Gợi ý lịch trình du lịch Seoul, Hàn Quốc 3 ngày chi tiết

avatar
Lam NG dot Thứ 5, 12/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Seoul - thủ đô nhộn nhịp và rộng lớn luôn hấp dẫn du khách với bầu không khí vui vẻ và đầy năng lượng. Seoul không chỉ thu hút du khách bởi những tòa nhà hiện đại, chọc trời mà còn bằng danh sách những địa danh lịch sử hàng ngàn năm. Từ những trung tâm thương mại sầm uất, những ngôi đền linh thiêng, những cung điện cổ kính đến những quán ăn và cà phê ngon tuyệt, chắc chắn sẽ khiến du khách hoang mang không biết làm sao để khám phá Seoul thật trọn vẹn trong 3 ngày. Nào hãy cùng Gody gợi ý lịch trình du lịch Seoul 3 ngày để thật chủ động trong chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Gợi ý lịch trình du lịch Seoul, Hàn Quốc 3 ngày chi tiết

3 ngày có đủ để khám phá Seoul - thủ đô Hàn Quốc?

3 ngày tại Seoul là một lựa chọn tuyệt vời để khám phá thủ đô sầm uất của Hàn Quốc. Nếu du khách chỉ có quỹ thời gian hạn hẹp thì 3 ngày là thời gian đủ để trải nghiệm hầu như những địa danh nổi bật tại Seoul. Ngoài ra, nếu đi du lịch Hàn Quốc dài ngày hơn thì việc dành 3 ngày để khám phá Seoul, còn các ngày còn lại du khách có thể khám phá những thành phố xung quanh Seoul rất quyến rũ và hấp dẫn như Gwangju, đảo Nami, Busan,...

Thông tin cơ bản cần biết khi đi du lịch Seoul

Nên đến Seoul vào thời điểm nào?

Seoul mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp rất riêng cho mình. Nếu mùa xuân là mùa của những cánh hoa anh đào e ấp, nở rộ, mùa hè là lúc cả thành phố ngập tràn sắc hoa hồng, mùa thu là là lúc thành phố chuyển đổi chiếc áo sang màu vàng, đỏ của lá phong, hay cuối cùng là mùa đông sẽ tràn ngập trong ánh đèn của không khí lễ hội cuối năm. Nhìn chung, Seoul mùa nào cũng rất đáng ghé thăm. Nhưng nếu du khách muốn cảm nhận một Seoul nhẹ nhàng, mát mẻ, không quá lạnh thì cuối mùa xuân đến đầu mùa thu là thời điểm thích hợp nhất.

Ở đâu tại Seoul

Là một trong những thủ đô rộng lớn nhất hành tinh nên việc chọn lựa chỗ ở sao cho phù hợp với lịch trình di chuyển khi du lịch tại Seoul được rất nhiều du khách quan tâm. Tại Seoul sẽ chia thành hai khu vực chính: phía Bắc sông Hàn (nơi tập trung phần lớn di tích lịch sử) và phía Nam sông Hàn (nơi tập trung các cao ốc và trung tâm thương mại sầm uất). Trong lịch trình du lịch 3 ngày ở Seoul du khách nên lựa chọn các khách sạn ở phía Bắc sông Hàn vì đây tập trung rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, giá cả rẻ hơn và cũng tập trung rất nhiều loại phương tiện giao thông thuận tiện. Một số quận tốt nhất dành cho khách du lịch lưu trú tại Seoul như: Jongno, Jung-gu, Seodaemun, Mapo, Yongsan,...

Tùy vào ngân sách dành cho chuyến đi mà du khách có thể lựa chọn một số loại hình lưu trú như sau:

Kí túc xá, hostel

Nếu du khách đang cân nhắc về ngân sách cho lịch trình du lịch 3 ngày ở Seoul thì dorm hay hostel là một lựa chọn hoàn hảo. Các phòng ở dorm hay hostel thường có dạng giường tầng với giá từ 20 USD/đêm (470.000) trở xuống nhưng vẫn có những tiện ích cơ bản như wifi, nhà vệ sinh,...Dưới đây là số dorm và hostel mà du khách có thể tham khảo:

  • Bong house: 117-2, Myeongnyun 3-ga, Myeongnyun-dong, Jongro-gu.
  • Dalkom Myeongdong: 13, Mareunnae-ro 8-gil, Jung-gu, Jung-Gu
  • Hostel Beige 2nd: 6, Jong-ro 51na-gil, Jongno-gu, Jongno-Gu
  • Air hostel Dongdaemun: 25-2, Daehak-ro 2-gil, Jongno-gu, Jongno-Gu
  • Lazy Fox Den: 6-4, Yanghwa-ro 7an-gil, Mapo-gu, Mapo-Gu

Các khách sạn tầm trung

Nếu du khách muốn tìm kiếm những khách sạn có đầy đủ các tiện nghi, hay để cùng gia đình thì có thể lựa chọn các khách sạn sau:

  • Hotel 28 Myeongdong: 13 Myeongdong 7 gil, Jung-gu
  • Glue Hotel: 228 Yulgok-ro, Jongno-gu
  • Crown Park Hotel: 19 Namdaemun-ro 7-gil, Jung-gu
  • Hotel 8 Hours: 26-10 Namdaemun-ro 1-gil, Jung-gu
  • Nine Tree Hotel: 51 Myeongdong 10-gil, Jung-gu

Khách sạn 5 sao tại Seoul

Là một trong những thành phố phát triển hàng đầu khu vực, thủ đô Seoul luôn dẫn đầu trong các lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là lưu trú. Nghỉ dưỡng tại các khách sạn 5 sao hàng đầu tại Seoul sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp và đáng nhớ. Một số khách sạn 5 sao tại Seoul mà du khách có thể tham khảo như:

  • Signiel Seoul: 300 Olympic-ro, Songpa-gu
  • Four Seasons Hotel Seoul: 97 Saemunan-ro, Jongno-gu
  • The Shilla Seoul: 249 Dongho-ro, Jung-gu
  • Conrad Seoul: 10 Gukjegeumyung-ro, Yeongdeungpo-gu
  • Lotte Hotel Seoul: 30 Eulji-ro, Jung-gu

Phương tiện đi lại tại Seoul

Việc đi lại quanh Seoul ngày nay đã không còn quá khó khăn đối với du khách. Seoul đưa vào vận hành các phương tiện giao thông công cộng như: Tàu điện, xe buýt, xe đạp và taxi Tuỳ theo ngân sách và điểm đến mà du khách có thể chọn loại hình phương tiện thích hợp đối với bản thân.

