đều cam nguyện thuần phục trước nó.
Thăm bài hướng dẫn du lịch Florence, Italy ở đây.

3. Budapest, Hungary

budapest cổ kính
Budapest là viên ngọc quý của Đông Âu, một thành phố không chỉ giàu lịch sử mà còn đặc sắc văn hoá. Em yêu mến Budapest không chỉ vì những điểm độc đáo chỉ Budapest mới có, mà em yêu nó bởi chính ở đây em có một chuyến đi hầu như hoàn hảo đầu tiên. Nó là một giao điểm đánh dấu giữa những chuyến đi “hương hoa” vội vã trước đấy và những chuyến đi thực sự nhằm vào trải nghiệm địa phương sau này. Chính sau Budapest mà em có quyết tâm đến đâu là dành trọn vẹn thời gian đến đấy. Điển hình như Ba Lan, như Slovenia, như Hà Lan,…
Thăm bài hướng dẫn du lịch Budapest, Hungary ở đây.

4. Gdansk, Ba Lan

gdansk mê hồn không thua gì copenhagen
Em đến Gdansk 3 lần. Lần nào em cũng mê mẩn vẻ đẹp tinh tế của thành phố này. Với em, Gdansk đẹp “không góc chết”, lịch sử huy hoàng, cực kỳ trọng văn hoá. Và dù là điểm đến nổi tiếng thì cũng không hề bị du lịch tàn phá quá đà. Cũng có thể do em toàn né những tháng du lịch cao điểm chăng?. Hơn nữa, Gdansk nói riêng và Ba Lan nói chung là điểm đến cực kỳ giá trị theo nghĩa đẹp-vui-rẻ. Tiêu tiền ở đây rất đáng. Không cần phải tốn cả gia tài để có thể hưởng thụ kỳ nghỉ một cách đầy đủ.
Thăm bài hướng dẫn du lịch Gdansk, Ba Lan ở đây.

5. Ljubljana, Slovenia

slovenia yên ả
Nếu có thành phố nào em cực kỳ mong muốn trở lại, đó chính là Ljubljana. Ljubljana bé xinh, đẹp theo kiểu hiền hoà tĩnh lặng, vừa đủ khách vãng lai để cảm nhận được sự nhộn nhịp đầy sức sống nhưng vẫn đậm chất địa phương chứ không bị du lịch tàn phá. Quan trọng hơn cả, em thấy Ljubljana nói riêng và Slovenia nói chung rất hợp với gu lêu hêu ưa thiên nhiên của em. Từ Ljubljana có thể dễ dàng đến hồ Bled xanh mướt đẹp vô cùng tận. Lại thuận tiện đến leo Triglav đẹp xao xuyến tâm hồn. Một điểm đến hoàn mỹ!
Thăm bài hướng dẫn du lịch Slovenia ở đây.
Túm lại,
Châu Âu có vô số điểm đến độc đáo, mỗi nơi mỗi vẻ. Tuy nhiên những thành phố trên để lại cho em những cảm giác và trải nghiệm đặc sắc nhất. Quan trọng nhất là mỗi thành phố thuộc một phần văn hoá hoàn toàn khác biệt trong châu Âu. Còn các bác thì sao? Thành phố nào để lại kỉ niệm khó quên nhất cho các bác? Nếu chọn điểm đến tiếp theo, các bác sẽ đi đâu ở châu Âu?

Ljubljana Slovenia Slovenia Poland (Ba Lan) Poland (Ba Lan) Hungary (Hungari) budapest italia (Ý) Italia (Ý) florence Hà Lan Amsterdam Châu Âu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
uyên nguyễn travel blogger

just a lazy cute egg that loves to go around

18 Quốc gia
15 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ kinh nghiệm thăm Hallstatt - một trong những ngôi làng xinh xẻo nhất châu Âu
chia sẻ cẩm nang du lịch tiết kiệm tự túc đến một trong những điểm đến đẹp nhất châu Âu - thành phố sông nước Venice, Italy
chia sẻ những điểm văn hoá nho nhỏ để mọi người có một chuyến đi Ý "chuẩn Ý"!
kinh nghiệm du lịch tự túc tiết kiệm Prague, Czech (Cộng Hoà Séc) - cần biết gì trước khi đến Séc
những app du lịch miễn phí thực sự hữu dụng dành cho dân du lịch, đã được test
chia sẻ những công viên tự nhiên tuyệt đẹp của châu Âu - nơi ít người biết nhưng không thua kém gì những điểm đến nổi tiếng khác của Thuỵ Sĩ hay các nước Bắc Âu