Blog Check-in 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Còn Giữ Nguyên Nét Đẹp Hoang Sơ
cover

Check-in 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Còn Giữ Nguyên Nét Đẹp Hoang Sơ

avatar
Thiên Thư dot Thứ 3, 30/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Ghé đến 3 hòn đảo gần Sài Gòn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ thích hợp cho chuyến du lịch ngắn vào dịp cuối tuần. Thời tiết đẹp hay ngày nghỉ cuối tuần bạn muốn du lịch cùng gia đình, bạn bè nhưng lại không biết đi đâu? thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố và muốn tìm một nơi yên tĩnh, thoáng mát? Hãy ghé đến 3 hòn đảo gần Sài Gòn dưới đây sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách.
Một chuyến du lịch tìm đến sự yên tĩnh, nghỉ ngơi tận hưởng không khí mát mẻ nhưng lại gần Sài Gòn giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian. Ngoài ra, còn nhiều điều thú vị bởi sự hoang sơ đang chờ bạn khám phá tại các hòn đảo này nhé. Các hòn đảo ở Bình Thuận hay Kiên Giang sẽ khiến du khách ngạc nhiên vì nó chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50-300km, nhưng giữ được nét hoang sơ, tĩnh mịch làm du khách mê mệt và đặc biệt chưa có nhiều du khách biết đến.

1. Đảo Thạnh An Thuộc Cần Giờ, TP.HCM

Đảo Thạnh An cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km, nên đây là điểm du lịch ngắn ngày để bạn tận hưởng vào cuối tuần. Không gian ở đây yên tĩnh, không khí trong lành, tĩnh mịch hứa hẹn cho bạn một kỳ nghỉ chậm rãi, thư thái trong những khu làng chài bình yên.
Di chuyến đến đảo Thạnh An có nhiều cách, bạn có thể đi bằng xe bus. Từ Bến Thành bạn đi xe 20 đến biến cuối sẽ là bến phà Bình Khánh. Qua phà các bạn đi tiếp xe 90 đến Cần Thành. Ngoài ra, bạn có thể đi bằng xe máy từ Ngã tư Thủ Đức - Cần Phú Mỹ - Phà Bình Khánh - Rừng Sác - bến đò Tắc Xuất - đảo Thạnh An.
Trên đường ra đảo có rất nhiều view để các bạn tha hồ sống ảo. Bạn có thể sống ảo trên thuyền, tuy hơi nguy hiểm nhưng đây cũng là trải nghiệm đáng nhớ nều bạn may mắn đi vào hôm sống yên biển lặng. Một điểm sống ảo nửa là ngay đầu cầu bến phà đảo Thạnh An, trên đảo Thạnh an có 2 bến phà, tùy theo con nước lên xuống mà tàu xuất phát bến này hay bến kia. Đảo Thạnh An được bao quanh bởi con đường bờ kè được xây bằng đá. Để đi hết con đường này, bạn đi bộ khoảng 1 tiếng rưỡi. Dọc theo đường bờ kè có các nhánh kè bắng đá nhỏ hơn đâm thẳng ra biển.
Bên cạnh khung cảnh nước non yên tỉnh, đi chợ hải sản trên đảo cũng là một trải nghiệm. Nhiều loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt, bạn có thể mua mang theo rồi chế biến. Một số quán hải sân khác như quán Chú 5 Lùn, quán Quỳnh Hoa bán đồ ăn rất ngon và rẻ. Nói về ăn vặt trên đảo thì siêu rẻ mà vô cùng nhiều món, thời gian chiều tối là lúc nhiều hàng quán mở cửa, cứ đi dọc con đường chính của đảo. Từ cảng ủy ban tới cái cảng phía trên bạn sẽ thấy kem chuối, xiên nướng, bánh tráng nướng, báng tráng trộn....
Đảo Thạnh An tuy nhỏ nhưng cũng đủ để các bạn xả stress vào cuối tuần. Thay vì phương án đi Vũng Tàu thì các bạn có thể thăm đảo một lấn nhé, đủ để bạn xả stress vào cuối tuần. Được hít thở bầu không khí trong lành và hòa nhịp vào cuộc sống yên ả cùng nhười dân trên đảo vô cùng thân thiên mến khách.

2. Đảo Hải Tặc Ở Kiên Giang

Nằm cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 350km, tuy không nổi tiếng như Phú Quốc, Nam Du hay Bà Lụa nhưng quần đảo Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng, không chỉ toát ra từ tên gọi mà còn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm là khoảng thời gian đẹp nhất để du khách du lịch trên đảo. Thời tiết lúc này khô và dễ chịu, biển êm và ít bị động, trời trong xanh, điều này làm cho các hoạt động vui chơi của du khách thuận lợi hơn. Di chuyển đến Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy. Xuất phát chạy theo quốc lộ 1, sau đó rẻ phải ở cầu Mỹ Thuận và men theo quốc lộ 80 chạy hướng Sa Đéc, Đồng Tháp. Tiếp theo, bạn đi qua cầu Vàm Cống đến Long Xuyên, tiếp tục chạy theo quốc lộ 91 về Châu Đốc. Cuối cùng bạn đi theo con kênh Vĩnh Tế về Hà Tiên.
Để đến đảo Hải Tặc bạn cần phải di chuyển bằng tàu, giá 50.000/người, nếu tiện bạn nên mang theo xe máy giá vé cũng 50.000, qua đảo còn di chuyển quanh đảo. Nếu thuê xe máy trên đảo thì cũng mất 100.000 hay 150.000. Trên đảo Hải Tặc sẽ có một số nhà dân cung cấp và phục vụ các bữa ăn và chỗ cắm trại cho du khách, bạn có thể liên hệ trước để đặt chỗ. Ngoài những đồ dùng cần thiết, một kế hoạch hoàn hảo, bạn cần tham khảo trước dự báo thời tiết khi đến đảo. Ngoài ra, bạn nên chọn đi đến Kiên Giang từ Tp.HCM ngay trong đêm để tiết kiệm thời gian vui chơi.
Tới đây là bạn sẽ ở lại Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) nơi là trung tâm xã đảo Tiên Hải nơi tập trung sân cư sinh sống. Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm viển thoải mái. Các hòn đảo nằm gần nhau với độ cao dưới 100m, trong đó hồn Đốc (hay còn gọi Hòn Tre Lớn) là đảo lớn nhất. Các đảo ở quần thể này được cấu tạo chủ yếu từ đá phiến và cát kết Creta, và ở đây nước ngọt cũng không kém.
Trên đảo, bạn có thể thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ. Mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều. Khi bạn ở nhà người dân, có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để trải nghiệm cảm giác câu mực, cá ban đêm khá thú vị.

3. Đảo Cù Lao Câu, Bình Thuận

Hòn câu là một hòn đảo mới tinh mới tươm, nằm ở thị trấn Liên Hương huyện Tuy Phong - tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 110km về hướng Đông Bắc. Nơi đây còn là một trong những nơi hiếm hoi mà rùa biển đẻ trứng. Hòn đảo này còn khá hoang sơ với nước biển xanh ngát. Cù Lao Câu được bao bọc bởi những khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Màu sắc của đá luôn biến đổi tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Đảo có nhiều điểm độc đáo về đa dạng sinh học, với các vùng rạn san hô, đá ngầm, thảm cỏ biển. Đặc biệt quần thể san hô nguyên thủy với gần 234 loại san hô.
Địa điểm này luôn nằm trong lựa chọn của những bạn trẻ mê du lịch đảo gần Sài Gòn, thu hút giới trẻ bởi nét hoang sơ, chưa có dân cư sinh sống. Cù Lao Câu ở Bình Thuận cách đất liền khoảng 10km. Thời điểm thích hợp để đến Cù Lao Câu du lịch là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, lúc này biển êm, thời tiết đẹp có nắng ấm hợp lí cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển, câu cá...
Với khung cảnh biển xanh mây trắng, cùng bờ cát trải dài óng ả và một không gian thư thái, bình yên sẽ khiến bạn có cảm giác nhu trốn khỏi thế giới thực tại đông đúc. Đảo còn hoang sơ chưa được khai thác du lịch nên nước trong xanh thấy đáy siêu đẹp luôn. Mọi người muốn đổi gió tìm cảm giác lạ thì hãy một lần tới đây trekking & cắm trại.
Vì Bình Thuận nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khá xa khoảng 300km nên bạn có thể chọn đi xe khách để tiết kiệm thời gian và sức lực để đến thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Giá vé xe khách giường nằm rời vào khoảng 135.000đồng/người.
Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại đảo qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo hoặc mua Tour. Tuy nhiên, trên đảo không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì các bạn cần tự trang bị.
Trên đây là chia sẻ thông tin hửu ích về kinh nghiệm du lịch 3 hòn đảo gần Sài Gòn, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn thú vị trong ngày nghỉ cuối tuần.
Cù Lao Câu Cù Lao Câu bình thuận Đảo Hải Tặc (Pirate Islands) Đảo hải tặc hồ chí minh kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.
Cách thị trấn Sapa 6km về hướng Tây Bắc, ở độ cao 1800m so với mực nước biển, đồi chè Olong được trồng xen kẽ với những cây Mận Rừng dọc khắp lối đi. Khi Mận Rừng mọc những chiếc lá non đỏ úa đầu tiên hòa cùng với ánh nắng chiếu xuyên qua kẻ lá, ủ khắp trên đồi chè Olong tạo nên một bức tranh hài hòa màu sắc khiến bao nhiêu người mê say.