  • Tàu điện ngầm: với 302 điểm dừng và 22 tuyến tàu trên toàn Seoul, phương tiện này chính là cách di chuyển chuyển hiệu quả và tiết kiệm nhất khi du lịch tại đây. Mỗi ga tàu đều có hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Tàu hoạt động từ 4g00 đến 1g00 hôm sau, giá vé dao động từ 1.500 Won (30.000 VNĐ/chặng) cho vé người lớn và 600 Won (12.000 VNĐ/chặng) đối với vé trẻ em. Ngoài ra, du khách nên dùng thẻ T-money khi đi tàu điện ngầm và xe buýt tại Seoul để được hưởng nhiều ưu đãi và giảm giá.
  • Xe buýt: tại Seoul hiện đang có 5 loại xe buýt chính được phân loại bằng màu sắc biểu thị cho phạm vi di chuyển:
  • Màu xanh dương: đây là chuyến xe kết nối vùng ngoại ô và trung tâm thành phố, thường chạy với tốc độ nhanh. Giá vé cho dao động khảo 1.300 Won (khoảng 23.000 VNĐ).
  • Màu xanh lá: xe buýt màu xanh chủ yếu chạy trong các khu dân cư và từ nhà ga đến các tuyến đường chính. Giá vé cho dao động khảo 1.300 Won (khoảng 23.000 VNĐ).
  • Màu vàng: đây là tuyến xe di chuyển trong trung tâm thành phố. Giá vé cho dao động khảo 1.300 Won (khoảng 23.000 VNĐ).
  • Màu đỏ: đây là các tuyến xe từ thủ đô Seoul đến các tỉnh, thành phố lân cận. Đây là loại xe buýt có giá thành cao hơn các tuyến khác, dao động khoảng 2.400 Won (44.000 VNĐ).
  • Taxi: taxi là có là là phương tiện nhanh nhất và tốt nhất cho những du khách không muốn di chuyển bằng tàu điện ngầm và xe buýt. Chi phí đi taxi cũng khá cao hơn so với các phương tiện khác dao động khoảng 4500 Won (90.000 VNĐ)/ 2km và cứ đi 142m thì sẽ cộng thêm 100 Won (2.000 VNĐ).
  • Xe đạp: là một trong những phương tiện giao thông được nhiều người sử dụng tại thủ đô Seoul. Hiện nay, có hơn 1500 trạm thuê xe đạp trên toàn thủ đô với giá thuê khoảng 1.000 Won (19.000 VNĐ)/tiếng.

Xem thêm: Phương tiện đi lại tại Seoul

Gợi ý lịch trình du lịch Seoul, Hàn Quốc 3 ngày chi tiết - Tạo tại: https://gody.vn/lich-trinh-du-lich


Lịch trình du lịch Seoul, Hàn Quốc 3 ngày chi tiết 

Ngày 1: Trải nghiệm nét cổ truyền trong văn hóa và kiến trúc tại Seoul

Cung điện Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung)

Bắt đầu lịch trình du lịch Seoul 3 ngày tại cố cung Gyeongbokgung - một trong 5 cung điện cổ và lớn nhất tại thủ đô Seoul. Du khách nên giành 1-2 tiếng để có thể khám phá trọn vẹn cung điện Gyeongbokgung. Một số điểm tham quan mà du khách có thể trải nghiệm khi ghé thăm Cảnh Phúc Cung như: tham quan bảo tàng Cố cung Quốc gia Hàn Quốc, bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc, quan sát nghi lễ đổi gác trước cung điện, thưởng thức ẩm thực triều đình, trải nghiệm biểu diễn âm nhạc truyền thống, mặc Hanbok và chụp hình tại cố cung,...

Địa chỉ:

Địa chỉ: 161 Sajik-ro, quận Jongno-gu, thủ đô Seoul

Giá vé: 3000 Won ( khoảng 55.000 VNĐ), miễn phí vé cho người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên và trẻ em dưới 6 tuổi.

Thời gian mở cửa: 9h00 - 18h00 (riêng thứ 3 cung điện sẽ không hoạt động).

Làng Bukchon Hanok

Nằm ẩn mình trong trung tâm thủ đô hiện đại Seoul, là làng Bukchon Hanok bình yên và xinh đẹp. Bukchon Hanok là một ngôi làng cổ, mang đậm kiến trúc của triều đại Joseon.

Địa chỉ: Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Giá vé: miễn phí

Thời gian mở cửa: 9g00 - 18g00

Suối Cheonggyecheon

Là con suối nhân tạo được phục dựng ngay trên con suối tự nhiên có từ thời Joseon. Suối Cheonggyecheon mang lại cho du khách trải nghiệm bình yên và thư thái giữa sự náo nhiệt của thủ đô Seoul. Đặc biệt, mỗi đêm hai bên suối sẽ có ánh đèn vàng lung linh, rực rỡ. Trong một vài dịp lễ tết con suối cũng trở nên náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết nhờ ánh sáng đèn điện cùng cách trang hoàng cầu kỳ chung quanh. Chính vì vậy suối Cheonggyecheon chắc chắn sẽ là địa điểm check in lý tưởng mang đến trải nghiệm khó phai cho du khách đặt chân đến nơi đây.

