Công viên quốc gia Visevnik

• Giá vé: không

• Địa chỉ: Srednja vas v Bohinju, 4267 Srednja vas v Bohinju, Slovenia

1. THÔNG TIN CHUNG

Núi Viševnik có lẽ là đỉnh 2000 mét được truy cập nhiều nhất ở Slovenia. Độ cao của điểm bắt đầu và sự đơn giản của sự đi lên là nguyên nhân chính cho sự phổ biến của nó. Cộng với quan điểm là tuyệt vời quá. Con đường phổ biến nhất là con đường trực tiếp từ Rudno Polje đến Viševnik, nhưng những người đi bộ ít hơn quyết định leo lên yên của Srenjski Preval. Chúng tôi sẽ thực hiện một chuyến đi khứ hồi và nếu bạn muốn, bạn có thể thực hiện một 'đường vòng' ngắn ở phần dưới của dòng dõi và 'thả lỏng bản thân' trong một khoảnh khắc trên những lối đi không có dấu vết đơn độc.

2.THÔNG TIN MỞ RỘNG

Tìm kiếm các biển chỉ dẫn cho Viševnik ở phía bên trái của dốc trượt tuyết. Một con đường được đánh dấu lên trên các sườn dốc trượt tuyết trong suốt. Ở đầu thang máy trượt tuyết đầu tiên rẽ trái và đi lên phía trên thang máy trượt tuyết thứ hai trên một bậc thang hơi dốc đến một khu vực bằng phẳng nơi bạn đến một ngã tư được đánh dấu. Đường dẫn trực tiếp đến Viševnik đi thẳng, nhưng bạn nên đi theo các biển chỉ dẫn cho Lipanca và đi đúng. Đi vòng quanh Viševnik qua một khu rừng thông thường, sau đó lối đi bộ bắt đầu len lỏi qua những cây thông lùn và đến một vùng đất bằng phẳng bên dưới kim tự tháp của đỉnh 'Mali Draški Vrh'. Chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy yên xe của 'Srenjski Preval' trước mặt bạn giữa Viševnik và Mali Draški Vrh. Theo con đường được đánh dấu toàn bộ thời gian. Trên đầu yên dọc theo sườn núi về phía nam. Từ đây trên con đường hẹp hơn.
Đi xuống trên một sườn núi cỏ về phía nam, nơi phần lớn những người đi bộ cả lên và xuống. Bạn sẽ đến một ngã tư được đánh dấu, nơi bạn quay về phía Lipanca khi bạn đi lên.
Dễ dàng nhất và đơn giản nhất để đi đến điểm bắt đầu trên con đường đi lên của bạn qua các dốc trượt tuyết. Nhưng nếu bạn không vội vàng và không muốn đi trên cùng một con đường một lần nữa, hãy rẽ phải vào một lối đi bộ không được đánh dấu.
Chẳng mấy chốc bạn đến một đồng cỏ dài nơi con đường bị lạc một chút. Chỉ cần băng qua đồng cỏ và bạn sẽ tìm thấy con đường một lần nữa ở cuối đồng cỏ.
Sau một thời gian, con đường rẽ phải và bị lạc tại mọi đồng cỏ nhỏ. Với một chút ý nghĩa cho việc định hướng, bạn sẽ đến một con đường được đánh dấu, dẫn từ Rudno Polje về phía yên của 'Studorski Preval' (hoặc xa hơn là túp lều 'Vodnikova Koča' và Núi Triglav).
Đi bên trái ở đây và theo con đường đến một con đường đất, nơi có một bãi đậu xe. Đằng sau bãi đậu xe đi bên phải và đến điểm xuất phát trên lối đi bộ trong vài phút.

3.CÁCH DI CHUYỂN

Trong Bled theo các biển chỉ dẫn cho Gorje và Pokljuka. Lái xe đến Rudno Polje trên Pokljuka, nơi đặt trung tâm quân sự và thể thao.
Lái xe sang phải vào một con đường xe lửa giữa các tòa nhà quân sự và trung tâm thể thao. Ngay sau đó bạn đến một khu nghỉ mát trượt tuyết nhỏ, cạnh đó bạn đỗ xe (1380 m).