Blog Đồ ăn Malaysia có thật sự khó ăn không?
cover

Đồ ăn Malaysia có thật sự khó ăn không?

avatar
Min dot Thứ 4, 09/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đồ ăn Malaysia có thật sự khó ăn như mọi người đồn không?
Nếu bạn biết chỗ ăn và ăn đúng món thì cũng không đến nỗi 3 bữa đều phải chui vào 7-eleven để mua mì ly hay sandwich đâu.
Không như Thái Lan - đất nước được xem như thiên đường ẩm thực Châu Á thì ẩm thực Malay có vẻ như không "được lòng" du khách Việt lắm. Tất nhiên là trừ những người đồ-ăn-nước-nào-cũng-có-thể-ăn-được như mình ra thì đồ ăn Malay khá kén người ăn, đặc biệt nếu bạn chỉ quen và thích ăn đồ Việt.

Nói sơ về ẩm thực Malaysia một chút, không tinh tế như Hàn, không cầu kỳ như Nhật, không đa dạng như Thái hay đậm đà vị như Việt Nam, nhưng ẩm thực Malaysia mang một phong vị rất riêng và đặc trưng, chủ yếu hòa trộn giữa hương vị của đồ ăn Ấn Độ và Hoa, và tất nhiên là vị riêng của Malay nữa.

Laksa huyền thoại

Maylaysia nổi tiếng nhất với món Laksa. Laksa có 2 loại, Curry Laksa và Assam Laksa. Theo mình thì Curry Laksa dễ ăn hơn, mùi vị như bạn ăn cà-ri vậy, nhưng nước dùng sẽ béo mùi nước dừa hơn, cùng với hải sản như chả cá, chả tôm, gà, các loại rau củ và nấm, ăn kèm với sợi mỳ to. Assam Laksa cho những bạn muốn thử hương vị mới lạ hơn với nước dùng được hầm từ cá.
hình ảnh
Curry Laksa - Món ăn mang tính đặc trưng của ẩm thực Malaysia
Bạn có thể tìm thấy Laksa tại các quán mỳ bình dân, hay trong foodcourt của Trung tâm thương mại. Tùy từng vùng của Malay laksa sẽ có cách chế biến và vị đặc trưng khác nhau nhé.

Trà sữa thần thánh

Không biết có hơi quá không khi mình chọn giới thiệu món Trà sữa ngay sau Laksa "huyền thoại". Thật sự trà sữa ở Malay có vị rất riêng, rất đặc biệt, và rất rất thơm. Mình không nhớ mình đã uống bao nhiêu cốc trà sữa trong 4 ngày vi vu Malay nữa. Không ngọt và cầu kì như trà sữa Đài Loan, cũng không nồng vị như trà sữa Thái, trà sữa ở đây đơn giản chỉ là 1 cốc trà+sữa+đá, nhưng vị thì đặc biệt khỏi bàn, mùi trà rất lạ và thơm, ngọt thanh và giá rất rẻ, tính ra tiền Việt hình như chỉ 6k đến 9k cho 1 cốc thôi.
hình ảnh
Món mình nhớ nhất sau chuyến đi Malay có lẽ là cốc trà sữa này. Chỉ 6k thôi mà sao em quá xa xôi...
Trà sữa bình dân này bán mọi nơi nhé, các quán ăn thường có trà sữa trong menu đồ uống nữa. Điều nuối tiếc nhất của mình sau chuyến đi là khi ra sân bay đi về mình đã không kịp mua lấy vài bịch trà sữa về pha uống dần.

"Cơm tấm" Việt Nam

Đi du lịch mà có quá thương nhớ món cơm như ở nhà thì đừng lo nhé, Nasi Lemak sẽ là cứu cánh cho bạn. Tùy nhà hàng mà món này sẽ được chế biến khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn là cơm trắng, thịt (thường là thịt gà chiên hoặc thịt hầm), một ít đậu phộng mặn, một ít cá cơm chiên mặn và tương ớt sambal cay nồng. Cá nhân mình thấy món nay đậm hương vị Ấn, vị cũng không quá khó ăn, nên thử cho biết bạn nhé.
hình ảnh
Mình nghĩ người Malay ăn Nasi Lemak nhiều như người Việt ăn cơm tấm vậy
hình ảnh
Một đĩa Nasi Lemak bình dân tại một quán bình dân
Như mình có ví ý, Lemark cứ như cơm tấm của người Việt vậy, nên bước ra đường là có quán bán món này nhé, từ bình dân đến hơi "sang trọng" một chút đều có.

Đệ nhất Street Food

"Thịt nướng" - ơn giời là mình cũng tìm được món có chút hương vị giống đồ ăn Việt, à mà vị ngon hơn nữa cơ, ngon lắm lắm. Mình không biết món này tên Malay là gì nữa, chỉ biết nó là thịt xiên nướng đặc trưng của Malay, đây được xem là món ăn street food nổi tiếng nhất ở đây, thật sự từ xa mà ngửi thấy mùi của món này là đảm bảo chẳng ai kìm được lòng. Món này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ đêm quanh khu vực trung tâm Kuala Lumpur nhé, không khí chợ đêm ở đây nhộn nhịp lắm, 1001 món cho các tâm hồn ăn uống thỏa sức tung hoành.

Món ăn tuổi thơ

Như mình có nói ở trên, ẩm thực Malaysia chịu ảnh hưởng nhiều từ người Hoa, nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món Hoa ở mọi nơi. Mình ấn tượng nhất là món Tàu hủ nước đường ngon trứ danh ở phố Chulia, Penang, phải nói rằng đó là chén tàu hủ ngon nhất mình từng ăn ý. Các bạn ai có đi Penang chơi thì đừng bỏ lỡ món này, cứ chỗ nào đông thì xà vào thôi, đảm bảo ngon nhé.
hình ảnh
Nhìn là thấy hương vị "chuẩn Hoa" rồi nhỉ
hình ảnh
Tàu hủ nước đường ở đây ngon không cưỡng nổi

Và nhiều sự lựa chọn khác...

Nếu bạn đến những thành phố du lịch như Kuala Lumpur hay Penang thì không khó để bạn tìm thấy chợ đêm, khu ăn uống hay các quán ăn. Ở đó sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, các món Hoa như mỳ, sủi cảo, cơm chiên, hay những cuộn sushi đều có cả. Tráng miệng bạn có thể order trà sữa (như mình có viết ở trên, rẻ mà ngon lắm luôn), hoặc chè thảo mộc, món này thì ngon nhất ở China Town nhé.
hình ảnh
Mình gọi món này là Mỳ Trung Hoa, vì mình mua món này từ quầy của chú người Hoa
hình ảnh
Món này mình quên tên rồi, nhưng nhìn thì giống phở lắm
hình ảnh
Cơm rang, có mùi cà-ri nhé, mình cảm giác các món ở Malay đều có mùi ca-ri
hình ảnh
Sủi cảo
hình ảnh
Bên cạnh món mỳ nước thì cơm trộn kiểu Hoa cũng rất ngon
Ẩm thực luôn là một yếu tố trọng yếu khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài, vậy nên nếu bạn đi du lịch nước khác nhưng không sẵn lòng thử ẩm thực nước họ, luôn muốn tìm đồ Việt để ăn hay ăn ở những cửa hàng tiện lợi hoặc thức ăn nhanh thì chuyến đi của bạn bớt một phần thú vị rồi. Sự đạ dạng là cần thiết, đó là tại sao chúng ta chọn du lịch qua các nước bạn, để xem họ làm gì, ăn gì, họ có gì, sống ra sao, có gì khác chúng ta, vậy nên hãy thử tìm ăn những món đặc trưng của địa phương nơi bạn đến nhé. Một số món có thể lần đầu ăn không hợp khẩu vị bạn, nhưng đến lần thứ 2 và 3 có thể bị nghiện đấy.

"Malaysia - đi và ăn" - Min

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Tú Hình đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!