Du lịch Địa điểm

Ninh Thuận có gì chơi về đêm? đi đâu, làm gì?

avatar
Lam NG dot Thứ 3, 14/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ninh Thuận về đêm thường sẽ mang tới một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn so với ban ngày. Khi này, ánh đèn lung linh từ các nhà hàng, khách sạn sẽ tô điểm cho thành phố thêm rực rỡ, náo nhiệt. Khung cảnh yên bình, tĩnh lặng ban ngày cũng sẽ nhường chỗ cho không khí sôi động, tấp nập của các hoạt động vui chơi giải trí. Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ để khám phá sau khi hoàng hôn buông xuống, khám phá Ninh Thuận nói chung hoặc trung tâm thành phố Phan Rang nói riêng sẽ chính là lựa chọn hoàn hảo, đảm bảo đem tới những ký ức vui vẻ, đáng nhớ cho chuyến hành trình du lịch tại địa phương. 

Ninh Thuận có gì chơi về đêm? đi đâu, làm gì?

Quảng trường 16 tháng 4

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Quảng trường 16 tháng 4 là một địa danh sôi động về đêm, nơi diễn ra muôn vàn hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thành phố và tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt vào những dịp lễ Tết. Nơi đây không chỉ là điểm vui chơi, giải trí, dạo bộ, hóng gió của người dân địa phương mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và tiềm năng du lịch to lớn. Với diện tích rộng rãi, Quảng trường 16 tháng 4 ghi dấu ấn bởi Viện Bảo tàng Ninh Thuận - nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử quý giá của tỉnh nhà. Kiến trúc độc đáo, lung linh của bảo tàng trở thành điểm check-in "sống ảo" không thể bỏ qua. Dọc theo quảng trường, du khách dễ dàng tìm thấy các hàng quán bình dân bán đặc sản địa phương như bắp nướng, bánh tráng nướng, nem nướng, kem,... cùng vô số quán ăn, quán cà phê sôi động. Dịch vụ cho thuê xe đạp xích lô, trượt patin,... cũng góp phần tạo nên sức hút cho nơi đây, đặc biệt thu hút giới trẻ vào những dịp cuối tuần.

Công viên biển Bình Sơn

Nằm trên đường 16/4, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Công viên biển Bình Sơn - Ninh Chữ sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay ngã tư giao nhau giữa đường 16/4 và đường Yên Ninh. Du khách có thể tham quan công viên vào ban ngày để khám phá khu vui chơi dành cho trẻ em sôi động và đa dạng. Hơn thế, vào buổi tối, công viên với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách dạo bước dọc bờ biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh biển đêm thơ mộng. Đặc biệt, đối diện công viên còn là bãi biển Bình Sơn - một trong những bãi biển đẹp nhất vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Nhờ đó, du khách có thể thỏa sức đắm mình trong tiếng sóng vỗ bờ, hoặc tham gia cắm trại qua đêm tại bãi biển. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị, mang đến cho du khách cơ hội đốt lửa trại, thưởng thức hải sản tươi ngon và ngắm nhìn bầu trời đầy sao lung linh.

Chợ đêm Ninh Thuận

Chợ đêm Ninh Thuận (hay còn gọi là Chợ đêm du lịch Ninh Thuận) tọa lạc ngay trên đường Trần Quang Diệu, trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Khu chợ hoạt động nhộn nhịp từ 16 giờ 00 đến 22 giờ 30 mỗi tối, phục vụ du khách và người dân địa phương tham quan, mua sắm. Với hơn 100 gian hàng, chợ đêm Ninh Thuận bày bán đa dạng các mặt hàng, từ sản phẩm tiêu dùng, đặc sản Ninh Thuận, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, quà lưu niệm. Bên cạnh đó, khu ẩm thực của chợ đêm cũng là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch bởi sự đa dạng của các món ngon trứ danh Ninh Thuận. Đặc biệt, đến với chợ đêm Ninh Thuận, du khách còn có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động với các hoạt động nghệ thuật, trình diễn đường phố hấp dẫn. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục nhạc Acoustic, ảo thuật đường phố, xiếc bóng bay, múa lân... hoặc những chương trình bốc thăm thú vị, mang đến niềm vui bất ngờ.

