Blog MÙA THU MIỀN TÂY - MÙA NƯỚC NỔI ĐẸP QUÊN LỐI
cover

MÙA THU MIỀN TÂY - MÙA NƯỚC NỔI ĐẸP QUÊN LỐI

avatar
Trip Song dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu mùa thu ở Miền Bắc với nét lá vàng rơi thơ mộng, cổ kính, trầm buồn thì tại sao chúng ta không thử một lần thưởng thức Mùa thu Miền Tây - mùa nước nổi đẹp quên lối. Miền sông nước tràn trề nhựa sống với những gam màu xanh mát, nảy nở của thiên nhiên độ thu về.
Cứ độ vào thu, khoảng tầm tháng 8, 9 âm lịch nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về với tốc độ nhanh như chớp. Nước về An Giang, Đồng Tháp sớm nhất, sau đó mới “chạy” xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khác như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang… Lúc này, người miệt sông nước đã chuẩn bị đón một mùa nước nổi mới lại về.
Mùa thu Miền Tây - Mùa nước nổi đẹp quên lối hoàn toàn trái ngược hẵng với vẻ đẹp cổ kính Bắc Bộ. Vào độ nước nổi cũng là lúc con người Miền Tây hối hả nhất. Miền đất này vốn nổi tiếng với những miệt vườn trĩu quả ngọt, muôn loài chim di cư về các cánh rừng, rồi cánh đồng sen rực rỡ, chợ nổi độc đáo, một miền Tây thay áo mới vào mùa nước lên. Và nếu có cơ hội ghé thăm miền Tây độ thu về thì sau đây là một số gợi ý cho bạn có được những trải nghiệm miền Tây tuyệt nhất.

1. LẠC TRÔI Ở RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cách thị xã Châu Đốc khoảng 30km, rừng tràm Trà Sư được xem là khu bảo tồn hệ sinh cảnh tự nhiên tiêu biểu và độc đáo của hệ sinh thái đất ngập nước ở vùng đồng bằng ven sông Cửu Long. Rừng tràm Trà Sư được mệnh danh là khu rừng đẹp nhất vào mùa thu Miền Tây-mùa nước nổi đẹp quên lối. Bước vào đây, bạn như lạc trôi giữa khu vườn xanh mướt phủ khắp bến bờ.
hình ảnh
Rừng tràm Trà Sư (Internet)
Với diện tích gần 850ha, bước vào đây bạn sẽ như lạc trôi giữa khu vườn xanh mướt tít tắp, hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ. Mùa này rừng tràm tràn nước, ngồi trên chiếc xuống nhỏ len lỏi trong kênh rạch chằng chịt, không gian bình yên, nhẹ nhàng giúp bạn thư thái tâm hồn. Bạn cũng có thể bắt gặp, khám phá thế giới sinh động của vô số loài chim quý, chúng thản nhiên bay mà không thèm quan tâm đến những vị khách du lịch. Có lẽ cũng chính điều này tạo nên sự quyến luyến, vương vấn thương nhớ cho những ai từng đặt chân đến vùng đất này.
Rừng tràm Trà Sư (Internet)
Có 2 cách vào Rừng tràm Trà Sư, bằng đường bộ hoặc đường sông. Nhưng mình khuyến khích các bạn hơn về đường sông vì như vậy mình có thể tận hưởng hết vẻ đẹp rừng Tràm vào mùa nước nổi.
Giá xuồng vào Rừng tràm, đi lẻ 1 người là 100.000VND, 2 người 150.000VND, và đi nhóm nhiều người chỉ mất 50.000VND/1ng, càng đi đông thì giá cả càng tốt.
Thời gian rừng Trà Sư đẹp nhất là lúc 7h-9h sáng và 17h-19h, lúc này du khách có thể đứng trên Đài quan sát ngắm nhìn cuộc sống của những đàn chim qua chiếc ống nhòm trên Vọng quan sát có tầm nhìn 25km. Phía dưới nước có vô số loài tôm cá đang bơi lội, phía trên là muôn loài chim bay lượn cùng với những bông hoa tràm trắng tinh khiết tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

