Du lịch Địa điểm

Gợi ý nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc

avatar
Lam NG dot Thứ 7, 31/12/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lựa chọn Hàn Quốc du lịch là một quyết định tuyệt vời. Và du khách đang băn khoăn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết cũng như khu vực mình đến. Hay thậm chí thắc mắc người dân Hàn có cấm kỵ với loại trang phục như nào hay không. Hãy xem gợi ý dưới đây để mặc trang phục phù hợp nhé.
Gợi ý nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc

Khí hậu Hàn Quốc

Thời tiết tại Hàn Quốc thay đổi rất nhiều vào từng mùa và từng khu vực. Mùa hè có thể rất nóng và ẩm còn mùa đông lại mang không khí cực lạnh, có tuyết và khô. Nếu để lựa chọn một thời gian hợp lý cho chuyến du lịch thì có thể đi vào mùa thu hoặc mùa xuân. Thời tiết 2 mùa này thường ôn hòa, dễ chịu, lượng mưa ít và có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra. Nhưng vẫn không thể ngoại trừ việc có những cơn mưa rào bất chợt nên du khách lưu ý xem dự báo thời tiết và tránh đi vào các tháng có lượng mưa lớn như tháng 8. 
Vào mùa đông nhiệt độ rất thấp kèm theo tuyết rơi nhiều tại các khu vực miền Bắc và giảm dần xuống miền Nam. Thời điểm này, du khách có thể lựa chọn đảo Jeju để đi chơi vì vào mùa đông, thời tiết tại khu vực này vẫn ôn hòa, ấm áp hơn so với khu vực miền Bắc Hàn Quốc. Mùa hè là thời điểm nhiệt độ cao và vui chơi tại các thành phố biển như Busan, Sokcho, Gangneung, Jindo,... sẽ là trải nghiệm tốt nhất và tránh đi sự nóng nực. Mùa thu Hàn Quốc rơi vào 3 tháng 9, 10 và 11. Đây là thời điểm thích hợp để du khách có thể du lịch Hàn Quốc vì có nhiệt độ dễ chịu nhất trong năm. Vào mùa này du khách sẽ được đắm mình vào những cung đường rợp bóng những tán cây đã ngả vàng và đang dần rơi xuống để chuẩn bị cho mùa đông lạnh giá. Khách du lịch sẽ cảm thấy không gian vào mùa thu đâu đâu cũng là sự lãng mạn, nhẹ nhàng. Mùa Xuân cũng là thời điểm tốt nhất cho du khách để được trải nghiệm những lễ hội truyền thống đầu năm tại Hàn Quốc như Tết, Lễ hội Đèn lồng, Hoa Sen ở Seoul, Lễ hội Trà xanh Boseong, Lễ hội Gwangali Eobang,... Bên cạnh đó, ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc cũng là một trong những sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch tại Hàn Quốc, đặc biệt là hoa Anh Đào. Nhưng du khách lưu ý mùa Xuân cũng là thời điểm có rất nhiều bụi mịn, hãy trang bị khẩu trang cho chuyến đi để tránh ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Chọn trang phục du lịch Hàn Quốc theo mùa

Hàn Quốc là quốc gia được đánh giá có phong cách ăn mặc rất đa dạng. Vào mỗi mùa, phong cách ấy lại có sự biến đổi vừa phù hợp với thời tiết lại đem đến những xu hướng riêng hài hòa với màu sắc của tiết trời.
Mùa Xuân
Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để du khách có thể mang những trang phục khoe cá tính. Bước qua một mùa đông lạnh giá, tháng 3 của mùa xuân còn vấn vương gió lạnh, vì vậy du khách nên chọn những trang phục giữ ấm nhẹ nhàng cho mình. Chuẩn bị một chiếc áo khoác không quá dày, áo len/áo nỉ nhẹ, quần jean/quần tây dài để tránh cho cơ thể nhiễm lạnh. Ngoài ra, du khách nên thêm một số phụ kiện như khăn quàng cổ làm từ len vẫn thích hợp trong tiết trời đầu mùa xuân. 
Đến giữa và cuối mùa xuân, nhiệt độ đã ấm lên rất nhiều, muôn hoa đua nhau nở rộ và trang phục tươi sáng sẽ giúp du khách hòa mình vào sắc màu tuyệt đẹp trong thời điểm này. Du khách nên chọn trang phục với các gam màu pastel. Đồng thời kết hợp với phụ kiện: mũ, túi xách, kính,... sẽ điểm tô phần trang phục thêm đẹp hơn. Nhưng du khách đừng quên trang bị cho mình 2 bộ ấm để có thể linh hoạt với thời tiết mùa này.
Mùa Hạ
Nhắc đến mùa hè chắc hẳn du khách sẽ biết mình nên đem theo những bộ trang phục nào rồi đúng không? Những bộ đồ năng động, chất liệu vải mát mẻ sẽ phù hợp cho du khách khi đến Hàn Quốc du lịch vào mùa hè với tiết trời nắng nóng. Gợi ý đến du khách nên đem theo áo ba lỗ, quần short, váy ngắn với chất liệu thấm mồ hôi như voan, lanh, thun,...
Với ánh nắng oi bức của mùa hè, du khách lưu ý ra đường nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia nắng độc. Cùng với đó hãy dưỡng da thật kỹ để khi trở về không bị xuống màu làn da. Bên cạnh đó, các bảo hộ khác như mũ vành, kính râm, ô,... để che đi ánh sáng chiếu mạnh xuống bạn. Mùa hè chắc hẳn tắm biển là hoạt động không thể không có trong hành trình, nên du khách nhớ mang theo áo tắm nhé. Lưu ý khi chọn áo tắm, người Hàn Quốc không có thói quen mặc bikini nên nếu không muốn trở thành tâm điểm, du khách nữ có thể chọn các loại áo tắm có tay, quần đùi sẽ hợp lý hơn.
Mùa Thu
Mùa thu là mùa dễ chịu nhất trong năm, chính vì vậy lượng khách du lịch đến đây vào mùa này rất lớn. Thời tiết dễ chịu, se lạnh, ít có mưa nên sẽ rất thích hợp để du khách chọn mặc quần jean, áo tay dài hoặc áo len mỏng với màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng. Tuy nhiên du khách có thể mặc theo cá tính cũng như sở thích của mình vào mùa này. Buổi tối có thể sẽ hơi lạnh nên du khách lưu ý đem theo áo khoác mỏng. Quần tất phối hợp với chân váy là ý tưởng hay cho set đồ của du khách thêm ấn tượng. Với du khách nữ có phong cách dịu dàng, mùa thu với những chiếc váy hoa nhí hòa cùng phong cảnh lãng mạn giúp tăng sự nữ tính nhẹ nhàng.
Mùa Đông
Mùa đông ở Hàn Quốc có nhiệt độ thấp, lạnh rét và khô, đặc biệt thường xuyên có tuyết rơi. Để có thể đi du lịch Hàn Quốc vào mùa này, du khách nên chuẩn bị trang phục giữ ấm tốt cho cơ thể. Du khách nên đem theo trong vali áo khoác, áo dạ, áo len cùng các phụ kiện đi kèm như bốt, khăn quàng, găng tay, giày ấm, vớ, mũ len, túi chườm ấm,... Đối với người Hàn, du khách có thể thấy vào mùa này người dân không diện những trang phục hợp thời trang mà họ sẽ mặc các trang phục có thể giữ ấm tốt nhất cho cơ thể. Chính vì vậy việc mặc rất nhiều lớp áo rất phổ biến tại đây. Một lưu ý rằng du khách nên đem theo các loại serum dưỡng ẩm để có thể bảo vệ tốt làn da khỏi tiết trời lạnh khô khó chịu trong mùa này. 

Chọn trang phục khi đến một số khu vực sầm uất tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, nhiều người thường mang áo quần rất thời trang và cập nhật xu hướng rất tốt. Phong cách ăn mặc tại Hàn có sức ảnh hưởng rất lớn ở nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến Hàn Quốc, du khách có thể thấy được sự khác nhau trong cách ăn mặc tại một số khu vực sầm uất như Hongdae, Gangnam Station, Itaewon,...
Hongdae
Hongdae là một trong những khu phố nổi tiếng của giới trẻ Hàn Quốc, nằm tại quận Mapo, gần đại học Hongik, có lượng sinh viên đông đúc. Khu phố này được xem như một tiểu văn hóa trong lòng Seoul khi mọi người có thể thể hiện bản thân. Phong cách ăn mặc nơi đây thường theo hơi hướng nghệ thuật, thời thượng. Du khách không cần lo lắng đến ánh mắt của người khác mà cứ thế ăn mặc theo phong cách mình muốn tại Hongdae. 
Đa số giới trẻ tại khu phố thường mặc thoải mái với áo croptop, quần short, jean, đi boots,... và đôi khi có hình xăm trên người. Trang phục ôm cơ thể, khoe đường cong tuyệt đẹp của phái nữ cũng là một trong những phong cách phổ biến tại đây. Họ có cách phối đồ độc nhất nên du khách có thể đến đây chơi, mua sắm mà không cần lo ngại đến việc mang trang phục như thế nào cho phù hợp tại đây.
Gangnam
Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã nghe đến bài hát làm Gangnam Style của Psy, ca khúc đã làm mưa làm gió không chỉ Hàn Quốc hay khu vực Châu Á mà còn lan ra khắp thế giới. Ca khúc đã đưa ngành công nghiệp âm nhạc, văn hóa của người Hàn đến với thế giới, đặc biệt là khu vực xa hoa Gangnam. Khu vực Gangnam là vùng đất thượng lưu, với sự xa hoa lộng lẫy cùng nhiều thương hiệu thời trang đắt tiền, lối sống sang chảnh, vương giả. 
Khi du khách đến Gangnam, những outfit đơn giản nhưng vẫn thời thượng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đa số những người trẻ tại đây thường bắt nhanh xu hướng thịnh hành của thế giới, chính vì khi đi trên đường ở Gangnam rất dễ dàng nhìn thấy những outfit tương tự nhau. Du khách có thể tham khảo trước các xu hướng thịnh hành tại Gangnam để chuẩn bị trang phục và tạo nên nét độc đáo cho mình nhé.
Itaewon
Nếu là mọt phim Hàn chắc hẳn du khách sẽ biết đến khu phố Itaewon. Đây được ví như “Thị trấn phương Tây” nằm ở quận Yongsan, ngay trung tâm Seoul. Itaewon sở hữu những con dốc nhộn nhịp, khu phố về đêm lung linh với nhiều nhà hàng, club thu hút đông đảo giới trẻ và du khách quốc tế. Đa số các quán hàng mở cửa vào lúc 5h chiều nên du khách lưu ý nên đến đây vào buổi tối để cảm nhận được một khu phố sinh động và giải trí. 
Đến đây, du khách có thể bung xõa với các bộ trang phục cá tính, thoải mái cho việc vui chơi, ăn uống và quẩy cùng hội bạn. Du khách cũng có thể ăn mặc táo bạo một chút nhưng vẫn không phản cảm nhé. Ngoài ra, những phụ kiện kèm theo như Joker, dây chuyền phong cách, túi xách, vòng tay,... có thể là sự kết hợp hay cho du khách. Vì nơi đây có nhiều dốc và chật hẹp, nên nếu là du khách nữ nên tránh mang cao gót.
Sinchon
Sinchon được mệnh danh là khu phố dành cho sinh viên bởi nơi đây hội tụ nhiều trường đại học lớn của Hàn Quốc. Nơi đây có nhiều khu mua sắm và quán ăn nổi tiếng với mức giá sinh viên. Nếu trong chuyến hành trình có đến Sinchon, du khách nên chuẩn bị những trang phục tươi trẻ để có thể hóa mình thành các cô cậu sinh viên của khu phố. Đây là trải nghiệm thú vị trở về với những năm tháng thanh xuân của mình. Những trang phục đơn giản và tươi sáng rất thích hợp cho du khách. Cùng với đó sắm thêm chiếc balo nhỏ và bây giờ làm du học sinh tại Hàn cho album hình sống ảo nhé.

Trang phục truyền thống Hàn Quốc

Hanbok chắc hẳn là bộ trang phục truyền thống quen thuộc khi nhắc đến Hàn Quốc. Nếu có dịp đến với xứ sở Kim Chi, khoác lên mình bộ trang phục truyền thống độc đáo này chính là trải nghiệm rất thú vị. Hanbok ra đời từ thời vua Joseon, là thường phục của người dân. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay, Hanbok chỉ được mặc vào các dịp lễ quan trọng như: Tết, ngày cưới, sinh nhật, trong tang lễ hay các nghi thức tôn giáo khác,... Du khách đừng quên ghé những địa điểm sau để chụp hình cùng Hanbok cho thật đúng trang phục, đúng địa điểm nhé: Cung điện Gyeongbokgung, Làng cổ Bukchon Hanok, Làng cổ Jeonju Hanok, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan, Làng truyền thống Korean Folk,...

Những lưu ý đặc biệt khi chọn trang phục du lịch Hàn Quốc

Mặc dù đây là đất nước có xu hướng thời trang hiện đại và bắt nhịp toàn cầu. Tuy nhiên vẫn sẽ có nhiều người lớn từ độ tuổi trung niên trở lên vẫn còn khá bảo thủ. Chính vì nếu không muốn nhận cái nhìn không thiện chí từ người dân tại đây, du khách nên lựa chọn các trang phục lịch sự, tao nhã, không quá gợi cảm. Đặc biệt, tránh mặc các áo sơ mi có vùng khoét cổ sâu, hoặc áo ba lỗ hay váy ba lỗ có dây buộc. Ngoài ra, tại Hàn Quốc nhiều nhà hàng hay trung tâm văn hóa thường sẽ yêu cầu cởi giày. Nên du khách có thể lựa chọn những đôi giày dễ đi và cởi ra nhanh chóng, giúp du khách tiện nghi hơn trong suốt chuyến đi.
Bài viết trên chính là những gợi ý trang phục dành cho du khách khi sắp đến Hàn Quốc du lịch. Phong cách là tùy vào mỗi người và du khách cần xem thời tiết của những ngày tham quan cũng như nhiệt độ tại khu vực đó để có những trang phục phù hợp. Chúc du khách có chuyến đi vui vẻ và trải nghiệm nhiều điều thú vị tại xứ sở Kimchi xinh đẹp.
Đã cập nhật vào ngày 9/03/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.