Blog 7 ngày khám phá "tất tần tật" thiên đường Phuket – Koh Phi Phi – Bangkok
cover

7 ngày khám phá "tất tần tật" thiên đường Phuket – Koh Phi Phi – Bangkok

avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 4, 27/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dành cho những ai yêu biển, thích trekking, mê di chuyển và muốn khám phá sự nhộn nhịp, sầm uất hãy cùng mình đến Thái Lan thăm Phuket - Koh Phi Phi - Bangkok, đảm bảo bạn sẽ vui quên lối về với điểm check-in View Point chất đến phát ngất.

Phuket - Koh Phi Phi - Bangkok

Đây là lần đầu tiên mình đến Thái Lan nhưng đã quyết định dành 7 ngày cho chuyến Honeymoon để khám phá và quả thực vợ chồng mình đã bị say đắm ngay từ giây phút đầu tiên.
Một số điều cần lưu ý trước khi đi:
Pasport: chụp hình và photo để dự phòng.
Đổi nhiều tiền Thái nhất có thể. Thái Lan chỉ có các trung tâm thương mại, nhà hàng mới có thể cà thẻ.
Khi tham quan chùa hoặc các điểm linh thiêng nên ăn mặc kín đáo.
Book trước khách sạn qua traveloka (giá rẻ nhất so với booking hay agoda).
Book sim 4G qua Klook (100k cho 7 ngày 4G)
Các điểm tham quan bảo tàng, công viên, vé buffet tầng 81 hay xem show nên đặt qua KiteTravel của Việt Nam. Càng đặt sớm giá càng rẻ.
Chọn các chuyến bay của ThaiLion, Nok Air vì sẽ được tặng hành lý kí gửi ít nhất 10kg/người.
Trước khi ra Koh Phi Phi nên mua dự trữ mì gói, bánh mì, NƯỚC SUỐI từ Phuket. Vì giá Koh Phi Phi gấp 2, 3 lần giá ở Phuket.
Tận dụng nước free sẽ tiết kiệm đc khá nhiều tiền.
Ở Bangkok đi Grab rẻ hơn đi taxi hay Tuktuk.

Chi phí cho 1 người từ 8 triệu cho 7 ngày 6 đêm:
- Vé máy bay: SG - Phuket: 1tr2
- Vé máy bay Phuket - Bangkok: 950k
- Vé máy bay BangKok - SG: 1tr4
- Icheck Inn Central Patong (Deluxe room, buffet sáng): 760k/2 đêm
- Xe máy: 250 bath/ ngày
- Xe minibus sân bay Phuket - Patong: 180bath/ người
- Vé tàu Phuket - Koh Phi Phi: 600 bath/2 chiều
- Xe minibus cảng ra sân bay Phuket: 200 bath/ người
- Panmanee, Koh Phi Phi (Deluxe room): 500k/ đêm
- Tour 6 tiếng Koh Phi Phi: 400 bath/ người
- Le Tada Residence (Deluxe room, Balcony, buffet sáng): 2tr1/ 3 đêm
- Ăn uống khoảng 300baht/người/ngày là thoải mái, vui chơi, mua sắm tuỳ nhu cầu
☘️Nếu tính luôn chi phí ăn uống và di chuyển thì cũng chỉ 10tr/ người

Lịch trình:

Ngày 1: Tp HCM – Phuket

Đi chuyến bay thẳng từ TPHCM đến sân bay quốc tế Phuket bằng Vietjet. Điền thông tin nhập cảnh vào phiếu được phát trên máy . Sau khi làm thủ tục, phải giữ THẬT CẨN THẬN phần phiếu có đóng dấu để nộp khi về.
Đến sân bay, ra quầy Dtac nhận sim 4g và đăng kí thông tin (cần passport); dịch vụ này nên đặt bên Klook để thuận tiện thanh toán và thủ tục nhanh hơn.
hình ảnh
Đối diện quầy Dtac sẽ có các quầy mua vé xe về Patong. Taxi về Patong giá 800 baht (Lưu ý giá này cho 2 NGƯỜI) và Mini bus giá 180 baht/ người. Kinh nghiệm nên chọn quầy nào đang có đông người mua để được xuất phát nhanh hơn.
Chọn khách sạn Icheck Inn giá có ăn sáng vì phòng sạch sẽ và gần khu ăn uống, chợ đêm Banzaan, trung tâm Jungceylon, đặc biệt PHỐ BANGLA (có thể đi bộ đến tất cả các nơi này)
Ăn uống và Vui chơi:
- Chợ đêm Banzaan với cả trăm gian hàng đa dạng với hải sản tươi sống (tôm hùm, mực, cá,); xiên que BBQ (giá từ 20 đến 60 bath); đặc biệt các món đặc trưng của Thái như Pad Thái (80 bath), Tom yum, tom yam (80-120 bath). Kinh nghiệm các bạn nên vào quầy bên trong sẽ có giá mềm hơn.
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
- Trung tâm Jungceylon: Có khu ẩm thực bên ngoài với các nhà hàng dạng Bistro và khu mua sắm bên trong (thời trang, Big C,…). Đặc biệt: 21h30 hàng ngày sẽ có nhạc nước hiện đại ở trung tâm nơi có con thuyền buồm lớn; sẽ kể về lịch sử của Thái Lan
hình ảnh
- Phố BANGLA: Đi xuyên qua Jungceylon sẽ là phố Bangla; nơi sầm uất, nhộn nhịp nhất Patong về đêm.m, có hàng chục quán Bar với các vũ nữ ăn mặc sexy nhảy múa, các show diễn sexy show, f*cking show. Các show này đc mời gọi ngay trên đường (khoảng 1000 bath). Đặc biệt: nơi đây có khu trò chơi hiện đại nhất như lạc vào thế giới của tương lai.
- Đi hết phố Bangla sẽ ra thẳng bãi biển Patong.
hình ảnh
Bãi biển Patong về đêm

Ngày 2: Phuket - Tưởng không đẹp; đẹp không tưởng

Ăn sáng thật no ở khách sạn và mua sẵn 1 chai nước lớn tại 7/11 nhé.
Các bạn thuê xe máy ở đối diện Icheck Inn, Giá thuê 1 ngày 250 bath (nhớ trả giá vì người bán sẽ nói giá 300 bath lận) . Xe Click Thái cực mới và máy tốt lắm. Giá này thuê sẽ đc trọn 24h; trả tiền trước và để lại 1 pasport đặt cọc. Nhớ quay lại xe và nón trước khi thuê cho đảm bảo khi trả không bị bắt đền những chuyện không đáng nhé.
Lộ trình tham quan và chụp hình đẹp mê mẫn bằng xe máy:
Bãi biển Patong - Bãi biển Kata - View point Karon - View point Windmill - Cực nam Promkep Cape - Big Buddha Phuket - Phố cổ Phuket Town - Trick eye Museum Phuket - quay lại Patong.
hình ảnh
View point Windmill
hình ảnh
Tượng phật lớn tại Big Buddha
hình ảnh
Trick eye Museum Phuket
Ăn trưa mình ăn vặt dọc đường để tiết kiệm thời gian.
Trên đường từ Phuket Town về Patong, ăn tại nhà hàng Kaab Gluay chuyên bán các món Thái, hải sản,... rất đa dạng và ngon, giá từ 100-200 bath mỗi món, với phong cách trang trí đơn giản nhưng ấm cúng.
hình ảnh
Nhà hàng Kaab Gluay
Ăn chơi về đêm: đi đến Malin Plaza ăn uống và mua sắm thoả thích. Đến 9pm thì đi xem show Simon Cabaret, 1 show diễn hoành tráng ca hát, nhảy múa đặc sắc của các cô nàng chuyển giới, show này ngày nào cũng đông khách nên phải book trước mới có vé.
hình ảnh
Đi xem show Simon Cabaret

Ngày 3: Koh Phi Phi - Thiên đường biển

Nên đặt chuyến tàu sớm nhất 8h30 đi từ Phuket đến Koh Phi Phi tầm 11h. Đóng phí bảo vệ môi trường tại cảng 20 bath/ người. Vé tàu ra đảo thường là 350 bath/ chiều khi mua ở Phuket. Các bạn nên đặt với Panmanee Hotel sẽ có giá 300 bath thôi nha. Nơi đây gần như là giá tốt nhất tụi mình tìm được.
Khách sạn Panmanee Hotel: giá cả ổn và chất lượng phòng tốt so với mặt bằng đắt đỏ ở đảo (nc nóng, máy lạnh, tiện ích phòng).
Để đi tham quan các vịnh xung quanh đảo (rất đẹp đặc biệt là Mayya Bay cát trắng mịn, cảnh đẹp mê hồn nhưng tốn phí để được lên tham quan) và tham gia lặn có ống thở để ngắm cá và san hô.
Có 2 cách tham quan:
- Tour tại các đại lý trên đảo: từ 2pm đến 7pm giá 400bath/ người cho tàu khoảng 10-15 người. Được tặng 2 nước suối, 2 hộp cơm chiên nhỏ. Free áo phao, dụng cụ lặn.
- Thuê tàu riêng (taxi boat) để đi tham quan theo ý nhưng giá cao hơn nhiều, 1500 bath/ 3 tiếng, 2500bath/6 tiếng cho 2 người.
hình ảnh
Trên tàu
hình ảnh
Điểm lặn ngắm san hô

Về đêm, đi bộ quanh đảo để ăn uống, trên đảo có rất nhiều hàng quán bán hải sản cho bạn lựa chọn từ bình dân đến các nhà hàng cao cấp (nên thử nhà hàng Wang Ta Fu với các món gỏi và pad Thái cực cay, máy lạnh tiện nghi và sạch sẽ), 7/11 có rất nhiều để phục vụ bất kỳ thời gian nào nhưng giá cao hơn đất liền.
hình ảnh
Sau khi ăn bạn nên đến Slinky Beach xem múa lửa và thử độ “crazy” của khách Tây. Càng về khuya hoạt động ở đây càng sôi động, free thức uống cho nữ topless, cho nam nếu nude.

Ngày 4: Khám phá Koh Phi Phi

Các bạn nên check out khách sạn vào buổi sáng trước khi đi để thoải mái khám phá đảo.
Chuẩn bị 1 chai nước to, quần áo thoải mái, mang giày thể thao để chinh phục gần 8km (đi và về) ở đỉnh view point 3. Tại đây có thể nhìn toàn cảnh Koh Phi Phi cực kì đẹp. Giá vé là 20 bath/ người. Đường đi lên view point 3 khá dốc và đường rừng núi, có bảng chỉ dẫn trên đường đi nên không khó, nhưng tụi mình không offer cho các bạn yếu nhé vì đường dài và hơi khó đi.
Trải nghiệm bờ biển chính hình cánh cung, cát trắng và biển xanh. Nếu còn khoẻ thì thuê thuyền kayak nhé (giá hơi cao 1500bath/h).
Đón chuyến tàu cuối từ Phi Phi về Phuket lúc 15h. Đặt xe với đơn vị bán vé tàu luôn, giá 200bath/người xe đưa từ cảng đến sân bay đi Bangkok. Giờ bay tầm 19-20h là tốt nhất.
Đến sân bay các bạn cứ hỏi nhân viên ở quầy Information của sân bay để bắt xe, bus hoặc BTS đến khách sạn.

hình ảnh
Toàn cảnh Koh Phi Phi ngắm từ View Point 3
hình ảnh
Bãi biển cánh cung Koh Phi Phi

Ngày 5: Bangkok - Chatuchak - Chợ lớn nhất thế giới

Chợ Chatuchak chỉ mở vào cuối tuần từ 6h sáng đến 6h tối.
Di chuyển bằng Grab, Taxi, BTS hoặc MRT (có trạm ngay chợ).
Chuẩn bị: tiền mặt thật nhiều, quần áo thoải mái, túi xách to hoặc vali kéo càng tốt vì sẽ có rất nhiều món bạn muốn mua.
Đây là khu chợ lớn nhất thế giới nên đi cả ngày cũng không hết đc các gian hàng. Nhận bảng đồ chợ từ các nhân viên an ninh chợ sẽ dễ đi hơn.
Kinh nghiệm: Nhớ trả giá; mùa càng nhiều giá càng rẻ. Nếu thấy thích và giá hợp lí thì cứ mua vì đây là khu có đồ RẺ NHẤT ở Bangkok rồi.
Ăn uống ngay trong chợ.
Hết tiền mà vẫn còn muốn mua... không sao... cứ đem USD hoặc tiền Việt lại Bangkok bank mà đổi, kế khu ăn uống.
Trên đường về bằng BTS, sẽ đi ngang rất nhiều trung tâm thương mại lớn như Siam, Central World... nếu muốn mua sắm thêm hoặc ăn uống thì xuống trạm. Tụi mình ăn ở chuỗi nhà hàng Food Universe, Tesco Lotus (On Nut BTS).
hình ảnh
Bên trong chợ Chatuchak

