Blog Khám phá bãi Long Thủy - Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên
cover

Khám phá bãi Long Thủy - Một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên

avatar
Tòn Ten dot Thứ 7, 26/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Biển Phú Yên rất đẹp và xanh trong. Ngoài những hòn đảo hoang sơ đẹp trữ tình như Hòn Chùa, Hòn Nưa thì các bãi biển cũng được khách du lịch đánh giá cao. Nhắc đến Phú Yên thì chắc không ai là không biết bãi Long Thủy, một trong những bãi biển đẹp và xanh trong nhất nơi đây
Bãi biển Long Thuỷ thuộc xã An Phú, cách trung tâm TP. Tuy Hoà khoảng 12 km về phía Bắc, gần kề quốc lộ 1A. Long Thuỷ từ lâu được xem là bãi biển đẹp nổi tiếng của Phú Yên. Bờ biển phẳng, cát trắng mịn và sạch. Bên cạnh bãi tắm là rừng dừa xanh mát,
hình ảnh
Bãi Long Thủy được xem như bãi tắm đẹp nhất Phú Yên
Long Thủy có thể được xem là một trong các địa điểm tham quan Phú Yên rất quyến rũ của tỉnh. Điểm đến hấp dẫn người ta bởi nét đẹp hoang sơ, bởi mặt nước cạn, trong xanh quanh năm in soi đáy cát. Khách du lịch đến đây được thỏa thuê ngâm mình trong dòng nước mát hàng giờ liền, hay nô đùa cùng những con sóng nhỏ. Bãi biển Long Thủy có một nét riêng rất đặc biệt, đó là bất kể thời gian nào trong mọi ngày đều có gió nồm thổi mát lạnh.
hình ảnh
Biển Long Thủy được người dân và du khách yêu mến
Từ đây du khách cũng có thể du thuyền ra thăm các đảo như: Hòn Chùa, Hòn Than, Hòn Dứa, nơi có sự phát triển khá phong phú của các loài sinh vật biển, thích hợp cho du lịch lặn biển. Du thuyền xa hơn về phía Bắc, du khách sẽ đặt chân lên Hòn Yến, Lao Mái Nhà là những nơi có phong cảnh đẹp với hệ sinh thái biển khá phong phú.
hình ảnh
Bãi biển với những hàng dừa cong nghiêng bóng
Long Thủy cuốn hút người đến còn bởi những món ăn độc đáo. Những hải sản tươi ngon được chế biến mang đậm nét văn hóa xứ Nẫu, có thể kể một số cái tên như mực nướng muối ớt thơm lừng, cá mú cháo nước dừa ngọt lịm lòng, cá ong nướng chấm nước mắm nhỉ đậm đà…chỉ nghe thôi đã thấy nao nao lòng.
Cách bờ không xa có cụm đảo còn hoang sơ như đảo Hòn Chùa có diện tích khoảng 0,22 km2 và 2 đảo nhỏ là Hòn Dứa và Hòn Than. Khu vực quanh các đảo này có những rạn san hô có diện tích khoảng 100 ha. Biển Long Thuỷ rất thích hợp cho đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Có thể tổ chức các dịch vụ: lặn biển, câu cá, lướt ván và các trò chơi thể thao trên biển.
Vào trung tuần tháng 6 Âm lịch hàng năm, tại đây thường diễn ra lễ hội cầu ngư. Trong dịp này có những nghi thức cúng tế để cầu an, cầu phúc vạn làng.

Nguồn: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.