Blog Ả RẬP - NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT ĐẾN
cover

Ả RẬP - NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT ĐẾN

avatar
Trip Song dot Thứ 5, 18/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị cả đất nước này... Ả Rập những năm trở lại đây thu hút rất nhiều du khách tham quan. Trong bài chia sẻ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Ả Rập cùng những điều chúng ta chưa biết đến.

1. Di chuyển đến Ả Rập

Hiện nay phương tiện hàng không khá phát triển và thuận lợi, cách di chuyển từ Việt Nam Tới Ả Rập Xê Út chỉ có một cách duy nhất là di chuyển bằng máy bay. Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thành phố có điểm đến quốc gia này vì vậy bạn sẽ đặt vé máy bay đi Ả Rập thì sẽ di chuyển đến hai thành phố này để xuất phát. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác ở chặng bay này. Một số hãng hàng không khai thác ở đây bạn có thể lựa chọn như Cathay Pacific, Philippine Airlines, Qatar Airways, Srilankan Airlines, vietnam airlines, Emirates Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines, Jet Airways…
Bạn sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế King Abdulaziz. Đây là sân bay chính của thành phố này.
hình ảnh
Di chuyển đến Ả Rập
Một mẹo nhỏ để sở hữu những tấm vé máy bay giá rẻ thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây :
+ Thứ nhất nên đặt vé sớm. Thông thường bạn nên đặt vé máy bay trước một tháng khởi hành để nhận được những tấm vé máy bay giá rẻ do các hãng hàng không đưa ra. Đặt càng sớm giá vé sẽ càng rẻ.
+ Thứ hai bạn đặt vé vào đêm muộn hoặc những ngày thứ trong tuần với thời gian này bạn sẽ có những tấm vé ưu đãi.

2. Phương tiện di chuyển tại Ả Rập

Thứ nhất là xe bus. Một trong những phương tiện có mức giá vé rẻ nhất phù hợp với túi tiền của nhiều người. Xe bus ở đây được trang bị ghế ngồi đầy đủ bạn có thể lựa chọn phương tiện này di chuyển để tiết kiệm chi phí và vừa có thể tham quan thắng cảnh quanh thành phố Ả Rập.
Taxi là phương tiện thứ hai ở đây để bạn có thể lựa chọn. Phương tiện này vừa thuận tiện vừa nhanh chóng rất thích hợp cho du khách có nhiều hành lý hoặc đi với một nhóm người. Giá vé taxi hơi cao nhưng bạn sẽ nhanh đến với địa điểm của mình hơn.
hình ảnh
Phương tiện di chuyển tại Ả Rập
Hoặc bạn có thể dùng MRT để di chuyển tuy nhiên ở Ả Rập các Ga MRT chưa nhiều và phổ biến, nhưng lại rất sạch sẽ, thoáng mát.
Để di chuyển dễ dàng hơn trong Ả Rập, bạn nên sắm cho mình thẻ Nol Card. Nol Card là thẻ chuyên dùng để di chuyển trong Ả Rập.
Các loại thẻ áp dụng cho tàu điện ngầm và xe buýt ở Ả Rập Bao gồm 4 loại thẻ sau áp dụng cho cả xe buýt và tàu điện ngầm:
– Thẻ Đỏ: Thích hợp cho khách du lịch, nó kéo dài 90 ngày này tuy nhiên chỉ nên được sử dụng trong một loại phương tiện giao thông, có thể được sử dụng cho 10 chuyến đi.
– Thẻ Bạc: Giá trị 5 năm. Khuyến khích nếu ở lại hơn một ngày.
– Thẻ vàng: Có thể được sử dụng trong vàng Class
– Thẻ xanh: Thẻ Dh 70 thẻ cá nhân, với các dịch vụ trực tuyến như lịch sử giao dịch và nạp tiền trực tuyến.
hình ảnh
Phương tiện di chuyển tại Ả Rập

3. Khách sạn ở Ả Rập

Nên lựa chọn phòng nghỉ hay khách sạn gần địa điểm mà bạn muốn tham quan. Sau đó dựa vào điều kiện kinh tế của mình sau đó mới quyết định lựa chọn để khách sạn cao cấp bình dân hay nhà nghỉ bình thường. Một số website uy tín đặt phòng khách sạn cho bạn tham khảo là Agoda, Asia Room
Tham khảo một số khách sạn nổi tiếng của quốc gia này :
- Tiara Hotel Riyadh nằm ở Uthman Bin Affan Road , Al Wahah District, 12443 Thủ Đô Riyadh, Saudi Arabia (Ả-rập Xê-út) cung cấp các phòng nghỉ được trang trí trang nhã. Khách sạn có hồ bơi trong nhà, phòng tập thể dục và nhà hàng với dịch vụ phòng. Wi-Fi được cung cấp miễn phí cho khách.
- Park Inn by Radisson Dammam tọa lạc ở King Abdullah Bin Abdulaziz Rd, Dammam, Ả-rập Xê-út khách sạn 4 sao hiện đại này cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp.
- Anantara Dubai tọa lạc ở The Palm Resort & Spa, Crescent Road (East), Palm Jumeirah, Dubai, giá phòng rẻ tiện nghi sang trọng.
Khách sạn ở Ả Rập

4. Đặc sản ở Ả Rập

Ả rập không chỉ nổi tiếng là một đất nước Hồi giáo với một thánh đường xa hoa, lộng lẫy mà còn nổi tiếng bởi một nền ẩm thực độc đáo, mang nhiều nét đặc trưng của vùng Trung Đông.
+ Shish tawook là một món ăn truyền thống và được người dân Ả rập vô cùng yêu thích, Shish tawook đơn giản chỉ là bánh mì trắng ăn kèm với thịt gà nướng thơm phức thôi nhưng vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Bánh mỳ trắng được cắt thành những lát nhỏ vừa ăn bên trên được rưới lên một lớp xốt cà chua cùng với khoai tây, hành tây và dưa chuột nướng.
hình ảnh
Shish tawook
+ Bánh mỳ Shawarmas thực chất chính là món bánh mì cuộn vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt của người dân Ả rập. Món ăn với lớp bên ngoài là bánh mì trắng, bên trong là các loại nhân khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người có thể là thịt gà, thịt cừu được băm nhỏ trộn các loại gia vị cho thật đậm đà, cũng có thể là các loại rau được làm thành món salad cuộn trong bánh mỳ cũng rất ngon. Nước xốt tahini – một loại nước xốt loãng và đặc trưng của người Ả rập được đi kèm khi dùng món này.
hình ảnh
Bánh mỳ Shawarmas
+ Món sốt Hummus là một trong những món sốt nổi tiếng của người Ả rập, nó được sử dụng khá nhiều trong các món ăn. Nguyên liệu chính để làm được món sốt Hummus gồm có đậu chickpea, dầu oliu, nước cốt chanh, xốt tahini và tỏi, tất cả những nguyên liệu này sẽ được nấu chín cùng với nhau cho đến khi mềm nhuyễn tạo thành một hỗn hợp đặc sền sệt là được, món sốt này mà ăn kèm với bánh mì và khoai tây nướng.
hình ảnh
Món sốt Hummus
+ Fata thực chất là sự kết hợp của rất nhiều các loại rau củ, qủa như khoai tây, cà tìm, hành tây, rau cần và tất nhiên không thể thiếu được thịt băm nhỏ. Trước tiên khoai tây và cà tím sẽ được rửa sạch rồi cắt thành khoanh tròn rồi chiên vàng đều trong dầu ô liu, sau đó cho hành tây, thịt bò vào chảo đảo đều, nêm nếm gia vị cho thật đậm đà rồi đổ nước sốt cà chua lên trên, đun sôi trong vài phút thì tắt bếp đi, sau đó cho cà tím và khoai tây vào rồi đổ sữa chua vào, cho thêm tỏi và nước cốt chanh vào.
hình ảnh
Fata
+ Falafel thực chất là món chả chiên của người Ả rập mà nguyên liệu chính của nó là gà và đậu fava được băm nhuyễn nặn thành những viên tròn nhỏ rồi đem chiên cho chin vàng đều. Món Falafel có vị thơm của đậu, vị béo ngậy của thịt gà quện trong hương vị đậm đà của các loại gia vị khác tạo nên sự khác biệt cho món ăn.
hình ảnh
Falafel

5. Địa điểm tham quan ở Ả Rập

+ Vườn hoa khổng lồ Ả Rập:
Bạn đừng nghĩ rằng đến đây chỉ có sa mạc và tiết trời oi bức mà đây alf địa điêm du lịch sẽ làm bạn phải bất ngờ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 45 triệu bông hoa có đủ màu sắc và chủng loại kết thành những cổng vòm hay kim tự tháp trông vô cùng sống động.
Vườn hoa khổng lồ Ả Rập
+ Ngọn tháp cao nhất thế giới – Kingdom Tower
Nằm tại thành phố Jeddah – một trong 2 thành phố lớn nhất của đất nước Ả rập. Ngọn tháp được xây dựng bắt đầu từ năm 2012 dến năm 2017 với chi phí đầu tư lên đến 1,22 tỷ USD. Ngọn tháp có chiều cao lên đến 1000m, và nghiễm nhiêm trở thành ngocnj tháp cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, nơi đây còn là sự kết hợp của những khách sạn hạng sang, hệ thống các văn phòng cho thuê với tầm nhìn vô cùng đẹp. Tổng diện tích sử dụng của tòa tháp lên đến khoảng 500.000 mét vuông.
hình ảnh
Kingdom Tower
+ Đài phun nước lớn nhất thế giới
Được xây dựng trên hồ Durj Dubai, đây được mệnh danh là đài phu nước lớn nhất trên thế giới. Đài phun nước được hoàn thành vào năm 2009 với thể tích hồ lên đến 83.000 l , tia nước cao hơn 73m.
Ở nơi đây,bạn còn sẽ được chiêm ngưỡng 6.000 chiếc đèn cùng với 25 màn hình chiếu màu phục vụ cho những màn trình diễn lung linh, huyền ảo trong đêm của đài phun nước dài đến 275m này.
hình ảnh
Đài phun nước lớn nhất thế giới
+ Chợ vàng Ả Rập
Khác với các quốc gia khác, chợ vàng bán vàng gần giống với cách mà người Việt bày bán rau vậy. Vàng ở đây không được quá coi trọng hay cẩn thận đặt trong các cửa hàng lớn giống như các nước khác . Có rất nhiều kiệt tác về trang sức như nhẫn, vòng, hoa tai,..bày bán khiến cho bạn phải choáng ngợp.
hình ảnh
Chợ vàng Ả Rập

6. Những điều cần nhớ khi đến Ả Rập

Tới thăm một đất nước giàu truyền thống văn hóa và theo kinh nghiệm du lịch ở Ả Rập bạn cần lưu ý:
+ Khiêm tốn, nhã nhặn mọi lúc mọi nơi.
+ Hiểu biết và tôn trọng phong tục địa phương .
+ Giao tiếp lịch sự với người dân địa phương .
+ Cẩn trọng khi muốn bày tỏ tình cảm.
Ả Rập - Những điều chưa biết, phía trên là một số chia sẻ tổng hợp về vé máy bay, lưu trú cũng như Ẩm thực, địa điểm du lịch khi ghé thăm đất nước giàu có này.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trip Song
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,101 Người theo dõi
134 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Đà Nẵng ghé ngay đến 7 địa chỉ hải sản tươi gần biển Mỹ Khê này thưởng thức hải sản ngon, rẻ nhé.
Điểm danh 7 điểm du lịch Bạc Liêu chiều lòng du khách khi đến miền Tây Nam Bộ.
Du lịch Quảng Bình ngày càng được nhiều du khách quan tâm, sự thu hút du khách chính là những hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Du khách đến đây không chỉ chiêm ngững khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn đó là hành trình khám phá những điểm tham quan hấp dẫn nơi đây.
Đất nước hình Lá Phong cũng là một địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Và để xin được visa du lịch Canada, bạn cần phải nắm rõ những giấy tờ cũng như thủ tục cần thiết. Dưới đây là một số kinh nghiệm vàng có thể giúp bạn tăng tỷ lệ đậu Visa Canada.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng Ả Rập không có gì khác ngoài xa mạc khắc nghiệt, thì tại Đất nước Hồi giáo giàu có này hằng năm vẫn thu hút hàng triệu khách du lịch đổ về bởi những ngôi nhà thờ Hồi Giáo thiêng liêng, những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn thú vị. Sau đây là một số thông tin về Du lịch Ả Rập cùng những điều chưa biết.
Sri Lanka - một đảo quốc đẹp và còn khá hoang sơ, một địa điểm du lịch mới toanh tại Châu Á. Sau đây là một số kinh nghiệm cho những ai muốn tham quan Đảo quốc xinh đẹp Sri Lanka này lần đầu tiên.
Nếu mùa thu ở Miền Bắc với nét lá vàng rơi thơ mộng, cổ kính, trầm buồn thì tại sao chúng ta không thử một lần thưởng thức Mùa thu Miền Tây - mùa nước nổi đẹp quên lối. Miền sông nước tràn trề nhựa sống với những gam màu xanh mát, nảy nở của thiên nhiên độ thu về.