2. ĐỒNG THÁP MƯỜI ĐẸP NHẤT BÔNG SEN

Đồng Tháp Mười là một vùng đất ngập nước của Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 697.000 hecta, trải rộng trên ba tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp trong đó Long An chiếm hơn phân nửa, thủ phủ vùng là thị xã Kiến Tường. Vùng Đồng Tháp Mười có khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, vườn quốc gia Tràm Chim.
Cách Sài Gòn khoảng 130km về phía nam, đi theo cung đường N2 hướng An Giang – Củ Chi. Đến trung tâm Đồng Tháp Mười theo con đường 845, từ phía xa xa bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng sen - loài hoa đặc trưng Đồng Tháp Mười, bạt ngàn và đẹp như tranh vẽ.
Đồng Tháp Mười đẹp nhất bông sen (Internet)
Ngược dòng Vàm Cỏ Tây, du khách sẽ đến được trung tâm Đồng Tháp Mười. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm những cánh rừng tràm bạt ngàn, đầm sen rộng lớn mênh mông đơm bông khoe sắc dưới ánh mặt trời. Không chỉ có vậy, ở đây còn có rất nhiều động vật quý hiếm được bảo vệ như: sếu đầu đỏ, rùa rắn, thú… Cánh đồng có đầm nước mênh mông vô tận nơi đây từng là cảnh quay trong phim “Cánh đồng hoang” nổi tiếng.
Đến với Đồng Tháp Mười , các bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm:
+ Khu di tích Xẻo Quít: Ấp 4, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.
+ Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng: Ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh.
+ Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười: Xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười.
+ Vườn quốc gia Tràm Chim: Ấp 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông.
+ Làng hoa kiểng Sa Đéc: Xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
+ Chùa Phước Kiển: xã Hòa Tân, huyện Châu Thành.
Tràm Chim Đồng Tháp Mười (Internet)

3. LÀNG NỔI TÂN LẬP - ỐC ĐẢO GIỮA RỪNG TRÀM

Làng Nổi Tân Lập ở Long An thuộc trung tâm vùng Đồng Tháp Mười. Làng nổi Tân Lập nằm xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Khu du lịch sinh thái Làng Nổi Tân Lập có diện tích hơn 135ha vùng lõi và 500ha vùng đệm. Bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5km, tháp quan sát (cao 38m gồm 10 tầng).
Nếu các bạn muốn có những thước ảnh đẹp thì nên đi Làng nổi Tân Lập vào độ mùa thu miền Tây , tức tháng 8 đến tháng 11 âm lịch. Vào độ này mùa nước nổi, cây cối và sinh vật mới thật sực có sức sống cao nhất.
(Internet)
Có 2 cách để đi tới Làng Nổi Tân Lập, đó là đi bằng xe máy hoặc xe bus.
Nếu các bạn đi xe máy thì đi Quốc lộ 1A để đến Tp.Tân An. Rẽ trái qua đường Hùng Vương ra Quốc lộ 62, đi thẳng hướng về Mộc Hóa là đến được làng nổi Tân Lập. Đi Tỉnh lộ 10 để đến Đức Hòa (Long An), rẽ trái qua đường N2 đến Thủ Thừa, đi tiếp đến Quốc lộ 62 để đến Tân Lập.
Nếu các bạn đi Bus:
Ra bến xe chợ lớn đón số 628 về bến xe Tân An. Cứ 10-15p xuất bến 1 lần. Khoảng 1 tiếng rưỡi tới bến xe Tân An. Chuyến cuối về Sài gòn 7h15pm.
Từ bến xe Tân An, đi tuyến Tân Hưng – Tân An. Xe đi ngang cổng KDL sinh thái Tân Lập. Đi khoảng 1 tiếng 30 phút là tới cổng vào.
Chuyến cuối cùng về lại Tân An xuất bến dưới Tân Hưng (Mộc Hóa) 3h30pm và đi ngang cổng khoảng 30 – 40p sau đó . Ngoài ra có 1 tuyến Mộc Hóa – Tân An cũng chạy ngang KDL.
Bus 628: 14k/lượt/hành khách
Bus Tân Hưng – Tân An: 30k/lượt/hành khách đến làng nổi Tân Lập.
(Internet)
Giá vé:
+ Nếu các bạn đi trước 12h trưa thì tại KDL bắt buộc mua vé trọn gói 350.000VND/1ng bao gồm tham quan, xuồng và buffet trưa. Đây là vé bắt buộc niêm yết khi muốn tham quan trước 12h trưa.
+ Sau 13h30 thì giá vé 180.000VND/1ng không bao gồm Buffet.
Đặc biệt Làng nổi Tân Lập vào mùa thu cực kì thích hợp cho những shoot ảnh huyền ảo, mang hơi hướng cổ tích.

