Blog Kinh nghiệm đi Tràng An mà bạn nên biết?
cover

Kinh nghiệm đi Tràng An mà bạn nên biết?

avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN dot Thứ 6, 29/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại.
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại với núi non, mây trời mà bên cạnh đó bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng đến lạ của danh lam thắng cảnh ở xứ Hoa Lư. Tuy nhiên, để có thể khám phá và tận hưởng hết vẻ đẹp của Tràng An cũng không phải là một điều dễ dàng.
hình ảnh


Nhưng các bạn cũng không cần phải lo lắng vì ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm làm sao có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của Di sản Tràng An này!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2n1đ 1 mình kiểu sinh viên

Do các địa điểm du lịch ở Ninh Bình rất sát nhau nên vì thế các bạn hãy sắp xếp sao cho thuận tiện nhất. Một mặt tiết kiệm được thời gian, mặt khác có thể tranh thế khám phá và tận hưởng được hết vẻ đẹp hoang sơ của Ninh Bình.


Theo như lịch trình của mình đã từng đi thì mình thấy cũng khá là hợp. Trong một ngày mình di chuyển và khám phá được 3 địa điểm khác nhau. Đó là Tuyệt Tình Cốc, Hang Múa và cuối cùng là Tràng An.

Để tránh cái nắng hè oi bức của miền Bắc, sáng sớm tầm 9h sáng mình xuất phát v và đến tham quan Tuyệt Tình Cốc đầu tiên( chi tiết về Tuyệt Tình Cốc mình sẽ review ở bài sau nhé). Sau khi tham quan tầm 30-45p, check in các kiểu con đà điểu, mình di chuyển đến Hang Múa. Hang Múa cũng không cách quá xa Tuyệt Tình Cốc. Tham quan Hang Múa cũng giữa trưa nên mình ăn uống và nghỉ ngơi ở một quán ăn cạnh Hang Múa. Bữa ăn vài ba món 2 người ăn mất hơn gần 400k. Nghỉ ngơi ăn uống no nê là chạy đến Tràng An.

Đến Tràng An thì cũng tầm 13h, lượn lờ một xíu mình bắt đầu mua vé đi thuyền ở Tràng An. Các bạn lưu ý, giá vé tham quan đi thuyền Tràng An là 200k một người. Và thuyền chỉ chở được tối đa là 4 người thôi nhé các bạn.
hình ảnh


Ở Tràng An rất rộng, vì đấy là một khu quần thể núi non rất hùng vĩ. Do vậy, để đi hết ở đây không phải dễ. Công ty du lịch ở đây họ khai thác tuyến thuyền tham quan với tất cả là tuyến thuyền khác nhau. Ở mỗi tuyến thuyền thì sẽ đi qua những hang động hay những địa điểm nhỏ khác nhau.
hình ảnh


Với mình, mình thấy tuyến thứ 3 là hợp lí nhất vì thời gian vừa đủ và có thể đi qua những điểm nổi trội, đặc biệt khi mà đến với Tràng An. Tổng thời gian mà đi tham quan Tràng An với tuyến thuyền thứ 3 này là gần 3 giờ đồng hồ. Mình cũng khuyên các bạn nên đi tuyến này hơn cả, vì vừa đi qua được con kênh có màu nước xanh ngọc đẹp lạ, vừa thấy được sự hoang sơ của núi non thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt hơn cả là bạn có thể đi phim trường Kinh Kong. Tuy nhiên theo như mình update thông tin thì phim trường này vừa mới bị khai tử không còn tồn tại với các ngôi nhà và các thổ dân nữa. Sẽ rất tiếc cho các bạn không đi được ở đây!



Ở tuyến 3 cụ thể bạn sẽ được đi tham quan với 3 điểm tâm linh cùng với 3 hang động lớn nhỏ khác nhau. Với tuyến này bạn sẽ được đi qua hang Đột dài hơn 1000m với nhiều thạch nhũ khác nhau vô cùng đặc biệt.

Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Đột – Hang Mây – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong Skull Island, làng thổ dân – Bến thuyền.

Bằng kinh nghiệm của mình, mình nghĩ tuyến 3 sẽ là một lựa chọn thông minh và tối ưu nhất cho chúng ta để có thế khám phá được hết vẻ đẹp của Tràng An. Nếu bạn cân nhắc và có sự bó hẹp về thời gian và có sở thích khác thì cũng có thế tham khảo ở tuyến 1 và tuyến 2 nhé!



Tuyến 1: Bến thuyền - Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống, Hang Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Trần – Hang Quy Hậu – Bến thuyền.

Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Đền Thánh Cao Sơn – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong Skull Island, làng thổ dân – Bến thuyền.

Hy vọng với kinh nghiệm của mình, những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn để có một chuyến đi tuyệt vời nhất!

ninh bình ninh bình Tràng An ninh bình ninh bình Tràng An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN travel blogger

Bản thân là một người đam mê du lịch thích khám pahs và trải nghiệm những vùng đất lớn. Đối với mình du lịch không chỉ để hưởng thụ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trơi, các công trình lịch sử kiến trúc mà hơn hết thảy đó là trải nghiệm khám phá bản thân, mở mang tầm mắt. Mỗi chuyến đi đối với mình là mỗi một hành trình đầy ý nghĩa!

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Jamie Lê nước trong xanh ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lý Lệ tràng an đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm bạn ko đi thuyền à
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chẳng thể nào mà bỏ lỡ sông Nho Quế tại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi non hùng vĩ. Đặc biệt bạn sẽ biết vẻ đẹp bị lãng quên dưới sông Nho Quế là như thế nào!
Sapa là điểm đến lí tưởng của tuổi trẻ. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mĩ mà hơn thế đó đây chính là nơi có Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao 3143m
Hà Giang điểm đến lý tưởng của tuổi trẻ. Nếu đã chót yêu Hà Giang thì khi đến lại không nỡ buông. Dẫu rằng Hà Giang đậm chất đẹp vào độ tháng 9 trở đi, thế nhưng tháng 7 Hà Giang vẫn chất chứa một gì đó đẹp đến lạ. Đẹp của màu xanh, đẹp của đất trời
Đến Hà Giang Du lịch hầu hết mọi người đều phải thuê xe máy. Thế nhưng thuê xe ở đâu tốt chất lượng? Với kinh nghiệm mình vừa đi về mình sẽ share cho các bạn một chỗ thuê xe cực chất bạn chẳng thế nào bỏ qua.
Aladin Homestay nằm tại ngay thị trấn Đồng Văn Hà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với không gian đậm nét văn hoá của vùng núi cao Đông Bắc. Đồng thời, đây cũng chính là một địa điểm nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho du khách sau khi một ngày dài chạy xe!
Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi.