Du lịch Địa điểm

Du lịch Bali tháng 2 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu?

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 19/01/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Bali sẽ là hành trình khám phá vẻ đẹp mới lạ của hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp này, nơi đây nổi tiếng với sự pha trộn hài hòa giữa nét đẹp văn hóa địa phương và cảnh quan thanh bình. Tháng 2 là thời điểm thích hợp để ghé thăm Bali bởi vì những cơn mưa vào tháng 2 đã khiến hòn đảo càng trở nên tươi tốt và rực rỡ. Thời tiết ở Bali tháng 2 khá dễ chịu với nhiệt độ ấm áp nhưng vẫn mát mẻ là thời điểm lý tưởng để thư giãn, nghỉ dưỡng. Du khách không chỉ có thể đi dạo ở các khu chợ địa phương và các ngôi đền cổ mà còn có thể đắm mình trong làn nước trong vắt khám phá thế giới dưới nước với những rặng san hô và đàn cá bơi lượn.

Du lịch Bali tháng 2 có gì? thời tiết, lễ hội, đi đâu?

Thời tiết, khí hậu Bali tháng 2

Khí hậu của Bali, Indonesia là khí hậu nhiệt đới với đặc trưng là nhiệt độ cao và độ ẩm cao quanh năm. Do vị trí địa lý của Bali nằm gần xích độ nên có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 và mùa mưa thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tháng 2 nằm trong giai đoạn cuối mùa mưa chuẩn bị chuyển sang mùa khô, vì thế thời tiết ở Bali vào tháng 2 khá ấm áp và ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình hằng ngày vào tháng 2 dao động từ 23°C đến 31°C và lượng mưa khá ít và rải rác, phần lớn là những cơn mưa rào nhiệt đới.

Hòn đảo được đắm mình trong những cơn mưa rào tạo nên khung cảnh xanh tươi tuyệt đẹp. Vùng biển nước ấm vào tháng 2 là thời điểm tuyệt vời để lặn biển phiêu lưu dưới nước khám phá đa dạng sinh học ở Bali. Tháng 2 cũng là một tháng tuyệt vời để khám phá nền ẩm thực Indonesia và thưởng thức tại nhà hàng của Bali cũng như tham quan khu rừng nhiệt đới và những cánh đồng lúa vào những ngày nắng.

>> Xem thêm: Nên đi du lịch Bali khi nào?

Du khách nên lên kế hoạch đến thăm Bali vào tháng 2 để tận dụng mức giá thấp, được giảm giá tại các khách sạn, biệt thự và khu nghỉ dưỡng khi du lịch trái mùa. Mặc dù tháng 2 rơi vào mùa mưa ở Bali nhưng du khách vẫn sẽ được tận hưởng ánh nắng thường xuyên, những ngày ấm áp và có nhiều cơ hội khám phá văn hóa Bali mà không có quá đông khách du lịch.

  • Nhiệt độ tối đa: 30 - 31°C
  • Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25°C
  • Lượng mưa tháng: 280 - 331mm
  • Độ ẩm: 81- 85%
  • Tốc độ gió: 12km/giờ
  • Nhiệt độ nước biển: 29°C

Mặc gì khi đi Bali tháng 2

Khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi Bali vào tháng 2, khách du lịch có thể sẽ băn khoăn không biết trang phục nào phù hợp với thời tiết tại đây. Mặc dù thời tiết Bali nóng quang năm vẫn có sự thay đổi đôi chút một số yếu tố như số giờ nắng, độ ẩm và mưa. Những yếu tố này ảnh hưởng đến trang phục mặc khi đi Bali vào tháng 2.

Do nhiệt độ, độ ẩm cao và lượng mưa lớn của Bali trong tháng 2, vì vậy tốt nhất nên mặc quần áo mùa hè có chất liệu mỏng nhẹ. Những phụ kiện cần thiết khi mang theo như giày thể thao có độ bám tốt, áo poncho, kính râm, dép xỏ ngón và đồ bơi. Đặc biệt, du khách nên mang theo quần áo bằng chất liệu nhanh khô và áo mưa vì tháng hai tại Bali thường có các cơn mưa nhỏ. Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi đến Bali mà có thể thay đổi trang phục cho phù hợp như thăm các ngôi đền, tham gia khóa tu nên lựa chọn trang phục có thiết kế kín đáo, lịch sự phù hợp với văn hóa Indonesia hoặc tham gia du ngoạn, leo núi thì nên trang bị quần áo bảo hộ.

Phái nữ nên chọn những trang phục làm vải cotton hoặc vải lanh vừa mát mẻ vừa thoải mái. Một số kiểu trang phục mà du khách nữ nhất định phải mặc khi đến Bali vào tháng 2 để có những bức ảnh đẹp như:

  • Váy, đầm: Dựa theo địa điểm mà chiều dài váy nên được thay đổi chẳng hạn như những chiếc váy ngắn để đi dạo vào buổi đêm tại các thị trấn và bãi biển hoặc những chiếc váy dài hơn có thiết kế đơn giản để thăm các địa điểm linh thiêng. Đặc biệt, du khách có thể mang theo một chiếc khăn choàng nhẹ vừa đẹp vừa có thể che nắng. Ngoài ra, các du khách nữ có thể chuẩn bị đầm suông và đầm maxi phong cách nhẹ nhàng sẽ phù hợp với các phong cảnh biển thiên nhiên nên thơ tại Bal.
  • Áo: Khi đến Bali du lịch nên chọn những chiếc áo giúp làn da được thở.Cotton là một trong những loại vải thoải mái mà du khách có thể mặc trong những ngày nắng nóng. Những màu chủ đạo có màu sáng sẽ giúp tránh hấp thụ ánh nắng như màu trắng, màu vàng, màu xanh ngọc. Du khách nữ nên chuẩn bị áo ba lỗ hoặc áo hai dây để giảm bớt cái nóng ở Bali và đừng quên mang theo một chiếc áo tay dài mỏng nhẹ mặc bên ngoài khi đến thăm đền, chùa hoặc địa điểm linh thiêng.
  • Quần short: Đây là lựa chọn tuyệt vời khi du lịch Bali với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm (không nên mặc khi đến chùa). Quần short denim vừa năng động vừa thoải mái thích hợp mặc khi đi dạo trên bãi biển hoặc các thị trấn xung quanh. Du khách cũng có thể mặc quần short bermuda dài đến đầu gối bằng vải chambray hoặc vải lanh đem lại cảm giác cá tính và dễ thương. Ngoài những chiếc quần short, du khách cũng nên mang theo quần tây dài thoáng mát để thích hợp đi thăm đền chùa hoặc tránh bị muỗi đốt vào ban đêm.
  • Áo khoác ngoài: Vào buổi tối hoặc sáng sớm tháng 2 ở Bali có thể sẽ mát mẻ hơn, đặc biệt là ở những khu vực có độ cao hơn 1000m như Kintamani du khách nên mang theo áo khoác nhẹ, áo hoodie hoặc áo khoác lông cừu để tránh gió lạnh và có thể tùy thuộc vào hoạt động của du khách hôm đó.
  • Giày: Nên chọn giày thể thao, xăng đan hoặc một đôi giày đi bộ tốt để thuận tiện trong việc di chuyển. Nếu du khách có kế hoạch đi bộ trên các ngọn núi lửa, hãy mang theo một đôi sandal đi bộ đường dài hoặc chọn một đôi giày thể thao đa năng. Chắc chắn không thể thiếu dép xỏ ngón thích hợp để đi bộ trên bãi biển.

Khăn quấn sarong đi biển luôn là một món đồ hữu ích, đa chức năng. Du khách nữ có thể sử dụng xà rông để dễ dàng che chắn khi đi biển và giúp trang phục của bạn kín đáo hơn khi thăm đền, chùa. Du khách có thể mua một chiếc với giá từ $3-$5 trở lên trên bãi biển.

Nếu quên mang theo quần áo cần thiết, du khách có thể mua thêm quần áo trên hòn đảo, nơi có sẵn các mặt hàng sản xuất tại địa phương dành cho nam và nữ. Kuta và Ubud là hai địa điểm mua sắm nổi tiếng vì có quần áo giá rẻ.

Quy định trang phục của Bali

Mặc dù Indonesia là một quốc gia Hồi giáo nhưng Ấn Độ giáo là tôn giáo chủ yếu ở Bali. Quy định về trang phục của Bali được nới lỏng đối với du khách ở các thị trấn ven biển nhưng du khách vẫn nên vui lòng tôn trọng văn hóa địa phương.

Hãy nhớ mang theo những món đồ dài dưới đầu gối, cho dù đó là quần lửng, quần dài hay váy midi hay maxi, đặc biệt khi bạn đến thăm một ngôi chùa. Một chiếc quần tây chất liệu cotton nhẹ là sự thay thế tuyệt với vừa mang lại cảm giác sang trọng, thoải mái vừa thích hợp để viếng thăm các đền, chùa.

Các sự kiện, lễ hội nổi bật ở Bali trong tháng 2

Tháng Hai là tháng hoàn hảo để tìm hiểu về văn hóa của người Bali. Vì đang là mùa mưa nên hòn đảo không đông đúc như những tháng khác và đặc biệt năm nay Lễ hội Galungan và Kuningan nổi tiếng của người Bali sẽ được tổ chức trong tháng 2.

Bali là một thiên đường nhiệt đới nơi tôn giáo đã ăn sâu vào đời sống người dân địa phương, được thể hiện qua sự tôn sùng tuyệt đối với thiên nhiên và các vị thần. Du khách sẽ được trải nghiệm các nguyên tắc thờ cúng của đạo Hindu, hầu hết các nghi lễ thường là biểu diễn âm nhạc và nghi lễ ban phát sự thanh thản và hài hòa. Những lễ hội mà du khách nên trải nghiệm và tham gia khi đến Bali vào tháng 2:

Galungan

Galungan là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Bali nhằm tôn vinh vị thần tạo ra vũ trụ là Ida Sang Hyang Widi cũng như tưởng nhớ tổ tiên. Lễ hội cũng đánh dấu chiến thắng của một vị vua Bali trước Adharma (chiến thắng của thiện trước ác), đây là thời điểm linh hồn tổ tiên và những người thân đã khuất sẽ về thăm con cháu. Dấu hiệu nhận biết khi bắt đầu lễ hội là các penjor - những cọc tre với các lễ vật sẽ được dựng dọc khắp lề đường ở Bali. Các cột gắn những đồ trang trí đầy màu sắc bên trong thường có gạo, trái cây, hoa và lá từ cây dừa. Người Bali thường mặc những bộ quần áo đẹp nhất để đi thăm hàng xóm và họ hàng trong lễ hội. Khi kết thúc lễ hội, các linh hồn tổ tiên sẽ trở về nhà của họ và được đánh dấu kết thúc lễ hội Galungan bằng lễ cúng gạo vàng.

Thời gian sự kiện

  • Penyekeban: 3 ngày trước (Nấu chuối để cúng)
  • Penyajaan: 2 ngày trước (Làm jaja - bánh gạo chiên)
  • Penampahan: trước 1 ngày (Mổ thịt lợn hoặc gà trong dịp lễ)
  • Manis Galungan: 1 ngày sau (Thăm gia đình)
  • Kuningan: 10 ngày sau (Cầu nguyện, cúng dường tiễn tổ tiên)
  • Manis Kuningan: 11 ngày sau
  • Thời gian: 19 tháng 2 - 22 tháng 2 hàng năm

Địa điểm: Nghi lễ được tổ chức tại các đền chùa và làng mạc xung quanh đảo Bali.

Kuningan

Người Bali tin rằng vào ngày Kuningan, linh hồn của tổ tiên họ sẽ trở về thế giới bên kia sau khi đến thăm gia đình và bạn bè trong lễ hội Galungan. Vì vậy, Kuningan đánh dấu sự kết thúc của lễ hội kéo dài 10 ngày bằng các nghi lễ và lễ vật đặc biệt làm từ hạt gạo vàng. Kuning là từ có nghĩa là 'màu vàng' và đó cũng là màu của thần Wishnu, người bảo vệ trong bộ ba tam thần trong Hindu giáo. Ở một số ngôi làng nhỏ, du khách còn có thể xem màn trình diễn múa Barong dọc đường phố.

  • Thời gian: Ngày 29 tháng 2 năm 2020
  • Địa điểm: Nghi lễ được tiến hành tại các đền chùa và làng mạc quanh đảo Bali

Nghi lễ Mekotekan

Nghi lễ truyền thống tại Làng Munggu được tổ chức sáu tháng một lần vào 10 ngày sau lễ Galungan trùng với ngày lễ Kuningan. Nghi lễ có hàng trăm người đàn ông (lên tới 2.000 người) tham gia sống ở 12 ngôi làng xung quanh Munggu. Trước khi nghi lễ bắt đầu, các sư sẽ rưới nước thánh tất cả những người tham gia và cầu nguyện cho Mekotekan. Khi nghi lễ diễn ra người dân sẽ mang những thanh gỗ hoặc cọc tre dài khoảng ba đến bốn mét ghép lại với nhau tạo thành một tòa nhà hình tam giác cao chót vót. Sau đó, một số người tham gia cố gắng leo lên kim tự tháp trong sự cổ vũ của đám đông lớn. Du khách có thể đến xem nhưng không nên tham gia vì hành động này bị coi là thiếu tôn trọng với người dân Bali.

  • Thời gian: 29 tháng 2 năm 2020 từ 2 giờ chiều trở đi
  • Địa điểm: Làng Munggu, Jl. Raya Munggu-Kapal Munggu, Mengwi

Lễ chùa (Odalan hoặc Piodalan)

Bali được mệnh danh là 'Đảo của các vị thần' với hàng nghìn ngôi đền. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đến Bali, du khách đều bắt gặp một buổi lễ nào đó ở các đền chùa. Nghi lễ được gọi là Odalan là lễ kỷ niệm ngày ngôi đền được xây dựng và tôn vinh các vị thần. Vì lịch của người Bali chỉ có 210 ngày và hòn đảo có rất nhiều ngôi đền nên khách du lịch thậm chí có thể nhìn thấy rất nhiều nghi lễ Odalan được tổ chức khi đi ngang qua các đền, chùa. Đa số nghi lễ Odalan rất ngắn, chỉ kéo dài từ 1 đến 3 ngày, vài nghi lễ khác có thể kéo dài đến một tháng. Sau khi lễ cầu nguyện và cúng dường kết thúc, nghi lễ Odalan trở thành dịp cho các buổi gặp mặt, ăn uống và khiêu vũ, gamelan, kịch, hài kịch.

  • Thời gian: quanh năm
  • Địa điểm:Nghi lễ được tổ chức tại các đền chùa khắp Bali

Lễ hội Balingkang

Đây là sự kiện văn hóa kết hợp giữa Phật tử Trung Quốc và người Bali đạo Hindu nhằm chào mừng Tết Nguyên Đán. Trong sự kiện này, nhiều cây cột tre với đèn lồng Trung Quốc gắn trên đầu sẽ được dựng lên dọc theo con phố gần chùa Batur. Người dân địa phương mở quầy hàng bán đồ lưu niệm thủ công xung quanh đó nên du khách có thể vừa mua sắm vừa tham gia lễ hội.

  • Thời gian: Ngày 6 tháng 2 hằng năm
  • Địa điểm: Kintamani

Lễ đón Tết Nguyên Đán

Singaraja có lượng dân số đông đảo là cộng đồng người Indonesia gốc Hoa ở Bali, họ thường tập trung tại đền Ling Gwan Kiong để đón Tết Nguyên Đán hoặc Imlek hàng năm . Vào dịp này sẽ có biểu diễn múa lân và các buổi biểu diễn văn hóa khác trong lễ hội.

  • Thời gian: Cuối tháng 1 - Đầu tháng 2
  • Địa điểm: đền Ling Gwan và một số ngôi đền khác

Lễ kỷ niệm Thành phố Denpasar

Đây là ngày lễ kỷ niệm ngày Thành phố Denpasar thành lập, mọi con phố của Denpasar được trang trí bằng những ngọn đèn đầy màu sắc. Đặc biệt, các buổi hòa nhạc văn hóa, cuộc thi địa phương và các cuộc diễu hành lớn càng làm cho Denpasar sôi động và nhộn nhịp hơn. Thông thường, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại Quảng trường Puputan hoặc Quảng trường Renon.

  • Thời gian: 27 tháng 2 hằng năm
  • Địa điểm: Quảng trường Puputan hoặc Renon

Lễ hội bãi biển Berawa

Tại lễ hội sẽ có các buổi biểu diễn trực tiếp, trưng bày nghệ thuật và chợ ẩm thực. Bên cạnh Câu lạc bộ bãi biển Finns sẽ được xây dựng một sân khấu ngoài trời phục vụ cho các chương trình âm nhạc. Sự kiện này hoàn toàn miễn phí và du khách được chào đón đến xem các buổi biểu diễn cũng như tận hưởng bãi biển.

