Blog Có 1 Văn miếu ẩn mình đẹp tuyệt vời nhưng lại bị "bỏ rơi" (Biên Hòa)
cover

Có 1 Văn miếu ẩn mình đẹp tuyệt vời nhưng lại bị "bỏ rơi" (Biên Hòa)

avatar
Thúy Tiểu dot Thứ 3, 17/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi nhắc đến Biên Hòa người ta chỉ biết đến KDL Bửu Long. Vậy mà mấy ai biết sát sạt Bửu Long nổi tiếng ra còn có địa điểm Văn hóa cũ xưa nằm ẩn mình cũng đẹp và cũng hoành tráng như vậy... mà rất ít người biết đến!!!
hình ảnh
Văn miếu Trấn Biên tuyệt đẹp sát sạt Bửu Long bị "bỏ rơi"
Với bề dày lịch sử cấp quốc gia đến hơn 300 năm, Văn miếu Trấn Biên được xem là nơi lưu trữ lịch sử, văn hóa dân tộc của vùng đất Đồng Nai. Được xây dựng theo mô hình Văn Miếu Quốc Tự giám gốc ở miền Bắc, nơi đây là nơi để thờ tự, tôn kính các nhân tài tại Việt Nam.
hình ảnh
Văn miếu Trấn Biên nơi thờ tự, tôn kính hiền tài Việt Nam
Đến đây, các bạn vừa được chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm độc đáo, vừa tìm hiểu văn hóa dân tộc. Ngoài ra, còn có nhà truyền thống để sinh hoạt, bia thờ tự và còn nhiều công trình khác để các bạn thỏa sức tham quan nơi đây. Không khí nơi đây rất yên bình và tĩnh lặng, các bạn đến đây tìm hiểu lịch sử vừa có thể đắm chìm trong không khí xanh tươi, mát rười rượi của không gian nơi đây.
hình ảnh
Hãy đổi gió đi tìm hiểu lịch sử văn hóa Việt Nam tại Văn Miếu Trấn Biên nhé!
Và điều đặc biệt mình thích ở nơi này, hồ nước ở giữa Văn Miếu Trấn Biên rất to và có rất nhiều cá. Trùng hợp đến đây mình có đem bánh mì, thế là 1 cuộc hỗn chiến của những chú cá xuất hiện trước mắt.
hình ảnh
Những con cá vàng đang bơi lượn trong hồ Văn Miếu
hình ảnh
Đây nữa nè, nhiều con cá vàng to múp vô sổ kể luôn ^^
Chụp hình sống ảo hoặc hóa thân vào vai cổ trang để chụp lookbook cũng rất oke lắm nhé. Chắc chắn đến đây cùng với bộ trang phục khăn đóng và áo tư thân, bạn sẽ có ngay bộ hình vổ trang đẹp tuyệt vời. Nơi đây hiện tại rất sạch sẽ và ngăn nắp vì vậy các bạn đến đây nhớ giữ ý thức tham quan nhé.
hình ảnh
Như tái hiện Việt Nam thời xa xưa !!!
hình ảnh
Không gian đậm chất cổ trang Việt Nam
Và điều cuối cùng mình muốn nhắn nhủ các bạn, ngoài Bửu Long ra nhớ là còn Văn Miếu Trấn Biên luôn mở cửa chào đón các bạn nữa nhé^^
Văn miếu Trấn Biên (Biên Hòa)
Địa chỉ: Tổ 31 - KP5 - P.Bửu Long - Biên Hòa - Đồng Nai
Chi phí: Không tốn vé vào cổng, giữ xe: 5k.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Thúy Tiểu

Ni hao! Mình tên Tiểu Thúy, thuộc cung Nhân Mã đáng yêu ^^ - Mình thích khám phá du lịch, ăn uống trên mọi miền đất nước - Mình đang là tác giả cho website: http://www.ansapbinhduong.com/ - Các bạn nếu ai thích càn quét đồ ăn cũng như địa điểm du lịch Bỉnh Dương vào ủng hộ hoặc giao lưu với tớ nhé! Cám ơn các bạn đã xem profile của mình nè

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai nói Phú Yên ngoài "hoa vàng cỏ xanh" không có gì? Còn nhiều lắm nha, nào là: Phú yên có gành đá đĩa, đầm ô loan, Bãi xếp, biển Tuy Hòa, nhà thờ Mằng Lăng,... Điểm đặc biệt trong chuyến đi này đó là Gành đá đĩa, nơi đây hoàn toàn tự nhiên không hề nhân tạo bởi sự sắp đặt của con người. Những viên đá rong rêu, chất thành cột và có hình lục giác.