Blog Ăn gì ở Phú Yên?
cover

Ăn gì ở Phú Yên?

avatar
Tòn Ten dot Thứ 4, 27/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có ai đang sắp du lịch Phú Yên mà chưa biết đến xứ Nẫu thì nên ăn gì chưa nhỉ? Bỏ túi những món ăn và địa quán sau để "ăn sập" Phú Yên nhé.
Mình đến xứ "hoa vàng trên cỏ xanh" vào một ngày giữa tháng 5. Thành phố Tuy Hòa hiện lên trước mắt trong trẻo và ngập gió. Trước đó có nghe đồn Phú Yên nhiều đồ ăn ngon lắm, thế là quyết tâm ở lại hẳn 5 ngày để càn quét tất cả món ngon nơi đây. Dưới đây là những món mà mình thấy ngon nhất ở PY, không nên bỏ lỡ đâu.

Cơm gà

Các tỉnh miền trung hay có món cơm gà là đặc sản. Cơm gà Phú Yên thì ngon lắm, hạt cơm vàng ươm ăn rất bùi, thịt gà chắc và ngọt, có thể gọi cơm gà xé hoặc gà miếng, chan nước chấm đầm đà mằn mặn ngòn ngọt nữa, thêm một chén nước lèo được làm từ nước hầm gà ngọt thanh thanh, kể đến đây thôi là muốn quay lại PY để thưởng thức món này rồi.
hình ảnh
Gợi ý: Cơm Gà Tuyết Nhung
189 Lê Thánh Tôn, P.3, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
05:30 – 13:30
25.000đ – 55.000đ

Mắt cá ngừ đại dương

Con mắt to bằng một cái chén nhỏ, bạn có dám thử?! Ban đầu khi mọi người rủ ăn món này mình không dám thử, vì cảm giác cứ sợ sợ sao ấy, mắt cá mà to chà bá như cái chén, nhìn là hoảng rồi. Cơ mà... ăn xong là nghiện đấy các bạn ơi. Phải thử, nhất định phải thử món này khi đến PY nhé. PY là ngư trường cá ngừ đại dương lớn nhất Việt Nam, nên đặc sản ở đây là các món liên quan đến cá ngừ, độ ngon của nó thì không bàn cãi rồi. Mắt cá ngừ được hầm trong chén sứ nhỏ, nước hầm được nêm nếm rất vừa miệng, mắt cá thì béo và dai dai như ăn thịt heo ấy, không có cảm giác ngấy đâu, ngon lắm, tin mình nhé.
hình ảnh
Gợi ý: Quán Bà Tám – Cá Ngừ Đại Dương
289 Lê Duẩn, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
09:00 – 22:00
30.000đ – 150.000đ

Nem nướng - Chả dông

Món nem nướng thì hẳn không xa lạ với mọi người rồi nhỉ, món này cũng được xem là đặc sản của Phú Yên, đặc biệt là chả dông. Món này ăn chơi và khá là ngon, thông thường 2 món này hay bán cùng 1 quán. Nước chấm đậm đà với món nem nướng, chả Dông được chế biến từ con Dông, ăn khá lạ miệng. Giá Nem nướng 25k – 30k/cây to vừa phải. Bò lá lốt 80k/đĩa. Ram dông 30k/đĩa.
hình ảnh
Gợi ý: Nem Nướng – Chả Dông
92 Nguyễn Công Trứ, P. 3, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
15:00 – 22:30
15.000đ – 33.000đ

Bánh canh hẹ

Một món ăn ngon và khá phổ biến của người dân Tuy Hòa, món ăn đơn giản và độc đáo này có thể sẽ không "được lòng" với team nói không với hành lá và hẹ nhé. Bánh canh hẹ được bán cả ngày, ăn kèm với đó là chả cá, và hẹ xanh rì cả tô, bạn có thể tìm thấy món này ở các quán ăn vỉa hè trên phố, và giá thì rẻ đến không tưởng tượng được.
hình ảnh
Gợi ý: Quán 32A Lê Trung Kiên
8.000đ - 15.000đ

Bún cá

Bún cá ở Phú Yên vừa ngon vừa rẻ. Chả cá ăn rất ngọt thịt và thơm nữa, nước lèo có vị thanh, ăn kèm với rau sống, có thể nêm nếm thêm tỏi, sa tế, chanh hoặc ớt. Món này nhất định phải thử nhé bạn.
hình ảnh
Gợi ý: Bún Cá Đất Phú
169 Lê Thánh Tôn, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
06:00 – 20:00
20.000đ – 50.000đ

Bánh hỏi lòng heo

Món này với mình ngộ nè. Mình trước giờ chỉ biết đến bánh hỏi heo quay thôi, không ngời có thể ăn kèm với lòng heo nữa. Cũng khá lạ miệng, ngon dở phụ thuộc vào nước mắm chấm nhiều. Thường các quán bán sẽ bán kèm với cháo lòng nữa, sự lựa chọn không tồi cho bữa sáng.
hình ảnh
Gới ý: Bánh Hỏi - Cháo Lòng
123 Điện Biên Phủ, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
06:00 – 09:30
15.000đ – 20.000đ
Một số quán ăn khác gợi ý cho bạn
– Nhông đất nướng – 92 Nguyễn Công Trứ.
– Bánh xèo – 20 Lê Thánh Tôn.
– Cá ngừ đại dương – 259C Lê Duẫn.
– Bánh canh – 32A Lê Trung Kiên.
– Cháo vịt – 61 Nguyễn Công Trứ.
– Bánh cuốn – 4/4 Trần Bình Trọng.
– Các món cơm – 57 Duy Tân.
– Các món dê – 238 Lê Lợi.
– Cơm niêu – 111 Lê Thành Phương.

Tư liệu: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

7 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4,582 Người theo dõi
140 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.