Ngày 6: Thailand - Xứ sở chùa vàng

Để khám phá văn hoá và kiến trúc nổi bật của Thái thì bạn nên tham quan các khu chùa:
- Grand Palace: cung điện hoàng gia. Giá 500 bath/ người
- Chùa Wat Pho: kế bên Grand Palace, đi bộ 5 phút. Giá vé 100 bath/ người; free 1 chai nc suối. Nơi có tượng phật nằm lớn nhất thế giới.
- Chùa Wat Arun: đi bộ đến bến tàu gần Wat Pho; vé 4 bath/người. Giá vé 50 bath/người. Khám phá kiến trúc nổi bật của Thái. Nếu có thể hãy nán lại buổi tối khi chùa lên đèn để xem cảnh đêm rất huyền ảo.
Baiyoke Sky là khách sạn cao nhất Đông Nam Á để lên đc đỉnh toà tháp (tầng 84) mình đã đặt Buffet hải sản tầng 81 khoảng 1000 bath/ người. Các bạn có thể chọn các buffet ở các tầng khác đều đc lên tầng 84. Nhớ book vé trước để khỏi xếp hàng. View point ở tầng 84 là sàn quay 360 độ rất thú vị. Đã đến Bangkok thì nên thử đến đây 1 lần để thấy sự hiện đại, hoành tráng về đêm của thành phố.
Càng về đêm Bangkok càng náo nhiệt; tụi mình bắt Grab đến Soi Cowboy (phố đèn đỏ; một loại hình vui chơi 18+ đc hợp thức hoá). Khu này với hàng chục quán bar, các tiếp viên nữ ăn mặc mát mẻ đứng mời gọi vào trong. Thức uống trong đây khá mắc, từ 150 bath trở lên cho 1 chai bia. Vào trong các “cô nàng” sẽ táo bạo hơn với múa thoát y, sexy trên sàn nhảy. Nếu bạn muốn mời họ uống “Lady drink” với giá mắc hơn bình thường. Nếu muốn họ “ra ngoài” với bạn sẽ phải trả “tiền phạt” cho quán bar là 600bath.
hình ảnh
hình ảnh
Kiến trúc Chùa Wat Arun
hình ảnh
Ngắm Bangkok từ Baiyoke Sky
hình ảnh
Phố đèn đỏ Soi Cowboy

Ngày 7: Shopping và trở về

Vui chơi và tham quan ở Bangkok gần như đã hết; nên tranh thủ ngày cuối cùng để mua sắm.
Bắt Grab đến khu chợ Pratunam. Khu chợ khá lớn, chuyên bán quần áo giá rẻ. Đối diện Pratunam là trung tâm mua sắm Platium với 7 tầng chuyên đồ thời trang và phụ kiện. Các sạp hàng ở đây như chợ nhưng có máy lạnh nên rất thoải mái để lựa chọn.
Nếu vẫn chưa thoả mãn, có Walking Road kế bên Platium, con đường đi bộ này dẫn thẳng đến hàng chục khu mua sắm sang trọng và cực kỳ lớn ở Bangkok như Big C, Siam ... Tụi mình đến mấy khu này để được cà thẻ vì tiền mặt đã hết.
hình ảnh
Street Food bên ngoài Platium
hình ảnh
Sky Walk đến các trung tâm thương mại





Phố mua sắm Siam square Chợ Pratunam Đền Wat Arun Cung điện hoàng gia Thái Lan Chùa Wat Pho Quần đảo Phi Phi Khu giải trí Phuket FantaSea Tượng Phật Lớn Phuket Phố cổ Phuket Bãi biển Patong (Patong Beach) Bãi biển Payong-Payong Chợ hải sản Banzaan (Banzaan Fresh Market) phuket thailand ( thái lan ) bangkok

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
19 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
4,003 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mapsong02 review chi tiết quá, then kiu chị, em đang cần lắm lắm vì sắp đi mà còn lơ ngơ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Cao Trọng Review hay lắm... có review đồ ăn và khách sạn chi tiết hơn đc k
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyen Cao Trong Hi vọng nhiều bài hay hơn kaka
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!