  • Thời gian: Tuần cuối cùng của tháng 2
  • Địa điểm: Berawa

Du lịch Bali nên đi đâu làm gì?

Hòn đảo Bali luôn đẹp quanh năm với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, vì tháng 2 vẫn chịu ảnh hưởng của Gió mùa nên du khách có thể phải đề phòng một chút khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Dưới đây là những địa điểm du lịch ở Bali mà dù vào mùa mưa cũng không khiến du khách thất vọng:

Amed

Nếu du khách muốn thư giãn hoặc nghỉ dưỡng thì Amed là nơi lý tưởng để đến vào tháng 2. Amed nằm ở phía đông của đảo Bali, các bãi biển rất đẹp với cát vàng trắng mịn và dòng biển trong xanh. Ở đây cũng có rất nhiều dịch vụ, trong số đó được ưa chuộng nhất là dịch vụ lặn biển và leo núi. Du khách có thể chọn giữa lặn với ống thở, lặn bằng bình dưỡng khí, lặn tìm xác tàu hoặc có thể đi bộ đường dài và leo núi. Ngoài ra, chèo thuyền kayak cũng là hoạt động mới đang được ưa thích ở Bali mà du khách nên trải nghiệm một lần.

Jimbaran

Jimbaran là nơi các du khách nên ghé thăm trong kế hoạch nghỉ dưỡng với vùng nước yên tĩnh và bãi biển dài. Nơi đây còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức các món hải sản độc đáo ở Bali. Nhâm nhi một ly cocktail và tận hưởng khung cảnh hoàng hôn đỏ rực lãng mạn ở những câu lạc bộ hoặc quán bar trên bãi biển. Du khách cũng có thể tham gia một chuyến tham quan văn hóa để thăm những ngôi đền Hindu cổ ở Jimbaran. Nếu du khách muốn mua sắm, hãy ghé thăm Làng Samasta hoặc phố Jimbaran nổi tiếng là những điểm chợ địa phương tấp nập. Bên cạnh những hoạt động trên ở Jimbaran du khách cũng có thể tham gia học lướt sóng từ các câu lạc bộ hoặc đi dạo trên bãi biển Jimbaran.

Canggu

Canggu là phức hợp khu nghỉ mát ở bờ biển phía nam của Bali cũng là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng. Gần Canggu có các điểm tham quan của Bali như cánh đồng lúa bậc thang, Seminyak, ngôi đền Hindu Tanah Lot. Bãi biển Canggu được xem là thiên đường cho những người yêu thích lướt sóng, du khách sẽ có trải nghiệm được cưỡi lên đầu những con sóng như thể chinh phục được thiên nhiên hùng vĩ.

Ubud

Ubud sẽ là địa điểm hấp dẫn để trải nghiệm nền văn hóa Bali độc đáo. Khách du lịch nên có chuyến viếng thăm những ngôi đền nổi tiếng như Goa Gajah, Tirta Empul và Gunung Kawi. Được hít thở bầu không khí trong lành khi đạp xe qua những con đường mòn ở Ubud. Cuộc sống về đêm ở Ubud cũng rất sôi nổi, các quán bar và quán cà phê của Ubud luôn mở xuyên đêm vì thế du khách có thể thưởng thức món ăn nơi đây và vui chơi chuyện trò thâu đêm. Ubud cũng có các nhà hàng nổi tiếng để thưởng thức một số món ăn truyền thống của Bali, ẩm thực của Bali vừa độc đáo vừa ngon miệng chắc chắn sẽ làm hài lòng các du khách khi đến đây. Chuyến thăm tới Ubud giúp du khách có thời gian thư giãn và vui vẻ, quên đi những áp lực trong công việc và cuộc sống.

Nusa Lembogan

Nusa Lembogan là một hòn đảo nằm ở phía đông nam Bali, thường được gọi là hòn đảo yên bình. Nusa Lembogan hầu như không có cửa hàng và có một vài hoạt động giải trí về đêm. Khi đến Nusa Lembongan khách du lịch nên tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, lặn với ống thở, lặn, đạp xe và khám phá các ngôi làng địa phương. Những bãi biển hẻo lánh ít người như bãi biển Hoàng Hôn và bãi biển Giấc mơ cũng là những bãi biển không thể bỏ qua để thỏa sức tắm biển và chụp ảnh.

Padangbai

Padangbai là một ngôi làng địa phương nằm cạnh bãi biển, nó nổi tiếng với nét đẹp vừa hoang sơ vừa mộng mơ. Bầu không khí trong lành ở làng Padangbai sẽ khiến khách du lịch khi đến đây rất thoải mái và dễ dàng thư giãn. Một vài câu lạc bộ đêm và vài quán cà phê nhỏ là chỗ ở dành cho khách du lịch bụi. Padangbai cũng là địa điểm rất thích hợp để lặn biển và nhìn ngắm các bãi san hô tuyệt đẹp.

Du lịch Bali tháng 2 nên ăn gì?

Khi du lịch Bali vào tháng 2, khách du lịch không chỉ được được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp mà còn được chiêu đãi ẩm thực đa dạng và ngon miệng. Hương vị phong phú của ẩm thực Bali là sự pha trộn hài hòa giữa các loại gia vị, nguyên liệu tươi và nét đặc trưng văn hóa.

Hải sản

Bãi biển Jimbaran ở Bali nổi tiếng với vô số quán ăn trải dài phục vụ các món ăn hải sản địa phương. Du khách vừa được tận hưởng phong cảnh biển tuyệt đẹp với làn gió mát mẻ và ánh mặt trời ấm áp vừa thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống ngon miệng.

Các nhà hàng hải sản được đề xuất ở Bali:

  • Quán cà phê hải sản Jimbaran: Jalan Pantai Muaya, Jimbaran (15:00-23:00 hàng ngày) | Điện thoại: +62 361 975 768
  • Jimbaran Bay Seafood Club: Jalan Pantai Kedonganan, South Kuta,80361 (11:00-23:00 hàng ngày) | Điện thoại: +62 851 0172 536 7
Cơm Nasi Indonesia


Nasi Goreng hoặc Mie Goreng

Tại Bali hành trình khám phá ẩm thực được mở ra với bữa sáng truyền thống của người Balan gồm Nasi Goreng hoặc Mie Goreng, cơm chiên hoặc mì đầy hương vị thường đi kèm với trứng chiên, bánh quy giòn và sambal. Các món ăn này thường được bán ở các warung (quán ăn) địa phương. Du khách có thể ghé qua các quán ăn này để thưởng thức Nasi Goreng và Mie Goreng

  • Warung Dapur Sedap: Số 45 Jalan Hanoman, Ubud (11:00-21:00 hàng ngày)/ Điện thoại: +62 361 975754.
  • Murni's Warung: Jalan Ubud Raya, Ubud (7:00 -23:00)/ Điện thoại +62 361 975233.

Babi Guling (Lợn sữa)

Còn được gọi là Lợn sữa Bali (Babi Guling) là một trong những món ăn địa phương nổi tiếng nhất trên đảo, thịt lợn được ướp với các loại thảo mộc và gia vị địa phương sau đó đem nướng nguyên con. Thịt mềm ăn kèm với cơm cùng rau hầm, giò heo, thịt heo chiên giòn và lớp da giòn

Có rất nhiều nơi bán món Babi Guling nhưng chuỗi cửa hàng nổi tiếng nhất có tên Ibu Oka là địa điểm không thể bỏ qua khi thưởng thức món ăn này và cũng có nhiều cửa hàng. Bữa ăn thường có giá 55.000 IDR rất vừa túi tiền. ($5,50 SGD).

Bebek Betutu và Bebek goreng

Vịt chiên giòn hoặc vịt hun khói của Bali là hai biến thể của các món vịt truyền thống của người Indonesia. Vịt sẽ được tẩm gia vị rồi hấp hoặc luộc trước khi chiên giòn (bebek goreng). Hoặc vịt được bọc và ướp với gia vị rồi hun khói trong 24 giờ (bebek betutu). Bebek phải đảm bảo thịt sẽ nạc, bong hết xương và tỏa hương thảo mộc, thường được ăn với cơm, sambal và các loại rau địa phương.

Các nhà hàng Bebek được đề xuất ở Bali:

  • Quán ăn vịt bẩn Bebek Bengil: Jalan Hanoman, Padangtegal, Ubud, Gianyar, 80571 (10:00-23:00 hàng ngày) | Điện thoại: +62 361 975489
  • Nhà hàng Bebek Tepi Sawah: Jl. Raya Goa Gajah, Ubud, 80571 (10:00-22:00 hàng ngày) | Điện thoại: +62 361 975656

Kinh nghiệm du lịch Bali tháng 2

Một số kinh nghiệm du lịch Bali mà du khách cần biết khi đến hòn đảo này vào thời điểm tháng 2:

  • Mang theo thuốc chống côn trùng: Vì là đảo có khí hậu nhiệt đới có rất nhiều côn trùng và muỗi. Vì vậy, hãy mang theo thuốc chống côn trùng tránh bị đốt và nhiễm bệnh
  • Áo mưa và ô là những thứ bắt buộc phải có: Mặc dù tháng 2 gần bước vào mùa khô nên khá khô ráo nhưng vẫn có mưa phùn. Cho nên áo mưa, áo poncho và ô là những thứ không thể thiếu.
  • Kiểm tra thông báo thời tiết thường xuyên: Vì đây là nơi tập trung của một số vùng núi lửa nên phải đảm bảo đã kiểm tra thời tiết và cảnh báo từ bộ phận đáp ứng trước khi đi đâu đó ở Bali.
  • Mang theo hộp sơ cứu: Tốt hơn hết khách du lịch nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc thiết yếu trong hộp sơ cứu cho những tình huống khẩn cấp.
  • Kem chống nắng: Thời tiết ở Bali vẫn rất nắng nóng trong tháng Hai. Vì thế để không bị cháy nắng sau chuyến du lịch Bali nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
  • Mang theo bóng và ván lướt sóng: Du khách sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội lướt sóng và chơi thể thao trên bãi biển Bali phải không? Vì vậy, hãy mang theo bóng, ván lướt sóng hoặc các món đồ chơi khi đi đến biển khác
  • Giày dép : Khi đến Bali du khách sẽ có các hoạt động như đi bộ đường dài, đi bộ xuyên rừng hoặc đi bộ đường dài, vì vậy hãy mang giày dép thoải mái tiện di chuyển trong chuyến du lịch Bali. Tốt nhất là nên mang theo một đôi giày chống thấm nước để dùng trong tình huống cần thiết.

Bắt đầu hành trình đến Bali vào tháng 2 tựa như bước vào một vương quốc tuyệt đẹp với thiên nhiên hoang sơ, văn hóa đặc sắc và ẩm thực độc đáo tạo nên trải nghiệm khó quên. Khi hòn đảo sắp tạm biệt mùa mưa thảm thực vật trên đảo rực rỡ nở rộ chào đón mùa xuân mang đến cảnh quan yên bình mà hoang sơ. Tháng 2 tại Bali là sự kết hợp hài hòa giữa nghỉ dưỡng và khám phá khi du khách có thể viếng thăm các ngôi đền cổ cũng có thể thư giãn tắm nắng trên bãi biển hoang sơ và thưởng thức hải sản tươi sống. Vì vậy nếu du khách đang dự định đi nghỉ vào tháng 2, hãy chọn Bali làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn và khám phá tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của hòn đảo quyến rũ này.

Đã cập nhật vào ngày 19/01/2024
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hội An, một điểm du lịch ở Quảng Nam, có khí hậu hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Dù thời tiết có thể thay đổi thất thường, điều đó không hề làm giảm đi sức hút mà thành phố này mang lại cho du khách từ khắp nơi. Đặc biệt, tháng 5 là khoảng thời gian mà lượng du khách đến Hội An bắt đầu tăng mạnh. Đây là dịp lý tưởng để thăm thú thành phố cổ kính này, khi thời tiết đã ổn định và khô ráo, tạo điều kiện lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn ngắm san hô, và khám phá vẻ đẹp di sản của thành phố.
Câu hỏi "Ăn sáng ở Sapa có gì ngon?" luôn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến Sapa. Để giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món ăn cũng như các quán ăn sáng ở Sapa, xin được chia sẻ bài viết dưới đây. Cùng Gody khám phá và thưởng thức qua các quán ăn sáng ngon nhất Sapa, nơi du khách có thể thưởng thức hương vị địa phương đậm đà và thơm ngon. Từ những món bánh canh nóng hổi đến bát phở bò ấm áp.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.