Blog Xứ nẫu miền Trung P1 - Quy Nhơn mùa đông có gì vui?
cover

Xứ nẫu miền Trung P1 - Quy Nhơn mùa đông có gì vui?

avatar
Nguyễn Thị Hạ Trang dot Thứ 7, 21/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi biển mùa đông – Tại sao không?
Thật ra thì lúc book vé đi tớ không nghĩ là trong này có mùa đông (mùa mưa) đâu các cậu ạ. Chả hiểu sao lại cứ nghĩ trong đây nắng quanh năm nữa =))))) Nếu cậu nào đã lỡ book vé đi Quy Nhơn mùa đông (giống tớ) hoặc muốn thử trải nghiệm cảm giác đi biển mùa đông, hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu thêm 1 chút về Quy Nhơn thì bài viết này là giành cho các cậu nhaa.
Thời điểm đẹp nhất để đi Quy Nhơn là mùa hè (tầm tháng 5~ tháng 7). Mùa này hầu như không mưa, biển luôn xanh ngát và ít có bão. Qua tháng 9, sang tháng 10 thời tiết chuyển sang mùa mưa, cũng hay có bão nữa nên đi biển mùa này khá là hên xui nha. Hôm tớ đi dự báo có bão cơ, may là con bão đó đã tan trên biển và không gây mưa trên đất liền nên trời vẫn nắng, hên ghê gớm.
Mùa đông ở vùng đất miền Trung này không lạnh như mùa đông miền Bắc, mà là sự pha trộn giữa gió lạnh – nắng hanh – nhưng độ ẩm lại cực cao (nghe vô lý kiểu gì ấy nhỉ). Vì thế nên nếu cậu đi du lịch Quy Nhơn mùa này sẽ thấy mọi thứ cứ ẩm ẩm.
Vào đó rồi mới thấy mùa này nên gọi là mùa mây mới đúng ☁️ Mưa thì tối mới có, chút xíu xiu là hết chẳng đủ ướt vai, nhưng mây thì luôn ngợp trời. Lạ là góc bên này mây, nhưng quay qua bên kia lại xanh rờn, rồi lát lát lại mây. Mùa này cũng có thể gọi là mùa gió nữa. Nhớ hôm đi Eo Gió, bên thành phố trời đầy mây, nhưng chạy qua cầu Thị Nại cái là gió đẩy mây bay, trời một bên quang mây xanh ngát, một bên mây bay ngợp trời.
Lưu ý là tuy là mùa mưa nhưng Quy Nhơn vẫn có nắng nha, và đừng bao giờ đùa cợt với nắng gió miền Trung. Dù không nắng các cậu vẫn nên thoa kcn và mặc áo dài tay. Tớ đã mất tới 3 tháng để da trở lại trạng thái bình thường đó U.U Bạn tớ không mặc áo chống nắng da còn bong tróc lột da như đi biển mùa hè cơ. Thế mới biết nếu đi Quy Nhơn vào mùa hè rồi tắm biển các kiểu nữa thì thế nào rồi đó.
Từ sân bay về, tớ book xe và có deal trước sẽ ghé qua 2 điểm (Chùa Thiên Hưng & Tháp Bánh Ít). Giá xe 300~350k mà tài xế đợi mình thoải mái luôn í, tính ra cũng tiết kiệm được nhiều thời gian vì nếu về thành phố rồi hôm sau tự đi sẽ hơi ngược đường.
Tớ book phòng ở Duy Tân Home do đọc review thấy cô chú chủ nhà thân thiện quá. Duy Tân Home là 1 chiếc homestay nho nhỏ, nếu cậu hy vọng nó long lanh như khách sạn thì không đâu, nhưng nếu gọn gàng sạch sẽ, gần nơi ăn uống, giá tốt kèm chủ nhà thân thiện thì ở đây đạt 11/10 điểm nhaa. Mấy ngày ở đó cô chú cứ chỉ bảo đi đây đi kia, còn mua cả bánh cho bọn tớ. Tới hôm về cô gọi xe khách giúp mà bọn tớ ham chơi quá nên về sát giờ, phải lên xe luôn không kịp chào hỏi, cô còn bảo mãi “Đi vội quá chẳng chụp được với tụi bây tấm nào kỷ niệm”. Mọi người trong này ai cũng đáng yêu hết vậy đó. Nhớ hôm tìm đường đi Eo Gió, tớ chỉ hỏi rẽ bên nào thôi mà có 1 anh chạy xe qua kêu đi theo anh đó chỉ cho tới tận nơi luôn í.
Dù là mùa đông với các hoạt động trên biển bị hoãn lại thì với tớ Quy Nhơn vẫn có khá nhiều thứ để trải nghiệm. Ấn tượng hơn hết là đồ ăn, quá trời nhiều món ăn siêu ngon siêu rẻ luôn. Thần thánh nhất với tớ là đậu xanh sương sáo, bịch đậu xanh to chà bá có 10k nhai mãi sương sáo giòn giòn mà không hết. Rồi tiếp là cháo bò cô Lan, ốc cô Xí, bánh canh bà O, lẩu sứa tàu Hoa Hoa, nem chả Lợi, bún ram… 1 chú ý nhỏ khi đi ăn ở Quy Nhơn là các cửa hàng, quán ăn ở đây đóng cửa khá sớm và nhiều quán chiều mới mở, nên mọi người hãy xem giờ hoạt động trước khi tới nha.
Tớ quên chụp hình đậu xanh sương sáo rồi, mà nên thử nha nhaaa
Dưới đây là 1 số địa điểm tớ ghé qua trong hành trình 3 ngày ở Quy Nhơn. Vì đi vào mùa đông nên các hoạt động tắm biển/ lặn san hô đều dừng hoạt động, vì thế nên các điểm như Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh sẽ không đi được nha. Bù lại tớ được đắm chìm vào không gian du lịch vắng khách.
➡️ Chùa Thiên Hưng: ngôi chùa siêu đẹp, kiến trúc lạ, và rất rộng. Điểm đến đầu tiên và cũng là điểm yêu thích nhất ở Quy Nhơn. Lúc vào chùa đã được chỉ cho 1 cây vạn tuế có hoa. Nghe nói vạn tuế ra hoa đã hiếm gặp, nhưng ra đến 2 bông hoa càng hiếm gặp hơn. Đúng là sự kỳ diệu của tạo hóa nhỉ ?
Chùa Thiên Hưng
hình ảnh
➡️ Tháp Bánh Ít & Tháp Đôi: nét văn hóa Chăm còn lại trên đất Bình Định. Mọi người có thể thấy những tòa tháp này giống cái lò gạch, nhưng cảm nhận của mình về chùa chiền và đền tháp thì khác. Một nền văn hóa, một thế giới quan như vậy đã từng tồn tại ngay tại đây của những thế kỷ trước, thật lộng lẫy và kiêu hãnh <3
➡️ Eo Gió: một điểm checkin hot nhất nhì khi tới Bình Định. Đến rồi sẽ biết vì sao Eo Gió có tên là Eo Gió :))) Trời ơi lúc đầu đến còn không dám bỏ kính bỏ mũ bỏ áo khoác ra vì sợ... bay người :)))) Xong quen dần, hòa mình được với gió nơi đây rồi thì yolo :)))
hình ảnh
Eo Gió có tên như vậy là vì quá nhiều gió :)))
➡️ Đồi cát Phương Mai: tí thì quên cái đồi cát này =)))) Hoạt động vận động ngoài ăn duy nhất trong chuyến đi, nhưng khi tới nơi thì hơi sững sờ :))) Giữa 12h trưa nắng chói chang, bãi cát không bóng người, chỉ có tiếng gió nhảy múa qua tán lá và ... hết :))) Cộng thêm con đường đi vào đồi cát theo chị Google hướng dẫn quả là 1 con đường nhiều chông gai bão tố :))) Tớ cũng không hiểu sao mọi người checkin ở đây đẹp vậy nữa :( À cái đồi cát nằm ngay mặt đường thôi nha, đừng đi theo chị Gg giống tớ U.U
hình ảnh
➡️ Khu Ghềnh Ráng - Mộ Hàn Mặc Tử - Bãi trứng - Bãi tắm Hoàng hậu: chỉ có 1 note rằng Bãi trứng và Bãi tắm Hoàng hậu thực ra chính là một :))) Cũng không hiểu sao người ta lại làm biển chỉ dẫn để 2 địa điểm như thế. Thắc mắc mãi ngày trước Nam Phương Hoàng Hậu đã tắm ở cái bãi toàn đá tròn trơn trượt mà tớ đã ngã lên xuống mấy lần như vậy kiểu gì ?
➡️ Khu resort O.Six: mua vé vào resort xong cảm giác bao cả cái resort vì mùa này chả có ai ra đây cả :))) Thế mà lại hay, tự dưng được làm chủ cả 1 bãi biển, giữa 12h trưa phơi mình trên đá, lắng nghe tiếng sóng, tiếng gió... chạy theo chú cua, ngắm trời xanh ngát... ước gì mang được cả cái thế giới ấy luôn ở cạnh mình.
Nếu đi vào mùa hè tớ nghĩ Quy Nhơn sẽ mang cho mình 1 cảm giác khác. Thế nhưng biển mùa đông cũng đáng để thử lắm nha ;)

bình Định Homestay Quy Nhơn Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
13 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Hạ Trang travel blogger

Điều tuyệt vời nhất từ việc đi là sự hồi tưởng - Paul Theroux

1 Quốc gia
36 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vùng đất xứ Nẫu miền Trung tiếp theo tớ ghé thăm sau Bình Định là Phú Yên – xứ sở cỏ xanh hoa vàng, một vùng đất yên bình đến kỳ lạ.
Đừng để thời tiết đánh lừa cậu rằng cậu cần 1 người để nắm tay. Khi cậu đặt niềm tin, Hà Nội sẽ không bao giờ làm cậu phải thất vọng...
Sawadeekaa!!! Chào mừng mọi người đến với Thái Lan - Đất nước nổi tiếng với những ngôi đền chùa nguy nga tráng lệ, những chiếc taxi đầy sắc màu khắp các đường phố, những món ăn đi vào lòng người, và mùa trái cây thơm ngon ngây ngất...
Nếu bạn từng mê mẩn những cung đường cát trắng bay hay muốn ngắm nhìn một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam thì hãy ghé thăm Mũi Né, Phan Thiết nhé ;)
Lý Sơn được mọi người gọi là Maldives của Việt Nam. Đặt chân đến hòn đảo ngọc xinh đẹp này một lần, rồi bạn sẽ quên luôn khái niệm Maldives, vì Lý Sơn xinh hơn cả thiên đường