Blog FLORENCE - THÀNH PHỐ ĐẬM NÉT NGHỆ THUẬT PHỤC HƯNG CỦA Ý
cover

FLORENCE - THÀNH PHỐ ĐẬM NÉT NGHỆ THUẬT PHỤC HƯNG CỦA Ý

avatar
Hong Tran dot Thứ 4, 22/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Florence, trong tiếng Ý là Firenze - thủ phủ của vùng Tuscany của Ý, là cái nôi của nghệ thuật Phục Hưng - nơi có nhiều kiệt tác của nghệ thuật và kiến ​​trúc thời Phục hưng còn được gìn giữ bảo tồn nguyên vẹn nhất ở Ý.
Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Florence là nhà thờ chính tòa Duomo, tên đầy đủ là Cathedral of Santa Maria del Fiore - là nhà thờ có mái vòm lát gạch đất nung được cho là bắt đầu xây dựng vào năm 1296 theo phong cách Gothic do Arnolfo di Cambio thiết kế và được hoàn thành về cấu trúc vào năm 1436, với mái vòm do Filippo Brunelleschi thiết kế.
hình ảnh
hình ảnh
Mặt ngoài của nhà thờ được trang trí bằng các tấm đá cẩm thạch đa sắc với nhiều sắc thái khác nhau của xanh lá cây và hồng, được viền bởi màu trắng, và có mặt tiền theo phong cách Gothic Revival thế kỷ 19 được Emilio De Fabris thiết kế tinh xảo. Khu phức hợp nhà thờ, ở Piazza del Duomo, bao gồm Baptistery và Giotto's Campanile. Ba tòa nhà này là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm trung tâm lịch sử của Florence và là một điểm thu hút khách du lịch chính của Tuscany. Đây cũng chính là một trong những nhà thờ lớn nhất của Ý và cũng chính là nhà thờ mẹ của Tổng giáo phận Công giáo La Mã Florence.
hình ảnh
Nằm cách đó không xa là nhà thờ Basilica di Santa Croce - nhà thờ chính của dòng Phanxicô ở Florence, và là một vương cung thánh đường nhỏ của Giáo hội Công giáo La Mã. Nó nằm trên quảng trường Piazza di Santa Croce, khoảng 800 mét về phía đông nam của Duomo. Đây là nơi chôn cất của một số người Ý lừng lẫy nhất, như Michelangelo, Galileo, Machiavelli, nhà thơ Foscolo, nhà triết học Gentile và nhà soạn nhạc Rossini, do đó nó còn được gọi là Đền thờ vinh quang của người Ý.
hình ảnh
Nếu muốn ngắm toàn cảnh thành phố thì quảng trường Piazzale Michelangelo chính là địa điểm thuận lợi nhất. Nằm trên khu đồi cách mặt biển 100m, ở mũi phía nam thành phố, quảng trường được ví như “một bãi ngắm rộng lớn” cho những ai thích vẻ tĩnh lặng, thanh bình của thành phố. Ở đây có những bức tượng điêu khắc đậm nét thời kì Phục Hưng, trong đó nổi bật nhất là bức tượng David khỏa thân được nghệ sĩ thiên tài Michelangelo thực hiện từ năm 1501 đến năm 1504. Toàn bộ bức tượng được tạc từ đá cẩm thạch với chiều cao hơn bốn mét khắc họa chi tiết tỉ mỉ vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể con người ở thời kì bấy giờ.
hình ảnh
hình ảnh
Một quảng trường khác cũng rất nổi tiếng ở Florence là quảng trường Piazza della Signoria. Nó được xem như một bảo tàng ngoài trời với hàng trăm bức tượng điêu khắc nghệ thuật nổi tiếng, trong quá khứ từng là nơi gặp gỡ của những người Florentines cũng như đông đảo khách du lịch, nằm gần Piazza del Duomo và là cửa ngõ vào Phòng trưng bày Uffizi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cây cầu Ponte Vecchio ở đây là một cây cầu vòm phân đoạn kín bằng đá thời trung cổ bắc qua sông Arno chảy giữa lòng thành phố. Cây cầu trong quá khứ là nơi có các cửa hàng san sát nhau dọc theo cây cầu. Ban đầu những người bán thịt, thợ thuộc da và nông dân chiếm đóng các cửa hàng; ngày nay thì đa phần là thợ kim hoàn, đại lý nghệ thuật và người bán đồ lưu niệm. Cây cầu cũng là một trong các địa điểm được du khách lựa chọn để đi dạo và mua sắm cũng như ngắm cảnh hai bên bờ sông của thành phố.
hình ảnh
Cả thành phố Florence tràn ngập hơi thở của kiến trúc, mỹ thuật, nghệ thuật điêu khắc thời kì Phục Hưng cổ, khiến cho du khách như lạc bước vào những trang sử hào hùng trong quá khứ của một đế chế La Mã hùng mạnh xưa kia.

Italia (Ý) italia (Ý) Florence

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An Tran Bắc Ý mình kết nhất florence, những kiến trúc Phục Hưng quả thật mãn nhãn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran Ở Ý mình đã đi qua Milan, Venice, Rome và Florence và cũng thích Florence nhất
avatar
Thuy Thuy Nhìn kiến trúc của họ, chỉ có 1 từ thán phục, nó vừa đẹp, sang và trang trọng. Và cảm giác kiến trúc Châu âu dùng các khối đá, bê tông lạnh rất nhiều.
Cảm ơn chia sẻ của bạn để mình được hiểu nhiều hơn về "ngoài kia" :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran Mình thích nhất kiến trúc châu Âu vì vừa cổ kính đầy tính nghệ thuật lại ngàn năm không bao giờ lỗi mốt
avatar
Hoa Ho Nhìn mê quá bạn ơi.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran mình cũng mê :D
avatar
Huong Kyte Các bức tượng ở mọi nơi luôn đẹp thật cứ như một bảo tàng
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran đâu đâu cũng thấy ý
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.