Blog Các Ngôi Đền Của Angkor - Campuchia Nơi Các Ngôi Đền Ngàn Năm Tuổi
cover

Các Ngôi Đền Của Angkor - Campuchia Nơi Các Ngôi Đền Ngàn Năm Tuổi

avatar
Ronica Lee dot Thứ 3, 30/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch tham quan các ngôi đền Angkor - Campuchia. Lịch trình tham quan các ngôi đền ngàn năm tuổi, khám phá lịch sử và cảnh quan thiên nhiên núi rừng.
Khám phá các kỳ quan của Angkor, Campuchia, nơi các ngôi đền ngàn năm tuổi ẩn mình trong rừng và các thành phố và con đường cổ xưa dẫn lối đến vương quốc bị thất lạc của đế chế Khmer.

1. Beng Mealea

Đi bộ qua khu rừng để khám phá ngôi đền bí ẩn bị thất lạc Beng Mealea của Angkor, có lịch sử lâu đời hơn đền Angkor Wat. Điểm đến này đang dần thu hút du khách quan tâm, khám phá. Để tham quan ngôi đền, du khách đi dọc theo lối đi được xây quanh đường hào. Đền Beng Mealea khá xa xôi và hẻo lánh nhưng nơi đây vô cùng thu hút khách du lịch bởi được xem là phiên bản thứ hai của Angkor Wat.
Du khách đi qua cổng thành sẽ đến trung tâm ngôi đền. Du khách sẽ thấy một chiếc quan tại nằm trên đất, đó chính là quan tài của vua Suryavarman II nhưng trong quan tài không có thi hài của ông. Bên trong ngôi đền là khu trưng bày và thư viện xây dựng quanh nơi thờ cúng trung tâm và được bao quanh bởi hào sâu.
Lưu ý: Du khách tham quan đền Beng Mealea hãy đến trước 9 giờ sáng để trải nghiệm vẻ đẹp của di tích này.

2. Angkor Thom

Tản bộ theo lối đi với các bức tượng chạy dọc theo dẫn đến những cánh cổng cao vút của thành phố kinh đô cuối cùng nổi tiếng của vương quốc Khmer. Angkor Thom là lãnh địa thủ đô hùng mạnh Khmer xưa. Angkor Thom tập hợp nhiều đền chùa và kiến trúc nổi bật như đền mặt thần Bayon, đền Baphuon ở đỉnh đồi, Elephant Terrace, Terrace of the Leper King và 5 cánh cổng lớn dẫn vào Angkor Thom.
Tại đền Bayon mang đến cho du khách cảm giác ấn tượng nhất, họ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp mẫu mực và đầy sống động. Kiến trúc ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá. Điểm nhấn là một quần thể kiến trúc được xây dựng kiểu bậc thang với 16 bảo tháp hạng trung, và nhiều tháp nhỏ liên kết với nhau.
Di chuyển: Từ Tp.HCM qua Phnom Penh thì bạn có thể đi theo tuyến cố định của nhiều nhà xe khác nhau như Sapaco, Kumho, Mailinh,…Và các bạn nên chọn đi nhà xe Sapaco nhé, vì nhà xe này lớn và đỡ thủ tục rườm rà ngay cửa khẩu. Bạn nên đi lúc 6h sáng và có mặt ở Phnom Penh tầm 1h chiều nhé, sẽ thuận lợi cho các bạn đi Siem Reap.

3. Ta Prohm

Cách không xa Angkor Wat, đền Ta Prohm là điểm đến thu hút rất nhiều nhíp ảnh gia và du khách thích khám phá. Điều mang ấn tượng nhất đối với du khách không chỉ giá trị lịch sử lâu đời trong quá khứ mà còn hình ảnh rễ cây khổng lồ và quái dị của trẩu trơn, và cây canh ki na ôm trọn lấy ngôi đền. Tại đây những cây gỗ khổng lồ đi xuyên qua các bức tường hoặc thái của các tòa tháp tạo nên một cảnh quan hiếm có. Nếu bạn thích khám phá lịch sử và kiến trúc cổ đại, thì Ta Prohm chắc chắn là vùng đất trong mơ bạn nhất định phải ghé đến một lần.
Trong khi Angkor Wat là tâm điểm của khu vực, thì Ta Prohm cách đó vài trăm mết lại mang một số phận khác và một câu chuyện cho riêng mình. Tại đây, rừng rậm đã len lỏi vào hầu hết khắp nơi trong đền, rễ dày ép chặt các phiến đá vôi, trong khi dây leo bám vào mái ngói. Qua hàng trăm năm, Ta Prohm bị rừng rậm Campuchia nuốt chửng.

4. Angkor Wat

Khám phá Thành phố của những ngôi đền huyền thoại, một tượng đài sống ngàn năm tuổi và một trong những kỳ quan kiến ​​trúc vĩ đại nhất của thế giới. Điểm nổi bật Angkor Wat:
Quân đội của vua Suryavarman II: Các hình chạm nổi tại sảnh phía tây nam của Hành lang phía tây mô tả cảnh vua Suryavarman II đang thiết triều, trong khi quân đội của ngài hành quân về phía đông để chiến đấu với người Chăm do các đô đốc cưỡi voi chỉ huy.
Tiên nữ Apsara của Angkor Wat: Angkor Wat có các chi tiết chạm khắc của hơn 3.000 apsara (tiên nữ trên trời) độc đáo, với hơn 37 kiểu tóc và khăn trùm đầu.
Đường đắp tản bộ: Thiết kế hài hòa của Angkor Wat có một hình chóp ba tầng với điểm nhấn là năm tòa tháp giống như búp sen. Khách ghé thăm đi vào từ phía tây qua một con đường đắp lớn lát sa thạch băng qua một con hào hình chữ nhật khổng lồ trước khi đến bức tường ngoài.
Bậc thang lên thiên đường: Để tới các tháp nằm ở góc và phòng trưng bày bên trong, bạn phải leo lên ba cầu thang. Cầu thang được xây dốc có chủ ý để tượng trưng cho sự khó khăn của việc lên thiên đường.
Thiên đường và địa ngục: Cánh phía đông của Hành lang phía nam mô tả 37 thiên đường và 32 địa ngục của huyền thoại Hindu. Trong một đoạn, Yama, thần chết, chỉ tay về phía những con đường bên trên và bên dưới dẫn các linh hồn lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục.
Khuấy Biển Sữa: Khuấy Biển Sữa tại hành lang phía đông là phù điêu nổi tiếng nhất của Angor Wat. Trong phù điêu này, các vị thần và yêu ma khuấy Biển Sữa để lấy kho báu bên trong, trong đó có thuốc trường sinh bất tử.

5. Banteay Srei

Ngôi đền Angkor to lớn duy nhất được xây dựng bằng sa thạch màu hoa hồng rạng rỡ, là viên ngọc quý của nghệ thuật Khmer. Tại Banteay Srei, bạn có thể tìm hiểu lịch sử sau:
Gopura phía đông (CỔNG VÀO): Banteay Srei được một cố vấn Bà la môn của vua Rajendravarman II xây dựng vào năm 967 sau Công nguyên và nơi này thờ phụng thần Shiva. Vị trí nằm sâu trong rừng đã giúp ngôi đền ẩn mình trong nhiều thế kỷ, cho đến khi một đoàn thám hiểm người Pháp tái phát hiện nó vào năm 1914. Một thập kỷ sau đó, trong một trong những vụ bê bối nghệ thuật nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, tiểu thuyết gia và nhà lý luận nghệ thuật người Pháp André Malraux đã bị bắt vì tìm cách rời khỏi đất nước với một số mẫu vật quan trọng đánh cắp từ ngôi đền. Các tác phẩm điêu khắc đã được trả lại và sự quan tâm của quốc tế đã cho phép ngôi đền được trùng tu trong những năm 1930 bằng cách sử dụng các phương pháp khảo cổ học tiên phong.
Trận đấu của các thần khỉ: Các chi tiết chạm khắc ở lối vào phía tây của điện thờ trung tâm mô tả trận đấu nổi tiếng giữa anh em nhà khỉ Valin và Sugriva trong sử thi Hindu Ramayana.
Sự bảo tồn cẩn thận: Sự trùng tu theo phương pháp anastylosis, trong đó bao gồm quá trình lắp ráp các kết cấu dựa trên vật liệu và vị trí ban đầu của chúng, lần đầu tiên được sử dụng tại Banteay Srei trong những năm 1930. Công việc hiện vẫn đang tiếp tục thông qua một liên doanh giữa chính phủ Thụy Sĩ và Campuchia. Mặc dù sự phá hoại và trộm cắp đã gây ảnh hưởng xấu, việc lắp đặt một hệ thống thoát nước, cũng như các biện pháp để làm chậm thiệt hại do cây cối gây ra, đã làm cho ngôi đền này là một trong những công trình được bảo tồn tốt nhất ở Angkor.
Lịch trình tham quan Ta Prohm: 8:00 bắt đầu xuất phát từ khách sạn, bắt đầu tham quan Angkor Thom, Đền Bayon, Ta Prohm, ăn trưa và tiếp tục khám phá Angkor Wat, Phnom Bakheng.
Angkor Wat Bảo tàng Quốc gia Angkor (Angkor National Museum) Cổng Nam ( South Gate of the Angkor Thom ) Angkor Borei Museum (Bảo tàng Angkor Borei) Chợ đêm Angkor Angkor Thom Đền Angkor Wat ( Angkor Wat ) Đại Angkor ( Angkor Thom ) cambodia ( campuchia ) Cambodia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Ronica Lee
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
21 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Cám ơn review chi tiết của bạn, đi SiamReap phải tốn cả 2-3 ngày mới đi tham quan hết được các đền
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ronica Lee Đợt mình đi chỉ mua vé 1 ngày. Đi đc có đền chính và Ta Prohm. quyết tâm sẽ quay lại để khám phá thêm
avatar
Dư Hoàng Long Ừm bạn mua vé 2 ngày trở lên thì giá rẻ tí đấy, book homestay nữa là tuyệt vời cho thưởng thức cảnh đêm
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Ngãi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và độc đáo chính vì vậy nhiều du khách đã lựa chọn đến đây tham quan nghỉ dưỡng. Nhưng du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu lại là câu hỏi của nhiều du khách khi mới bắt đầu có ý tưởng du lịch đến đây.
Chia sẻ các bạn 4 homestay gần phố Tây Bùi viện rất được lòng du khách. Tham khảo ngay homestay đó là gì nhé.
Đà Lạt vốn là một nơi có không gian thơ mộng, nét thơ mộng ấy ngày nay còn được điểm thêm nhờ các công trình, các quán cà phê khiến khung cảnh nơi đây đẹp như những thước phim điện ảnh, làm cho bất cứ ai dù chỉ một lần ghé qua cũng sẽ nhớ hoài không quên.
Mùa hè về lại một kì nghỉ hè lại đến với các bạn nhỏ, các bạn nhỏ sẽ có cả ba tháng hè để vui chơi giải trí nghỉ ngơi sau một năm học hành căng thẳng và đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đắn đo suy nghĩ để tìm được một chỗ vui chơi hợp lí cho con em mình, và Tiniworld thế giới vui chơi cực thú vị cho trẻ chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.
Như mọi người đã biết ở Yên Bái có rất nhiều suối khoáng nước nóng nên khi so với các khu tắm khoáng nóng khác, diện tích của suối nóng Trạm Tấu khá nhỏ nhưng điểm cộng là suối nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang, được bao phủ bởi cảnh núi non trùng điệp.