Blog Sapa tình yêu vẫn còn dang dở

Sapa tình yêu vẫn còn dang dở

ĐỖ TRỌNG NGUYỄN dot Thứ 2, 13/07/2020
Sapa là điểm đến lí tưởng của tuổi trẻ. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mĩ mà hơn thế đó đây chính là nơi có Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao 3143m
Bây giờ ở sân bay đợi bay nên mới có thời gian review về chuyến đi Sapa của mình vừa rồi.

Trước tiên mình muốn nói, hiện nay có rất nhiều bài review đánh giá và nó thể hiện ở rất nhiều khía cạnh khác nhau. Thế nhưng, khi mình đọc tìm hiểu cũng chưa chi tiết và rõ ràng cho mấy. Điển hình là vụ cáp treo lên Fan, mình rất loay hoay, hay vụ ăn Buffet ở trên Ga Hoàng Liên. Vì vậy hôm nay mình muốn nói rõ hơn ở hai vấn đề này.

Về độ đẹp Sapa chắc chắn rằng chúng ta không thể bàn cải rồi. Dẫu vậy nếu ai xuôi xẻo như mình thì sẽ rất chán vì toàn sương mù và mưa. Sương mù giăng kín các lối ở Sapa. Cũng sẽ có rất nhiều người thích đấy nhưng riêng mình, mình nản vô cùng. Lặn lội từ Cà Mau ra đây mà lên Fan thì mây mù mịt, sương đậm, trắng xóa, không mây,.. thêm đó lại mưa nữa chứ. Từ những điều này mình cũng hỏi và tham khảo các anh chị, các người dân ngụ ở đây thì họ bảo đi từ độ tháng 5 đến tháng 9 thì lúc đấy thời tiết sẽ okie hơn, xanh hơn, say đắm lòng người hơn.
Về nơi ở Sapa. Ôi chu choa ơi, trên đây rất nhiều khách sạn luôn. Nào view trung tâm nào là view núi, giá cũng rất nhiều giá khác nhau,.. đi kèm với đó tọa độ của các khách sạn cũng rải rác khắp các thị trấn. Riêng mình đánh giá và nhìn thấy được thì đường Mường Hoa xuống Tả Van là đường tập trung nhiều khách sạn sang trọng nhất được nhiều người Recomand nhất nếu như có điều kiện các bạn hãy ở đây.

Còn mình, là sinh viên năm thứ 3 nên đi kinh tế cũng khá eo hẹp. Nhưng may mắn mình cũng đã trải nghiệm hết ở Sapa rồi. Về khách sạn mình ở, mình tham khảo mọi người và tìm hiểu trên các trang web đặt phòng như Booking, Traveloka, Agoda,… sau khi nghiền ngẫm nghiên cứu mình đã chọn được hai khách sạn khác nhau. Vì chuyến đi 3 ngày 2 đêm và do mình book hơi trễ vì phát sinh ông anh đi cùng. Sau khi nghiên cứu so sánh xong mình đều book Hotel trên Agoda.com. khi book một số khách sạn có trả bằng Momo nên khá tiện.

Mình Book Sapa Hills Hotel và Sapa Centre Hotel. Cả hai khách sạn đều khá gần nhau và rất sang trọng. Book trên Agoda được giảm giá khá nhiều nên mình ở hai khách sạn chỉ mất 500k cho mỗi đêm ở mỗi khách sạn.

Thứ nhất về khách sạn Sapa Centre Sapa. Tụi mình không được check in sớm nên tận 14h mới được check in. Anh chủ sếp hắn cho mình phòng 3 giường. Phòng khá to và rộng rãi, đầy đủ mọi tiện nghi, các vật dụng trong phòng đều được bày tiết khá hiện đại, bắt mắt sáng sủa. Hơn cả khi book Sapa Centre Hotel bạn sẽ nhận được phiếu ăn sáng với những món ăn khá ổn. Với mình Buffet sáng như vậy là quá okie dù không nhiều món. Vì đây có phải 5 sao như Mường Thanh đâu cơ chứ?

Đêm thứ hai mình ở Sapa Hills Hotel. Khách sạn này mình đặt được phòng view núi cơ đấy. Nghe bảo giá khá chát nhưng mình book chỉ với 500k và có cả ăn sáng. Phòng hiện đại, sang trọng, nhiều tiện nghi. Có view núi với ban công. Nhưng mình xui nên thấy toàn sương mù haixxxx.

Về đi lại. Từ Hà Nội đi Sapa có nhiều xe rồi. Mình chọn nhà xe Sao Việt. Được anh kia recomand. Tuy nhiên mình thấy xe này khá cũ hay do mình đi nhầm xe cũ hay sao không biết nữa. Nói chung nhưng xe lái rất cẩn thận êm và an tâm.
Di chuyển ở Sapa mình thuê xe máy. Giá như mọi người cũng đã biết, giá 100k một ngày thôi. Thuê 2 ngày 2 người đi thoải mái. Có nhiều chỗ thuê khác nhau. Chỗ nào mình thấy cũng vậy à!

Về ăn uống, như mọi người đã review trước đó. Mình đều chọn Nhà hàng 552 Điện Biên Phủ- Hotpot Center, và 026 Ngũ sơn hay sao ấy. Mình đánh giá khá cao quán nướng chỗ 026 Ngũ Sơn. Đồ ăn ngon, mấy anh chị nhiệt tình thân thiệt. Khi đọc Pass Sâp review tất tần tật là được giảm ngay 10% nữa đấy. Hai người ăn no căng bụng mà có 180k thôi ấy. À chỗ này mình cực thích nước chấm ở đây. Chu choa mọe ơi, siêu ngon luôn á. Còn về quán Hotpot center mình thấy cũng khá bình thường, riêng mình thôi nha là thấy không sang trọng cho mấy í. Chắc do là người miền nam nên mình ăn đồ ăn ở đây hơi nhạt. Món gà nướng tiêu xanh đặc biệt và cũng khá ngon. Nửa con giá 250k. Cái lẩu cá hồi 2 người ăn 400k cộng với lon Pepsi 15 nên tống suất ăn hai người tại nơi đây là 665k.

Chỗ chơi mình đi 4 điểm thôi. Sau khi đi mình thấy nếu đi sapa thì cần 2ngay 1 đêm là đủ rồi.
À mình nói thêm chút về cái mình đã nói ở trên.
Về vé Fanxipan, mình không biết các bạn mua ở đâu nhưng riêng mình mình mua tại Ga luôn dù giá cũng khá cao. Mình thấy trên Traveloka rẻ hơn vài chục hay sao ấy. Các bạn có thể tham khảo. Giá vé Fan cáp treo là 750, tàu mường hoa ( tàu từ ngay tòa nhà Sun Plaze đến chỗ đi Cap treo ấy, đi về là 100k) và vé ăn Buffet 170k. Tuy nhiên nếu mua combo nghĩa là vé tàu + Vé tàu Mường hoa+ Vé Buffet thì bạn chỉ tốn 970k. Rẻ hơn được mấy chục nghìn.

Ăn Buffet thì ăn ngay tại Ga Hoàng Liên ấy các bạn. Lúc đi về mình sẽ đi ngay đó. Nhà hàng khá rộng rãi, đồ ăn cũng khá phong phú mang được đặc trưng của Sapa. Với 170k thì những món ăn được bày trên Line cũng khá hợp lí. Tuy nhiên mình thấy khá ít đồ uống kkk. Có hai loại thôi.kkkkk. Các món ăn ăn được, tạm không đến nỗi nào. Vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Và lịch trình 3N2Đ của bọn mình đây. Ngắn ngọn thôi hé!

Day 1. Khuya ngày trước bắt xe lên Sapa đến Sapa là 5 6h gì đấy. Tùy xe. Kiếm đồ ăn sáng và bọn mình đi Fanxipan.

Đi Fan xong về check in Sapa Centre hotel. Nghỉ ngơi. Chiều đi đèo Ô Quy Hồ. Tối đó đi ăn ở Tràm Phương Quán xong mua lặt vặt về ngủ.

Day 2. Sáng ăn sáng tại khách sạn. Thuê xe được giao ngay khách sạn. Đi Bản Cát, sương mù, mưa tầm tã. À các bạn đừng quên thuê đồ dân tộc ở Art House nha. Thêm nữa giá bán đồ lưu niệm cũng khá okie. Lưu ý khi Cát Cát, nó khá rộng đấy. Đi một vòng hết đi bộ lại chỗ thuê đồ gần 2km đấy nhé. Ai đi không nỗi thuê mấy chú ở đó chở lên. Đèo dốc lắm.

Đi Cát Cát xong về nghỉ ngơi. Tầm 13h30 chạy xe đi tả Van. Từ thị trấn xuống Tả Van đi tầm hơn 30p tương ứng 9km nha các bạn. Check in Tả Van xong về thị trấn ăn lẩu cá hồi tại 552 Điện Biên Phủ.

Tối đó đi dạo thị trấn uống Café Kafa sau đấy ăn bắp, trứng nướng lề đường và ngủ.

Day 3. Anh mình về trước do cũng hết điểm đi + sương mù. Ăn sáng xong mình nằm nghỉ tận 13h mình đi Café Viettrekking. Với hy vọng ngắm mây nhưng bất thành.

Về ăn uống nằm nghỉ dưới sảnh khách sạn. Tối đi dạo lần cuối và ăn uống . 23h lên xe về Hà Nội. Thế là kết thúc hành trình của mình.

Từ hành trình này mình khám phá và biết thêm được khá nhiều về cuộc sống con người nơi đây. Có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi, vừa có cơ tận hưởng cảm giác lạnh đến tái tê và cuối cùng là cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc. Họ vẫn khốn khổ và cùng cực lắm các bạn ạ! Đối với mình chuyến đi chưa thực sự trọn vẹn và hơn cả là sương mù nên mình sẽ quay lại một ngày có thời tiết tốt hơn.

Tạm biệt Sapa vấn vương. Tạm biệt Sapa sương mù giăng kín lối về. Tạm biệt Sapa với những hy vọng mới cho chuyến đi lần sau!

Bản Cát Cát lào cai Sapa Bản Tả Văn

Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN travel blogger

Bản thân là một người đam mê du lịch thích khám pahs và trải nghiệm những vùng đất lớn. Đối với mình du lịch không chỉ để hưởng thụ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trơi, các công trình lịch sử kiến trúc mà hơn hết thảy đó là trải nghiệm khám phá bản thân, mở mang tầm mắt. Mỗi chuyến đi đối với mình là mỗi một hành trình đầy ý nghĩa!

Chẳng thể nào mà bỏ lỡ sông Nho Quế tại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi non hùng vĩ. Đặc biệt bạn sẽ biết vẻ đẹp bị lãng quên dưới sông Nho Quế là như thế nào!
Hà Giang điểm đến lý tưởng của tuổi trẻ. Nếu đã chót yêu Hà Giang thì khi đến lại không nỡ buông. Dẫu rằng Hà Giang đậm chất đẹp vào độ tháng 9 trở đi, thế nhưng tháng 7 Hà Giang vẫn chất chứa một gì đó đẹp đến lạ. Đẹp của màu xanh, đẹp của đất trời
Đến Hà Giang Du lịch hầu hết mọi người đều phải thuê xe máy. Thế nhưng thuê xe ở đâu tốt chất lượng? Với kinh nghiệm mình vừa đi về mình sẽ share cho các bạn một chỗ thuê xe cực chất bạn chẳng thế nào bỏ qua.
Aladin Homestay nằm tại ngay thị trấn Đồng Văn Hà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với không gian đậm nét văn hoá của vùng núi cao Đông Bắc. Đồng thời, đây cũng chính là một địa điểm nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho du khách sau khi một ngày dài chạy xe!
Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi.
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại.