Blog Cẩm nang du lịch từ A - Z | Phú Quốc, Kiên Giang | Bỏ túi gấp kinh nghiệm 'chơi gì - đi như thế nào' ở đảo ngọc Phú Quốc
cover

Cẩm nang du lịch từ A - Z | Phú Quốc, Kiên Giang | Bỏ túi gấp kinh nghiệm 'chơi gì - đi như thế nào' ở đảo ngọc Phú Quốc

avatar
Diệp Tư Trình dot Thứ 6, 02/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến bay ngay để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Đảo ngọc Phú Quốc những vẫn chưa biết phải đi như thế nào và chơi những đâu thì lưu gấp nhanh những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc sau nào.
Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan. Có thể nói Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là một đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đảo ngọc Phú Quốc luôn thu hút du khách hằng năm bởi sự bình yên, nước biển thì lúc nào cũng trong vắt cùng với các dịch vụ nghĩ dưỡng cao cấp mà Phú Quốc đang có.

1. Thời điểm thích hợp để "bay" Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Đảo ngọc Phú Quốc, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc chính là vào mùa khô, túc từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau. Trong khoảng thời gian này thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi cũng như di chuyển bằng tàu từ Rạch Giá đến đảo Phú Quốc. Và đặc biệt nếu trong thời điểm này, bạn có thể tránh các ngày lễ ra thì giá cả sinh hoạt tại Đảo Phú Quốc cũng không quá đắt đỏ và vé máy bay cũng cùng thế mà rẻ hơn nhiều.

2. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

+ Đường hàng không:
Đây có thể xem là cách di chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất khi đi du lịch luôn đấy không riêng gì Phú Quốc. Và hiện tại các hãng hàng không của nước ta đều khai thác chặng bay này rất nhiều nên không khó khăn gì cho bạn có thể book cặp vé khứ hồi đi đảo Phú Quốc.
Và từ sân bay Phú Quốc bạn sẽ mất tầm 20 phút để di chuyển về phía trung tâm thị trấn Đông Dương.
+ Đường bộ và đường biển:
Nếu di chuyển bằng đường bộ và đường biển bạn có thể đi theo 2 hướng như sau: TPHCM – Rạch Giá – Phú Quốc, TPHCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu di chuyển từ TPHCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng ô tô thì du khách vẫn phải bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc nữa mới có thể đến huyện đảo Phú Quốc.
Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quốc, nếu bạn lựa chọn việc di chuyển bằng đường bộ và đường biển sẽ tiết kiệm một phần chi phí hơn so với đường hàng không, tuy nhiên vẫn sẽ chật vật vì phải thay đổi phương tiện di chuyển và tốn nhiều thời gian hơn.
hình ảnh

3. Lưu trú sang chảnh hay một chút bụi bậm tại Phú Quốc

Phú Quốc hiện tại rất phát triển về mảng du lịch nên không khó để bạn có thể kiếm một nơi lưu trú hợp lí tại đây. Nếu bạn muốn du lịch theo đúng nghĩa nghỉ dường thì bạn có thể tham khảo những Resort "chanh sả" như: Mango Bay Resort, Sea Sense Phu Quoc Resort & Spa, Famiana Resort and Spa - Beach Zone & Green Villa...
Còn nếu bạn muốn lưu trú ở những nơi rẻ hơn và có chút "bụi bậm" thì bạn có thể tham khảo một số homestay như: 9Station, D’house Phú Quốc, Q.hao, The Fish...Tuy nói bụi bậm vậy đấy nhưng các dịch vụ lưu trú cơ bản rất đầy đủ mà lại còn sạch sẽ vô cùng.
hình ảnh

4. Những trải nghiệm tại Phú Quốc

+ Vinperl land Phú Quốc:
hình ảnh

Nếu bạn đi cả Safari và Vinperl Land luôn thì giá vé là 800k/người, mua lẻ 2 điểm vui chơi thì sẽ mỗi chỗ 500k/người. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc, bạn nên dành trọn ngày để đi 2 nơi này vì nó thực sự là rất rộng và có cả tỷ tỷ thứ hay ho để tham quan, vui chơi nữa. Đi kết hợp vinpearl Land và Safari thì bạn nên đi Safari trước vì giờ mở cửa của Vinpearl Safari từ 9h đến 16h30 thôi. Tham quan ở đây chừng 3,4 tiếng rồi qua bên Vinperl Land chơi đến tối luôn là hợp lí.


+ Các hòn đảo Phú Quốc:
hình ảnh
Hòn Móng Tay: Hòn Móng Tay với cát trắng, màu biển xanh lơ hình trăng lưỡi liềm được bao quanh bởi hai mũi đá nhô ra biển.
Hòn Mây Rút: Đây có thể nói là một trong những thiên đường biển ở phía Nam của Phú Quốc. Hòn Mây Rút với bãi biển dài cùng hàng dừa nghiêng bóng, một hôm chill dưới ánh mặt trời tại đây thì tuyệt còn gì bằng.
Hòn Dăm: Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng lại là điểm thu hút bởi sự hoang sơ nhất trên đảo ngọc Phú Quốc. Và một trải nghiệm thú vị tại Hòn Dăm đó là nếu được bạn thử một lần cắm trại trên đảo xem như thế nào.
+ Các bãi biển Phú Quốc:
hình ảnh
Bãi Sao: đây được xem là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc khi báo chí thế giới nhắc nhiều lần, cùng dải cát trắng phẳng lì cong hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ như mô tô nước, lướt ván... nên ngoài tắm biển ra thì các bạn có thể trải nghiệm thêm.
Bãi Khem: bãi biển có hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa hai rừng cây xanh thẫm. Đến Bãi Khem, bạn có thể tham quan làng chài thanh bình cùng những dịch vụ chèo thuyền kayak, câu cá ở Giếng Tiên, câu mực đêm...
Bãi Ông Lang: Bãi Ông Lang không trải dài liên tục mà bị ngắt quãng bởi những bãi đá, mang nét đẹp khá đặc biệt.
+ Chợ đêm Phú Quốc:
hình ảnh





Chợ đêm nhộn nhịp và bán tất tần tật mọi thứ trên đời, từ tỷ tỷ các món ăn, hải sản cho đến những món quà lưu niệm mà bạn có thể mua về làm quà khi đi du lịch.
Tuy nhiên một lưu ý khi bạn đi chợ đêm đó là nhớ ngã giá khi mua hàng nhé nếu không muốn bị chặt chém.

+ Sunset Sanato Beach Club Phú Quốc:
hình ảnh
Vị trí của Sunset Sanato Beach Club Phú Quốc nằm tại khu Bãi Trường. Từ Dương Đông nếu bạn muốn đến Sunset Sanato Beach Club Phú Quốc thì cứ chạy theo đường Trần Hưng Đạo về hướng Nam (hướng ra sân bay) khoảng 15km sẽ tới.
Giá vé vào cổng của Sunset Beach Club là 70k/thường và ngày lễ sẽ là 100k/vé.
Buổi chiều chính là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn đỏ rực nơi chân trời tại Sunset Beach Club. Và tại đây bạn có thể chụp ảnh sống ảo với The Gate Keeper, Căn nhà gỗ trên cây, Nấc thang lên thiên đường...

5. Ăn gì khi du lịch Phú Quốc

+ Gỏi cá trích:
Lê Giang (đường Trần Hưng Đạo – KP1 – TT Đông Dương). ĐT: 0773.846444.
Trùng Dương – khu phisi 1 đường 30-4, thị trấn Đông Dương. ĐT: 0777.384.6467.
Vườn Táo – P. Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. ĐT: 0773847008.
+ Ghẹ Hàm Ninh:
Nhà hàng Làng Chài Hàm Ninh, ấp Rạch Hàm, trung tâm Hàm Ninh.
+ Ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng… cũng là những món ngon bạn nên thưởng thức khi ghé thăm Phú Quốc. Mỗi món bình dân chỉ từ 30-50k/dĩa ăn no nê. Ngoài ra quán Nghêu sò ốc hến gần Trường cấp 3 Phú Quốc cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi ghé Phú Quốc đấy.
+ Bún quậy Phú Quốc:
Quán ăn Lê Giang ở 289 Trần Hưng Đạo
hình ảnh
Bãi Dài - Đảo Phú Quốc Dinh Cậu - Đảo Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Hòn Thơm Phú Quốc Suối Tranh Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc cam nang du lich Review Thang5 Thang7 Thang6 Thang3 Thang2 Thang1 Bãi Dài - Đảo Phú Quốc Dinh Cậu - Đảo Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Hòn Thơm Phú Quốc Suối Tranh Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Diệp Tư Trình
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Hà Nội cũng dần đang độ sang thu, lá vàng lá đỏ thi nhau rơi hết cả vùng trời. Mùa thu Hà Nội luôn làm lòng người say đắm bởi nét trong trẻo, nhẹ nhàng của chính mình. Mùa thu Hà Nội có gì làm ta say đến thế, cùng mình khám phá một vài kinh nghiệm nho nhỏ để cùng du lịch Hà Nội mùa thu này nhé.
Mùa hoa hướng dương đẹp nhất tại Lopburi chỉ rơi vào khoảng cuối năm (từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau). Và cánh đồng hướng dương tại Lopburi cũng chính là cánh đồng lớn nhất và đẹp nhất của xứ Chùa Vàng đấy.
Chẳng cần phải đi Đà Lạt mới có cổng trời style Nhật Bản hay Bali để check-in cổng trời ma mị, về ngay An Giang đi, vẫn cso tọa độ hay hay cho bạn chụp ảnh đấy thôi.
Đến Kuala Lumpur các bạn nhớ đừng bỏ qua 7 điểm chụp hình sống ảo thần thánh sau đây nhé.
Đến Thái Lan vi vu dịp hè này, nếu bạn đã quá mệt mõi với cảnh đông đúc của các bãi biển như Phuket, Pattaya hay Krabi...Vậy sao kì này bạn không thử một lần đến với sự bình yên và có phần hơi "cổ kính" của bãi biển, ga xe lửa hay chợ đêm tại Hua Hin. Kinh nghiệm oanh tạc Hua Hin sẽ cho bạn một số bí kíp để khám phá điểm du lịch mới này đấy.