Blog Phát hiện Mũi Trèo - đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m đẹp như châu Âu ít ai biết tại Quảng Trị
cover

Phát hiện Mũi Trèo - đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m đẹp như châu Âu ít ai biết tại Quảng Trị

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 30/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Nằm cách TP Đông Hà khoảng hơn 40km, và TP Huế khoảng 104 km về hướng Bắc, phía Đông Nam giáp với bãi tắm Cửa Tùng,Mũi Trèoở Quảng Trị thực chất là một mũi đất hoang sơ, có độ cao từ 25-30m so với mặt biệt. Điều đáng nói đó là xung quanh Mũi Trèo được bao bọc bởi một nửa là rừng, một nửa là biển, nơi đây khá thích hợp cho những buổi dã ngoại, cắm trại vào cuối tuần.
Mũi Trèo sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, từ những cánh rừng xanh ngút trời, những bãi đá nhảy cho tới những bờ biển đẹp chưa có sự tác động của con người. Đến với Mũi Trèo, bạn sẽ thấy thế giới rộng lớn, biển cả rộng lớn là như thế nào.
Ảnh: sưu tầm
Đứng trên đỉnh Mũi Trèo, bạn sẽ chỉ muốn nhìn ngắm mãi cảnh núi cao hùng vĩ, cùng với đại dương mênh mông trải dài bất tận. Đây cũng là điểm sẽ mang đến cho bạn những tấm hình đẹp lung linh dưới màu xanh của bầu trời và màu xanh của đại dương.
Ảnh: sưu tầm
Đẹp nhất ở Mũi Trèo phải kể đến đó chính là khi bình minh lên mở ra một ngày mới và khi hoàng hôn xuống khép lại một ngày dài. Nếu không đứng trên Mũi Trèo, bạn có thể ngồi ngay trong lều, dậy sớm một chút để ngắm hoàng hôn. Còn gì tuyệt vời hơn nữa đây.
Ảnh: sưu tầm
Vừa là điểm ngắm biển thỏa mãn, vừa là điểm sống ảo, Mũi Trèo lại còn kiêm luôn cả vai trò là điểm cắm trại lý tưởng vào cuối tuần. Và những lúc bạn muốn bỏ trốn cái thành phố xô bồ đông đúc người. Với việc sở hữu không gian đất trời, biển cả mênh mông rộng lớn, bạn có thể dễ dàng tìm một chỗ đất trống cạnh biển để hạ trại rồi cùng chuẩn bị một bữa tiệc BBQ buổi tối. Một chút thịt nướng, vài món hải sản và thêm một ít rượu bên bạn bè. Đó đã là một kỷ niệm khó quên trong mỗi con người.
Ảnh: sưu tầm
Ngoài ra, khi đến Mũi Trèo, bạn có thể kết hợp khám phá thêm một số điểm như:
- Hải Đăng Mũi Lay: tọa lạc phía đầu mỏm hướng Đông Bắc của Mũi Lay, cao 37.9m.
Với vẻ đẹp còn hoang sơ và cách xa thành phố như một ốc đảo xa đất liền như này thì tại sao lại không save ngayMũi Trèovào bản đồ du lịch của bạn sắp tới nhỉ. Nếu đang muốn kéo lũ bạn đi đâu đó thật xa, Mũi Trèo chính là điểm lý tưởng hơn những điểm khác.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Địa chỉ: xã Vĩnh Kim – huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị
Di chuyển đến Mũi Trèo:
Để đến được với Mũi Trèo, và xuất phát từ TP Đông Hà, bạn có thể di chuyển theo 2 con đường sau:
+ Đường thứ nhất: QL1A -> di tích vĩ tuyến 17 (Cầu Hiền Lương - sông Bến Hải) rồi sau đó đến xã Vĩnh Kim -> từ đây bạn có thể hỏi người dân để đi tiếp, không thì dùng map.
+ Đường thứ 2: đường Xuyên Á -> Cảng Cửa Việt -> rẽ trái chạy theo đường ven biển ra đến Cửa Tùng -> khu di tích Địa Đạo Vixng Mốc -> chạy khoảng 300-400m -> rẽ trái xuống đường bê tông -> chạy tiếp khoảng 1km gặp 1 ngã 3 -> rẽ theo con đường đá dăm chạy thêm 1km -> nhìn bên phải có 1 đường mòn nhỏ -> chạy theo đường này là đến Mũi Trèo.

Tổng hợp bởi Ngọc Anh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.
Được mệnh danh là "đất nước chùa tháp", Campuchia gần đây được khá nhiều bạn trẻ chọn làm điểm khám phá. Một phần bởi vì Campuchia sát bên cạnh, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào. Xe máy, xe giường nằm,.... Vậy đối với những bạn chọn máy bay, thì CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHNOM PENH VÀO TRUNG TÂM THÀNH PHỐ sẽ như thế nào?