Blog 15 điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Đà Lạt
cover

15 điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 5, 09/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt luôn là nơi đón nhiều lượt khách du lịch đến tham quan nhất cả nước. Ghi chú lại ngay những điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa lãng mạn này nhé.

1. Đỉnh Langbiang

Được đặt tên theo đôi nam và nữ trong chuyện tình sử đầy bi kịch của hai bộ tộc lớn ở đây. Núi Langbiang nằm ở huyện Lạc Dương, cách Đà Lạt 12km về hướng bắc, gồm hai đỉnh núi được gọi theo tên chàng và nàng. Đây luôn là địa điểm nằm trong top những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Đà Lạt, bạn cũng sẽ không muốn bỏ qua nơi đây đâu.
Đỉnh Langbiang thơ mộng

2. Chợ Âm Phủ (chợ đêm Đà Lạt)

Nằm ở phía sau chợ Đà Lạt, chợ Âm Phủ (hay còn được gọi là chợ đêm Đà Lạt) là nơi bạn có thể nhìn thấy hết sự nhộn nhịp và sức sống về đêm của thành phố du lịch nổi tiếng này. Trong không khí se lạnh của phố núi khi màn sương buông xuống, dạo quanh chợ đêm thưởng thức những món ngon đặc sản Đà Lạt từ lâu đã chở thành thú vui của du khách khi đặt chân đến Đà lạt.
Chợ Âm Phủ với hàng ngàn món ăn ngon hấp dẫn

3. Đồi Chè Cầu Đất

Có bao giờ bạn thấy những bức hình đồi trà bát ngát xanh trải dài ngút ngàn và trầm trồ trước vẻ đẹp nó, không cần đi đâu xa cả, ngay tại Đà lạt chỉ cách trung tâm thành phố 25km là bạn đã đến được một trong những đồi chè đẹp nhất. Đồi chè Cầu Đất thu hút du khách bởi vẻ đẹp nên thơ mướt màn của màu xanh lá chè, một background hoàn hảo cho những khung hình lung linh.
Đồi chè Cầu Đất với màu xanh ngút ngàn

4. Thung lũng Vàng

Trong những năm gần đây, khi đến Đà Lạt khách du lịch thường nhắc đến địa danh Thung Lũng Vàng với nhiều thiện cảm. Họ tìm đến Thung Lũng Vàng như tìm đến thảm cỏ xanh rờn, mặt hồ mênh mông, rừng thông thơ mộng, không khí trong lành và mát mẻ, tìm đến để cảm nhận, tìm đến để hòa mình vào những nét thiên nhiên đặc trưng của Đà Lạt.
Thung lũng Vàng thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

5. Hồ Xuân Hương

Ai đến Đà Lạt đều phải thốt lên rằng: Ôi! Sao Đà Lạt đẹp đến thế! Đẹp mê hồn người lữ khách, đẹp cả trong tim người chưa đến Đà Lạt bao giờ. Phải chăng người ta yêu Đà Lạt bởi những dòng thác cuộn trào, ảo ảnh sương khói của hương hoa, của nước Hồ Xuân Hương dịu mát. Nằm ngay khu trung tâm, Hồ Xuân Hương trở thành biểu tượng về du lịch của thành phố ngàn hoa, cũng là địa danh địa danh nổi tiếng thu hút du khách đến dạo chơi vãng cảnh.
Hồ Xuân Hương không ai là không biết khi nhắc đến Đà Lạt

6. Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Với nhiều du khách đến Đà Lạt vui chơi khi có nhiều thời gian thì nhất định phải đến đây một lần. Ngôi trường này không chỉ là nơi để đào tạo giáo viên hay chỉ thiên về chức năng giáo dục, với du lịch, trường cũng là một trong những điểm nhấn có những ý nghĩa rất riêng trong lịch sử phát triển thành phố ngàn hoa này.
Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của Đà Lạt

7. Làng Cù Lần

Một địa điểm mới toanh trên bản đồ du lịch Đà Lạt khiến các bạn trẻ đổ xô lùng xục cho bằng được, đó chính là Làng Cù Lần. Đến với ngôi làng này, du khách sẽ được đắm mình với màu xanh thẳm của núi rừng hoang sơ, khung cảnh trữ tình cùng không khí trong lành, thoáng mát đặc trưng của Lâm Đồng. Ngoài ra còn những hoạt động thú vị như thăm thú những chú cù lần nhút nhát, đi xe jeep ngắm cảnh...
Làng Cù Lần với [hong cảnh mới lạ, độc đáo

8. Thác Datala

Có lẽ khi nhắc đến Đà Lạt, ngoài những địa danh thơ mộng như hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu hay những vườn hoa rực rỡ thì người ta vẫn không thể quên thác Datanla hùng vĩ. Như nét cá tính ẩn mình trong cô gái thơ mộng Đà Lạt, thác Datanla mạnh mẽ ngày đêm cuồn cuộn dòng chảy giữa thành phố ngàn hoa yên bình. Nếu bạn là một fan của du lịch mạo hiểm thì chắc chắn phải ghé qua con thác này, nơi đây sẽ làm thỏa lòng những ai thích cảm giác chinh phục, trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm.
Thác Datala hùng vĩ với những trò hơi mạo hiểm

9. Thiền viện Trúc Lâm

Nằm cạnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng, Thiền viện Trúc Lâm là điểm tham quan yêu thích khi du khách đến với thành phố ngàn hoa, là nơi bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những phút giây lắng đọng trong tâm hồn ở chốn tịnh yên này. Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo bên cạnh hồ.
Thiền viện Trúc Lâm

10. Ma rừng Lữ quán

Ma Rừng Lữ Quán là khu nghỉ dưỡng mang phong cách gần gũi, nằm giữa thiên nhiên hoang sơ, có sự kết hợp hài hòa của kiến trúc, suối hồ, rừng cây và vườn nhà tạo nên vẻ đẹp thơ mộng đắm say lòng người. Với những du khách không ngại xa ngại khó, nơi đây thực sự là một điểm nên đến để trải nghiệm cảm giác hòa mình với núi rừng Đà Lạt.
Sơn trang rất yên bình và lãng mạn

11. Hồ Tuyền Lâm

Đà Lạt vốn được du khách ví như một nàng thiếu nữ xinh đẹp giữa chốn thiên nhiên huyền thoại. Những cảnh đẹp nơi đây mê đắm lòng người. Vẻ đẹp non nước vùng đất Đà Lạt thơ mộng đã khiến bao trái tim mê đắm. Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm tại đây vốn nổi tiếng với sự tinh khiết của cảnh đẹp thiên nhiên, sự kì ảo lãng mạn của non nước đem đến sự lôi cuốn đặc biệt với những du khách đã từng đặt chân tới đây.
Hồ Tuyền Lâm yên bình

12. Chùa Linh Phước

Bạn có biết ở Đà Lạt có một ngôi chùa có cái tên rất "lạ" và gây tò mò cho không ít người từng nghe qua không? Chùa Ve Chai, hay còn gọi là chùa Linh Phước là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến với Đà Lạt. Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia, cũng là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất với những kỷ lục quốc gia đang nắm giữ.
Chùa Linh Phước độc đáo khi được làm hoàn toàn bằng các mảnh sứ vỡ

13. Thung lũng Tình Yêu

Valley d'Amour, chỉ cái tên thôi cũng đã nói lên được sự lãng mạn của địa danh này. Thung lũng Tình Yêu có lẽ là nơi điển hình minh chứng cho nét thơ mộng của Đà Lạt, nơi các cặp đôi khi cùng đi du lịch phải ghé qua một lần, cùng dạo quanh thung lũng và cảm nhận non nước hữu tình nơi đây.
Thung lũng Tình Yêu đầy lãng mạn dành cho các cặp đôi

14. Đường hầm Đất Sét

Đường hầm đất sét từ lâu đã trở thành điểm đến nổi bật của du lịch Đà Lạt. Với nhiều tên gọi khác khác nhau như Đường hầm điêu khắc, đường hầm đất đỏ, làng đất sét,v.v.. Dù với tên gọi nào thì nơi đây cũng thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.
Đường hầm đất sét độc đáo

15. Quảng trường Lâm Viên

Được bắt đầu xây dựng vào năm 2009 với kinh phí lên tới 681 tỷ đồng và hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2016 sau hơn 6 năm thi công. Với tổng diện tích lên tới 72.000m2, quảng trường hình hoa cúc quỳ của Đà Lạt hiện nay là nơi diễn ra các dự kiện lớn nổi bật như Festival Hoa…. Nơi đây còn biết đến như điểm check-in sống ảo hot nhất với các bạn trẻ khi đến thăm Đà Lạt.
Quảng trường Lâm Viên rộng lớn với những công trình kiến trúc đặc sắc

Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Xem những năm tháng rực rỡ là muốn đến Đà Lạt rồi, tiếc là chưa thể đến trong tương lai gần
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!