Blog Khám Phá 3 Làng Chài Đẹp Ở Việt Nam Ít Người Biết Đến
cover

Khám Phá 3 Làng Chài Đẹp Ở Việt Nam Ít Người Biết Đến

avatar
Thuy Thuy dot Thứ 3, 15/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bên cạnh những làng chài nổi tiếng như: làng chài Hàm Ninh, làng chài Mũi Né. Việt Nam cũng có nhiều làng chài đẹp ít người biết, mời các bạn khám phá làng chài Vung Viêng, Tam Thanh, Hải Minh.
Dọc theo dãi đất hình chữ "S" có vô số danh lam thắng cảnh hùng vĩ, trong đó nhiều làng chài ven biển vẫn luôn là điểm đến được tín đồ mê xê dịch yêu thích khám phá. Khám phá cuộc sống làng chài trên biển, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân làng chài và ẩm thực nơi đây chính là loại hình du lịch được giới trẻ yêu thích.
Làng chài Vung Viêng, Hải Minh và Tam Thanh là 3 làng chài đẹp ở Việt Nam nhưng ít được du khách biết đến. Dù không quá nổi tiếng, rộng lớn nhưng chắc chắn đây là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch biển.

1. Làng Chài Vung Viêng, Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là là điểm đến quen thuộc không chỉ khách du lich trong nước mà cả quốc tế. Là mộ trong bảy kỳ quan thiên nhiên giới, nơi này sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên quyến rũ với sơn nước hữu tình, biển đảo hoang sơ trong trẻo. Đặc biệt, ở đây có một làng chài nhỏ, nằm giữa những dãy núi đá kỳ vĩ. Đó là làng chài Vung Viêng.
Làng chài Vung Viêng từng là làng chài lớn và đẹp của Việt Nam nằm giữa vùng lõi di sản Vịnh Hạ Long. Trước đây, khu vực này nằm hoàn toàn trên lòng đại dương, sau này để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, làng chài được di chuyển lên bờ. Nếu nhìn từ trên cao, du khách sẽ thấy làng chài Vung Viên được bao bọc bởi hòn Hang Cao và hòn Vông Viêng.
Cách bến cảng chỉ khoảng 20 phút đi xuồng, làng chài Vung Viêng được bao bọc bởi những đảo đá, nên mặt nước trong Vung Viêng chỉ lăn tăn sóng như nước hồ thu. Mùa nào ở đây cũng đẹp, nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này khách du lịch Âu Mỹ, nhất là khách tàu biển, khách tàu ngủ đêm trên vịnh lại ghé thăm làng chài dạo quanh khu nuôi trồng hải sản, tham gia vào hoạt động sản xuất của ngư dân, cùng trải nghiệm và nghe thuyết minh về quy trình nuôi trồng cám cho cá ăn và ngắm từng đàn cá bơi lượn.
Ngày nay, làng chài đẹp ở Việt Nam này không còn trù phú như xưa. thế nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn rất đẹp. Khu vực làng chài được quy hoạch thành khu nuôi hải sản và áp dụng khoa học kye thuật. Ngư dân ở đây làm nghề nuôi cá và chèo đò du lịch. Nhịp sống cứ thế bình yên, giản dị và mộc mạc qua ngày. Trải nghiệm ngồi trên chiếc thuyền nhỏ len lỏi vào làng chài, du khách sễ lần lượt đi qua những núi đá phủ đầy rêu xanh và cỏ cây tươi tốt.
Làn nước ở đây nổi tiếng xanh trong, có thể nhìn thấu đàn cá nhỏ tung tăng bơi phía dưới. Ở phía xa xa là những phao nổi nuôi trồng hải sản của ngư dân dập dìu theo từng cớn sóng nhỏ. Ở khu vực làng chài này, mọi thứ đều được quy hoạch khá bài bản, đa phần ngư dân dựng nhà phao gần chân núi đá để đỡ gió, tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Không giống như nhiều khu vực khác, để khám phá làng chài, du khách chỉ có thể đi trên những chiếc thuyền nhỏ từ 2 - 4 người. Ở đây không có du thuyền sang trọng, chủ yếu là những trải nghiệm đơn giản, giúp du khách chiêm ngưỡng được bức tranh thiên nhiên thơ mộng của làng chài ở cự ly gần nhất.
Ngoài ra, khi đến làng chài Vung Viên đẹp ở Việt Nam này ngoài ngắm cảnh biển xinh đẹp và trong lành của Vịnh Hạ Long. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như trải nghiệm sản xuất cùng ngư dân, vớt rác và bảo vệ môi trường nuôi trồng, trực tiếp bắt cá cùng ngư dân tại ngư trường. Đặc biệt là cheo thuyền Kayak và đua thuyền rồng cũng là những hoạt động thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.

2. Làng Chài Hải Minh, Bình Định

Nếu ở miền Bắc có làng chài Vung Viên đẹp như tranh vẽ, thì ở miền Trung có làng chài Hải Minh thuộc tỉnh Bình Định. Làng chài Hải Minh nằm khép mình bên dãy núi Phương Mai, ôm trọn thành phố Quy Nhơn. Tuy không nổi tiếng như đầm Thị Nại, Ghềnh Ráng,... nhưng ở làng chài Hải Minh, Quy Nhơn là một nơi đẹp, thơ mộngm tiềm ẩn nét quyến rũ, hoang sơ ít được du khách biết đến.
Hải Minh là một làng chài nhỏ nằm trên bán đảo Phương Mai thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn. Đây là một làng chài đẹp Ở Việt Nam ít được biết đến, nên ở đây rất hoang sơ, bình yên và mang một vẻ đẹp dung dị. Hàng ngày, nhịp sống nơi đây diễn ra êm ả, không có nhiều du khách lui tới và chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15 phút đi tàu.
Làng chài Hải Minh là điểm đến thu hút du khách tứ phương bới những di tích cổ xưa có từ hàng trăm năm, danh lam thắng cảnh xuất sắc, ngư dân ở đây vô cùng hiếu khách. Lần đâu đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, và được xem là một trong những làng chài đep nhất Bình Định. Khi mà những nếp nhà nhỏ nằm nép mình dưới chân núi, trên biển là những chiếc thuyền lớn nhỏ dập dìu theo từng sóng nước.
Làn nươc ở đây trong xanh và sạch đẹp. Du khách đến đây có thể trải nghiêm tắm biển, đi dạo và khám phá khung cảnh nhộn nhịp ở đây cũng là trải nghiệm đáng để thử. Ngư dân ở đây rất hiền lành và hiếu khách, chắc chắn sẽ mang lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Theo kinh nghiệm du lịch làng chài Hải Minh của nhiều du khách, đến đây ngoài việc đi bộ quanh làng chài, tắm biển... du khách có thể khám phá nhiều điểm đến khác. Đặc biệt nhất là núi Đá Đen sau lưng làng chài. Đứng trên đỉnh núi Đá Đen, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố, cầu Thị Nại và cả hòn đảo Cù Lao Xanh.
Ngoài ra, khi đến với bán đảo Phương Mai, du khách có thể kết hợp chuyến đi thăm đồi cát, trải nghiệm chạy xe máy giữa con đường bao la, băng qua những sa mạc cát trắng đẹp tựa châu Phi. Mỗi trải nghiệm ở đây sẽ đọng lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ về Quy Nhơn, Bình Định.

3. Làng Chài Tam Thanh, Quảng Nam

Trong danh sách khám phá làng chài đẹp ở Việt Nam, du khách nhất định không bỏ lỡ làng chài Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Là một làng chài đẹp và nổi tiếng là một ngôi làng bích họa voies sắc màu rực rỡ, thu hút nhiều khách du lịch gàn xa ghé tham quan. Khi đến đây, du khách sẻ cảm nhận được một không gian tuyệt vời, khung cảnh đặc thù của làng biển, cảnh đẹp, người dân niềm nở.
Lần đầu đến làng chài, du khách sẽ mê mẩn trước vẻ đẹp độc đáo và thú vị của hàng chục bức bích họa được vẽ trong làng. Giúp các nếp nhà nhỏ bỗng trở nên có hồn với đủ các tác phẩm khác nhau về biển cả, đời sống con người và cảnh đẹp đất nước. Tại bất kỳ góc tường nào, du khách có thể chụp được nhiều ảnh đẹp sống ảo. Ở đây, du khách cảm nhận được sự niềm nở của người dân, hiếu khách, biển còn rất hoang sơ. Các dịch vụ lưu trú, ăn uống còn thiếu, hải sản tươi ngon, rẻ. Cũng nên đến để biết và khám phá.
Dạo quanh làng chài Tam Thanh, du khách được hòa mình vào cuộc sống bình yên, thư thả. Ngôi làng nằm ở vị trí rất đặc biệt, một mặt giáp với biển và mặt còn lại giáp sông Trường Giang, nên không khí ở đây lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu. Xung quanh những nếp nhà nhỏ trong làng là những vườn cây xanh tươi, mướt mát. Đây là địa điểm đẹp với bãi biển trải dài, khí hậu ôn hòa, không gian làng quê thanh bình rất phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng về với thiên nhiên.
Dọc theo bờ biển, du khách có thể thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Nếu đến làng chài Tam Thanh vào mùa thu, dường như chỉ có người dân địa phương và không có khách du lịch, vì vậy đây là thời điểm thích hợp khuyến khích cho những người muốn thư giãn. Trong làng, người dân còn làm nươc mắm truyền thống theo kiểu nhỏ lẻ, hộ gia đình. Du khách đến đây có thể mua nước mắm thơm để làm quà cho người thân, bạn bè, thưởng thức vị ngon truyền thống của nước mắm Tam Thanh.
Đặc biệt, gần biển Tam Thanh còn có biển Tam Tiến - là bãi biển nổi tiếng với chợ đầu mối chuyên cung cấp các loại hải sản cho thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam. Đến chợ Tam Biến, bạn sẽ bắt gặp được những buổi họp chợ nhộn nhịp, tưng bừng vào mỗi buổi sớm mai. Ngoài ra, du khách có thể mua hải sản tươi ngon với giá cả vô cùng hợp lý. Thuê xe máy để đi dạo trong làng chài là giải pháp giúp bạn khám phá trọn vẹn nhất. Du khách có thể đến bãi biển Hải Tiến cách đó 6km cũng như các điểm lân cận.
Ở Việt Nam có rất nhiều làng chài nổi tiếng như lang chài Hàm Ninh, làng chài Mũi Né. Bên cạnh đó, có những làng chài ít khách du lich biết đến nhưng có khung cảnh đẹp như: làng chaig Vung Viêng, Hải Minh và làng chài Tam Thanh. Hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
Tam Thanh quảng nam quảng ninh bình Định quảng ninh Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) Làng chài Hàm Ninh - Đảo Phú Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Thuy Thuy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Ghim" Ngay 6 Homestay Ở Miền Trung Giá Rẻ Dịp Lễ 30/4-1/5 Giúp Bạn Có Một Chuyến Nghỉ Lễ Trọn Vẹn, Thư Giãn, Nghỉ Ngơi Thoải Mái Tại Những Nơi Lưu Trú.
Du lịch Đà Nẵng mà không lưu trú tại các homestay Đà Nẵng giá rẻ, gần biển và view chất lừ này thì coi như bạn chưa trải nghiệm hết thành phố đáng sống này rồi.
Festival Hoa Đà Lạt 2019 quá đẳng cấp và siêu hoành tráng và Đà Lạt thì chưa bao giờ là điểm đến hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Có gì mới?