Blog Lang thang Saigon
cover

Lang thang Saigon

avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn dot Thứ 3, 03/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
- Đã bao giờ bạn lang thang Saigon hay chưa?
Saigon nhộn nhịp biết nhường nào với những góc phố tràn ngập người, hàng quán và những nơi có lẽ chẳng bao giờ ta đặt chân tới. Lạ lắm, tôi có thể bỏ tiền đi khắp nơi, khám phá những chốn xa lạ, thế nhưng lại lười bước chân khỏi nhà để khám phá Saigon - nơi tôi đang sinh sống và làm việc.
- Saigon rộng không?
Bạn tôi đã từng hỏi tôi vậy đấy! Khi ấy, tôi trả lời nó là Saigon nhỏ lắm, chạy một vòng là hết à. Nó rất ngạc nhiên, vì với nó, Hà Nội mới nhỏ. Đó là trước khi tôi bắt đầu những chuyến hành trình lang thang Saigon.
hình ảnh
Hóa ra, Saigon nơi tôi đang sống rộng lắm! Đó là một Việt Nam thu nhỏ với vô vàn điều thú vị, hấp dẫn và đâu đó xen lẫn quá khứ 300 năm lịch sử của nó. Người ta tới với Saigon, cứ nghĩ thành phố này còn rất trẻ, chẳng có gì ngoài những công trình hiện đại và những siêu tòa cao ốc chọc trời.
Nhưng không chỉ có thế đâu. Ẩn dấu dưới những tán cây cổ thụ là một Saigon thăng trầm và cổ kính lắm. Có lẽ hằng ngày, ta đã ít nhất một vài lần chạy qua một chốn cũ nào đó đã đi vào lịch sử của thành phố này. So với Hà Nội, Huế hay Hội An, có lẽ Saigon còn trẻ lắm, nhưng nó cũng bằng tuổi với lịch sử của Mỹ quốc rồi, cũng trải qua nhiều biến cố chẳng kém một thành phố nào của Việt Nam đâu, vì vậy, hãy thử khám phá những nét đẹp cổ kính đấy bằng những chuyến lang thang nhé!
1. Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.
Giá vé: 30.000 đồng/người
Lưu ý: Bạn có thể chụp ảnh bằng điện thoại, nếu chụp bằng máy ảnh sẽ phụ thu 300.000 đồng.
hình ảnh
Đây có lẽ không phải là một địa điểm quá quen thuộc với giới trẻ Saigon, bởi chúng ta chỉ thích đi những nơi nhộn nhịp, vui vẻ và đông thôi, còn thói quen dạo bảo tàng thì...chắc ít lắm.
Nơi đây chứa rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ cổ điển đến hiện đại của Việt Nam, một nơi đủ trầm mặc để bạn tịnh tâm, thư giãn, đủ đẹp để cho ra lò những bức ảnh siêu chill nhé!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
2. Trạm xe bus Bến Thành trung tâm thành phố:
Địa chỉ: Đường Hàm Nghi, Quận 1.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Nơi tập chung phần lớn những tuyến xe bus đổ đi khắp thành phố, từ vài năm trở lại đây, địa điểm này là một trong những điểm chụp hình streetstyle nổi tiếng của giới trẻ.
3. Nhà hát thành phố:
Địa chỉ: 07 Quảng trường Lam Sơn, Quận 1.
Nơi đây là một trong những tòa nhà cổ kính và đẹp theo kiến trúc Pháp của Saigon xưa. Quảng trường Lam Sơn cũng là một trong những chỗ có view "tây" nhất Saigon. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách quốc tế tới tham quan, bên trong nhà hát hay có show diễn "À Ố show" rất nổi tiếng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
4. Phố đồ cổ:
Địa chỉ: đường Lê Công Kiều, Quận 1.
Ít ai biết đến con phố này vì hiện nay chủ yếu nó phục vụ dân chơi đồ cổ và những du khách quốc tế khi tới Saigon. Ở đây, bạn muốn mua bất cứ thứ gì cổ kính cũng có, từ tiền xu, tượng, đồng hồ đến những bức tranh cổ,...
hình ảnh
hình ảnh
#duyduy
Nhà hát lớn Thành phố Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Museum of Fine Arts) Sài Gòn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn travel blogger

Đi để trở về

9 Quốc gia
65 Tỉnh thành
26 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa muốn đc một bữa thức sớm dạo SG như này quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jamie Lê ở SG đã lâu qua mấy chỗ này biết bao nhiêu lần mà chưa chụp ở mấy chỗ đó bao giờ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hậu Barney hôm mình có ra mấy chỗ bán đồ cổ đó mua mấy đồng xu nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một quán bình yên giữa lòng Đà Lạt
Cảm nhận về mảnh đất nắng gió không kém gì Tây Nguyên nhưng ẩn chứa một nụ cười tươi hơn tất cả
Lang thang đi tìm một chốn văn thơ đã đi vào quên lãng
Vẻ đẹp của quốc đảo Đài Loan trong mắt tôi
Đây là một quần thể di tích, công viên và quảng trường nơi tưởng nhớ công lao của vị tổng thống đầu tiên của Đài Loan là Tưởng Giới Thạch
Khám phá vẻ đẹp non nước tỉnh Ninh Bình - hòn ngọc chứa đựng di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn là một trong 8 công viên quốc gia tại Đài Loan, được ví như công viên thiên đường của các loài hoa.
"Mai Anh Đào giống như một thiếu nữ của trường nữ sinh Bùi Thị Xuân tung bay trong tà áo dài tinh khôi sau một thời gian nghỉ đông giá lạnh, tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trên miền Thượng này" - theo Nguyễn Thái Hai.
Mùa quýt Jeju bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau