Blog Du lịch Lào - Top 10 điểm đến đẹp nhất tại Lào không thể bỏ qua
cover

Du lịch Lào - Top 10 điểm đến đẹp nhất tại Lào không thể bỏ qua

avatar
Thiên Thư dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn nào đang chuẩn bị đi du lịch Lào thò đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Lào cũng nhiều điểm đến đẹp lắm, cùng xem qua 10 điểm đến đẹp nhất tại Lào nhất định phải đi thử khi du lịch nước bạn láng giềng này nha!

1. Nong Kiau

Nong Kiau, còn được gọi là Nong Khiaw, là điểm đến du lịch hấp dẫn tại tỉnh Luang Prabang nhờ loại hình du lịch leo núi. Cây cầu nối liền hai bờ của Nong Kiau bắc qua sông Nam Ou là nơi du khách không nên bỏ qua.
hình ảnh
Từ cây cầu này, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của núi non và sông suối. Người yêu thích mạo hiểm có thể khám phá hang Pha Tok nằm cách ngôi làng khoảng 2km. Đây cũng là nơi trú ở của dân làng trong cuộc chiến tranh Đông Dương. Nong Kiau là một ngôi làng tương đối lạc hậu, vì thế du khách không nên quá kì vọng vào chất lượng dịch vụ ở đây.

2. Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo

Nơi đây được xây dựng nhằm mục đích bảo tồn loài vượn cằm đen – loài thú tưởng chừng như đã tuyệt chủng. Chuyến du lịch đến đây sẽ khó mà trọn vẹn nếu du khách chưa trải qua cuộc sống tại Khu trải nghiệm Gibbon, một dự án du lịch sinh thái kết hợp bảo tồn.
hình ảnh
Du khách sẽ được sống trên nhà cây và đi lại bằng cách đu dây. Khu bảo tồn này còn là nhà của nhiều loài voi, gấu, hổ và trâu nước. Ngoài ra, đây cũng là nơi gây giống và trao trả về tự nhiên những loài thú quý hiếm bị săn bắt và có vị trí lý tưởng để quan sát nhiều loài chim quý với độ cao từ 500 đến 1500 mét.

3. Tham Kong Lo

Tham Kong Lo là một hang đá vôi nằm trong vườn quốc gia Phu Hin Bin. Tọa lạc trên sông Phu Hin Bin, đây là một trong những kì quan về địa chất nổi tiếng của vùng Đông Nam Á. Hang dài hơn 6,5km và có chỗ cao đến 91 mét.
hình ảnh
Trong hang còn có hồ nước lục bảo được người dân tôn thờ vì họ cho rằng mặt nước phản chiếu màu da của thần Indra, một vị thần của người Hindu. Khách du lịch đến đây có thể tham quan bằng thuyền và việc chọn chỗ nghỉ lại qua đêm cũng khá đơn giản.
hình ảnh

4. Phonsavan

Phonsavan là một điểm đến lí tưởng để trải nghiệm cảm giác của miền viễn tây nước Mỹ ngay tại Lào. Ngoài ra, chọi trâu cũng được tổ chức mỗi dịp năm mới. Nơi đây cũng nổi tiếng bởi Cánh đồng chum – một quần thể kiến trúc cổ xưa có hình dáng giống như những chiếc chum kì lạ.

5. Luang Namtha

Thủ phủ của tỉnh Luang Namtha chính là thành phố lớn nhất vùng Tây Bắc Lào. Đây là địa điểm nổi tiếng với dân leo núi, đặc biệt là những người chọn cách đến Lào bằng cách băng núi từ Trung Quốc.
hình ảnh
Du khách có thể thăm quan làng của người dân tộc thiểu số ở đây bằng cách vượt qua những ngọn đồi. Ngoài ra, thuê xe máy hay xe đạp leo núi cũng là cách hay để tham quan những ngôi làng, những thác nước gần đó. Sau một ngày thỏa sức khám phá, du khách có thể thư giãn bằng cách ngâm mình trong những bồn nước chứa đầy thảo dược. Chợ đêm ở đây cũng là nơi lí tưởng để thưởng thức nhiều món đặc sản thú vị.
hình ảnh

6. Si Phan Don

Đây là một cụm đảo tuyệt đẹp nằm trên hệ thống sông Mekong ở miền Nam Lào. Khúc sông Mekong chảy qua đây có thác nước Khone và một chuỗi đá ngầm kéo dài tới 9,7 km làm tê liệt mọi phương tiện đường thủy.
hình ảnh
Lưu vực dưới thác có cả loài cá heo Irrawaddy hết sức nguy hiểm. Ba đảo chính ở đây là Don Det, Don Khon và Done Kong rất thu hút khách du lịch mặc dù những điểm nghỉ chân trên đảo chỉ là những nhà nghỉ đơn sơ. Xe máy và thuyền Kayak có thể được thuê tại đây.
hình ảnh

7. Vang Vieng

Vang Vieng là thành phố du lịch cách Vientiane bốn giờ đi xe. Được thành lập từ tận thế kỉ 14 với cái tên Mouang Song, sau đó người Pháp đã đổi thành tên như hiện tại khi chiếm đóng thành phố này.
hình ảnh
Nơi đây nổi tiếng nhờ những ngọn đồi đá vôi bị phong hóa. Với vị trí nằm dọc trên sông Nam Song, có rất nhiều hoạt động dành cho du khách như bơi thuyền Kayak, lặn hay leo núi. Xung quanh đây cũng có những ngôi làng của người dân tộc Hmong.

8. Wat Phu

Đây là quần thể phức hợp tôn giáo của người Khmer cổ nằm trên núi Phu Kao thuộc tỉnh Champasak. Ngôi đền mang kiến trúc Hindu này có niên đại từ thế kỉ thứ 11 đến thế kỉ thứ 13 và đã từng là một phần của đế quốc Khmer nằm trải dài từ Angkor đến tận vùng Tây Nam của Campuchia.
hình ảnh
Wat Phu có thể nhỏ bé nếu so với đền Angkor nhưng những gian nhà ngổn ngang, những đầm lầy cá sấu bò lổm ngổm và cả thân cây gãy dập đã tạo ra một bầu không khí hết sức bí hiểm.
hình ảnh

9. Luang Prabang

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất và từng là thủ đô của Lào. Luang Prabang tọa lại tại hợp lưu của hai con sông Mekong và Nam Khan, thành phố là nơi tập hợp của nhiều tu viện và đền thờ Phật giáo.
hình ảnh
Xung quanh đây có khá nhiều thác nước và ở một số nơi du khách còn có thể cưỡi voi tham quan. Chợ đêm ở cuối con phố chính cũng là nơi thích hợp để mua quà lưu niệm hoặc thể thưởng thức món rêu chiên – một đặc sản nơi đây.
hình ảnh

10. Vientiane

Thủ đô của Lào đã từng một thời là thuộc địa của Pháp. Vì thế du khách có thể dễ dàng bắt gặp những ảnh hưởng của người Pháp trên đường phố ở đây. Điểm đến hấp dẫn nhất ở đây đó là Phù đồ Pha That Luang – một kiến trúc Phật giáo có niên đại từ năm 1586 – cao đến 49 mét và được cho là lưu giữ những báu vật của nhà Phật.
hình ảnh
Một điểm đến khác hấp dẫn không kém là Wat Si Muang – một thành phố nằm trên tàn tích của ngôi đền cổ Khmer. Đây là nơi thích hợp cho khách du lịch mua lụa.
hình ảnh
Tham khảo Ngoisaonet
Hình: internet

Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.