Blog Du lịch Hội An - Trải nghiệm xuyên rừng dừa nước độc đáo mới xuất hiện tại Hội An!
cover

Du lịch Hội An - Trải nghiệm xuyên rừng dừa nước độc đáo mới xuất hiện tại Hội An!

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 2, 01/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nhắc đến du lịch Quảng Nam - Hội An, ai ai cũng nghĩ đến khu phố xổ xinh đẹp với mái ngói nâu đỏ, những ngôi nhà tường vàng cùng giàn hoa giấy xum xuê trước hiên, hay tô mỳ quảng cùng món cao lầu ngon đến khó cưỡng. Ít ai biết rằng giữa lòng thành phố Hội An xinh đẹp lại có một rừng dứa nước xanh mát, độc đáo đến thế.
hình ảnh
Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh Hội An khi được đưa vào khai thác du lịch đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tham quan. Sở dĩ có cái tên này vì ngày xưa, khu rừng này có khoảng 7 mẫu dừa tự do sinh sôi nảy nở. Tới nay, rừng đã phát triển lên hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân và khách Du lịch Hội An. Vì nằm ngay trong vùng nước lợ nên rất thích hợp cho dừa nước phát triển.
Có 2 cách để tới đây, từ phố cổ Hội An bạn có thể đi đến đây bằng đường bộ hay đường sông đều được. Nếu đi thuyền thì xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, ở ngay gần chợ Hội An thôi, bạn sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới. Còn nếu đi đường bộ thì bạn chạy xen theo tuyến đường Trần Phú, đi thẳng Nguyễn Duy Hiệu, thấy ngã tư thì rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4km nữa là Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh đã hiện ra trước mắt bạn.
hình ảnh
hình ảnh
Đứng trên cầu Cửa Đại, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm rừng dừa xanh mát bạt ngàn hài hòa bên những tấm chồ, ngư cụ đánh bắt cá của ngư dân vùng Cửa Đại tạo nên bức tranh làng quê thanh bình tuyệt đẹp. Về làng quê Cẩm Thanh tham quan rừng dừa nước, du khách dễ dàng gặp những loài chim kiếm ăn ven đầm lầy, sông nước.
hình ảnh
Tới đây, bạn sẽ được thăm quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng.
hình ảnh
Tham gia tour du lịch trải nghiệm này, bạn có thể cùng ngư dân quăng chài, bủa lưới đánh bắt cá trên sông. Không chỉ khám phá rừng dừa nước, bạn còn được các nhân viên của tour du lịch hướng dẫn tỉ mỉ cách làm những "chiếc mũ thổ dân", cách làm bông hoa, con vật ngộ nghĩnh từ lá dừa nước... món quà lưu niệm cho chuyến tham quan thú vị này.
hình ảnh
hình ảnh
Kinh nghiệm là các bạn nên đi vào tầm tháng 8 âm lịch, khi đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bụi dừa nước đang vào mùa chín và thưởng thức món cơm dừa rắc dừng thơm ngon bùi bùi. Nên tránh đi vào tháng 11 và tháng 12 vì những cơn mưa có thể sẽ làm bạn bị mắc kẹt trong phòng không thể tận hưởng chuyến hành trình.
hình ảnh
Bản đồ vị trí Rừng dừa Bảy Mẫu
Khi mua vé tham quan, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan và hệ sinh thái vùng ngập mặn cửa sông ven biển, tham quan khu sản xuất và trưng bày nghề truyền thống tre dừa, được xem trình diễn vãi chài và nhiều hoạt động hấp dẫn khác, còn được sử dụng nhà vệ sinh và chắc chắn là được đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tham quan của mình.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ là khi mua bánh mỳ phượng ở hội an, nếu là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương
: 0785909228
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!
Tháng 9 này có một homestay mới toanh ở Mộc Châu sẽ khai trương. Một khu vườn cổ tích ngoài đời thực với những căn nhà bí ngô như trong Lọ Lem hay nhà gỗ xinh xắn như trong Bạch Tuyết. Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm Fairyhous chưa?!