Blog Trải nghiệm Ninh Bình - 2 ngày không thể nào đủ

Trải nghiệm Ninh Bình - 2 ngày không thể nào đủ

Peter dot Thứ 5, 20/09/2018
Ninh Bình một nơi quá nổi tiếng ở VN, tôi có dịp trải nghiệm 2 ngày ở đây và đã tham quan các địa điểm Nhà Thờ Phát Diệm, Danh thắng Tràng An, Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn, Chùa Bái Đính và chùa Hang nhưng đúng là không đủ với Ninh Bình.
Ngày 1: HN > Ninh Bình - Nhà thờ đá Phát Diệm.
Tôi xuất phát từ Hà Nội đi theo QL1A đến Ninh Bình, nhận phòng tại ks Xuân Hòa (giá tầm 150k đêm) để đồ và đi đến nhà thờ Phát Diệm cách trung tâm tầm hơn 1h chạy xe máy.
Đường vào nhà thờ là một hồ lớn có 1 ốc đảo ở giữa với tượng Chúa, nhìn từ trên Phương Đình xuống nước hồ tĩnh rất đẹp và yên bình. Bên trong nhà thờ là nhà thờ chính, nhà thờ nhỏ có các cột đá to, trạm khắc khéo léo, trong nhà thờ còn có nhiều hang đá. Tôi đi theo đoàn người để nghe thuyết minh và được tham quan tháp chuông lớn. Nếu được các bạn nên đi theo đoàn để nghe giới thiệu kỹ hơn về nơi này.
Tôi chạy về ks, ăn tối, dạo quanh TP, thưởng thức món dê núi Ninh Bình.

Ngày 2: Danh thắng Tràng An - Đền vua Đinh Tiên Hoàng – Vua Lê Hoàn – Chùa Bái Đính – Chùa Hang.
Chạy theo đường DT491 , đến đường Tràng An rẽ trái vào sẽ thấy 1 cổng chào to, cứ đi thẳng vào , con đường dẫn vào danh thắng Tràng An rất đẹp, 2 bên là hồ và núi. Đến nới, mua vé và chọn tuyến đường cho chuyến tham quan (có 2 tuyến 1 và 2, tôi chọn tuyến 2 thời gian khoảng hơn 2g cho mỗi chuyến). Mỗi chiếc đò đủ 6 khách sẽ xuất phát, tôi thấy 1 chiếc chỉ có 2 người nước ngoài ngồi đợi nên tôi đi chiếc này ,sau khi thương lượng với em lái đò thì đò xuất phát và trở thành thông dịch viên bất đắt dĩ, họ rất thích chèo thuyền nên em lái đò cũng nhẹ việc.
Đò sẽ đưa ta qua các hang động thạch nhũ, tiếng nước nhiễu tí tách trong các hang, nước sông rất trong có thể nhìn thấy rong ở đáy.
Cung đường lần lượt sẽ dừng tại các điểm tham quan các đền thờ các tướng vua Đinh, tham quan cây thị nghìn năm tuổi, phiến đá hình mặt người tự nhiên.
Rời Tràng An, tôi đi đến đền vua Đinh và vua Lê cách đó cũng ko xa ,chạy dọc theo đường Tràng An sẽ thấy. Tôi thấy nhiều người vào đây hành hương, dân sớ và nghe nói nơi đây cầu tự rất thiêng. Kiến trúc bên trong cũng giống như các lăng vua ở Huế như là các cây cổ thụ, hồ bán nguyệt, đền thờ chính và lăng mộ.
Rời khu Hoa Lư, tôi đi đến chùa Bái Đính, gửi xe, tôi ko đi xe điện mà đi bộ theo đoàn người để đến chùa Hang, ngôi chùa cũ từ trước đến giờ, 2 bên đường lên chùa Hang là 1 dãy các pho tượng La Hán, do người đông nêntôi ko đến được chùa đành phải quay xuống và đi đến chùa Bái Đính, chùa quá rộng và đẹp.
Tôi trở về ks lấy đồ và về lại HN. Hẹntrở lại Ninh Bình với những điểm tham quan như Danh Thắng Tràn An tuyến 1 , Tam Cóc Bích Động, Tuyệt Tình Cóc, khu bảo tồn Vân Long, vườn quốc gia Cúc Phương.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Peter travel blogger

Chia sẽ - Trải nghiệm - Khám Phá. Đi 1 lần, viết bài chia sẽ, xem như đi lần 2. Cung cấp hỗ trợ thông tin về du lịch.

Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, tôi và nhóm bạn làm một tour ngắn tham quan Linh Quy Pháp Ấn, về lại SG theo quốc lộ 55, tham quan Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi.
Đèo Khánh Lê, một cung đường đèo dài và đẹp, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.
Một cung đường đẹp các bạn có thể trải nghiệm từ Nha Trang về Đà Lạt, theo cung đường DT 656 và QL 27, qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Trải nghiệm Đông Quản - Thẩm Quyến: - Thưởng thức Dim Sum ở Đông Quản. - Đi tàu điện nhanh - High speed train. - Tham quan khu chợ điện tử Thẩm Quyến. - Tham quan thế giới thu nhỏ - Window of the world.
Trải nghiệm những điểm thú vị ở Coco Beach Camp La Gi: tắm biển -các quán ăn hải sản dọc bờ biển ; buffer hải sản tối - beach party DJ ; ngủ lều - đi chợ hải sản làng chài
Lâm Đồng ngoài cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được biết đến với những thác nước đẹp đã được khai thác du lịch. Bài review trước tôi đã chia sẽ về 2 thác đẹp ở Lâm Đồng là thác Dam’bri và thác Bảo Đại, bài review này tôi chia sẽ thêm trải nghiệm về thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, đập Ankroet.
Chia sẽ trải nghiệm cuộc sống làng quê khu Thị Trấn Cát Tiên, Xã Đồng Nai Thượng. Cung đường DT713 – đèo Tà Pứa từ Lâm Đồng về Bình Thuận. Đức Mẹ Tà Pao. Biển Long Hải.
Trải nghiệm cung đường đèo đẹp Bảo Lộc. Tham quan một trong những thác lớn và đẹp ở Lâm Đồng, Thác Dam'bri.
Phía bắc TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có nhiều điểm tham quan như chạy xe vòng quanh đảo, trạm Rada, điểm dừng chân chòi Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, bãi Vàng, bãi Bắc, cây đa tram tuổi, chùa Linh Ứng, Continential Resort, bãi Tiên Sa.
Phía tây TP Đà Nẵng, Bà Nà Hill là điểm đến của tất cả các du khách khi tham quan Đà Nẵng. Các công trình kiến trúc giống Phương Tây, các trò chơi phù hợp mọi lứa tuổi, không khí mát mẻ trong lành.