Blog Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc 5 Năm
cover

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xin Visa Hàn Quốc 5 Năm

avatar
Wind 1124 dot Thứ 6, 01/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm của mình. Đặc biệt hữu dụng với các Godyer.
Gody không chỉ là nơi bạn chia sẻ hình ảnh, kinh nghiệm du lịch để có thêm kinh phí trang trải cho chuyến đi, kiếm thêm voucher mà Gody cũng phần nào giúp việc xin visa của bạn có kết quả khả quan hơn. Một lần nữa cảm ơn Gody nhiều nhiều.
Lần thứ 2 xin visa Hàn Quốc. Lần đầu tiên là visa single với tấm hộ chiếu trắng. Đó cũng là lần xuất ngoại đầu tiên của mình nên cũng chưa có kinh nghiệm, chưa đủ tự tin để tự làm thủ tục. Lần đó mình làm qua dịch vụ và may mắn đã pass.
Lần đầu chạm tới giấc mơHàn Quốcsau nhiều năm tháng tuổi thơ ước mong. Bạn có thể đọc lại những cảm xúc đầu tiên khi đặt chân tới xứ sở kim chi của mìnhtại đây.


Chuyến đi đầu tiên đó, do quỹ thời gian hạn hẹp, tài chính cá nhân có hạn nên mình mới chỉ dạo chơi quanh quẩn Seoul, chưa khám phá được nhiều. Đi vẫn chưa đã nên lần này mình quyết xin hẳn visa multiple 5 năm, đi cho đã Hàn Quốc luôn. Chuyến đi trước mình đi vào mùa hè. Mùa anh đào xứ hàn, mùa thu lá đỏ, Jeju, Busan... còn nhiều nơi, nhiều trải nghiệm vẫn đang chờ mình khám phá. Vậy còn ngần ngại chi mà không đi. Nói là làm, mình chuẩn bị hồ sơ và đặt lịch hẹn online với KVAC. Trải qua 2 năm đi bụi, kinh nghiệm cũng kha khá, dấu mộc xuẩ nhập cũng sưu tập được kha khá trên cuốn hộ chiếu xanh.

Hồ sơ mình bao gồm:
- căn cước công dân hoặc CMND - photo sao y (lưu ý nếu trên sổ hộ khẩu của bạn là số CMND thì bạn nên nộp cả CMND lẫn thẻ căn cước nhé, nếu không còn CMND thì phải lên công an xã/ phường xin xác nhận CMND và CCCD cùng là một người)
- sổ hộ khẩu dịch thuật nhớ mang bản chính đi để KVAC đối chiếu.
- hộ chiếu xanh (bản gốc + bản photo)
- đơn xin cấp visa 5 năm (bản Anh - Hàn, có dán ảnh thẻ phông nền trắng, không bị che tai, kích cỡ 35×45) Bạn phải khai thật chuẩn xác, cẩn thận nhé. Đôi khi chỉ những sai sót nhỏ trên tờ khai cũng sẽ gây ra sự nghi ngờ cho người duyệt hồ sơ. Nếu bạn bị họ gọi điện phỏng vấn hoặc hẹn phỏng vấn như mình thì hãy cố gắng bình tĩnh và trả lời chuẩn xác theo những thông tin bạn đã viết trong tờ khai. LSQ xét duyệt hồ sơ theo cảm tính hay không thì mình chưa rõ nhưng mình nghĩ bạn nên đặc biệt lưu ý đến tờ khai.
Mình có mang kèm hợp đồng lao động và bảng lương 3 tháng có xác nhận của công ty nhưn thấy bộ phận tiếp nhận hồ sơ họ nói không cần nên mình thôi không nộp nữa (lúc này vẫn rất chủ quan và tự tin về hồ sơ của bản thân). Quá trình từ lúc lấy số ở quầy lễ tân đến khi hoàn thành thủ tục, đóng xong các khoản phí chỉ vỏn vẹn trong vòng 20 phút. (Phí hồ sơ của mình bao gồm 80$ + 390k tiền phí xét duyệt hay phí gì đó mà mình không nhớ nổi tên)
Thêm nữa, khuyến khích mọi người nộp thêm bảo hiểm xã hội nhé. Theo mình thì BHXH còn có độ tin cậy cao hơn HDLD. Tại sao lại hơn chắc mình không cần giải thích mọi người cũng quá rõ rồi.

