Blog Lịch trình Tam Đảo chi tiết tham khảo cho chuyến độc hành 2N1Đ
cover

Lịch trình Tam Đảo chi tiết tham khảo cho chuyến độc hành 2N1Đ

avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN dot CN, 01/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi.

Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi. Thích độc hành, đam mê khám phá trải nghiệm. Và để cho chuyến đi Tam Đảo độc hành được hoàn thiện nhất và tuyệt vời nhất các bạn có thể tham khảo lịch trình Tam Đảo của mình bên dưới!

hình ảnh





Hy vọng với lịch trình này các bạn có thể tiết kiệm được nhiều thứ nhưng vẫn đảm bảo có thể vui chơi, tham quan và trải nghiệm tẹt ga ở Tam Đảo.

Tam Đảo ở đâu?




Là một thị trấn nhỏ tọa lạc trên đỉnh núi ở Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thị trấn Tam Đảo bé bé cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km với gần 2 giờ đồng hồ di chuyển.


Nếu bạn muốn đi Tam Đảo mình khuyên các bạn tốt nhất nên bắt đầu hành trình độc hành của mình từ thủ đô Hà Nội.
hình ảnh

Cách di chuyển đến Tam Đảo


Mình ở Cà Mau và để đi Tam Đảo mình đã phải xuất phát từ Hà Nội. Sau khi bay ra và chơi ở Hà Nội mình bắt xe khách di chuyển đến Tam Đảo.

hình ảnh


Hiện nay có rất nhiều nhà xe với chất lượng dịch vụ tốt đưa đón khách từ Hà Nội đến Tam Đảo. Giá vé xe dao động 250k/ người khứ hồi!


Để liên hệ nhà xe hay đặt vé bạn có thể vào các Group thông tin Tam Đảo trên Facebook như:


Review Tam Đảo


Review Tam Đảo tất tần tật,….


Bên cạnh đó giờ giấc đi Tam Đảo của các nhà xe cũng có nhiều khung giờ khác nhau nên các bạn lựa chọn khung giờ hợp lí nhất cho mình nhé!



Lịch trình Tam Đảo của mình


hình ảnh



Có mặt sớm ở Hà Nội, đặt chuyến đi sớm thứ 2 của nhà Lam Anh. Do 1 số trục trặc tắc đường nên gần 9h nhà xe mới đón được mình. Mình ở gần Bến xe Giáp Bát.


Sau khi lên xe ngắm cảnh, nghe nhạc linh tinh các thứ đến tầm 11h30 đến được thị trấn Tam Đảo. Vì book Hostel 7teenth ở ngay trung tâm nên mình lên thẳng thị trấn.


Đến nơi sớm quá nên không thể check in Hostel nên mình quyết định gửi đồ đạc ở Hostel và đi dạo quanh thị trấn. Điểm trước tiên mình đi đó là nhà thờ Đá của Tam Đảo. Nhà thờ cách không quá xa trung tâm, chắc khoảng 200-300m, cuốc bộ tí dưới cái trời mát rượi của Tam Đảo. Lên đến nhà thờ check in, chụp hình dạo vòng hơn 30 phút rồi đi về lại quảng trường.




Vẫn còn sớm nên tiếp tục mình bon chen tìm đường đến quán café Rock ngay trung tâm. Nhâm nhi ly café dưới tiết trời mát lạnh và ngắm nhìn thị trấn cũng gần 13h nên đi dạo về lại Hostel. Do mặt dày và có phòng sẵn nên mình đã quyết định xin check in sớm hơn 1 tí để nghỉ ngơi cho khỏe. Hí hí.
hình ảnh
hình ảnh
View cực đỉnh trên đường đi lên quán Gió


Sắp xếp đồ đạc nằm nghỉ ngơi, chỉnh ảnh các kiểu. Tầm 15h00 mình thay đồ và tiếp tục di chuyển đến khu Studio Cầu Mây. Vì muốn tiết kiệm cộng trải nghiệm và quan sát khung cảnh nên mình đã quyết định cuốc bộ. May lúc cuốc bộ quen được hai anh chị du khách khác, vừa đi vừa chuyện trò tầm 30 phút cũng đến khu Cầu Mây( Cách trung tâm thị trấn 2km đi về hướng xuống núi). Mua vé chụp choẹt các kiểu ở Cầu Mây cũng 16h30 mình cuốc bộ về Hostel.