Ghé tới quán cafe Phan Rang

Phan Rang ghi dấu ấn với những bãi biển xinh đẹp, tháp Chăm cổ kính và những quán cà phê lung linh về đêm. Vào thời gian này, các quán cà phê ở đây thường lên đèn lấp lánh, tạo nên một bầu không khí lãng mạn và ấm cúng. Du khách có thể thưởng thức một tách cà phê nóng đậm đà, ngắm nhìn thành phố về đêm hoặc trò chuyện cùng bạn bè. Nhiều quán cà phê ở Phan Rang còn có thiết kế độc đáo và đẹp mắt, rất phù hợp để chụp ảnh. Một số quán cà phê còn có sân khấu nhạc, nơi khách du lịch có thể thưởng thức những màn trình diễn nhạc acoustic du dương hay sôi động. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm hẹn hò lãng mạn, những quán cà phê xinh đẹp ở Phan Rang là lựa chọn hoàn hảo. Không gian ấm cúng, ánh đèn lấp lánh và âm nhạc du dương sẽ giúp du khách và người ấy có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau:

  • Container Coffee Ninh Thuận: Đây là quán cafe nổi bật với không gian xanh mát, rộng rãi được trang trí bằng những chậu cây cảnh, quán mang đến trải nghiệm thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Khách du lịch có thể chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài trời để tận hưởng bầu không khí trong lành.
  • BB/Coffee: Sở hữu khu vườn xinh đẹp với những chiếc bàn ghế gỗ nhẹ nhàng được bài trí linh hoạt dưới tán cây xanh mát, BB/Coffee là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn mây trời và tận hưởng không khí trong lành. Đây là không gian tuyệt vời để khách du lịch thả hồn và lắng nghe tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng.
  • Alan Coffee & Milk Tea: Không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống, Alan Coffee & Milk Tea còn mang đến cho khách du lịch trải nghiệm bình yên giữa thiên nhiên xanh mát. Với gam màu chủ đạo trắng đen, quán tạo nên bầu không khí tĩnh lặng, thích hợp cho những chia sẻ và suy ngẫm về cuộc sống.
  • Mono Cafe: Mang vẻ đẹp lung linh như chốn cổ tích, Mono Cafe đưa du khách đến một không gian thần tiên giữa lòng thành phố. Nằm tại trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm, quán thu hút du khách bởi kiến trúc châu u tinh tế và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Ngôi nhà trên cây tại đây không chỉ là điểm check-in lý tưởng mà còn là nguồn cảm hứng nghệ thuật cho những ai yêu thích sáng tạo.

Dạo biển đêm Phan Rang - Ninh Thuận

Phan Rang - Ninh Thuận, với những bãi biển nổi tiếng như Bình Sơn, Ninh Chữ,... từ lâu đã chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Tuy nhiên, du khách đến đây không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp ban ngày mà còn bởi sức quyến rũ riêng biệt của biển Phan Rang khi màn đêm buông xuống. Dạo biển đêm Phan Rang là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ, mang đến cho khách du lịch những khoảnh khắc khó quên. Khi đêm về, biển Phan Rang sẽ hiện lên bởi vẻ lung linh, huyền ảo. Ánh đèn điện từ các nhà hàng, khách sạn và khu vui chơi giải trí ven biển tạo nên một khung cảnh rực rỡ, đầy sức sống. Thêm vào đó, dạo biển đêm còn là cơ hội tuyệt vời để du khách tìm kiếm sự bình yên và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Chợ đêm Ninh Thuận


Trải nghiệm đi xích lô đèn

Phan Rang bên cạnh việc thu hút du khách bởi vẻ đẹp ban ngày rực rỡ còn hấp dẫn khách tham quan bởi sự quyến rũ khi đêm xuống. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ là dạo quanh thành phố trên chiếc xích lô đèn lung linh sắc màu. Thay vì hòa mình vào dòng xe cộ đông đúc, khách du lịch có thể chọn cho mình một chiếc xích lô được trang trí rực rỡ bởi những bóng đèn LED nhấp nháy. Ngồi trên chiếc xích lô, du khách sẽ được thong thả ngắm nhìn các tòa nhà và con đường được tô điểm bởi ánh sáng lung linh. Đi xích lô đèn thực sự vừa là một cách di chuyển độc đáo cũng đồng thời là cơ hội hiếm có, khó bắt gặp tại địa phương nào khác để khách du lịch cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và sự sôi động của Phan Rang về đêm.

Ninh Thuận không chỉ níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ ban ngày mà còn bởi sự sôi động, náo nhiệt về đêm. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào không khí của các khu chợ đêm, thưởng thức những món ăn hấp dẫn, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời tại các quán bar, cà phê. Ninh Thuận đảm bảo mang tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của "miền đất nắng gió" và lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất trong hành trình du lịch của mình.

Đã cập nhật vào ngày 14/05/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi mặt trời lặn và sự nhộn nhịp trong ngày nhường chỗ cho màn đêm, Thượng Hải mang đến một góc nhìn mới và đầy thú vị. Có rất nhiều hoạt động ban đêm nên làm nhất ở Thượng Hải. Và không còn nghi ngờ gì nữa, những điều này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác xa so với bất kỳ thời gian nào trong ngày. Du khách có thể khám phá phía bên kia của Thượng Hải và chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp của thành phố.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.