Blog Chụp hình cháy máy quên lối về với 4 ngôi chùa đẹp ngất ngây ở Bắc Thái Lan
cover

Chụp hình cháy máy quên lối về với 4 ngôi chùa đẹp ngất ngây ở Bắc Thái Lan

avatar
Min dot Thứ 7, 23/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.

1. Wat Rong Khun (Chùa Trắng)

Tọa lạc ở phía Bắc của tỉnh Chiang Rai, Chùa Wat Rong Khun được tiến hành xây dựng từ năm 1997 xuất phát từ ý tưởng của một họa sĩ đồng thời là kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái – Chalermchai Kositpipat.
Ngoài tên gọi chính là Wat Rong Khun thì người Việt mình còn gọi là Chùa trắng Thái Lan bởi toàn bộ công trình có màu trắng. Được kết hợp với lối kiến trúc chùa cổ điển của Thái và phong cách siêu thực, bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng một thiết kế độc đáo đến như vậy. Bước vào ngôi chùa, quan sát xung quanh, bạn cũng đủ choáng ngợp với vẻ đẹp của màu trắng tinh khiết như có tuyết rơi hiện hữu ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thấy xung quanh ngôi chùa chính là một công viên có hồ cá cảnh và những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp màu trắng. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên là tại sao những chạm trổ và điêu khắc lại có thể tinh xảo đến như vậy, chỉ đứng ngắm nhìn hoài từ công trình này công trình khác mãi không biết chán.
Địa chỉ: 60 หมู่ที่ 1 Phahonyothin Rd, Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thailand
Giờ mở cửa: 8AM - 5PM
Giá vé: 100 Baht

2. Wat Rong Suea Ten (Chùa Xanh)

Mất khoảng 30 phút đi xe từ Wat Rong Khun, bạn sẽ đến với ngôi chùa tuyệt đẹp không kém là Wat Rong Suer Tean, với màu xanh dương đặc trưng. Wat Rong Suea Ten được cải tạo dựa trên tàn tích của một ngôi đền cổ, bị bỏ hoang từ khoảng 100 năm trước. Nhưng ngay khi ra mắt, nó trở thành một trong những ngôi đền đẹp nhất vùng Đông Bắc Thái Lan.
Ngay từ khu vực ra vào, ngôi chùa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bằng những hình thù điêu khắc tinh xảo trên những hàng cột của cổng chào. Bước thêm vài bước, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi vẻ lộng lẫy của chánh điện. Không chỉ dừng lại ở sắc xanh ma mị, hiếm thấy, toàn bộ ngôi chùa đều được bao phủ bởi những chi tiết trang trí mạ vàng tỉ mỉ, cầu kỳ đến khó tin.
Địa chỉ: หมู่ที่ 2 306 Maekok Rd, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57100, Thailand
Giờ mở cửa: 7AM - 8PM
Giá vé: Miễn phí

3. Wat Chedi Luang

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1931 dưới triều vua Sean Muang Ma và mãi đến năm 1471 thì ngôi chùa này mới được hoàn thành bởi tranh chấp và chiến tranh giữa các vị vua. Lúc này khi Wat Chedi Luang được cai quản bởi vua Tilokarat người đã đưa đức phật Emerald Buddha về đây, và ngôi chùa này cũng là báu vật quan trọng của Vương Quốc Thái Lan lúc bấy giờ.
Bước chân vào ngôi chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự cổ kính, cũ xưa bao phủ. Không gian yên tĩnh và thoáng đãng càng làm cho ngôi chùa trở nên linh thiêng hơn bao giờ hết.
Trước cổng chùa, hình ảnh cây cổ thụ cao lớn, hay còn gọi là cây Gôm là loại cây báo hiệu cho điềm lớn, mà theo như tương truyền để lại, nếu cây Gôm này gục ngã thì sẽ có thảm họa khủng khiếp ập đến người dân Lanna. Bên cạnh cây Gôm là ngôi nhà của vị thần gác cửa, vị thần thông thái cũng là hiền triết của xứ Lanna.
Địa chỉ: 103 Prapokkloa Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thailand
Giờ mở cửa: 8AM - 5PM
Giá vé: 50 Bahth

4. Wat Pong Sanuk

Đền Pong Sanuk (Wat Pong Sanuk) là một ngôi đền đẹp được xây dựng trong sự pha trộn của phong cách Lanna và Burmese Shan. Ngôi đền còn được gọi là Wat Pongsanuk Tai, được xây dựng vào năm 1886 bởi những người nhập cư Miến Điện giàu có làm việc trong ngành khai thác gỗ tếch.
Đền Pong Sanuk cũng là nơi đặt trụ cột linh thiêng đầu tiên của thành phố. Tên của ngôi đền theo truyền thuyết xuất phát từ cộng đồng Pong Sanuk di cư đến sống ở khu vực này. Theo nghĩa đen, Pong Sanuk trong tiếng Thái có nghĩa là Gia tộc của niềm vui.
Ngôi đền khá vắng khách, vì vậy bạn sẽ cảm nhận được nét yên bình và linh thiêng bao phủ khắp khuôn viên đền. Chắc chắn đây là một trong những ngôi đền đáng ghé thăm nhất khi bạn du lịch Lang Pang
Địa chỉ: 60 Pong Sanuk Rd, Wiang Nuea, Mueang Lampang District, Lampang 52000, Thailand
Giờ mở cửa: 8AM - 5PM
Giá vé: Miễn phí
Theo bạn thì ngôi đền, chùa nào đẹp nhất trong danh sách trên, comment mình biết ý kiến của bạn nhé!
chiang rai chiang mai thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!
Bangkok là một trong những thành phố du lịch náo nhiệt nhất về đêm trên thế giới. Đến đây mà đi ngủ sớm thì có vẻ hơi sai ấy, bạn sẽ bỏ lỡ khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để khám phá Bangkok. Cùng điểm qua các hoạt động ăn-chơi về đêm tại Bangkok bạn không thể bỏ qua nào!