Blog Gợi Ý 4 Điểm Cắm Trại Gần Tp.HCM Thư Giãn Dịp Cuối Tuần
cover

Gợi Ý 4 Điểm Cắm Trại Gần Tp.HCM Thư Giãn Dịp Cuối Tuần

avatar
Viet Tran dot Thứ 5, 24/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Muốn Thư Giãn Những Ngày Cuối Tuần Được Trọn Vẹn Nhất Thì Hãy Thử Đến 4 Điểm Cắm Trại Gần TP.HCM Giúp Du Khách Nạp Năng Lượng Mới Cho Tuần Mới.
Nếu dịp cuối tuần không có quá nhiều thời gian, nhưng lại muốn tìm đến một nơi yên tỉnh, tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát gần thành phố thì hãy tham khảo ngay các điểm cắm trại nổi tiếng gần Sài Gòn này nhé.
Với hai ngày nghỉ cuối tuần không ngắn cũng không dài, du khách có thể lên kế hoạch cắm trại cùng gia đình, bạn bè gần Sài Gòn. Không mất quá nhiều thời gian, tận hưởng ngày cuối tuần, và nạp đầy năng lượng để sẳn sàng cho tuần mới đầy nhiệt huyết cùng 4 điểm cắm trại gần Tp.HCM được giới thiệu dưới đây.

1. Cắm Trại Ở Zenna Pool Camp

Zenna Pool Camp tọa lạc tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là điểm cắm trại gần TP.HCM, chỉ cách trung tâm khoảng 120km. Và chỉ mất khoảng 2-3 giờ di chuyển bằng xe máy là bạn có thể đén khu du lịch Zenna Pool Camp này. Với diện tích rộng 6,5 hecta bao bọc xung quanh bởi rừng dương quanh năm lộng gió nhìn thẳng ra biển, Zenna Pool Camp hứa hẹn mang lại trải nghiệm thuyêt vời nhất cho du khách.
Zenna Pool Camp là điểm cắm trại độc đáo gần biển, thích hợp để cắm trại qua đêm. Chính vì vậy, đây là điểm cắm trại thích hợp chi kì nghỉ ngắn ngày, dặc biệt là dịp cuối tuần. Du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, chu đáo trong khâu thiết kế, sự tâm huyết của người chủ nên từng ngóc ngách của khu cắm trại này đều được chăm chút cẩn thận và kỹ lưỡng. So với nhiều khu cắm trại khác tại Vũng Tàu, Zenna Pool Camp thiết kế theo phong cách riêng với những bộ bà ghế màu trắng và điểm nhấn là những chiếc thảm màu sắc nổi bật.
Zenna Pool Camp nhờ có không gian rộng lớn, thoáng đãng, nhiều cây xanh, nhiều đất trống để du khách cắm trại. Du khách có thể cắm trại giữa cánh rừng, nhưng sẽ càng thú vị hơn khi cắm trại ở ven biển. Thức dậy vào sáng sớm để ngắm bình minh, hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ là trải nghiệm mà bạn nên thử khi cắm trại ở Zenna Pool Camp. Ngoài ra, du khách có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, check-in với khung cảnh chiều tà và ngắm sao siêu lãng mạn vào buổi đêm.
Một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Zenna Pool Camp đó là đi dạo trên biển hoặc tắm biển để hòa mình vào làn nước trong mát. So với bãi biển ở Vũng Tàu thì tại đây không có sóng mạnh, nhưng lại được hòa mình và thư giãn trong làn nước mát, trôi theo những cơn sóng vỗ nhẹ nhàng chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái đó! Nếu bạn không thích tắm biển thì ngay trong khuôn viên của khu du lịch Zenna Phước Tỉnh cũng có một hồ bơi cực rộng cho du khách thoải mái bơi lội.
Giá vé vào cổng trong ngày là 50.000/người, nếu du khách muốn lưu trú qua đêm thì giá vé 80.000/ngày thường - 100.000/dịp cuối tuần. Giá các dịch vụ: Bể bơi: 60.000/người, bếp nướng: 100.000/1 bếp, BBQ hải sản: 300.000/1 người, Đốt lửa trại: 300.000. Giá thuê lều cắm trại: Lều 2-4 người: 150.000/đêm, lều 4-6 người: 300.000/đêm. Zenna Pool Camp giá phòng: Phòng 2 người: 650.000/đêm, Phòng ca bin: 750.000/đêm, phòng 4 người: 1,2 triệu/đêm.

2. Cắm Trại Ở Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Với độ cao 837m so với mực nước biển, đay là điểm đến quen thuộc của nhóm du khách thích du lịch phượt, khám phá trekking rèn luyện sức khỏe. Núi Chứa Chan cách Tp Hồ Chí Minh khoảng 110km, đây cũng là điểm cắm trại gần Sài Gòn và mất khoảng 3 giờ đi xe.
Là ngọn núi không quá cao, với khoảng 30 độ sườn dốc thoai thoải rất dễ dàng trekking, vừa đi vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên. Trên núi có hệ thực vật vô cùng phong phú, tại đỉnh núi du khách phóng tầm nhìn bao quát một không gian thơ mộng, cung đường lên đỉnh núi cũng không quá dài và nguy hiểm, các bạn nữ cũng dễ dàng chinh phục được ngọn núi này. Do đó, những năm trở lại đây, đây là địa điểm trekking yêu thích của các bạn trẻ, dân văn phòng và những người yêu thích hoạt động thể thao.
Cảnh quan thiên nhiên núi Chứa Chan đẹp và hấp dẫn với nhiều dòng suối quanh năm tươi mát ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn, nước chảy không bao giờ cạn; cùng với những di tích do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… tạo thành một quần thể thắng cảnh độc đáo ở Đông Nam bộ.
Ở trên núi không có dịch vụ nào cả, du khách đến đây phải tự chuẩn bị mọi thứ, từ lều trại, chăn màn cho đến thức ăn. Nếu muốn tổ chức tiệc nướng, bạn cần mang theo than, lửa, vỉ nướng, các loại thịt, hải sản đã ướp gia vị sẵn. Ngoài ra, nên mang theo nhiều nước uống, thuốc chống côn trùng. Buổi cũng là trải nghiệm thú vị khi ánh lửa bập bùng, mọi người quây quần cùng nhau, nấu nướng ngoài trời, tạm rời xa thiết bị công nghệ để gần nhau hơn.
Để chinh phục Núi Chứa Chan thường có 3 đường chính như sau: Đi theo hướng Đường Chùa: Sau khi đi hết bậc thang lên đến chùa cao nhất, đi thẳng lên nữa thì sẽ đến đỉnh Gia Lào, từ đây men theo bên trái băng rừng đi lên sẽ đến đỉnh Chứa Chan. Đi theo hướng đường cột điện: đường này chủ yếu là các anh bộ đội đi, men theo đường dây điện sẽ đến đỉnh. Thời gian trung bình từ chân núi lên đỉnh là 3 giờ đồng hồ. Sau khi đi lên chùa bằng tuyến cáp treo(mới mở), du khách đi theo hướng bên trái chùa, sau đó đi theo các bảng chỉ dẫn có sẵn là lên được đỉnh núi.

3. Cắm Trại Ở Suối Mơ Park

Công viên Suối Mơ, Đồng Nai Địa chỉ ở số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, và cách trung tâm thành phố khoảng 120km. Ở đây hội tụ đầy đủ khung cảnh thiên nhiên sông nước, những ụ đá to, tiểu cảnh đẹp và có nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn du khách. Đặc biệt hơn, Suối Mơ được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn vì có nhiều khu vui chơi. Đây cũng là điểm team building được nhiều trường học, công ty lựa chọn.
Du khách khi lần đầu đến đây sẽ ngạc nhiên vì màu nước trong xanh ngắt. Có thể nhìn thấy rõ cá đang bới phía dưới. Theo nhiều nguồn tin thì nước ở đây là nước suối thiên nhiên từ các mạch nước ngầm từ nơi khác chảy về. Nhờ có không gian rộng lớn, nên các hồ nước ở đây có hình vòng cung và bãi tắm rộng lớn, du khách đến đây được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và thư giãn thoải mái.
Khu du lịch Suối Mơ Park rộng lớn, có nhiều hạng mục vui chơi giải trí thú vị. Trong thời gian cắm trại oicnic, du khách có thể check-in tại nhiều tiểu cảnh như Ốc đảo kem, tham quan chụp ảnh ở Vuonf hoa hướng dương, ngâm mình ở hồ bơi tự nhiện rộng lớn, vui chơi ở Nhà phao liên hoàn, trải nghiệm lái moto nước, máng trượt đa làn… Nếu đã đến Suối Mơ, đừng bỏ lỡ dịp tắm nước Suối ở đây nhé bạn, ở đây cũng có dịch vụ cho thuê đồ tắm luôn.
Vé vào cổng ngày thường là 60.000/người, dịp lễ Tết 120.000/người, khu du lịch không nhận khách sau 17h, ngày cuối tuần nếu muốn cắm trại qua đêm thì phải đặt lịch trước. Suối Mơ Park không cho mang đồ ăn vào cổng, tuy nhiên bạn có thể mua ở bên trong khu du lịch hoặc mang theo một ít trái cây bỏ vào túi sách để mang vào trong. Ở đây có các nhà hàng phục vụ món ăn thuần Việt hấp dẫn, phục vụ đầy đủ nhu cầu của bạn.

4. Khu Du Lịch Cao Minh

Chỉ cách Tp.HCM hơn 40km, thuộc ấp 2 xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khu du lịch Cao Minh là nơi có không gian yên tĩnh với những bãi cỏ xanh mướt, có cầu độc mộc lắc lẻo, những ngôi nhà kiểu cũ xinh đẹp, thích hợp cho những ai muốn tìm về nơi vắng vẻ để nghỉ ngơi. Cắm trại ở đây, du khách có thể thoải mái đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ, ca hát, vui chơi, tâm sự...
Đến với khu du lịch sinh thái Cao Minh, du khách như lạc vào một không gian hoàn toàn khác lạ, không khói bụi, không kẹt xe, không tiếng ồn. Du lịch khám phá tại Cao Minh có nhiều điều hấp dẫn thú vị đang chờ bạn phía trước. Vượt qua những cây cầu dây lắc lư, đi xuyên qua hầm rượu kì bí âm u hay chiêm ngưỡng pháo đài oai hùng cùng với các trò chơi độc đáo tại công viên xanh mơ màng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.
Đến khu du lich Cao Minh, du khách được hòa mình trong không gian mát lạnh, tươi mới. Đặc biệt là khi chèo thuyền ra giữa lòng hồ để trầm mình vào không gian sóng nước, bạn có thể tận hưởng bầu không khí sạch sẽ, không ô nhiễm khói bụi. Ngoài ra, các dịch vụ ở Cao Minh cũng được phát triển mạnh mẽ để nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách có một chuyến nghỉ dưỡng tiện nghi và ấm áp.
Vé tham quan khu du lịch Cao Minh trong ngày là 15.000/người, còn muốn cắm trại trong ngày là 35.000/người và 70.000 VND/người nếu bạn muốn ở lại qua đêm. Các loại hình vui chơi dù không đặc sắc nhưng khá đa dạng, từ các hoạt động cá nhân cho đến team building, tổ đội. Giá tham gia các trò chơi chỉ mất từ 10.000 - 50.000 là có thể vui chơi thoải mái rồi.
Với khoảng cách không quá xa Tp.HCM, các điểm cắm trại ở trên luôn là điểm đến thích hợp với du khách đang muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh ngày cuối tuần. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được một nơi thích hợp để nghỉ ngơi, vui chơi lành mạnh để tiếp thêm năng lượng cho tuần làm việc mới.
Khu du lịch sinh thái Cao Minh Công viên Suối Mơ bà rịa - vũng tàu Đồng nai Núi Chứa Chan Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain) Biển Long Hải Long Hải

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Viet Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gới Thiệu 5 Điểm Đến Hấp Dẫn Lý Tưởng Ở Miền Trung Dịp Tết Nguyên Đán, Hi Vọng Các Điểm Đến Này Sẽ Giúp Bạn Có Chuyến Du Xuân Đầu Năm Mới Ý Nghĩa, Hạnh Phúc.
Dưới đây chính là tổng hợp những mối hiểm họa đe dọa du khách khi vi vu đến "đảo ngọc" Bali. Đọc kỹ và thận trọng hơn để có chuyến đi tốt đẹp bạn nhé!
Mùa hè này, nếu như bạn muốn nghe theo lời vẫy gọi từ núi rừng và biển cả, thì hãy đến với đảo ngọc Phuket, Thái Lan ngay và luôn nhé!