Blog TIỆM CAFÉ THÁNG 3
cover

TIỆM CAFÉ THÁNG 3

avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn dot Thứ 7, 29/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một quán bình yên giữa lòng Đà Lạt
Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến một thành phố bình yên và tĩnh lặng. Với mình, đó là một thành phố đợm buồn, nơi bạn có thể trải lòng và giải tỏa những âu tư sau những ngày làm việc mệt nhọc.
Chẳng có đâu như Đà Lạt, nơi mà hầu như chỗ nào cũng có quán cafe. Cafe Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu du lịch riêng có mà chẳng có địa điểm nào trên đất nước Việt Nam có được. Hễ cứ tới là phải đi cafe, phải tới một vài điểm nào đó check-in vài tấm hình với ly cafe, cảm nhận cái không khí mát mẻ, trong lành của thành phố ngàn thông này.
Bắt kịp với xu hướng của giới trẻ đấy, nhiều quán cafe view đẹp mọc lên như nấm, thu hút rất nhiều giới trẻ tới thưởng lãm.
Tùy vào cái gout của từng người mà mỗi người lại bỏ túi vài quán cafe ruột trên này, hễ lên là phải tới cho đỡ thèm. Riêng tôi, tôi cũng có vài quán như thế. Hôm nay, tôi sẽ review cho các bạn về một trong những quán cafe với tôi là tuyệt vời nhất ở Đà Lạt. Nơi bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ trên cao, nơi bạn có thể thưởng thức hương vị cafe rang say đậm đà và một nơi đủ yên tĩnh để lắng lòng mình lại.
Đó là Tiệm café Tháng 3!
Tọa lạc tại địa chỉ: 04 Đống Đa, P.3, TP. Đà Lạt (rất gần bến xe trung tâm Đà Lạt và đồi Robin).
hình ảnh
Quán có view tổng thể màu trắng, mặc dù không phải là một điểm mới đối với dân sành cafe hay các bạn trẻ, tuy nhiên, với mình, cafe ở đây khá ngon và âm nhạc cổ điển Pháp thực sự tuyệt!
Nhiều quán cafe hiện đại chú trọng view sống ảo, trang hoàng lộng lẫy mà ít để ý vào vị cafe, không gian và sự tĩnh lặng cần có để khách du lịch đã vốn quen với nhộn nhịp cần phải lắng lòng lại và cảm nhận nhiều hơn về thành phố này.
hình ảnh
Được biết chủ quán là một bạn trẻ khá yêu thích cafe và vẻ cổ điển của Đà Lạt xưa, vì vậy mà quán có rất nhiều không gian mở, giống như ta được trở lại với Đà Lạt của những năm 50-60 của thế kỷ XX.
Không quá nhiều điểm nhấn được trang trí cho quán, nhưng nhìn tổng thể, với một con mắt nghệ thuật thì có lẽ Tiệm cafe Tháng 3 có rất nhiều góc chết để sống ảo và tạo ra một album chill hết sức.
hình ảnh
hình ảnh
Mình nhớ lần đầu tới đây đã từng hỏi xin nguyên album nhạc của quán về nhà nghe, nhưng có lẽ vì Sài Gòn tấp nập và xô bồ quá, cũng chẳng có không khí trong lành như ở đây nên chẳng hề có được cảm giác yên bình như ở Đà Lạt.
hình ảnh
Những món đồ nho nhỏ mang phong cách cổ kính, handmade được trang trí phù hợp với tone màu của tường, bàn ghế và tổng thể view. Đặc biệt, chỉ cái tên quán thôi cũng đủ là một địa điểm sống ảo nên tới đối với nhiều bạn trẻ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Giá cả ở đây với mặt bằng chung thì cao, nhưng so với địa điểm mặt bằng, không gian trang trí thì với mình là phù hợp. Tầm 50-70k/ly tùy thức uống.
Hãy thử tới Tiệm café Tháng 3 để trải nghiệm và cảm nhận những nét riêng của Đà Lạt nhé!
Lưu ý: Các bạn nên đảm bảo sự yên tĩnh cần có để cảm nhận nhé!
#duyduy
lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn travel blogger

Đi để trở về

9 Quốc gia
65 Tỉnh thành
26 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cảm nhận về mảnh đất nắng gió không kém gì Tây Nguyên nhưng ẩn chứa một nụ cười tươi hơn tất cả
Lang thang đi tìm một chốn văn thơ đã đi vào quên lãng
Vẻ đẹp của quốc đảo Đài Loan trong mắt tôi
Đây là một quần thể di tích, công viên và quảng trường nơi tưởng nhớ công lao của vị tổng thống đầu tiên của Đài Loan là Tưởng Giới Thạch
Khám phá vẻ đẹp non nước tỉnh Ninh Bình - hòn ngọc chứa đựng di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn là một trong 8 công viên quốc gia tại Đài Loan, được ví như công viên thiên đường của các loài hoa.
"Mai Anh Đào giống như một thiếu nữ của trường nữ sinh Bùi Thị Xuân tung bay trong tà áo dài tinh khôi sau một thời gian nghỉ đông giá lạnh, tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trên miền Thượng này" - theo Nguyễn Thái Hai.
Mùa quýt Jeju bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau
Reivew về chuyến du lịch đảo Jeju của Hàn Quốc