Blog Top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản không được bỏ quên
cover

Top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản không được bỏ quên

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 5, 20/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được biết đến là đất nước Mặt trời mọc, Nhật Bản làm say đắm lòng người bởi hoa anh đào bung tỏa dưới nắng. Đẹp nhất vẫn là những ngày mùa thu đến, những chiếc lá phong dần chuyển sang màu vàng xen chút đỏ. Nhưng không chỉ thế thôi đâu, bởi bạn sẽ bị điên đảo với top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản vô cùng đặc sắc.
Những món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản có chút gì đó nồng nàn, ngất ngây, lại vô cùng đơn giản mà tinh tế. Đến du lịch Nhật Bản mùa thu, nhất định bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thứctop 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bảnđấy nhé.
Cùng điểm mặt đặt tên xem đó là những món ăn được chế biến như thế nào nào.

1. MATSUTAKE DOBIN MUSHI (SÚP NẤM):

Là món ăn được làm từ một loại nấm đắt đỏ, món Matsutake Dobin Mushi rất được người Nhật Bản ưa chuộng.
Vào mùa thu, loại nấm này mới được thu hoạch, chính vì vậy bạn sẽ được thưởng thức hương vị tươi ngon.
Súp nấm này có vị ngọt thanh của nước dùng, sau đó là sự hòa quyện giữa tôm, tảo biển, thịt gà,...Cảm giác ăn vào vô cùng ngon miệng, những miếng nấm masutake ngọt mà dai vừa đủ.

2. SANMA NO SHIOYAKI ( CÁ THU ĐAO NƯỚNG):

Món thứ 2 trong những món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản đó chính là sanma No Shioyaki hay còn gọi là cá thu đao nướng.
Cá thu trong món này là loại cá thu đao Thái Bình Dương, được đánh bắt ngoài khơi Hokkaido vào những ngày mùa thu.
Cu thu đao nướng muối là một trong những đặc sản của Nhật Bản mà bạn không thể nào bỏ qua được. Khi được chế biến xong, thịt cá thường rất thơm ngon và có chút béo ngậy nữa.
Vào mùa thu, món ăn này càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết, nó được dùng kèm với củ cải, nước tương và uống kèm một ly sake nhẹ vào những bữa ăn hàng ngày của người Nhật Bản.

3. SHIBUI KAKI (QUẢ HỒNG SẤY):

Nói đến trái cây mùa thu, thật thiếu sót nếu bạn không nhắc đến Hồng. Qủa hồng (shibui kaki) là loại hồng chát. Khi thu hoạch xong, người Nhật thường gọt vỏ, đem phơi nắng, làm như thế vị chát sẽ mất đi và trái hồng dần ngọt lên.
Người Nhật Bản thường chế biến bằng cách sấy nó lên, rồi sau đó dùng kèm với chén trà nóng. Theo họ, vị như vậy sẽ rất tuyệt vời.

4. KURI (HẠT DẺ RANG):

Món này thì Việt Nam cũng không thiếu, ở Nhật Bản thì hạt dẻ rang cũng là loại hạt được ưa chuộng trong nền ẩm thực vào những ngày mùa thu lắm.
Hạt dẻ được rang nóng lên, mùi nó thơm lừng bay khắp phố phường. Nếu thưởng thức chung với một loại bánh Kuri Manfu - loại bánh này cũng được làm từ hạt dẻ, gạo và một số nguyên liệu khác. Như vậy sẽ ngon gấp bội phần.
Hạt dẻ rang chính là một trong top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản, chính là giải pháp giúp bạn có thể nhâm nhi trong những ngày thu se lạnh.

5. SHINMAI (CƠM GẠO MỚI):

Nghe cái tên có vẻ thú vị lắm chứ hả, nhưng mà ẩn sâu nó là cả một ý nghĩa chứ không phải đơn giản đâu.
Món cơm gạo mới này được làm từ những hạt gạo trong vựa lúa đầu tiên trong mùa thu tại Nhật Bản. Tức là thứ lúa mới của năm đó.
Cơm gạo mới sẽ khác với gạo cũ, nó thường ngọt, thơm và dẻo hơn. Ăn vào bạn sẽ biết ngay. Shinmai thường được nấu kèm với nấm, hạt dẻ, khoai lang hoặc hạt bạch quả chỉ có riêng trong mùa thu.
Đây cũng là một món ăn vô cùng đặc biệt trong top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản.
hình ảnh

6. NABEMONO (LẨU NHẬT):

Khác với những món ăn đặc trưng mùa thu khác tại Nhật Bản, món lẩu nhật lại có thể dùng trong tất cả các mùa. Nhưng thời điểm được cho là tuyệt nhất đó chính là những ngày mùa thu hoặc mùa đông. Khi đó thời tiết se se lạnh.
Món lẩu khi đó được dun nóng trong nồi, ăn kèm với nhiều loại như thịt bò, tôm, rau củ, đậu phụ, mì,...tùy vào sở thích từng người.

7. YAKIIMO (KHOAI LANG NƯỚNG):

Vào những ngày mùa thu, ở Nhật Bản bạn cũng dễ dàng tìm thấy món khoai lang nướng ở bất cứ đâu. Sẽ vô cùng thích thú khi bạn thưởng thức món khoai lang nướng nóng hổi này dạo quanh những con phố trong những ngày trời se se lạnh đó.
Khoai lang nướng cũng là một trong Top 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bản mà người Nhật khuyên bạn không nên bỏ qua đâu nhé.
hình ảnh
Nếu đến Nhật Bản vào mùa thu, bạn nhất định phải dành thời gian thưởng thức hếtTop 7 món ăn trứ danh mùa thu tại Nhật Bảnđấy. Không cần phải tìm đâu xa xa, có hết tên gọi của 7 món ở trên rồi đó.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!