4. KHU CHỢ NỔI MIỀN TÂY NHỘN NHỊP ĐỘ THU VỀ

Độc đáo nhất vào mùa thu Miền Tây - mùa nước nổi đẹp quên lối về đó chính là vẻ đẹp của những phiên chợ nổi miền sông nước. Mùa thu về không chỉ cảnh sắc miền Tây thi nhau đua nở mà con người cũng dường như trở nên hối hả, tấp nập hẳn.
Miền Tây nổi tiếng với những khu chợ nổi tiếng như Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè… đến đây bạn sẽ “no mắt” khi được lạc vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước, đủ đầy các sản phẩm miệt vườn. Xen lẫn trong những thuyền chở đầy hoa quả, các sản phẩm sông nước là tiếng nói cười rộn ràng, tiếng mời dịu ngọt của người bán hàng. Chợ cứ bồng bềnh trên sông, khiến lòng người bất chợt cũng trở nên nhẹ nhàng, an nhiên hơn.
KHU CHỢ NỔI MIỀN TÂY NHỘN NHỊP ĐỘ THU VỀ (Internet)
Chợ đông nhất là vào khoảng 7- 8 giờ sáng. Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông sản phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi... Các xuồng dịch vụ (thường là thuyền nhỏ) len lỏi phục vụ khách đi chợ và cả khách tham quan. Tiểu thương ở đây hầu hết đều sống luôn trên sông.
KHU CHỢ NỔI MIỀN TÂY NHỘN NHỊP ĐỘ THU VỀ (Internet)
Sức hút của chợ nổi đối với thập khách chính là giữ gìn, phát huy được nét đặc trưng vùng sông nước và sự tươi ngon của hàng hóa nơi đây. Không chỉ giữ gìn được nét đẹp văn hóa vùng sông nước, ngày nay chợ nổi như một điểm du lịch hấp dẫn mà du khách, đặc biệt là người nước ngoài thích khám phá và trải nghiệm.

Phía trên là những gợi ý nho nhỏ cho các bạn cỏ thể lựa chọn cho mình những điểm du lịch mùa thu chất phát ngất. Mùa Thu Miền Tây - Mùa nước nổi đẹp quên lối về, đúng với tên gọi của nó, bạn sẽ như lạc vào chốn bình dị, hòa mình với thiên nhiên giữa đời sống hối hả tấp nập hằng ngày.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trip Song
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,101 Người theo dõi
134 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Đà Nẵng ghé ngay đến 7 địa chỉ hải sản tươi gần biển Mỹ Khê này thưởng thức hải sản ngon, rẻ nhé.
Điểm danh 7 điểm du lịch Bạc Liêu chiều lòng du khách khi đến miền Tây Nam Bộ.
Du lịch Quảng Bình ngày càng được nhiều du khách quan tâm, sự thu hút du khách chính là những hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Du khách đến đây không chỉ chiêm ngững khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn đó là hành trình khám phá những điểm tham quan hấp dẫn nơi đây.
Đất nước hình Lá Phong cũng là một địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Và để xin được visa du lịch Canada, bạn cần phải nắm rõ những giấy tờ cũng như thủ tục cần thiết. Dưới đây là một số kinh nghiệm vàng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ đậu Visa Canada.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng Ả Rập không có gì khác ngoài xa mạc khắc nghiệt, thì tại Đất nước Hồi giáo giàu có này hằng năm vẫn thu hút hàng triệu khách du lịch đổ về bởi những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị. Sau đây là một số thông tin về Du lịch Ả Rập cùng những điều chưa biết.
Những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị cả đất nước này... Ả Rập những năm trở lại đây thu hút rất nhiều du khách tham quan. Trong bài chia sẻ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Ả Rập cùng những điều chúng ta chưa biết đến.
Sri Lanka - một đảo quốc đẹp và còn khá hoang sơ, một địa điểm du lịch mới toanh tại Châu Á. Sau đây là một số kinh nghiệm cho những ai muốn tham quan Đảo quốc xinh đẹp Sri Lanka này lần đầu tiên.