Về đến Hostel nằm nghỉ, tắm rửa xong xuôi định đi đón hoàng hôn tại quán Gió. Nhưng do trễ quá không kịp đón hoàng hôn. Tuy vậy mình vẫn cứ đi quán Gió, Tầm 18h00 đến được quán gió, chụp choẹt, uống nước, đàm chuyện với mấy người bạn khác mới quen thì tầm 18h45 mình đi bộ về Hostel. À quán gió cách trung tâm chỉ tầm 1,5km thôi nhe! Đi về hướng tòa lâu đài các bạn sẽ thấy.


Về đến Hostel nằm nghỉ soạn sành, tối đến mình xuống quảng trường. Dạo quanh quảng trường chuyện trò ăn uống về đếm ở các hàng quán nướng ở ngay trung tâm dưới cái trời se lạnh vô cùng thích. Ăn cơm lam, ăn thích nướng, ngô nưỡng, khoai nướng,… siêu đã.

hình ảnh
Góc nhìn từ Nhà thờ đá




Ăn uống đàm chuyện xong tiếp tục dạo quanh Tam Đảo về đêm đến gần 23h00 về Hostel ngủ, nghỉ ngơi lấy sức. Tiếp tục hành trình ngày hôm sau!


Ngày thứ 2: Do book bác tài đón lúc 12h00 về Hà Nội nên ngày hôm sau mình chỉ đi một điểm, một phần vì các địa điểm khác không đẹp, phần khác vì đuối kkkk. Sáng thức giấc ăn sáng tắm rửa lên đồ đi lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Ôi ơi mình vẫn cuốc bộ tiếp. Leo đồi, đi bậc thang cũng tầm 20p cuối cùng cũng đến được đến. Lên hình posing tham quan các kiểu sau đấy trở lại quảng trường cũng gần 10h00. Hẹn hai chị hôm trước đi ăn uống ở một nhà hàng cạnh quảng trường, rồi tiếp tục đi café Rock ngồi nhâm nói chuyện cũng gần đến giờ về. Về Hostel thu xếp và check out sau đấy đợi bác tài đón.


Về đến Hà Nội cũng 14h00 hơn. Đến Hà Nội tiếp tục Check in và mình lại đi ngao du Hà Nội 3 hôm nữa, sau đấy bay về Nam nhập học.

hình ảnh
Cafe Rock




Hết chuyến hành trình hè của mình.


Trên đây là lịch trình chi tiết mà chính bản thân mình đã trải nghiệm, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến độc hành sắp tới của chính mình.


Cần chia sẻ kinh nghiệm gì hãy bình luận bên dưới cho mình nhé!

vĩnh yên vĩnh phúc tam Đảo Tam Đảo

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN travel blogger

Bản thân là một người đam mê du lịch thích khám pahs và trải nghiệm những vùng đất lớn. Đối với mình du lịch không chỉ để hưởng thụ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trơi, các công trình lịch sử kiến trúc mà hơn hết thảy đó là trải nghiệm khám phá bản thân, mở mang tầm mắt. Mỗi chuyến đi đối với mình là mỗi một hành trình đầy ý nghĩa!

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chẳng thể nào mà bỏ lỡ sông Nho Quế tại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi non hùng vĩ. Đặc biệt bạn sẽ biết vẻ đẹp bị lãng quên dưới sông Nho Quế là như thế nào!
Sapa là điểm đến lí tưởng của tuổi trẻ. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mĩ mà hơn thế đó đây chính là nơi có Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao 3143m
Hà Giang điểm đến lý tưởng của tuổi trẻ. Nếu đã chót yêu Hà Giang thì khi đến lại không nỡ buông. Dẫu rằng Hà Giang đậm chất đẹp vào độ tháng 9 trở đi, thế nhưng tháng 7 Hà Giang vẫn chất chứa một gì đó đẹp đến lạ. Đẹp của màu xanh, đẹp của đất trời
Đến Hà Giang Du lịch hầu hết mọi người đều phải thuê xe máy. Thế nhưng thuê xe ở đâu tốt chất lượng? Với kinh nghiệm mình vừa đi về mình sẽ share cho các bạn một chỗ thuê xe cực chất bạn chẳng thế nào bỏ qua.
Aladin Homestay nằm tại ngay thị trấn Đồng Văn Hà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với không gian đậm nét văn hoá của vùng núi cao Đông Bắc. Đồng thời, đây cũng chính là một địa điểm nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho du khách sau khi một ngày dài chạy xe!
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại.