Blog BỎ TÚI KINH NGHIỆM PHƯỢT KIÊN GIANG CỰC THÚ VỊ
cover

BỎ TÚI KINH NGHIỆM PHƯỢT KIÊN GIANG CỰC THÚ VỊ

avatar
Gazen To dot Thứ 5, 17/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kiên Giang với những hòn đảo và bãi biển trải dài vô giá lúc nào cũng khiến du khách thích thú được khám phá. Kinh nghiệm phượt Kiên Giang sau đây sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết chuẩn bị cho một chuyến phượt Kiên Giang sắp tới.
Kiên Giang là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, cách TP Hồ Chí Minh khoảng 250km về phía tây. Kiên Giang có nhiều điều kiện để phát triển du lịch vừa có núi, rừng và biển, thích hợp để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: du lịch biển đảo, du lịch sinh thái.
hình ảnh
Kiên Giang (@Instagram)

THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ PHƯỢT KIÊN GIANG

Từ tháng 4 - tháng 9 là thời điểm đông khách du lịch nhất Kiên Giang. Thời điểm đẹp nhất để ud lịch Kiên Giang là từ tháng 10 đến tháng 9 năm sau. Tuy nhiên cũng tùy vào thời tiết, Theo kinh nghiệm phượt Kiên Giang bạn nên theo dõi tin tức thời tiết và dự báo thiên tai trước khi phượt Kiên Giang.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Kiên Giang (@Instagram)

DI CHUYỂN ĐẾN KIÊN GIANG

+ Đi xe khách: Có rất nhiều chuyến xe giường nằm đi từ TP. HCM đến TP. Rạch Gía hay đến thẳng tới các địa điểm gần các hòn đảo nổi tiếng với giá vé từ 150.000 – 200.000 đồng.
- Xe Phương Trang
Tuyến Sài Gòn – Rạch Giá.
Xuất phát tại Sài Gòn (bến xe miền Tây) lúc 8h15-10h15-12h15-14h15-16h15-22h15-23h15-24h.
Xuất phát tại Rạch Giá lúc 9h-11h30-23h-24h.
- Xe Mai Linh
Tuyến Sài Gòn – Rạch Giá
Khởi hành tại Sài Gòn từ 0h đến 23h30, 60 phút một chuyến. Xe 45 chỗ khởi hành lúc 11h và 23h.
- Xe Kumho
Tuyến Sài Gòn – Hà Tiên. Khởi hành tại bến xe miền Tây lúc 9h30-11h-15h30-21h-22h.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Kiên Giang (@Instagram)
+ Đi tàu: Bạn có thể đặt vé trước hoặc mua ngay tại các ga tàu tuy nhiên vào các dịp lễ thì bạn nên đặt trước để tránh tình trạng hết vé nhé. Gía vé tàu dao động trong khoảng 90.000 – 150.000 đồng. Nếu đi xe máy thì tàu là lựa chọn thích hợp cho bạn.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt Kiên Giang (@Instagram)

Ở ĐÂU TẠI KIẾN GIANG

Kiên Giang cũng là một điểm du lịch lý tưởng nên không khó kiếm 1 nới lưu trú khi phượt Kiên Giang, các bạn có thể tới những tuyến đường sau: Nguyễn Trung Trực, Ngô Quyền, Trần Phú, Nguyễn Bỉnh Khiêm để thuê phòng.

NHỮNG ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI PHƯỢT KIÊN GIANG

+ Đảo Phú Quốc:
Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nước ta (diện tích xấp xỉ Singapore) và sở hữu những bãi tắm đẹp, khu du lịch sinh thái đa dạng hay thậm chí là các khu di tích lịch sử quý giá. Phú Quốc được ca ngợi là hòn đảo du lịch lý tưởng không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn được vinh danh trên các trang wed du lịch nước ngoài.
Phú Quốc (@Instagram)
+ Đảo Nam Du:
Nam Du là hòn đảo còn hoang sơ, chưa bị khai thác nhiều bởi công nghiệp, làn nước trong xanh, khung cảnh yên bình và mơ mộng, cũng với đường bờ biển trải dài, bãi cát mịn, Đảo Nam Du vẫn đốn tim du khách khi có dịp đến đây.
Đảo Nam Du (@Instagram)
+ Đảo Hải Tặc:
Bởi có cái tên thú vị như vậy bởi nó nằm trong một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, đây đã là nơi lý tưởng để cướp biển ẩn trú, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của thế kỉ trước, ngày nay, nơi đây là một trong những địa điểm sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trong lành và yên bình bậc nhất Kiên Giang.
Đảo Hải Tặc (@Instagram)
+ Vườn Quốc gia U Minh Thượng:
Cách thị xã Rạch Giá 60 km về phía Nam, Vườn quốc gia U Minh Thượng có diện tích vùng đệm trên 13.000 ha, và vùng lõi hơn 8.000 ha là một địa điểm tham quan mới mẻ, kỳ thú đối với nhiều du khách. Tới đây tham quan, sau khi len lỏi giữa những con rạch nhỏ bằng thuyền máy, du khách sẽ có dịp được khám phá hai tuyến du lịch chính đang được khai thác tại Vườn quốc gia U Minh Thượng là sân chim và Máng Dơi.
Vườn Quốc gia U Minh Thượng (@Instagram)

MÓN NGON KIÊN GIANG

+ Bánh thốt nốt:
Loại bánh thốt nốt chính là món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đặt chân đến Kiên Giang. Bánh có màu vàng và được gói trong lá chuối. Như cái tên của nó, bánh thốt nốt được làm từ trái thốt nốt, bánh có vị ngọt mềm và mùi thơm nhẹ. Gía phổ biến của món bánh này được bán tại Kiên Giang là 3000-4000 đồng.
hình ảnh
Bánh thốt nốt Kiên Giang
+ Gỏi cá trích:
Dành cho những thực khách thích ăn hải sản tươi sống, món gỏi cá trích có lẽ sẽ chinh phục bạn về độ tươi ngon khỏi bàn cãi của hải sản. Quy trình làm món gỏi cá trích khá tỉ mỉ khi người làm nó phải chọn những con cá trích thực sự tươi, lọc lấy mỗi thịt mà thôi rồi bỏ xương.
hình ảnh
Gỏi cá trích
+ Bánh Canh Ghẹ Chả:
Bánh canh ghẹ có rất nhiều ở khắp các quán ăn ở nước ta và được rất nhiều người ưa chuộng nhưng không nhiều người biết ăn ở Kiên Giang mới đem lại cho bạn vị truyền thống nhất của nó. Là mảnh đất sở hữu nhiều biển đảo nên nơi đây dễ dàng đánh bắt được những con ghẹ tươi ngon phục vụ làm món ăn này.
hình ảnh
Bánh canh chả ghẹ (@Instagram)
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Gazen To
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giữa tâm dịch Covid-19, nhiều hoạt động du lịch buộc phải hủy bỏ, thế nhưng những mùa hoa khắp trong nước vẫn khoe sắc theo vòng quay của đất trời.
Về Sóc Trăng ăn bánh pía ngon ngon ngọt ngọt và cùng điểm sơ qua một vài kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cực thú vị nào.
Du lịch Nam Du bạn sẽ dừng chân ở đâu để nghỉ ngơi? Hãy thử ghé ngay 3 homestay lý tưởng cho chuyến khám phá đảo Nam Du này nhé.
Woodstock Coffee mang phong cách của một con phố Bắc Âu nhỏ xinh với các món đồ uống hay không gian tại đây. Đặc biệt Woodstock nổi bật với cây hoa giấy lên hình cực chất.
Thời gian vừa qua, tạp chí The New York Times (Mỹ) đã bình chọn ra top 52 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới vào năm 2019. Sau đây là Top 10 điểm đến đáng tham quan nhất trên thế giới trong năm 2019 này.
Vi vu Sài Gòn thì cũng đừng quên phá đảo ngay 4 thánh đường sở hữu gam màu siêu ngọt sau đây. Với không gian tĩnh lặng cùng gam màu độc đáo, 4 thánh đường này như bước ra trong cổ tích khiến bạn chết mê chết mệt khi lần đầu trông thấy.
Đừng nghĩ về An Giang chơi là chán nếu bạn bỏ qua 10 điểm check-in đẹp nhất này ở An Giang. Lưu lại trong bộ nhớ và chớp cơ hội về An Giang vi vu 1 chuyến ngay nào.
Một vườn hoa tím mộng mơ, thủy chung tựa như làng hoa Lavender nước Pháp được tái hiện với phiên bản hoa thạch thảo ngay tại Vũng Tàu. Hãy cùng nhau tìm hiểu địa điểm chụp ảnh mới toanh này tại Vũng Tàu xem tại sao lại hấp dẫn giới trẻ như thế.
Cổng Trời Sapa nằm ngay trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đèo nổi tiếng nhất Việt Nam. Bài hướng dẫn đường đi lên Cổng Trời Sapa sau đây sẽ giúp bạn chinh phục con đèo Ô Quy Hồ danh tiếng để đến Cổng Trời ngắm toàn cảnh Sapa.
Làng hương Xuân Thủy, Huế - nơi làm ra những dây nối tâm linh để con cháu tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ mình. Ngôi làng với nghề làm hương truyền thống luôn rực rỡ sắc màu qua những thước ảnh chụp vội.