Mình nghĩ bụng: "đầu xuôi chắc đuôi sẽ lọt thôi". Nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ ban đầu của mình. Thực sự thì lần thứ 2 xin visa mình thấy nhọc nhằn, khó khăn và căng thẳng hơn lần đầu tiên rất nhiều. Cũng có thể do mình xin vào mùa cao điểm dân tình đổ xô đi ngắm lá vàng và cũng có thể do sự cố 9 người Việt trong đoàn đại biểu bỏ trốn bất hợp pháp nên lãnh sự quán xét duyệt khó khăn và chặt vô cùng.
Sau 2 cuộc phỏng vấn cân não với LSQ, sau nhiều diễn biến tâm trạng thì Visa cũng đã về trong tâm bão.
Ban đầu nộp hồ sơ cũng tự tin lắm, đến cận ngày thì bắt đầu hoang mang dần đều. Ngày nào cũng vô group du lịch Hàn Quốc để nghe ngóng tình hình visa. Đọc 10 tin thì phải đến 8,9 tin là trượt. Có nhiều trường hợp đã từng đi Mỹ, châu Âu, có nhà, có xe mà vẫn rớt lãng xẹt luôn. Ôi! Hoang mang tột độ luôn á. Hồ sơ của mình vẫn chưa có trọng lượng lắm đâu. Cứ tưởng hết duyên với Hàn Quốc rồi. Chắc chỉ còn nước ngồi hóng dự án đảo Jeju của Gody thôi.

Nói sơ lược về diễn biến công cuộc xin visa của mình để cả nhà bình tâm và tự tin hơn nhé.

Tình trạng cá nhân: Nam - 26 - độc thân(không có gì ràng buộc ở VN). Đã đi 7 nước châu Á, trong đó có Hàn, Nhật. Khẩu ngoại thành, có HDLD công ty tư nhân và bảng lương (lương trả tiền mặt)

1/10
Nộp hồ sơ tại KVAC, giấy hẹn 24/10 trả kết quả

22/10
Nhận cuộc gọi phỏng vấn của LSQ, hỏi về công việc, tình trạng hôn nhân, lịch sử du lịch, khi nào đi Hàn? Đi với ai? và yêu cầu bổ sung HDLD, bảng lương không thấy họ yêu cầu chứng minh tài chính(ban đầu mình hơi lúng túng vì cũng không nghĩ họ sẽ gọi điện phỏng vấn. Và cũng may mình nghe cuộc gọi đó, chứ không nghe máy là auto rớt đó. Mọi người nhớ túc trực điện thoại nhé, vô WC cũng phải cầm theo)

24/10
Đến nộp bổ sung và được vô phòng kín phỏng vấn part 2. Vẫn mấy câu hỏi và vẫn giọng hỏi nghiêm nghị, tra xét như lần trước. Vì hdld và bảng lương của mình là dấu của công ty tư nhân, lương trả tiền mặt và huyện mình cũng nhiều người qua đó rồi trốn BHP nên mình cũng hơi lo. (Nói là hộ khẩu thủ đô nhưng khẩu ngoại thành thì cũng không có sức nặng, không có nghĩa lí gì đâu, vẫn fail ầm ầm mọi người ạ).

Biết là nhiêu đó chắc chưa đủ để tạo niềm tin cho họ nên mình có nói thêm ngoài công việc chính mình còn viết blog du lịch và tham gia viết báo về du lịch. Sau khi một hồi xem blog (gồm blog cá nhân, trang cá nhân chia sẻ du lịch trên Gody và fanpage cá nhân) cùng một số bài báo mình viết thì bà chị phỏng vấn dịu giọng hẳn: “ok, xong rồi, em về đi”. Lúc này có chút an tâm hơn nhưng kết quả ra sao thì vẫn là một dấu chấm hỏi to đùng.

28/10
Sáng check vẫn application. Lúc đó bắt đầu sốt ruột như ngồi trên đống lửa, hết hôm đó mà vẫn appli chắc vỏ chuối rồi.
3h chiều chuyển under review
5h30 chiều chuyển approved

29/10
Sáng nhận được tin nhắn, chiều tối chạy qua nhận kết quả. Nhìn tấm visa 5 năm nằm chễm chệ trên mặt hộ chiếu mà tim như vỡ òa. Cứ như nghe tin đậu đại học vậy. Cũng thật may mắn vì Hà Nội chưa thay đổi luật đi 2 lần Single Hàn Quốc mới được xin multi như Sài Gòn chứ nếu không chắc mình cũng rớt hoặc thành visa single quá.


Qua câu chuyện về tấm Visa, mình chỉ có một mẹo nhỏ chia sẻ với cả nhà đặc biệt là các bạn Godyer: nếu khi phỏng vấn thì hãy tự tin cho bên lãnh sự xem trang cá nhân Gody của bạn nhé. Mình không dám chắc điều này sẽ giúp ích được bao nhiêu phần trăm cho kết quả visa của bạn nhưng mình nghĩ điều này sẽ phần nào giúp bạn có thể chứng minh với họ rằng bạn là người đam mê du lịch, qua nước người ta với mục đích chính đáng. Gody không chỉ là nơi bạn chia sẻ hình ảnh, kinh nghiệm du lịch để có thêm kinh phí trang trải cho chuyến đi, kiếm thêm voucher mà Gody cũng phần nào giúp việc xin visa của bạn có kết quả khả quan hơn. Một lần nữa cảm ơn Gody nhiều nhiều.

Chúc visa của mọi người sớm nở như hoa anh đào và đừng rụng như lá mùa thu nữa nhé.
seoul Hàn Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Wind 1124 travel blogger

Fanpage: Wind 1124/ insta: Wind.1124 My Blog: https://www.wind1124blog.com

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
2,701 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Cát Vy mình cũng vừa mới xin mà đưa cho bên dịch vụ họ làm giúp rồi :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm ôi thích thế!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
krissen mùa này mà qua hàn chắc đã lạnh lắm rồi!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Hic kiểu cảm giác khi mình chạy đôn chạy đáo lo visa mà nhận được cái nó mừng khóc :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jessica Diep Đi mùa này nè qua lá mùa thu hơi bị thích ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Em cũng đag đợi thông tin visa của mình nè, mà là đi Đài :))) Mà cũng lưu lại đợi năm sau lại sách tền bạc đi Hàn 1l
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Đức Tính Tham gia dự án Jeju nữa là thơm luôn í. Đợi bài để vote thôi. Vì mình k tham gia
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quỳnh Anh Hanu Bài viết hay và hữu ích quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chờ mãi cũng đến cuối tuần. Để đưa em đi một vòng Bangkok
Hôm nay Hà Nội vào thu. Bỗng dưng lại muốn viết thư thế này. Hà Nội, có những chiều hoàng hôn rực đỏ, in bóng mơ màng trên mặt nước hồ Tây.  Có hương sen thanh mát thoảng trong gió hè.  Có những buổi chạng vạng cuối thu. Chạy xe qua những con phố ven hồ, thấy lòng an yên đến lạ.
Tới Cần Thơ, khi thả bộ trên con đường Hai Bà Trưng thì ít ai có thể làm ngơ mà không thưởng cảnh bến Ninh Kiều bên dòng Hậu Giang.
China Town - Singapore Tới bất cứ quốc gia nào, bất kể thành phố nào có China Town thì điểm đến này luôn nằm trong plan của mình. Tại Singapore khi mà công dân gốc Hoa chiếm tới 77%. Khu phố người hoa mang nhiều bản sắc ẩm thực, văn hoá.
Làng bích hoạ Gamcheon - Busan: từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi.
Một trip nhỏ cuối tuần. Bắt vội chuyến xe đêm tới cửa khẩu Móng Cái. Nhận giấy thông hành, đi bộ qua cây cầu bắc ngang qua dòng Bắc Luân và tới phía bên kia biên giới nước bạn.
Nơi được xem như cửa sổ tâm hồn của phố núi Pleiku. Với mặt nước phẳng lặng, lấp lánh ánh bạc trong nắng chiều. Những hàng cây phủ kín đôi bờ. Nhành cây, cánh hoa mỏng mảnh khẽ rung theo từng ngọn gió.
Chuyến ghé thăm không dự tính trước nên có phần vội vã, chóng vánh. Chạy xe hơn 50 km đường đèo từ Kon Tum lên chỉ để sạc đầy pin cho lá phổi bằng bầu không khí sạch trong, mát lành rồi lại về Kon Tum. Măng Đen trải thảm chào đón tôi với con đường dốc mềm mại dưới bóng thông thẳng tắp, xanh rì và mãn nhãn.
Tới Pleiku hãy thử thức dậy thật sớm, dạo bộ để cảm nhận những cơn gió đang mơn man chạy qua lớp khẩu trang, hít thở nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí phố núi chạy nhẹ qua lồng ngực. Nhìn ngắm thành phố đang dần hồi sinh sau đêm đen. Chỉ đơn giản vậy thôi là đủ để yêu nơi này rồi.