Địa chỉ: Jongno-gu, Seoul

Giá vé: miễn phí

Thời gian mở cửa: 24/7

Chợ Gwangjang

Nếu du khách là fan hâm mộ ẩm thực Hàn Quốc thì không thể nào bỏ qua chợ Gwangjang khi du lịch Hàn Quốc. Chợ Gwangjang (trước kia là chợ Dongdaemun) là một trong những chợ cổ hiếm hoi còn sót lại giữa lòng thành phố Seoul nhộn nhịp. Đến với chợ Gwangjang du khách sẽ vô cùng choáng ngợp với hàng trăm loại hàng hoá và thức ăn được chế biến tại chỗ vô cùng thơm ngon và nóng hổi.

Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno 4-ga, Jongno-gu, thủ đô Seoul

Thời gian mở cửa: 9g00-23g00

Phố mua sắm Insadong

Insadong tọa lạc tại ngay trung tâm Seoul, là một địa điểm quan trọng trưng bày các sản phẩm truyền thống rất có giá trị tại Hàn Quốc. Dọc hai bên tuyến đường chính của phố cổ Insadong là những con hẻm nhỏ, là nơi của các phòng trưng bày, các cửa hàng đồ lưu niệm và các nhà hàng truyền thống. Phố mua sắm Insadong cũng có cửa hàng cà phê Starbuck không có bảng hiệu bằng tiếng Anh duy nhất trên thế giới.

Địa chỉ: 49 Insadong-gil, quận Jongno-gu

Thời gian mở cửa: 10g00-22g00

Điểm dừng 6: Ăn tối tại nhà hàng trong list Michelin Guide - Gaeseong Mandu Koong

Đây là quan ăn chuyên về mandu truyền thống của Hàn Quốc. Du khách cần chú ý thời gian, ghé quán trước để xếp hàng vì đây là quán ăn rất nổi tiếng với cả người dân bản địa và du khách nước ngoài.

Địa chỉ: 11-3 Insadong 10-gil, Gwanhun-dong, quận Jongno-gu

Thời gian mở cửa: 10g30-21g00

Ngày 2: Khám phá thủ đô Seoul sầm uất và hoa lệ

Trải nghiệm phong cách ăn sáng Brunch Coffee

Với nhịp sống hối hả và tấp nập nên việc lựa chọn bữa ăn sáng đơn giản, tiện lợi và không kém phần dinh dưỡng đang là một phong cách ăn sáng phổ biến tại Hàn Quốc hiện nay. Các món ăn sáng hiện đại của Hàn Quốc rất đa dạng gồm bánh mì kẹp thịt, trứng, bơ,... kết hợp thêm một ly Americano đá sẽ giúp cho buổi sáng của du khách thêm phần năng lượng và tỉnh tảo. Một số quán Brunch tại thủ đô Seoul mà du khách có thể tham khảo như:

- Isaac Toast:

Địa chỉ: 105 Toegye-ro Jung-gu

Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00

- Eggdrop:

Địa chỉ: 22 Gangnam-daero 78-gil Gangnam-gu

Giờ mở cửa: 07:30 - 22:30

- Paris Baguette Jongno-gu

Địa chỉ: 95 Sambong-ro Jongno-gu

Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

Phố mua sắm Myeongdong

Phố mua sắm Myeongdong là một trong các địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất tại thủ đô Seoul. Khi đến đây, du khách không những có thể thỏa niềm đam mê mua sắm còn có dịp thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng. Đặc biệt trên con đường đi dạo kéo dài không đến 500m, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu. Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng đèn điện lấp lánh cùng sự sang trọng của nơi đây sẽ khiến du khách ngỡ ngàng và choáng ngợp.

Địa chỉ: 124 Toegye-ro, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Dongdaemun Design Plaza

Dongdaemun Design Plaza (DDP) không chỉ được biết đến là một quần thể kiến trúc độc đáo, đặc biệt với các công trình sáng tạo và hiện đại, mà còn là một điểm đến nghệ thuật và văn hóa quan trọng tại Hàn Quốc. Công trình Dongdaemun Design Plaza được chắp bút bởi kiến trúc sư Zaha Hadid - kiến trúc sư chiến thắng giải Pritzker vào năm 2004.Với thiết kế sang trọng, hiện đại và nằm ngay tại trung tâm Seoul, Dongdaemun Design Plaza đã và đang trở thành một trong những tọa độ cực hot, không thể bỏ qua khi du lịch ở Hàn Quốc.

Địa chỉ: 281 Eulji-ro, Jung-gu

Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00

Thưởng thức BBQ Hàn Quốc tại nhà hàng Geumdwaeji

Cách không xa Dongdaemun Design Plaza là nhà hàng BBQ Hàn Quốc , Geumdwaeji Sikdang nổi tiếng. Nhà hàng rất nổi tiếng với các món thịt lợn được tẩm ướp bằng các gia vị truyền thống trước khi đưa lên bàn nướng. Du khách cũng đừng quên gọi rượu soju (hương vị nguyên bản hoặc trái cây) để tăng thêm vị giác của buổi tối.

Địa chỉ: 149 Dasan-ro, Sindang-dong, Jung-gu

Giờ mở cửa: 11g30 - 23g00

Ngày 3: Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp tại thủ đô Seoul

Dạo bộ tại công viên quốc gia Bukhansan - pháo đài Namhansanseong

- Công viên quốc gia Bukhansan: Không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, cây cối và các công trình kiến trúc độc đáo mà tại đây còn là nơi sinh sống của hơn 1300 loài sinh vật. Đặc biệt vào các mùa trong năm thảm thực vật sẽ có sự thay đổi theo màu tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và tươi mới cho du khách.

Địa chỉ: 262 Bogungmun-ro, Seongbuk-gu

Giờ mở cửa: 04g30 - 17g00

- Pháo đài Namhansanseong: là một pháo đài lịch sử nằm trên đỉnh núi được xây dựng từ thế kỷ thứ 7. Nằm trên ngọn núi cao nên khi tham quan pháo đài Namhansanseong du khách có thể quan sát được khung cảnh Seoul rộng lớn và hoa lệ.

Địa chỉ: núi Namhansan, Gwangju

Giờ mở cửa: 24/7

Đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên

Đây là một trong những điểm tham quan quan trọng nhất của thủ đô Seoul. Bảo tàng từng là nơi đặt trụ sở quân sự và trưng bày các thông tin, vật phẩm về thời chiến.

Địa chỉ: 29 Itaewon-ro, Namyeong-dong, Yongsan-gu.

Giờ mở cửa: 9g30-22g00

Itaewon

Itaewon là một trong những khu phố Tây sầm uất và nhộn nhịp nhất tại thủ thủ đô Seoul. Khu phố Itaewon Seoul được biết đến là thiên đường ẩm thực và giải trí của du khách khi đặt chân đến du lịch Hàn Quốc.

Tháp N Seoul

Với kiến trúc sáng tạo và sỡ hữu tầm nhìn toàn cảnh thủ đô, tháp Namsan đã trở thành địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Seoul. Điều đặc biệt thu hút của tháp N Seoul chính là sự kết hợp giữa lối kiến trúc thân thiện với môi trường và các tiện ích mua sắm và giải trí. Du khách còn có dịp thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm những hoạt động văn hóa độc đáo của Hàn Quốc. Mỗi khu vực trong tháp N-Namsan sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul.

Thời gian hoạt động: 10g00-23g00

Giá vé: 1000 - 2000 Won (18.000 - 36.000 VNĐ)

Đã cập nhật vào ngày 12/10/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan