Blog Mùa Hoa Kèn Hồng Ở Sài Gòn - Điểm Check-in Nên Thơ
cover

Mùa Hoa Kèn Hồng Ở Sài Gòn - Điểm Check-in Nên Thơ

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 11/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Những ngày gần đây, một số tuyến phố của Sài Gòn được bao phủ bởi những chùm hoa kèn hồng đang đua nhau khoe sắc. Hoa loa kèn có nguồn gốc từ Châu Mỹ và có tên gọi khác là hoa Chuông hồng, được trồng thử nghiệm tại Tp.HCM từ năm 2009 đến nay. Thành phố tấp nập đông đúc nay được điểm xuyến thêm vẻ đẹp bởi sắc hoa tím lịm của mùa hoa kèn hồng. Vẻ đẹp chẳng kém gì điệp anh đào ở Đà Lạt nhé.
Cứ mỗi dịp tháng 3 - 4 hàng năm, một số tuyến phố ở Sài Gòn lại được bao phủ màu hồng rực rỡ bởi những chùm hoa kèn hồng đua nhau khoe sắc, làm cho lãng khách đi đường chúng tôi không khỏi nao lòng...

1. Đôi Nét Về Hoa Kèn Hồng

Hoa kèn hồng, với tên gọi khác là hoa chuông hồng, có nguồn gốc từ châu Mỹ, và được trồng tại Sài Gòn từ năm 2009. Hoa kèn hồng cũng như hoa anh đào, thời gian ở hoa cũng vô cùng ngắn, chỉ khoảng 3 đến 4 ngày. Mỗi khi hoa nở, lá cây đều rụng hết. Nhường chỗ cho những đóa hoa tím lịm có màu sắc như hoa anh đào. Hình dáng hoa như những chiếc kèn cũng vì lẽ đó mới có cái tên hoa kèn hồng.
Mùa hoa kèn hồng Sài gòn thường nở vào tháng 3 tháng 4 hàng năm, loai hoa chỉ thích hợp môi trường có ánh sáng và đất khô, chỉ nở vào thời tiết nắng gắt nhất, và Sài Gòn là nơi thích hợp để hoa nở.

2. Địa Điểm Chụp Hoa Kèn Hồng Ở Sài Gòn

Cầu Calmette, quận 1, các bạn có thể gửi xe ở một số quán cà phê gần đó và đi bộ lên lối đi bộ hành ở giữa cầu để chụp theo hướng nhìn sang quận 5. Hoặc có thể đi bộ 1 đoạn từ chân cầu phía bên quận 1, có vỉa hè để các bạn đi lên trên thành cầu để chụp lấy background Bitexco.
Ngoài ra, có nhiều điểm ngắm hoa kèn hồng thời gian này chủ yếu ở các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt, Hàm Nghi… là có thể bắt gặp hoa kèn hồng. Khi đến đây, bạn sẽ ngẩn ngơ với từng mảng kèn hồng bồng bềnh trên nền trời xanh. Chẳng mấy chốc, những góc đường có hoa kèn hồng trở thành một tiên cảnh thơ mộng và điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Cũng chỉ khi có loài hoa này mà chúng ta thọi nhìn về con đường phía trước mà thay vào đó là ngẩng đầu lên để nhìn những chùm hoa màu hồng phấn rực rỡ trên kia, và ta biết mình cần sống chậm đi một chút giữa Sài Gòn hoa lệ.
Ngắm hoa kèn hồng ở Sài Gòn, người ta lại thêm yêu thành phố này, bởi không cần đi đâu xa, Sài Gòn vẫn đẹp với những chùm hoa kèn hồng bung nở rợp trời. Ngoài ra, vào thời điểm này, khách du lịch ở Sài Gòn cũng nên tận hưởng khoảnh khắc này nhé, đây cũng là một gợi ý cho địa điểm du lịch mới tại Sài Gòn.

3. Thời Điểm Thích Hợp Ngắm Hoa

Thời điểm ngắm hoa kèn hồng cũng rất quan trọng, đi vào thời điểm hợp lý sẽ cho ra những tấm ảnh tuyệt đẹp. Vậy nên, tầm 4h30 - 6h chiều tối. Đây là lúc ánh nắng dịu và đẹp nhất, làm nổi bật màu hoa và khung cảnh.

4. Trang Phục

Trang phục cũng là yếu tố quan trọng để giúp tấm ảnh của bạn trở nên đẹp hơn, các bạn có thể mặc các loại quần áo, váy đơn giản, đơn màu, đặc biệt là màu trung tính như trắng, xám hoặc màu xanh để vừa nổi mình, vừa nổi hoa nha.

5. Vài Tips Sống Ảo Cho Các Bạn Trẻ

- Chụp hoa này đẹp nhất ở các khung đường dọc đại lộ Võ Văn Kiệt và trên cầu Calmette thì siêu lung ling.
- Nên đi chụp tầm sáng 8h-10h và 4h đến 6h.
- Chọn chụp theo hướng nắng để tránh bị chói hay cháy sáng ảnh nhé.
Ở trên là những thông tin hửu ích về mùa hoa kèn hồng ở Sài Gòn, bài viết chia sẻ những tips để giúp bạn có những tấm ảnh đẹp và trải nghiệm mùa hoa kèn hồng Sài Gòn thú vị nhất nhé.
Thang3 hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.
Cách thị trấn Sapa 6km về hướng Tây Bắc, ở độ cao 1800m so với mực nước biển, đồi chè Olong được trồng xen kẽ với những cây Mận Rừng dọc khắp lối đi. Khi Mận Rừng mọc những chiếc lá non đỏ úa đầu tiên hòa cùng với ánh nắng chiếu xuyên qua kẻ lá, ủ khắp trên đồi chè Olong tạo nên một bức tranh hài hòa màu sắc khiến bao nhiêu người mê say.