Blog When in Penang - Phố bích họa Chulia xinh đẹp và lần lỡ chuyến bay nhớ đời
cover

When in Penang - Phố bích họa Chulia xinh đẹp và lần lỡ chuyến bay nhớ đời

avatar
Min dot Thứ 2, 21/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu có ai đó hỏi mình Malaysia có gì đẹp, có gì hay, thì mình chỉ khuyên đơn giản: "đâu cũng đẹp, đâu cũng hay, ngoài Kuala Lumpur". Với riêng mình, KL hiện đại và hào nhoáng như bao thành phố hiện đại khác, rất đẹp và hay ho nhưng Penang mới là thành phố đáng đi nhất ở Malaysia
Penang được xem là thành phố biển nổi tiếng nhất Malaysia, cho dễ mường tượng thì giống như Đà Nẵng của Việt Nam vậy. Ngoài những bãi biển trong và sạch thì Penang còn nổi tiếng với Chulia Street - phố bích họa nổi tiếng nhất nhì Châu Á. Cũng giống như Hội An, cứ 10 mét vuông thì Chulia lại có 5 góc sống ảo, cứ giơ máy lên là sẽ có được tấm hình xinh không thể tả.
hình ảnh
Chỉ là cửa của một quán ăn thôi cũng dễ thương hết phần thiên hạ rồi
hình ảnh
Đặt chân đến Chulia làm mình nhớ ngay đến Hội An, vì chỉ muốn lôi máy chụp tất tần tật mọi ngóc ngách ở đây
Nhóm mình đi xe khách xuất phát ở KL từ sáng sớm, mất khoảng 6h đồng hồ để đến được Penang. Với đứa được mệnh danh "chúa tể say xe" như mình thì 6 tiếng trên xe chẳng khác nào địa ngục, nhưng đến nơi rồi thì thấy đáng để ráng lắm.

Mình ở khu Georgetown, khu này nằm ngay trung tâm Penang, sát biển, ở đây mình thấy khá nhiều chung cư cao cấp, căn hộ mình book cũng ở trong chung cư, gần cửa hàng tiện lợi và khu ăn uống. Mình sẽ có một bài riêng về kinh nghiệm book chỗ ở Malaysia sao cho vừa "sang chảnh" vừa không cháy ví.
hình ảnh
Đây là view từ căn hộ chung cư mình ở
hình ảnh
Một shot hình khá ngẫu nhiên của bạn thân mình, mình và 1 đứa bạn thân khác đang xem lại hình chụp "sống ảo" haha
Trở lại với phố Chulia, con phố này cứ dễ thương và có sức hút một cách kỳ lạ. Mình đi du lịch cũng kha khá nơi nhưng chỉ vài nơi cho mình cảm giác muốn quay lại N lần cũng được, trong đó có Chulia. Từ cái tên thôi cũng khiến ta liên tưởng đến cô nàng kiêu kỳ xinh đẹp pha chút cổ điển, và mình say như điếu đổ với cô nàng này.
hình ảnh
Mình gọi đây kết hợp của tuktuk Thái Lan và xích lô Việt Nam
hình ảnh
Một góc rất Penang. Chiếc xe và bức họa này được xem như tính biểu tượng của phố bích họa Chulia
hình ảnh
Ai thích nét đẹp nhẹ nhàng pha chút cổ cổ thì hẳn sẽ mê mệt con phố này
Không khó đoán khi con phố này tràn ngập khách du lịch ngoại quốc, nhưng lạ thay dù đông đúc mình vẫn thấy Chulia nhẹ nhàng êm đềm như Hội An vậy, nơi đây không bị dòng người làm cho hối hả, du khách tản bộ ở Chulia cũng thong dong hơn, dừng chân tại vài ba bức họa hình chụp cho mình tấm hình kỷ niệm, hay tấp vào quán chè làm cho mình chén chè thảo mộc thanh mát.
hình ảnh
Chulia được tạo nên bởi những ngóc ngách nhỏ đáng yêu như thế
hình ảnh
Một gian nhà rất "một nghìn chín trăm hồi đó"
hình ảnh
Mọi thứ đều xinh xắn đến lạ, từ boot điện thoại....
hình ảnh
... đến những chiếc xe đạp dành cho du khách
Nói sơ về ẩm thực ở Penang một chút. Mình rất ưng đồ ăn ở đây, với mình thì mình thích ẩm thực ở Penang hơn là KL. Penang khá nhiều người Hoa, nên bạn nào thích và ăn được đồ Hoa thì đây là thiên đường dành cho bạn. Một vài món mình gợi ý "phải thử" khi đến Chulia Street đó là món Chè thảo mộc, Tàu hủ nước đường và Mỳ Trung Hoa.
hình ảnh
Món mỳ thần thánh này mình đã ăn 2 lần trong 2 ngày ở Penang
hình ảnh
Tàu hủ nước đường chuẩn vị Hoa
hình ảnh
Chulia về đêm là thiên đường của street food
hình ảnh
Góc nào nơi đây cũng màu sắc như thế
Nhóm mình ở Penang 2 ngày, ngày đầu thăm Chulia vào buổi tối, ngày 2 dạo Chulia vào ban ngày. Phải đi vào 2 buổi khác nhau như thế mới cảm nhận được trọn vẹn không khí và màu sắc của Chulia khi có và không có ánh mặt trời. Nhưng dù là buổi nào thì con phố này cũng rất màu sắc và dễ thương.

À, Penang cũng đánh dấu lần đầu tiên mình bỏ lỡ một chuyến bay. Mình đến sân bay trễ cũng vài lần, nhưng toàn hên được người giúp đỡ nên vẫn bay được, nhưng lần ở Penang thì nhóm mình thực sự đã lỡ chuyến bay. Cũng vì Chulia ban ngày đẹp quá, nhiều góc sống ảo quá, nhóm mình đã trả giá cho việc đam mê chụp hình bằng việc 6 đứa lỡ chuyến bay về lại KL.
hình ảnh
Những chiếc vali cù bơ cù bấc của những thanh niên lỡ chuyến bay
Cũng vì chủ quan là sẽ dễ bắt được Uber từ Chulia về lại căn hộ mà nhóm mình đã tính sát nút giờ về soạn đồ check out để ra sân bay. Kết quả là nhóm mình bỏ hẳn 6 vé máy bay đó, mua lại vé mới để về KL, chưa kể được khuyến mãi thêm 5 tiếng delay. Cảm giác lay lắt ở sân bay 5 tiếng thật vật vã, đợt đấy mới xảy ra vụ ám sát ở sân bay Malaysia nên mình được ngồi ngắm các anh an ninh súng ống giáp giếc đi qua đi lại ngầu không tả.
Penang à, Chulia à, hẹn một ngày không xa Min lại đến để chụp thêm 1000 tấm hình sống ảo nữa.
hình ảnh
Những gương mặt dễ thương hạnh phúc mà không biết mình sắp lỡ cả chuyến bay

"When in Penang - Min và những người bạn"


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!